Cuộc sống vợ chồng bế tắc - dã tâm ra tay sát hại anh em nhà vợ để hả giận

Thứ Bảy, 05/09/2015, 09:00
Chỉ vì những mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng không thể giải quyết được, hắn đã ra tay sát hại anh em vợ rồi uống thuốc tự tử để kết liễu cuộc đời mong giải thoát được những bế tắc.

Thảm sát gia đình vợ

Rạng sáng ngày 25/6 dân chúng xóm Xuân Anh, thôn Hòa Duân, xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đang ngủ thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ nhà ông Huỳnh Thủy. Khi ông Lương Lòn – Cụm trưởng Cụm Xuân An cùng một vài người nữa chạy sang thì chứng kiến một cảnh tượng hết sức kinh hoàng. 

Ông Lương Lòn cùng một vài nhân chứng cho biết lúc đấy anh Huỳnh Văn Nhật (23 tuổi, con trai ông Thủy) nằm gục phía trước cửa nhà với một vết cứa sâu ở cổ, phía trong hiên nhà anh Huỳnh Tương (38 tuổi, cháu ruột ông Thủy) máu vương vãi khắp nơi với nhiều vết đâm ở hông. Người nhà đã gọi ngay xe cấp cứu tới nhưng đáng buồn là hai nạn nhân xấu số đã chết ngay trên đường tới bệnh viện.

Sang sáng ngày 26/6, Công an tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc điều tra. Sau khi lấy lời khai từ các nhân chứng và những dấu vết tại hiện trường, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết nghi can trong vụ giết chết hai người tại xã Phú Nhuận tỉnh Thừa Thiên - Huế rạng sáng ngày 25/6 chính là tên Trần Xuân Vinh (anh rể nạn nhân Nhật) chồng của chị Huỳnh Thị Lành (chị gái nạn nhân Nhật). Theo cơ quan Cảnh sát điều tra, sau khi gây án Vinh đã bỏ trốn ra TP Đông Hà (Quảng Trị) sau đó có thuê một phòng nghỉ rồi uống thuốc tự tử trước khi bị phát hiện.

Tới ngày 28/6, ba ngày sau vụ án mạng giết người gây chấn động khu làng quê nhỏ bé tại Huế, người thân và gia đình của các nạn nhân cũng như hàng xóm xung quanh vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc này. Người dân xung quanh ai cũng đau lòng tiếc thương cho hai thân phận xấu số và phẫn nộ với hành động mất nhân tính của hung thủ.

Hung thủ Trần Xuân Vinh.

Ngồi trong căn nhà nhỏ đầy tang thương và những nỗi đau lên tới tột cùng, với khuôn mặt thất thần, nước mắt vẫn lăn dài trên má, bà Huỳnh Thị Bê, mẹ của nạn nhân cũng chính là người chứng kiến sư việc cho biết, hung thủ ra tay hết sức tàn độc, anh Nhật bị đâm sâu vào cổ vai gáy còn anh Tương bị đâm nhiều nhát vào ngực. Bà nói: “Khi nghe thấy con và cháu mình kêu cứu, tui chạy lên thì đã thấy 2 đứa gục trên nền nhà, máu lênh láng khắp phòng, tui đỡ con lên thì con tôi đã rất yếu”. Cảnh tượng bàng hoàng đã gây nên nỗi đau về tình thần quá lớn khi chứng kiến cảnh con và cháu bị sát hại, chắc có lẽ cả đời này bà Huỳnh Thị Bê sẽ chẳng bao giờ quên được. Nỗi đau mất cháu, nỗi đau mất con, phẫn nộ hơn cả là hung thủ ra tay sát hại không ai khác lại chính là con rể của mình.

Mẹ nạn nhân.

Cách đó không xa là đám tang của anh Tương, chị Trần Thị Tươi (vợ nạn nhân Tương) khóc hết nước mắt, trong tiếng nấc nghẹn ngào chị cho biết: “Tôi mới sinh vẫn chưa kịp đặt tên con. Gia đình chồng giấu không cho biết việc bố cháu đã bị sát hại vì sợ tôi sốc”. Giờ đây đứa con thơ vừa lọt lòng mẹ đã mất bố. Chị Trần Thị Tươi vẫn chưa lấy lại được bình tĩnh, chị quá đau đớn vì mất đi người đàn ông trụ cột trong gia đình, chị cứ gào thét trong nước mắt rồi ngất đi. Nỗi đau quá lớn đến với người vợ trẻ này không biết lúc nào mới có thể nguôi ngoai.

Khi hỏi về chuyện vợ chồng của Vinh và chị Lành thì hàng xóm là bà Trần Thị Tình cho biết, vợ chồng anh Trần Xuân Vinh và chị Huỳnh Thị Lành cưới nhau hồi đầu năm, sau khi cưới thì Vinh về nhà vợ ở rể.Thời gian gần đây mọi người thấy hai anh chị liên tục xảy ra cãi vã. Khoảng một tháng trước khi vụ án mạng xảy ra, sau nhiều mâu thuẫn mà không thể giải quyết được, đôi vợ chồng trẻ đã sống ly thân dù chị Lành đang mang bầu tháng thứ tám. 

