Cuồng sát 5 người vì ghen quá độ

Thứ Năm, 10/10/2013, 09:30

Chỉ vì ghen tuông vô cớ, Huỳnh Khắc Trung (43 tuổi, ngụ Biên Hòa, Đồng Nai) đã cầm dao gây ra một vụ cuồng sát kinh hoàng khiến vợ Trung chết và 4 người bị thương nặng. Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thị xã Long Khánh (Đồng Nai) ngày 24/9.

Cơn ghen tuông mù quáng

Theo kết quả điều tra ban đầu của cảnh sát, vào khoảng 6 giờ ngày 24/9, Huỳnh Khắc Trung mang dao xông vào nhà chị vợ, bà Võ Thị Gái (44 tuổi, ngụ xã Bàu Trâm, thị xã Long Khánh). Lúc này, ngoài bà Gái, trong nhà còn có bà Võ Thị Liễu (39 tuổi, vợ Trung), ông Lê Văn Hoàng (40 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh), ông Nguyễn Văn Nghĩa (45 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) và bà Nguyễn Thị Hồng (51 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh).

Khi ấy, bà Liễu vẫn còn đang lơ mơ ngủ trên giường, Trung cầm dao chém vào người bà Liễu. Choàng tỉnh, bà Liễu đã chạy vào buồng tắm để trốn nhưng vẫn bị chồng đuổi theo, chém nhiều nhát, gục tại chỗ… Thấy ông Lê Văn Hoàng - người bị Trung cho là "nghi can" ngoại tình với bà Liễu, Trung cũng vung dao chém, nhưng ông này đã nhanh chân chạy thoát.

Sau khi cuồng sát, Trung nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường cùng con dao gây án. Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm xung quanh đã chạy đến đưa các nạn nhân vào Bệnh viện đa khoa Long Khánh cấp cứu. Nhưng bà Liễu mất máu nhiều, chết vào lúc 10h sáng.

Chiều cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp Công an thị xã Long Khánh truy bắt được đối tượng Trung.

Đám tang của bà Liễu.

Trung và bà Liễu đã kết hôn và sống với nhau có 3 mặt con. Quá trình chung sống, nhiều lần Trung đánh đập bà Liễu. Do không chịu đựng nổi, nên tháng 6-2013 bà Liễu đã bỏ nhà đi nơi khác sinh sống. Từ đó, nhiều lần Trung lần mò đến nhà bà Gái để tìm bà Liễu nhưng không gặp. Trưa 23/9, phát hiện bà Liễu cùng đi với các nạn nhân Hoàng, Nghĩa và Hồng vào nhà bà Gái chơi.

Do sẵn có mối nghi ngờ ghen tuông bà Liễu có quan hệ "bất chính" với ông Hoàng nên rạng sáng 24/9, Trung ngồi phục sẵn ở quán tạp hóa gần nhà bà Gái để chờ thời cơ người nhà lơ là, rồi ra tay hành động. Đến khoảng 5h sáng, khi con gái bà Gái là Huỳnh Thị Dung (18 tuổi) dậy sớm mở cửa đi mua đồ chưa kịp khóa cổng thì Trung đã lặng lẽ cầm dao xông vào nhà truy sát.

Đứa con thứ 13 phận bạc

Chiều 24/9, đang nằm điều trị tại bệnh viện, bà Hồng vẫn chưa hết kinh hoàng: "Vụ việc quá khủng khiếp. Dù là nguyên nhân gì đi nữa thì cũng không thể hành xử tàn ác như vậy".

Bà Liễu chia sẻ: "Liễu là con út trong gia đình có 13 anh chị em. Liễu và Trung có với nhau ba mặt con. Đứa con lớn nhất năm nay đang học đại học năm thứ nhất ở TP. Hồ Chí Minh, hai đứa bé vẫn đang học cấp 3. Trung là tài xế lái xe cần cẩu múc cát ở Biên Hòa, trong khi Liễu ở nhà nội trợ. Trước đây, hai vợ chồng Trung rất hòa thuận, thương yêu nhau.

Theo ông T. thì mâu thuẫn giữa hai vợ chồng Trung bắt đầu chỉ hơn một năm nay, nguyên nhân là do Trung rất hay ghen tuông, công việc lái xe nên đi nhiều ít khi ở nhà, nhưng mỗi khi đi xa về chẳng hiểu sao Trung lại cho rằng vợ mình ở nhà có quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác. Do đó giữa hai vợ chồng Trung thường xuyên xảy ra cãi vã, chửi bới, thậm chí Trung đã có vài lần đánh đập vợ. Thấy vậy, anh em, họ hàng cũng lựa lời khuyên nhủ nhưng Trung vẫn không nghe. Quá sức chịu đựng, bà Liễu đã tuyên bố muốn ly hôn.

Bà Gái được điều trị tại bệnh viện.

Về phần Trung, khi thấy bà Liễu nói vậy Trung càng nghi ngờ vợ đã có tình nhân bên ngoài nên mới dám mạnh miệng như vậy bởi trước giờ bà Liễu chủ yếu làm nội trợ ở nhà, mọi lo toan về kinh tế trong gia đình đều do một tay Trung gánh vác. Tuy vậy, khi Trung không đồng ý ly hôn thì bà Liễu vẫn quyết giữ ý định của mình.

Điều này đã khiến Trung "điên tiết" và tuyên bố sẽ không để yên cho vợ muốn làm gì thì làm. Thấy tình cảm vợ chồng đã sứt mẻ và cuộc sống quá ngột ngạt, căng thẳng, trong khi muốn ly hôn cũng không được nên bà Liễu đã dọn đồ ra thuê phòng ở riêng.

Tuy nhiên, cũng vì hành động này của bà Liễu khiến Trung càng tức tối, và dù đã nhiều lần yêu cầu vợ về nhà ở nhưng bà Liễu vẫn không nghe nên sự ghen tuông của Trung càng tăng lên. Từ đó mọi hành động của vợ đều bị Trung hoài nghi. Chính vì thế khi biết vợ mình có mặt ở nhà bà Gái, Trung đã rình theo dõi từ đêm hôm trước đó và khi thấy người đàn ông mà theo Trung là kẻ tình địch cũng đang ở cùng vợ mình đã khiến cơn ghen của Trung bùng phát và hành động một cách điên cuồng. 

"Gần đây do cứ bị Trung ghen tuông bóng gió rằng em tôi ngoại tình, kiếm cớ đánh đập nhưng thực tế em tôi có làm thế đâu. Nhìn ba đứa cháu ngồi khóc mẹ quá đau lòng", ông T. nghẹn ngào tâm sự

Lữ Phạm - Đ.Cương
.
.
.