Gã chồng độc ác

Chủ Nhật, 24/09/2017, 16:25
Vụ án chồng bạo hành, tẩm xăng đốt vợ tại xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đang gây xôn xao dư luận tỉnh Quảng Nam. Ngày 13-9, cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bị can về hành vi "giết người".


Hiện đằng sau vụ án, còn là nỗi đau đớn đến tột cùng của người vợ trẻ, hoàn cảnh quá khó khăn, không có tiền đóng viện phí, thuốc men điều trị khi thương tật bị bỏng lên đến 60%.

Người vợ trẻ đáng thương đó là chị Tạ Thị Thắm (22 tuổi) ngụ xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Chuyện chị bị chồng đánh đập, hành hung xảy ra thường xuyên, nhưng vì tương lai các con nên phải cắn răng chịu đựng. Còn gã chồng bạc ác vừa bị Công an huyện Núi Thành khởi tố về hành vi "giết người" là Lưu Văn Tiên (27 tuổi, trú xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Người vợ bất hạnh bị bỏng 60% cơ thể, vô cùng đau đớn và thiếu thốn trong cơn hoạn nạn.

Theo tố giác của người dân và chị Thắm thì Tiên hễ cứ uống rượu vào là gây gổ đánh đập vợ. Nhẹ thì để lại chằng chịt vết bầm tím trên cơ thể, nặng thì có năm 4 lần chị Thắm phải nhập viện vì thương tích. Thậm chí, cuối năm 2012, chị Thắm đang mang thai tháng thứ 7 đã phải sinh non, rồi sau đó cháu bé bị mất chỉ vì bị Tiên đánh quá dã man.

Thay vì đi tố cáo hành động bạo hành của chồng, chị Thắm lại tìm lấy thuốc độc để tự tử vì quá uất ức và thương tiếc đứa con bị mất. May là Thắm được người nhà phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời, nên mới giữ được tính mạng…

Và sau đó, lại tiếp tục cắn răng chịu đựng, với mong muốn 2 đứa con sau đó được ra đời thì gã chồng sẽ "thay tính đổi nết" mà yêu thương vợ con hơn. Nào ngờ, sự tàn ác, đánh chửi vợ con từ trước đến nay vẫn không là gì, so với hành động tạt xăng, thiêu sống vợ mà gã chồng Lưu Văn Tiên làm chỉ cách đây ít ngày…

Đó là vào chiều tối 3-8, sau khi đi mua cau về Tiên tổ chức nhậu. Tham gia cuộc nhậu có anh trai, bác và một số bạn bè của Tiên. Do thiếu mồi nhậu nên Tiên vào bếp vét sạch đồ ăn mà chị Thắm chuẩn bị để ngày mai cho con ra đãi khách. Nhà chạy ăn, thiếu thốn từng bữa, nên Thắm chỉ nhắc khéo chồng: "Anh lấy đồ ăn của con thì mai con ăn gì?".

Tiên liền bảo: "Im miệng. Chuyện đó ngày mai tao tính!". Biết tính chồng, chị Thắm không nói gì thêm. Cuộc nhậu sau đó tiếp diễn với việc hát karaoke đến 23h30. Thấy đã quá khuya, lại gặp Tiên và bạn hát vống rất ồn ào, ngại ảnh hưởng đến hàng xóm, đứa con nhỏ cứ giật mình khóc thét nên Thắm một lần nữa ra nhẹ nhàng khuyên nhủ chồng. Nào ngờ, không những không "dừng cuộc nhậu", Tiên còn lớn tiếng mạt sát vợ.

Và rồi, khi những người trong cuộc nhậu đứng lên ra về, chị Thắm đang lom khom dọn rửa chén bát dưới bếp thì cũng là lúc Tiên cầm chai nhựa đựng xăng (loại chai dung tích 390ml) từ chỗ chiếc xe máy xông thẳng vào tạt đẫm lên người vợ và bật lửa...

