Đức vua và Tổng thống cũng bị vợ "cắm sừng"

Thứ Tư, 19/02/2014, 12:00

Chuyện 5 thê 7 thiếp của các vương tôn quý tộc, chính trị gia không còn quá xa lạ, nhưng việc vợ của họ ngoại tình sau lưng đó mới là sự cay đắng và xỉ nhục hơn.

Đức vua thua bộ trưởng

Ly kỳ hơn là việc "ăn nem" của hoàng phi thứ 12 của Vương quốc Swaziland đã bị bắt tại trận trong một khách sạn với nhân tình của mình là Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Trước đó, cả nước đã rộ lên tin đồn cô vợ thứ 12 của đức vua Mswati III, Hoàng phi Dube, 22 tuổi, từng là một hoa hậu tuổi teen, thường cải trang thành một nữ quân nhân, lẻn ra ngoài hoàng cung để đến gặp người yêu của mình.

Sau nhiều lần theo dõi, cảnh sát đã đột kích vào khách sạn Royal Villas, một khách sạn nhỏ ở ngoại ô thủ đô Mbabane, nơi được cho là chốn hẹn hò của hoàng phi sung mãn và Bộ trưởng Mamba. Cảnh tượng lúc đó quá bẽ bàng, Bộ trưởng Mamba đã vội vàng trốn xuống gầm giường khi bất ngờ thấy nhà vua xuất hiện, nhưng cuối cùng ông này vẫn bị bắt giam.

Về phía Hoàng phi Dube, một số tin đồn cho biết, bà có thể phải chịu giám sát 24 giờ một ngày trong suốt quãng đời còn lại của mình vì tội lừa dối đức vua.

Vị trí phu nhân tổng thống chẳng là gì

Cựu Tổng thống Pháp - Nicolas Sarkozy là người nổi tiếng phong lưu, đa tình và từng vụng trộm với chính người bạn thân của vợ mình, nhưng chính ông cũng là nạn nhân bị vợ cắm sừng.

Câu chuyện tình yêu giữa Sarkozy và người vợ thứ hai Cécilia Ciganer-Albeniz từng tốn rất nhiều giấy mực của giới báo chí. Sarkozy bỏ vợ cả và Cécilia bỏ chồng để được chung sống cùng nhau bằng một đám cưới vào tháng 10.1996. Tuy nhiên, cuộc sống của cặp đôi có dấu hiệu tan rã bắt đầu từ năm 2005 do Cécilia đã phản bội chồng để chạy theo một người đàn ông khác, triệu phú Richard Attias, khi ông đang rất bận rộn với các chiến dịch tranh cử. Sarkozy đã thấm thía nỗi đau bị phản bội là như thế nào như lúc chính ông phản bội người vợ đầu tiên.

Triệu phú Attias cũng chính là người từng giúp ông Nicolas Sarkozy tổ chức một buổi diễn thuyết hồi mùa thu năm 2004 và chính thời điểm này đã tạo cơ hội cho Attias được gần gũi với bà Cécilia Sarkozy. Mọi việc được phát hiện vào tháng 7.2005 khi hai người đi nghỉ với nhau tại Ghana (một quốc gia châu Phi), sau đó là ở Mỹ và một số nơi công cộng ở Pháp.

Sarkozy cố níu kéo cuộc hôn nhân này, song bà Cécilia cũng rất thẳng thắn khi tuyên bố, vị trí đệ nhất phu nhân không phù hợp với mình vì bà thích sự yên tĩnh, thanh bình. Quyết định ly hôn được đưa ra đúng thời điểm vợ chồng Sarkozy chuẩn bị kỷ niệm 11 năm ngày cưới - 23/10/2007.

Ai cũng biết, chỉ có Tổng thống không biết

Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ như in về câu chuyện "ăn vụng" của phu nhân Tổng thống Zimbabwe - Robert Mugabe mà báo chí từng giật tít lớn. Đau đớn hơn, gã nhân tình kia lại chính là một người bạn thân của gia đình Tổng thống và được ông nâng đỡ.

Phu nhân Grace Mugabe, người trẻ hơn ông Mugabe tới 41 tuổi, đã bí mật đi lại với Gideon Gono, người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Zimbabwe. Cặp đôi gặp nhau thường xuyên khoảng 3 lần một tháng tại trang trại bò sữa của bà Grace hoặc tại những khách sạn sang trọng ở quốc gia láng giềng Nam Phi.

Tổng thống Zimbabwe - Robert Mugabe và vợ trẻ kém 41 tuổi.

Tổng thống Mugabe chỉ biết được sự thật sau khi em gái ông, Sabina đã tiết lộ khi bà đang nằm trên giường bệnh. Nhiều người khác cũng biết, thậm chí là vệ sĩ thân cận nhất của Tổng thống cũng nắm rõ mồn một nhưng tất cả đều giữ im lặng. Ông Mugabe hiện là Tổng thống già nhất thế giới, đã lãnh đạo Zimbabwe trong nhiều năm.

Ngoài việc qua lại với Gono, bà Grace còn có nhiều mối quan hệ ngoài luồng khác.

Trong khi đó, ông Gono lại là một trong những người bạn thân tín nhất của Tổng thống Mugabe. Ông Gono giữ vị trí Giám đốc Ngân hàng dự trữ Zimbabwe kể từ năm 2003 và được ưu đãi hưởng một cuộc sống sung túc trong một biệt thự 47 phòng, với hồ bơi, phòng tập và nhà hát mini. Các quan chức ở Zimbabwe sống sướng như vua chúa trong khi dân chúng lại nghèo khổ nhất thế giới

Lai - Linh (tổng hợp)
.
.
.