Đòn ghen mù quáng của gã chồng tệ bạc

Chủ Nhật, 11/06/2017, 10:49
Mỗi lần rượu vào là những lần ghen tuông vô cớ. Sau mỗi lần ghen ấy, Lại Thanh Tùng lại chửi rủa vợ không tiếc lời. Có lúc, anh ta còn tát vợ nảy đom đóm mắt. Khi cơn ghen lên tới đỉnh điểm, người đàn ông điên cuồng lấy xích, xích chân tay, cột vợ vào giường, nhốt vợ trong nhà, mục đích là để cho người vợ chỉ loanh quanh trong nhà mà không thể ra bên ngoài giao du, tiếp xúc với ai.

Dân đòi "xử" gã chồng tệ bạc tại trụ sở xã

Ngay khi bước chân vào làng Thuyền Định, xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, Thái Bình hỏi thăm về vụ việc người phụ nữ bị chồng xích vào cổ, nhốt trong nhà, chúng tôi nhận được làn sóng phản ứng dữ dội của người dân địa phương.

Dân ở thôn Thuyền Định đều bất bình, căm phẫn khi nhắc đến cảnh chị Phạm Thị Tâm (37 tuổi) bị chồng là Lại Thanh Tùng (44 tuổi) dùng xích quấn quanh người, khóa cổ, nhốt trong nhà. Đỉnh điểm của sự căm phẫn ấy là khi Tùng được mời lên xã làm việc, có hàng trăm người dân vây quanh thể hiện sự bức xúc, nhiều người đòi “xử” Tùng ngay tại UBND xã. Nếu không được sự can thiệp kịp thời của lực lượng chức năng, có lẽ Tùng đã nhừ đòn.

Người dân Trà Giang cho rằng, Tùng không đáng mặt đàn ông, không xứng đáng là người chồng, người cha khi có những hành động làm nhục đối với một người phụ nữ chân yếu tay mềm, lại là vợ của mình, đã chung sống với nhau có hai mặt con.

Ông Bùi Duy Hiền (65 tuổi, làm bảo vệ tại UBND xã Trà Giang) nói với giọng bức xúc: “Cả ngày hôm qua, làng trên xóm dưới xôn xao. Quê tôi bao năm yên bình, sống có nếp thế mà lại có chuyện ngược đời như vậy. Làm đàn ông khỏe hơn thì phải bảo vệ người phụ nữ, dù người phụ nữ có sai cũng không được ngược đãi, đối xử thậm tệ như vậy được. Khi Tùng được mời lên UBND xã, người dân đi theo vây quanh. Người dân quê tôi mộc mạc, chân chất, vậy mà khi họ thấy vụ việc đã vô cùng bất bình. Đây không phải lần đầu tiên, Tùng chửi bới, coi thường vợ, nhiều lần xảy ra, nhưng do chị Tâm cam chịu nên sau đâu lại vào đó”.

Ở cách nhà Tùng vài căn, ông Bùi Văn Bang nói về vụ việc một cách gay gắt. Người đàn ông cùng xóm cho rằng, việc Tùng xích vợ là hành động làm nhục người phụ nữ, điều này không thể chấp nhận được.

“Đã là vợ chồng, dù có bực tức thì cũng chỉ nên chửi vợ một câu chứ đằng này lại đi xích cổ vợ. Hôm qua, khi tôi hay tin con bé bị chồng xích, tôi chạy sang thì thấy con bé đang ngồi trên giường, cổ bị xích một sợi dây rất to có khoá. Đầu dây còn lại được khoá vào chiếc xe ôtô đồ chơi. Nhìn thấy, tôi rất bức xúc, bảo con bé: “Cháu là con người chứ có phải con vật đâu mà thằng chồng mày nó dám làm cái trò này. Nó mệt mỏi chẳng nói nên lời, nhìn mà thấy tội. Con bé hiền lành và cam chịu quá, nếu phải người khác hoặc vợ tôi thì nó đã làm um tùm lên, còn quay lại đánh cả chồng ấy chứ”.

Ông Bùi Duy Tưởng - Trưởng Công an xã Trà Giang cho biết, vào khoảng 6 giờ 35 phút ngày 5-6, ông nhận được điện thoại của bố đẻ chị Tâm về việc chị này bị chồng dùng dây xích xích vào chiếc xe ôtô đồ chơi trẻ con tại nhà.

Chị Tâm bị xích ăn bát cơm chan đầy nước mắt.

