Đằng sau vụ bê bối sex của Bí thư khu ủy Lôi Chính Phú (Trung Quốc)

Thứ Hai, 17/12/2012, 15:02

Dư luận thành phố Trùng Khánh và nhiều địa phương ở Trung Quốc đang bức xúc và quan tâm tới vụ bê bối sex của Bí thư khu ủy Lôi Chính Phú nói riêng, cũng như một số quan chức khác liên quan tới vấn đề nhạy cảm này nói chung. Điều đáng quan tâm là "vấn nạn clip sex uy hiếp quan chức" từng được nguyên Giám đốc Công an Vương Lập Quân điều tra và một quan chức đã mất ghế vì liên quan tới "vụ án Bạc Hy Lai".

Theo tiết lộ hôm 24/11 của Chu Duy Phương, người điều hành Mạng Giám sát của Nhân dân - trang web đầu tiên tiết lộ clip sex của ông Lôi Chính Phú, Bí thư khu ủy Bắc Bối (Bội), thành phố Trùng Khánh: vì bức xúc với một số lãnh đạo Bắc Bối nên một chủ thầu xây dựng đã thuê mỹ nhân quan hệ với họ rồi ghi lại cảnh mây mưa để khống chế. Và nhờ vào những clip sex kể trên nên chủ thầu này đã nhận được nhiều dự án xây dựng trọng điểm ở Bắc Bối.

Thông qua những đoạn clip sex, mọi người nhận thấy rõ sự suy đồi đạo đức của Bí thư Lôi Chính Phú và một số quan chức khác của khu ủy Bắc Bối. Sau khi clip sex kể trên được tung lên mạng, ngày 23/11, chính quyền thành phố Trùng Khánh đã quyết định cách chức Bí thư của ông Lôi Chính Phú. Chu Thụy Phong cho biết, có 6 quan chức cấp sở của thành phố Trùng Khánh liên quan tới bê bối sex, nhưng mới chỉ có Lôi Chính Phú và 1 người nữa mất ghế, 4 người hiện vẫn đương chức. Được biết, khi đương nhiệm, ông Vương Lập Quân từng lập chuyên án điều tra về những vụ quay clip sex để uy hiếp quan chức, nhưng tới nay danh tính của họ vẫn chưa được tiết lộ.

Lôi Chính Phú.

Theo thông tin của tờ Telegraph và BBC thì người tải đoạn clip sex lên mạng weibo hôm 20/11 là nhà báo Kỷ Hứa Quang và Triệu Hồng Hà, người tình của Bí thư Lôi Chính Phú. Theo tố cáo của Triệu Hồng Hà, cô từng bị Bí thư Lôi Chính Phú nhốt trong đồn cảnh sát tới một tháng để phục vụ công tác điều tra đối với chủ thầu xây dựng kể trên.

Theo tâm sự của Triệu Hồng Hà (trên blog cá nhân), 23 tuổi và đang hành nghề y - chấp nhận ngủ với ông Lôi Chính Phú để có tiền trả phí chữa bệnh cho bố và khi đó cô mới 18 tuổi. Cô cũng cho biết, chủ thầu xây dựng đã chi 50.000 NDT (gần 10.000 USD) để giăng bẫy ông Lôi Chính Phú cùng lời hứa tạo cơ hội để kiếm thêm nếu làm tốt nhiệm vụ được giao.

Nhà báo Kỷ Hứa Quang tuyên bố, đoạn clip sex được quay trong năm 2007 và người đàn ông xuất hiện trong đó là Lôi Chính Phú. Ngày 22/11, Tân Hoa xã đưa tin, ông Lôi Chính Phú đã bác bỏ các cáo buộc vì đoạn clip sex bị làm giả. Nhưng ngày 23/11, Bí thư Lôi Chính Phú đã bị bãi nhiệm sau khi cơ quan chức năng chứng minh người trong đoạn clip sex chính là ông. Điều đáng nói là đoạn clip sex xuất hiện đúng thời điểm tân Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Tôn Chính Tài nhậm chức nên vụ việc được giải quyết nhanh chóng. Sau khi bị mất chức Bí thư, ông Lôi Chính Phú đang phải đối mặt với một cuộc điều tra khác.

