Cuồng ghen phóng hỏa thiêu cả nhà vợ rồi tự sát

Thứ Ba, 31/03/2015, 16:30
Ghen tuông vô lối Trần Văn Diệp tưới dầu đốt nhà vào lúc 1 giờ sáng ngày 25/2/2015 khiến cho vợ và em vợ bị bỏng đến 85% cơ thể, cha mẹ vợ cùng đứa con 10 tháng tuổi tuy chỉ bị thương nhẹ nhưng cũng phải đến bệnh viện cấp cứu.

Có được người vợ đẹp người, đẹp nết, lại biết vun vén cho gia đình nhưng Trần Văn Diệp không chịu bằng lòng mà suốt ngày ăn nhậu bê tha rồi về nhà giở thói ghen tuông vô lối hành hung vợ con khiến cho cuộc sống gia đình như ở trong địa ngục. 

Đỉnh điểm của những vụ ghen tuông vô lối ấy là vụ việc tưới dầu đốt nhà vào lúc 1 giờ sáng ngày 25/2/2015 khiến cho vợ và em vợ bị bỏng đến 85% cơ thể, cha mẹ vợ cùng đứa con 10 tháng tuổi tuy chỉ bị thương nhẹ nhưng cũng phải đến bệnh viện cấp cứu.

Phận đời nghiệt ngã của cô gái miệt vườn

Sinh năm 1984 trong một gia đình nông dân nghèo ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Là phận chị cả, gia đình lại không có ruộng đất để trồng tỉa nên ngay từ lúc 12 tuổi, Phan Thị Thúy Ngân đã phải nghỉ học theo cha mẹ lặn lội hết những cánh đồng này đến cánh đồng khác để mò cua bắt ốc đem đổi gạo nuôi gia đình. 

Cuộc sống đang yên ổn thì tai họa đột nhiên rơi xuống gia đình cô khi vào đầu năm 1998, cha cô, một trụ cột chính trong gia đình không may bị tai nạn lao động phải điều trị dài ngày trong bệnh viện, mẹ cô thường xuyên bị bệnh hen xuyễn hành hạ nên kể từ đó toàn bộ công việc gánh vác kinh tế gia đình đổ dồn lên vai cô bé 14 tuổi. 

Cái nắng, cái gió mùa khô của vùng nước nhiễm mặn cứ liên tục vỗ vào người khiến cho cô bé có lúc suy kiệt cả về sức lực lẫn tinh thần. Nhưng nghĩ đến tai nạn của cha, bệnh của mẹ, rồi còn đứa em nhỏ đang đi học, Ngân lại cố gắng gượng dậy lao ra đồng làm việc nhưng làm mãi mà vẫn không đủ tiền lo thuốc thang chữa bệnh cho cha.

Năm 2000, Ngân quyết định thử tìm vận may bằng việc đến gõ cửa một số cơ sở sản xuất xin việc làm nhưng đi đến đâu cô cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu của ông bà chủ bởi thân hình của cô quá nhỏ bé, lại chưa đến tuổi lao động. 

Đang trong cơn chán nản thì Ngân được một bà chủ vựa cá ở xã bên thương tình đồng ý nhận cô vào làm công việc nhặt những con cá thối đem phơi khô để làm thức ăn gia súc. Công việc tuy vất vả nhưng đổi lại Ngân được bà chủ cho ăn ngày 3 bữa và còn trả một khoản thù lao có thể lo bữa rau, bữa cháo cho gia đình. 

Tại đây, Ngân gặp và đem lòng yêu thương một thanh niên tên Trần Văn Diệp. Tuy nhiên cuộc tình này bị cha mẹ Ngân phản đối quyết liệt vì Diệp từng là một thanh niên ngổ ngáo có tiếng, hắn thường xuyên ăn nhậu, cờ bạc rồi kéo bè kéo đảng đi phá làng phá xóm khiến cho rất nhiều bà con trong vùng cứ nhìn thấy hắn là phải tránh né. 

Nhưng trước sự quyết tâm của con gái cùng lời hứa sẽ bỏ rượu chè, cờ bạc để trở thành một người tốt của Diệp, cha mẹ Ngân đành phải chiều theo ý con và đứng ra tổ chức một đám cưới nho nhỏ cho cả hai vào năm 2003.