Ngay sau khi nhận được tin báo, ông Tưởng đã báo cáo lãnh đạo địa phương và cùng với Công an viên của xã có mặt tại gia đình chị Tâm. Khi ông Tưởng xuống đến hiện trường thì phát hiện chị Tâm cổ đang bị xích vào chiếc xe ôtô đồ chơi, còn bản thân thì đang nằm trên giường ở phòng ngủ của hai vợ chồng.

Lúc này, ông Tưởng hỏi chị Tâm về việc làm sao bị như vậy thì chị Tâm cho hay, buổi sáng 5-6, trước khi đi làm, anh Tùng đã xích chị lại để khỏi đi ra khỏi nhà. Còn anh Tùng đi làm ở xã khác, cách nhà khoảng 4km. Ngay sau đó, ông Tưởng đã gọi điện cho anh Tùng về nhà để mở xích cho vợ nhưng ban đầu anh này nhất quyết không đồng ý.

Chiếc ôtô nhựa cùng xích và khóa Tùng khóa cổ vợ.

Sau đó, ông Tưởng đã cho 2 đồng chí Công an viên của xã Trà Giang xuống khu vực anh Tùng đang làm việc để mời anh này về nhà mở khoá cho vợ nhưng khi Công an xã xuống đến nơi, anh Tùng vẫn không đồng ý hợp tác.

Trước thái độ này của anh Tùng, ông Tưởng đã thông báo cho Công an xã nơi anh Tùng đang làm việc để cùng phối hợp đưa anh này về gia đình. Sau một hồi thuyết phục, anh Tùng đã đồng ý về nhà và mở dây xích cho vợ.

“Khi mới về nhà, Tùng tỏ thái độ bất hợp tác, nói rằng việc gia đình để anh ta tự giải quyết, không mượn đến chính quyền địa phương. Tuy nhiên, trước tính chất nghiêm trọng của sự việc và thời điểm đó có rất nhiều người dân địa phương tập trung trước nhà Tùng, tỏ ra phẫn nộ trước hành động xích vợ của anh này nên Công an xã đã thuyết phục hai vợ chồng về uỷ ban xã để làm việc.

Khi về đến uỷ ban, Tùng thành khẩn nhận ra những sai trái về việc làm của mình và đã xin lỗi vợ. Trong sáng và chiều 6-6, cơ quan CSĐT Công an huyện Kiến Xương vẫn đang tiến hành làm việc với Tùng”, ông Tưởng thông tin.

Bắt vợ đi làm xây dựng vì ghen

Ông Tưởng cũng cho biết, trong ngày hôm qua, chị Tâm đã có đơn xin miễn giảm trách nhiệm hình sự cho chồng. Tuy nhiên, đây chỉ là lá đơn để giảm nhẹ tội cho Tùng, còn việc làm của anh ta sai trái đến đâu, cơ quan Công an sẽ điều tra, xử lý nghiêm minh đến đó.

Nói về nguyên nhân dẫn đến sự việc trên, ông Tưởng cho biết, cách đây khoảng 2 tháng, giữa Tùng và vợ có nảy sinh mâu thuẫn về việc anh này ghen tuông vô cớ vợ mình có mối quan hệ với người khác.

Trong thời gian này, Tùng đã từng xích chân vợ vào chân giường nhưng may mắn chị Tâm đã tự thoát ra được và chạy về nhà bố mẹ đẻ ở cùng xã. Cách đây khoảng 1 tuần, Tùng đã lên xin lỗi bố mẹ vợ, xin lỗi vợ rồi đón vợ con về nhà.

Dù được vợ nhiều lần tha thứ, nhưng Tùng vẫn chứng nào tật ấy. Khi ghen, Tùng thường điên loạn, chỉ muốn vợ mãi ở trong góc nhà, không được ra ngoài giao du với bất cứ ai. Vì thế, sáng 5-6, Tùng bắt vợ phải bỏ việc làm may để theo mình đi làm xây dựng.

Chị Tâm sức khỏe yếu, vừa bị tụt huyết áp nên không thể làm việc ở điều kiện nặng nhọc, nắng nôi. Chị từ chối thì liền bị Tùng dùng xích xích chân tay, cổ vào chiếc ôtô nhựa để trong phòng ngủ. Rất may, chị Tâm chỉ bị xích trong vòng 30 phút thì bố đẻ chị phát hiện kịp thời.

Đến gặp chị Tâm tại nhà mẹ đẻ chị ở cùng xã, chúng tôi nhận ra sự mệt mỏi, buồn bã trên khuôn mặt chị sau thời gian xảy ra biến cố với chồng. Chị chia sẻ: “Chồng tôi làm nghề xây dựng. Anh ấy cứ đi làm xa về nhà ngồi nhậu nhẹt bị kích bác là lại ghen bóng gió, cuộc sống vợ chồng thường cơm chẳng lành canh chẳng ngọt.