Vinh thường về nhà để xin gặp vợ tuy nhiên người thân trong gia đình không đồng ý vì không muốn vợ chồng chị lại tiếp tục cãi nhau. Rạng sáng ngày 25/6 khi Vinh đến nhà bố mẹ vợ đòi gặp chị Lành, vừa bước vào nhà Vinh đã uống liền một lúc nửa chai rượu và bắt đầu to tiếng gây hấn với vợ, sau đó hắn đã đập nát chai rượu xuống sàn nhà rồi xông vào chỗ Tương và Nhật đang ngủ, đâm liên tiếp nhiều nhát vào người hai nạn nhân xấu số này.

Sau khi gây án Vinh đã bỏ trốn tại một nhà nghỉ ở xã Triệu Giang, Triệu Phong Quảng Trị. Vì thấy Vinh thuê phòng mà không có giấy tờ tùy thân nên ông chủ nhà nghỉ đã cho nhân viên lên phòng yêu cầu Vinh xuất trình chứng minh nhân dân để ông vào sổ khai báo. Khi nhân viên đến trước cửa phòng Vinh ở thì ngửi thấy mùi thuốc nồng nặc, nhân viên nhà nghỉ phải phá cửa xông vào thì thấy Vinh đang nằm dưới sàn và tay vẫn ôm lọ thuốc diệt cỏ. Ông chủ nhà nghỉ đã báo ngay với Công an khu vực đồng thời gọi xe cấp cứu cho Vinh nhập viện.

Bác sĩ Nguyễn Văn Dàn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị, cho biết Vinh được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị vào rạng sáng 26/6 trong tình trạng đã hôn mê. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành rửa ruột cho Vinh và chuyển vào phòng hồi sức tích cực. Đến trưa ngày 26/6, Trần Xuân Vinh vẫn còn hôn mê sâu, phải thở máy, bác sĩ Dàn cho biết đối tượng đã uống phải loại thuốc diệt cỏ Paraquat với liều lượng cực mạnh nên ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng. Nhưng cũng rất may bởi Vinh đã được cấp cứu kịp thời nên tới thời điểm này Vinh đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Tình yêu mù quáng

Cơ quan điều tra đã tìm thấy những bức di thư của Vinh trước khi tự tử, di thư cho người thân, cho gia đình và chủ nhà nghỉ nơi Vinh thuê trọ. Trong di thư Vinh có thừa nhận đã sát hại hai nạn nhân và cũng cho biết luôn rằng việc sát hại anh Tương là hoàn toàn có chủ ý bởi Vinh nghĩ anh Tương là người nói những chuyện không hay về Vinh với chị Lành, còn với Nhật thì chỉ là do trong lúc hoảng loạn cùng men rượu nên “không may” đã ra tay sát hại.

Không chỉ thế trong di thư Vinh còn bày tỏ tình yêu thương với chị Lành, Vinh viết: “Sống không có Lành con không sống được vì con yêu Lành bằng cả trái tim”. Vinh muốn chị Lành hãy cố gắng chăm sóc đứa con sắp chào đời, nuôi dạy thật tốt để nó không bao giờ phạm phải lỗi lầm như bố nó. Trong di thư Vinh cũng xin lỗi bố mẹ đẻ bởi đã trót dại dính vào trò cờ bạc đỏ đen, chưa kịp báo hiếu đã khiến bố mẹ phải đau lòng vì mình và Vinh cũng xin lỗi chủ nhà nghỉ ở xã Triệu Giang, Triệu Phong, Quảng Trị vì Vinh đã làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của nhà nghỉ.

Qua những bức di thư thì có thể thấy rằng tình yêu Vinh dành cho chị Lành khá sâu đậm. Theo một số người hàng xóm xung quanh cho biết, Vinh đã từng đi xuất khẩu lao động, khi trở về Vinh có mở một tiệm sửa chữa điện tử nhưng từ khi cưới vợ Vinh lại đóng cửa tiệm. Vinh bắt đầu mong muốn làm giàu theo con đường cờ bạc lô đề. Giàu chẳng thấy đâu chỉ thấy bao nhiêu tiền dành dụm được đều đã ra đi cộng thêm số nợ ngập đầu.Chính vì vậy mà cuộc sống vợ chồng đã xảy ra những mâu thuẫn và đỉnh điểm của những mâu thuẫn đó là vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra.

Hành động mất nhân tính của Vinh đã để lại nỗi đau tột cùng cho cả hai gia đình và cho chính bản thân anh ta. Gây tội chắc chắn sẽ phải đền tội, Trần Xuân Vinh liệu có còn cơ hội để làm lại cuộc đời sau tất cả những gì mà hắn đã gây ra?

Xuân Huy
.
.
.