Cuộc sống vợ chồng chỉ thực sự hạnh phúc được 3 tháng thì Diệp lộ rõ nguyên hình là kẻ tệ bạc. Lấy cớ Ngân là người không chung thủy, suốt ngày dài đến đêm thâu, Diệp lao như con thiêu thân vào các trò ăn nhậu, cờ bạc để rồi chỉ ít tháng sau phải mang túp lều tranh nhỏ xíu nằm bên cánh đồng gán cho đám chủ vay nặng lãi để trả nợ. 

Không nhà cửa, không nghề nghiệp vì lúc này vựa cá nơi Ngân làm việc cũng đóng cửa vì thua lỗ, cả hai dắt díu nhau lên xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP. HCM làm thuê kiếm sống và sau đó Ngân xin được một chân vào làm công nhân may, còn Diệp đi làm thợ hồ. 

Tại nơi sinh sống mới, cho rằng vợ có ý định lả lơi với những người đàn ông trong xưởng may nên Diệp bỏ luôn công việc thợ hồ để hàng ngày lén lút đến nơi vợ làm việc rình rập. Hễ cứ thấy vợ nói chuyện với bất cứ một người đàn ông nào là tối về hắn lại gây sự chửi mắng, thậm chí có lúc đánh đập vợ.

Đầu năm 2004 khi đứa con trai đầu lòng ra đời, những tưởng điều đó sẽ mang lại niềm hạnh phúc cho hai vợ chồng thì Ngân lại nhận ngay gáo nước lạnh khi Diệp chỉ thẳng tay vào mặt cô nói rằng đây là con của thằng nào. Ngân nhẹ nhàng giải thích và khẳng định sự chung thủy của mình song cô chỉ nhận được những câu chửi mắng thóa mạ từ chồng và cuối cùng đành cắn răng chịu đựng. 

Giữa năm 2014, khi đứa con thứ hai ra đời thì Ngân không còn chịu nổi được nữa. Lần này, Diệp cho rằng 100% là con của người khác nên đã lớn tiếng đòi ly thân khiến cho Ngân vừa mới sinh chưa tròn tháng đã phải xin đi làm giúp việc cho một hộ gia đình ở quận 7 lấy tiền mua sữa cho con.

Bộ mặt người chồng mất hết nhân tính

Trở lại với vụ án, theo Thiếu tá Trần Thành Lộc – Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Nhà Bè, TP. HCM cho biết: Vào lúc hơn 1 giờ sáng ngày 25/2/2015, tại phòng trọ số 658/3, đường Lê Văn Lương, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè đã xảy ra một đám cháy, các nạn nhân bị nhốt trong nhà bởi một dây kẽm loại lớn buộc chặt lấy cửa. 

Ngay khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, các trinh sát của đội đã có mặt tại hiện trường cùng hợp sức với bà con xóm giềng mau chóng dập lửa, phá khóa vào bên trong nhà cứu người. Vụ cháy làm chị Phan Thị Thúy Ngân và anh Phan Phước Tân bị thương nặng với 85% cơ thể bị bỏng. Riêng ông bà Nguyễn Thị Kim Quế cùng đứa con 10 tháng tuổi của chị Ngân may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Hiện trường vụ phóng hỏa đốt nhà và chiếc xe gắn máy của chị Ngân bị lửa thiêu cháy.

Nhận định đây là một vụ án cố sát, lực lượng Công an đã tiến hành ngay công tác sàng lọc đối tượng và xác định Trần Văn Diệp (chồng chị Ngân) là đối tượng khả nghi nhất nên ngay trong đêm, lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Nhà Bè đã cử các trinh sát bủa đi các nơi truy tìm tung tích hung thủ và đến 10 giờ sáng cùng ngày thì tóm gọn được Diệp khi hắn vừa tỉnh lại sau khi nhảy cầu Phú Mỹ tự tử nhưng không thành.

Tại cơ quan Công an, lúc đầu Diệp giả bộ như một kẻ bị bệnh tâm thần la hét lung tung hòng đánh lạc hướng các điều tra viên. Nhưng trước sự vững vàng nghiệp vụ cùng những bằng chứng không thể chối cãi, cuối cùng các điều tra viên cũng buộc Diệp phải cúi đầu nhận tội.