Do quá bất ngờ, trong tình huống ấy chị Thắm chỉ còn cách lên cầu cứu chồng giúp đỡ. Tàn độc thay, Tiên ngăn cản chị chạy ra lấy nước để tự cứu  mình… Chỉ đến khi hàng xóm cùng gia đình nhà chồng ở bên cạnh nghe tiếng kêu cứu chạy đến thì chị Thắm đã ngã quỵ, toàn thân bỏng nặng…

Bức xúc chia sẻ với chúng tôi, chị Tạ Thị Phượng (chị ruột Thắm) cho biết, năm 2012, Thắm lấy chồng là Lưu Văn Tiên làm nghề cơ khí. Hạnh phúc ngắn tày gang chưa được vài tháng, Thắm bị chồng đánh đập, bạo hành sưng tím mặt mày. Nguyên nhân Thắm bị Tiên đánh từ những việc nhỏ nhặt như đi làm về không đúng giờ, nấu ăn không ngon, mua thuốc lá về chậm để hắn phải đợi…

Đến nay, mặc dù đã có 2 con gái, đứa lớn 4 tuổi, đứa nhỏ 13 tháng nhưng Tiên vẫn chứng nào tật nấy, suốt ngày chơi số đề, nhậu nhẹt bê tha. Với công việc đi thu mua dừa, cau để bỏ lại cho các đại lý, thu nhập không bao nhiêu nhưng hầu như ngày nào tiền làm được Tiên đều chi hết cho số đề và các cuộc nhậu.

Chính vì quá uất ức, không chịu nổi đòn roi mà Thắm từng ôm con về nhà cha mẹ đẻ ở xã Bình An, huyện Thăng Bình lánh nạn. Nhưng chỉ được ít hôm, chị lại mủi lòng vì chồng qua nhà cha mẹ khóc lóc xin lỗi, vậy là mấy mẹ con  tay xách nách mang quay về cam chịu cảnh bạo hành, mắng, chửi còn nhiều hơn cơm bữa mỗi khi Tiên có rượu vào cho đến đỉnh điểm là đêm 3-8 vừa qua.

Theo chẩn đoán của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, bệnh nhân Tạ Thị Thắm bị bỏng xăng toàn thân, độ bỏng 60%; bệnh kèm theo rối loạn điện giải, nhiễm trùng, suy kiệt… Do không có bảo hiểm y tế nên gần 1 tháng nằm điều trị tại bệnh viện, đến nay chi phí mà chị Thắm phải gánh chịu lên đến gần 100 triệu đồng.

Trong khi đó, cha mẹ chị Thắm chỉ làm vài sào ruộng nên gia đình chị phải vay mượn bà con hàng xóm để lo cho con. Và với số tiền viện phí quá cao, cha mẹ của Thắm không đủ khả năng để cho con gái tiếp tục nằm viện điều trị, nên ngày 28-8 vừa qua đành phải xin "xuất viện" để về nhà cha mẹ ruột ở thôn An Mỹ (xã Bình An, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) tự điều trị, dẫu vết thương của Thắm chưa lành, bị di chứng bỏng lở loét khắp toàn cơ thể…

Khi nằm viện gia đình bên chồng (cha mẹ đối tượng Tiên) cũng đã vào thăm đưa cho một ít tiền lo chạy chữa. Hiện cha mẹ chị Thắm đã phải bán đi con trâu duy nhất tài sản cuối cùng của gia đình nhưng vẫn không đủ chi phí mua thuốc men, buộc phải đi vay ngân hàng để cho Thắm chữa trị.

Bà con xóm giềng của gia đình chị Thắm cho biết: Thắm là người rất thật thà, lễ phép, chăm chỉ, mọi người trong xóm ai cũng mến. Việc xảy ra mọi người trong xóm ai cũng phẫn nộ, bức xúc. Trước hoàn cảnh khó khăn của Thắm, bà con đã quan tâm giúp đỡ. Nhưng theo người nhà của Thắm, số tiền được bà con hàng xóm giúp đỡ chỉ có thể "trụ" được một hai ngày. Chị Thắm hiện rất cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, có tiền nộp viện phí và thuốc men để vượt qua cơn hoạn nạn này.

Hoài Thu
.
.
.