Cố Tổng thống Mỹ John F.Kennedy có bao nhiêu người tình?

Chủ Nhật, 19/02/2012, 11:31

Người dân Mỹ lại có dịp biết tới những trang tình sử mới của cố Tổng thống John F.Kennedy sau khi tờ New York Post số phát hành ngày 5/2 trích lược một số đoạn trong cuốn tự truyện "Once Upon a Secret: My Affair with President John F. Kennedy and Its Aftermath" (gọi tắt là Once Upon A Secret: Bí mật một thời) của bà Mimi Alford, người tự xưng là tình nhân của Tổng thống thứ 35 khi mới 19 tuổi.

Trong cuốn Once Upon A Secret vừa mới xuất bản, bà Mimi Alford (còn được biết tới với tên gọi Marion Beardsley Alford và Marion Fahnestock) đã mô tả khá chi tiết cuộc tình 18 tháng với Tổng thống John F.Kennedy và chỉ cái chết của người đứng đầu Nhà Trắng mới kết thúc mối tình này.

Cuộc tình bén lửa khi bà Mimi Alford đang là thực tập sinh tại Nhà Trắng và tuy mới 19-20 tuổi, nhưng nữ sinh này đã biết được suy nghĩ của Tổng thống John F.Kennedy về cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba, cũng như nỗi đau của ông trước cái chết của cậu con trai.

Được biết, bà Mimi Alford đã trao cái "ngàn vàng" cho Tổng thống John F.Kennedy tại phòng của Đệ nhất phu nhân sau khi được mời đến bơi tại bể bơi ở Nhà Trắng. Bà Mimi Alford khẳng định, cuộc tình bí mật này tiếp tục kể cả khi bà phải rời Washington và đã ngủ với người tình chỉ vài ngày trước khi Tổng thống thứ 35 của nước Mỹ bị ám sát hôm 22/11/1963 tại thành phố Dallas, bang Texas.

Tại thời điểm đó, bà Mimi Alford đang chuẩn bị kết hôn với người yêu từ trường đại học, ông Tony Fahnestock. Năm nay đã 69 tuổi và bà Mimi Alford hiện đang quản lý nhà thờ và sống tại New York. Nhà xuất bản Random House cho biết, bà Mimi Alford quyết định viết tự truyện sau khi câu chuyện của mình được các tờ báo lá cải tiết lộ năm 2003 bởi ông Robert Dallek, người viết tiểu sử của Tổng thống John F.Kennedy.

Bà Mimi Alford và cố Tổng thống John F.Kennedy.

Trong cuốn "An Unfinished Life", ông Robert Dallek cho biết, nữ thực tập sinh 19 tuổi chỉ có thể trả lời điện thoại, không có kỹ năng gì khác ngoài việc đem lại sự thỏa mãn sinh lý cho ông chủ Nhà Trắng John F.Kennedy trong các chuyến đi công tác. Trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh "Dateline NBC", tác giả Robert Dallek thông báo, cuộc tình của bà Mimi Alford với ông chủ Nhà Trắng John F.Kennedy mà mình biết được là do bà Barbara Gamarekian, từng là phụ tá trong Nhà Trắng dưới thời Tổng thống thứ 35 của nước Mỹ cung cấp.

Chuyện tình trước, trong và sau hôn nhân của Tổng thống John F.Kennedy nhiều vô kể, nhưng đây là lần đầu tiên có liên quan tới nữ thực tập sinh trong Nhà Trắng. Trước đó, cuốn "The Dark Side of Camelot" do Seymour M. Hersh (người đã từng đoạt giải Pulitzer, ngoài ra ông còn nổi tiếng nhờ đã viết cuốn sách nói về Henry Kissinger năm 1983) làm chủ bút cũng từng tiết lộ các vụ bê bối của cố Tổng thống John F.Kennedy.

Mặc dù cuốn "The Dark Side of Camelot" bị các nhà sử học có tên tuổi như Schlesinger, Ambrose và Sorensen chỉ trích nhưng trong một ngày người ta đã bán được 350.000 cuốn. Theo lời kể của 4 cựu nhân viên FBI, trong đó có Samuel Halpern, nguyên là quan chức cao cấp CIA, mỗi khi Tổng thống John F.Kennedy "vui chơi, ăn uống" với bạn gái tại hồ bơi trong Nhà Trắng thì các nhân viên mật vụ có nhiệm vụ "canh chừng bà Kennedy".

Nhiều năm trước đây, tuyên bố của ông John Fitzgerald Kennedy, cư dân sống tại thành phố New York, Mỹ cũng từng khiến dư luận nước này phải bận tâm khi khẳng định, mình là con riêng của cố Tổng thống John F.Kennedy với nữ minh tinh màn bạc Marilyn Monroe.

Vợ chồng Tổng thống John F.Kennedy  và nữ minh tinh màn bạc Marilyn Monroe.