Cách đây hơn 3 tháng, dư luận từng phẫn nộ trước sự thác loạn của 3 quan chức huyện Lư Giang, tỉnh An Huy và 2 cán bộ tại Trường Đại học Hợp Phì được tung lên mạng hôm 9/8. Đó là Vương Dân Sinh, Bí thư huyện Lư Giang; Tưởng Đại Bân, Phó Chủ tịch huyện Lư Giang; Uông Dục, Phó Bí thư Đoàn thanh niên của Trường Đại học Hợp Phì cùng nữ Chủ tịch huyện Lư Giang Điêu Cát Nhuận và nữ giảng viên Trường Đại học Hợp Phì Hà Đình Đình. Ngay sau khi vụ việc được đưa lên mạng, đã có khoảng 120 bức ảnh khỏa thân của 5 cán bộ kể trên xuất hiện. Những người bị coi có mặt trong các bức ảnh này đều nhanh chóng bác bỏ với tuyên bố "không phải tôi", nhưng Bí thư Vương Dân Sinh vẫn bị buộc tội cầm đầu "bữa tiệc sex".

Triệu Hồng Hà.

Phát biểu với tờ Nhân dân Nhật báo ngay sau đó, Bí thư Vương Dân Sinh cho rằng, ông bị vu oan vì ảnh bị sửa photoshop và nghi ngờ mình là nạn nhân của một vụ tham nhũng mà ông từng tham gia xử lý tại huyện Lư Giang trước đó. Được biết, chỉ vài ngày sau khi những hình ảnh mô tả các cảnh quan hệ tình dục ghê rợn được tiết lộ, nó đã thu hút hàng triệu lượt truy cập trên weibo và hàng ngàn lượt chia sẻ.

Ngày 11/8, Uông Dục, Phó Bí thư Đoàn thanh niên của Trường Đại học Hợp Phì đã thừa nhận trên blog của mình rằng, anh ta chính là 1 trong 3 người đàn ông trong ảnh và phủ nhận thông tin nói rằng, 2 người còn lại là quan chức tỉnh An Huy bởi đó là những người bạn của mình. Uông Dục cho biết, ảnh được chụp từ năm 2007 và hối tiếc về hành vi điên rồ của mình 5 năm trước.

Một cán bộ của Công an huyện Lư Giang nói với tờ Thời báo Hoàn cầu rằng, các nhà điều tra đang theo dõi một kẻ tình nghi ở Thượng Hải, người bị cáo buộc đã đăng tải những bức ảnh đồi trụy kể trên lên mạng internet. Mặc dù chính quyền huyện Lư Giang đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc, nhưng những bức ảnh kể trên vẫn thực sự khiến người xem phải choáng váng về mức độ dâm loạn, đồi trụy của người trong cuộc.

Ngày 24/11, Tân Hoa xã đưa tin, chính quyền thành phố Song Thành, tỉnh Hắc Long Giang đã quyết định thành lập một tổ điều tra tố cáo của nữ phóng viên Vương Đức Xuân mang thai 7 tháng tố cáo bị Tổng giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp thành phố Song Thành, ông Tôn Đức Giang cưỡng dâm. Vương Đức Xuân cáo buộc Tôn Đức Giang dùng quyền lực cưỡng ép nên cô phải thường xuyên quan hệ bất chính với ông ta.

Ngoài ra, ông Tôn Đức Giang còn bị tố cáo lạm dụng quyền lực mưu lợi cá nhân, đấu giá tài sản công thu lời bất chính. Những tố cáo kể trên được cô Vương Đức Xuân đưa lên mạng xã hội cá nhân weibo, nhưng thông tin này đã bị xóa sạch sau đó và cơ quan chức năng hiện đang điều tra làm rõ.

Nguyễn Thị Lân
.
.
.