Theo lời khai của Trần Văn Diệp thì hắn và chị Phan Thị Thùy Ngân kết hôn với nhau năm 2003 và đã có với nhau hai con chung, một đứa 11 tuổi và một đứa 10 tháng tuổi. Do cuộc sống gặp nhiều khó khăn nên vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và cả hai đã quyết định ly thân được gần 1 năm nay, đồng thời thống nhất sẽ đưa đơn ra tòa ly hôn để giải thoát cho cả hai. 

Sau khi ly thân, Diệp rời nhà trọ đến ở nhờ một nhà người quen ở huyện Hóc Môn và sau đó xin được một chân làm thợ hồ cho một chủ xây dựng ở quận 12. Thời gian gần đây, Diệp thường xuyên qua phòng trọ của gia đình Ngân tìm cách năn nỉ nối lại tình xưa nhưng bị các thành viên trong gia đình ngăn cản và nhất là Ngân cũng thường xuyên từ chối khiến cho Diệp tỏ ra hết sức tức tối và cho rằng Ngân đã có người đàn ông khác nên đã nảy sinh ý định cho tất cả những người từng phản đối hắn phải “đi chung một xuồng”. 

Chiều ngày 24/2 Diệp tiếp tục đến nhà năn nỉ nhưng một lần nữa lại bị Ngân từ chối. Quá tức giận, Diệp mua một chiếc can nhựa ra một trạm xăng gần đó mua 2,5 lít dầu lửa treo trên xe gắn máy của mình rồi ra quán cóc ngồi nhậu canh chừng khi nào cả gia đình chị Ngân tắt đèn đi ngủ thì ra tay. 

Đến 1 giờ sáng ngày 25/2, sau khi nốc cạn hơn chục chai bia vào bụng, Diệp chạy đến nhà trọ quan sát tình hình và thấy bên trong đã tắt đèn. Để chắc chắn xem mọi người đã ngủ hay chưa, Diệp dùng tay gõ cửa ba lần và khi không thấy ai bên trong lên tiếng, hắn lấy một sợi dây kẽm đã chuẩn bị sẵn từ trước buộc chặt cửa lại rồi tưới dầu, châm lửa đốt. 

Trần Văn Diệp tại cơ quan Công an.

Đợi cho ngọn lửa bùng cháy lên cao, Diệp lấy xe gắn máy chạy thẳng đến cầu Phước Kiểng định nhảy xuống tự tử nhưng lúc này do thủy triều xuống đáy khiến lòng sông chỉ còn trơ bùn nên hắn thay đổi ý định chạy đến cầu Phú Mỹ, quận 7 để thực hiện ý định của mình. 

Tại đây, hắn bỏ lại xe gắn máy trên bờ rồi nhảy xuống sông tìm đến cái chết nhưng trôi được một đoạn thì được một người thả lưới trên sông phát hiện, cứu vớt đưa về Trạm an toàn hàng hải Đèn Đỏ cấp cứu, đồng thời trình báo với cơ quan Công an.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Quế (mẹ của chị Ngân) kể lại: Trước đây vợ chồng bà ở dưới quê làm thuê, làm mướn kiếm sống. Thời gian gần đây do Diệp thường xuyên có những cơn ghen tuông mù quáng rồi hành hạ Ngân nên ông bà đã quyết định dọn lên ở cạnh nhà con gái để có thể gần gũi khuyên bảo Diệp. Tuy nhiên Diệp không những không tự sửa chữa mà còn hăm dọa sẽ cho cả nhà “đi chung một xuồng”. 

Khoảng 23 giờ ngày 24/02 khi tắt điện đi ngủ, hai vợ chồng bà còn cẩn thận mở cửa đi kiểm tra xung quanh. 

“Nửa đêm khi chồng tôi dậy đi vệ sinh thì phát hiện khói lửa nghi ngút nên đã gọi cả nhà dậy nhưng phá cửa mãi không được vì đã bị cột chặt từ bên ngoài nên vợ chồng tôi đã bế cháu ngoại vào trong nhà vệ sinh xả nước để Ngân và Tân hô hoán kêu gọi mọi người xung quanh đến cứu giúp. Tuy nhiên, khi thoát được ra ngoài thì con Ngân và thằng Tân đã bị ngọn lửa thiêu cho bỏng hết cả người không biết sống chết ra sao… Gia đình tôi có làm điều ác bao giờ đâu mà sao lại phải gánh hậu quả thê thảm đến vậy…”. Bà Quế than thở.

Hiện cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để nhanh chóng đưa Diệp ra xét xử trước pháp luật.

Đức Cương
.
.
.