Mối tình giữa cố Tổng thống John F.Kennedy với nữ minh tinh màn bạc Marilyn Monroe được nhiều người biết tới, nhưng đó là lần đầu tiên có người đề cập tới chuyện này với yêu cầu: muốn được giám định ADN để chứng thực là con riêng. Theo lời ông John Fitzgerald Kennedy, sau khi sinh được một thời gian, đôi tình nhân kể trên đã trao "hòn máu rơi" cho một người bạn ở thành phố New York nuôi dưỡng. Sau đó, họ đã nhiều lần bí mật tới thăm nhưng ông John Fitzgerald Kennedy không nhớ chi tiết vấn đề này bởi khi đó còn quá nhỏ.

Thân phận của ông John Fitzgerald Kennedy chỉ được bố mẹ nuôi nói tới sau khi Tổng thống John Kennedy và nữ minh tinh màn bạc Marilyn Monroe qua đời được nhiều năm. Cũng trong thời gian kể trên, bà Evelyn Worthington, từng là giáo viên tại bang Texas, nhưng sống tại Houston, Mỹ đã phải lên tiếng sau khi con trai là doanh nhân Canada Jack Worthington tuyên bố là con riêng của cố Tổng thống John F.Kennedy.

Theo lời ông Jack Worthington, bà Evelyn Worthington đã vô tình tiết lộ chuyện này và cựu Phó Tổng thống Lyndon Johnson là người đã giới thiệu mẹ mình với cố Tổng thống John F.Kennedy. Điều đáng nói là ông Jack Worthington từng có quan hệ "thân mật" với em dâu cựu Tổng thống Bush, bà Sharon Bush. Bà Sharon Bush thừa nhận có quan hệ với chuyên gia tài chính Jack Worthington sau khi cuộc hôn nhân với ông Neil Bush đổ vỡ.

Cố Tổng thống John F.Kennedy luôn tự cho mình là người "lý tưởng nhưng không ảo tưởng", nhưng điều đáng nói là ông có duyên với nhiều phụ nữ. Theo ông Ralph "Rip" Horton Jr., bạn thân của Tổng thống thứ 35 ở trường Choate, đồng tác giả của cuốn "Cuộc tìm kiếm  Kennedy" năm 1976 thì Tổng thống John F.Kennedy trở thành đàn ông khi mới 17 tuổi. Trong số những người tình được lưu danh có Frances A.Cannon, con gái của dòng họ Cannon và cuộc tình kết thúc sau khi bà tuyên bố lễ hứa hôn với nhà báo John Hersey năm 1939.

Tiếp đến là Charlotte McDonnell, con gái của doanh nhân chứng khoán giàu có ở New York và là chị dâu của Henry Ford II. Có tin đồn đại nói rằng, họ từng hứa hôn năm 1940, nhưng sau đó bà vẫn kết hôn với Richard Harris năm 1943. Harriet "Flip" Price là người yêu khi ông chủ Nhà Trắng John F.Kennedy là sinh viên trường quản trị kinh doanh Staford.

Unga Arvad được coi là "người yêu cuối cùng" trước khi ông chủ Nhà Trắng John F.Kennedy lên xe hoa với Jacqueline L.Bouvier (12/9/1953) cho dù bà là người khêu gợi bởi là cựu hoa hậu châu Âu và hơn ông 4 tuổi. Unga Arvad sau đó kết hôn với cựu ngôi sao điện ảnh Tim McCoy năm 1947. Sau hôn nhân, ông chủ Nhà Trắng John F.Kennedy có yêu nhiều người, ngoài nữ minh tinh màn bạc Marilyn Monroe còn nhiều mỹ nhân, trong đó có nữ diễn viên múa Blaze Star, họa sĩ tranh Mary Pinchot Meyer, Ludith Campbell Exner, người tình của trùm mafia nổi tiếng Sam Giancana...

Cách đây không lâu (15/11/2011), hãng chuyên mua bán với các tư liệu lịch sử của Mỹ Raab Collection bất ngờ công bố và rao bán đoạn băng ghi âm trên chuyên cơ của cố Tổng thống John F.Kennedy với giá nửa triệu USD. Hãng Raab Collection cho biết, đoạn băng này là bản gốc do Cơ quan Truyền thông của Nhà Trắng ghi lại, chưa qua chỉnh sửa với thời lượng gần 150 phút và dài hơn 30 phút so với phiên bản mà Thư viện của cố Tổng thống Lyndon Johnson từng công bố trước đó, trong đó ghi lại các cuộc đối thoại của giới chức Mỹ trên chiếc chuyên cơ này với Phòng Tình huống tại Nhà Trắng và một số địa điểm bí mật khác ngay sau khi Tổng thống John F.Kennedy bị ám sát ngày 22/11/1963 như di chuyển thi thể ra khỏi máy bay, khám nghiệm tử thi và nhiều vấn đề liên quan khác.

Cuốn băng này được tìm thấy trong những vật dụng cá nhân của Thiếu tướng Chester Clifton, trợ lý cấp cao của cố Tổng thống John F.Kennedy. Trước đó (13/1/2011), Thư viện John F.Kennedy tại Boston, bang Massachusetts đã đưa kho lưu trữ tài liệu về Tổng thống thứ 35 của nước Mỹ lên internet. Theo đó, mọi người có thể tiếp cận 200.000 trang hồ sơ, 1.500 bức ảnh và 1.200 cuộc điện đàm, bài phát biểu… của cố Tổng thống John F.Kennedy

Ng.Thị Lân - Lê Chí Thiện
.
.
.