Lo sợ vợ có mối quan hệ bên ngoài, anh Tùng đã yêu cầu tôi bỏ công việc làm may và phải ở nhà phụ giúp anh ấy làm xây dựng. Tôi bệnh tật héo hon cả người, sức đâu mà đi làm xây dựng”.

“Suốt thời gian dài, vợ chồng tôi bất hòa với nhau vì anh ấy hay ghen vô cớ. Cách đây 2 tháng, tôi từng bị anh ấy tát vào mặt và cũng bị lấy xích, xích chân nhốt ở nhà nhưng sau đó được chị gái đến giải cứu. Thật sự tôi đã quá mệt mỏi nên phải ôm 2 con nhỏ về nhà mẹ đẻ sinh sống.

Cách đây hơn tuần, anh ấy tha thiết mong mẹ con tôi về đoàn tụ. Tôi mủi lòng đưa con về được ít ngày thì lại tiếp diễn cuộc sống vợ chồng mà như trong địa ngục. Sống trong cảnh ngột ngạt, bí bách về tinh thần, nhiều lúc tôi chỉ muốn chết quách đi cho đỡ phải tủi hận.

Đến hôm nay, tôi vẫn còn sống và đã quay về một lần với anh ấy cũng vì 2 đứa con. Sau ngày hôm qua, anh ấy có xin lỗi, tỏ ra thành tâm muốn đoàn tụ thêm lần nữa, nhưng tôi vẫn đắn đo không biết có nên về lại nữa hay không. Tôi muốn hai vợ chồng bình tâm suy nghĩ lại rồi đi đến quyết định cuối cùng”, chị Tâm nói với tâm trạng buồn.

Bà Lương Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kiến Xương cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, lãnh đạo Hội LHPN huyện Kiến Xương đã liên hệ với UBND xã Trà Giang, Hội LHPN xã Trà Giang để phối hợp giải quyết, bảo vệ tính mạng, an toàn cho mẹ con chị Tâm. Bà Oanh cho rằng, việc xích cổ nhốt người phụ nữ, nhất là người vợ là hành động không thể chấp nhận được.

Cuộc trao đổi giữa chị Tâm với phóng viên.

Ông Trần Văn Đạng – Chủ tịch UBND xã Trà Giang cho biết, sáng 5-6, sau khi nhận thông tin về vụ việc, Công an huyện và Công an xã đã mời Tùng lên làm việc. Người đàn ông 44 tuổi sau đó thừa nhận hành vi xích cổ vợ là sai trái. Tuy nhiên, về thông tin Tùng “bẻ gãy 2 tay con trai lớn” như trên mạng xã hội, ông Đạng khẳng định là không chính xác.

Nguyên nhân là do mấy ngày trước, vợ chồng Tùng xảy mâu thuẫn, con trai đã xông vào bảo vệ mẹ. Trong quá trình bố mẹ giằng co, cậu bé vào can ngăn thì bị sai khớp tay”. Ở địa phương, Tùng là người chịu khó làm ăn, chưa có tiền án tiền sự, cũng không có biểu hiện quan hệ trai gái thiếu lành mạnh như thông tin lan truyền trên mạng.

Chỉ có điều, anh ta ghen tuông tới mức bệnh hoạn, chị Tâm người ngợm héo hon cũng vì bị chồng ghen. Hôm xảy ra sự việc xích cổ vợ, anh ta khai tại cơ quan Công an rằng, mục đích xích vợ vào chiếc ôtô đồ chơi để chị Tâm không thể ra ngoài vì xấu hổ.

Những người phụ nữ nông thôn như chị Tâm luôn nhận về mình phần thiệt thòi. Bị đối xử tàn tệ, nhưng họ không bao giờ muốn chồng vào tù. Không phải vì họ nhẹ dạ cả tin khi nghe những lời xin lỗi, nịnh nọt, hứa sẽ không tái phạm, mà thực ra, họ cần một mái ấm, nơi những đứa trẻ có đầy đủ cả cha lẫn mẹ.

Dù phải chịu đắng cay nhưng họ vẫn chấp nhận. Nhiều người gọi đó là hy sinh, nhưng họ không hiểu một điều rằng, nếu lòng tin và sự tử tế không đặt đúng chỗ thì mọi chuyện đều trở nên lố bịch và họ sẽ mãi chuốc hậu quả thiệt thòi về mình mà thôi.

Nhóm PV
.
.
.