Gặp họa vì ghen với người tình của vợ cũ

Thứ Ba, 10/06/2014, 13:30

Khoảng 23h ngày 21/5, tại xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến một nam thanh niên gục ngay tại chỗ. Nạn nhân được xác định là anh Vũ Minh Trí, trú tại xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Tìm hiểu vụ việc, mới biết, anh Trí là nạn nhân của một cuộc ghen tuông giữa hai gã đàn ông - một cũ, một mới, khi cùng yêu một người đàn bà.

Hạnh phúc tày gang

Vừa mới lớn, cô gái Nguyễn Thị Dung, 22 tuổi, ngụ thôn 3, xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân đã bập vào yêu chàng trai hơn mình 5 tuổi là Đinh Văn Hòa, 27 tuổi, inh Thành 1, xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân. Được một thời gian ngắn thì đám cưới được tổ chức. Thời gian mặn nồng nhanh chóng trôi qua, nhường lại cho gánh nặng cơm áo gạo tiền, khiến cả hai đều cảm thấy tình cảm cứ vơi dần đi theo tháng năm. Những cuộc cãi vã liên tiếp xảy ra, mà theo nhiều người kể lại là nguyên nhân thường bắt đầu từ người vợ.

Dung bỏ lại đứa con cho chồng nuôi rồi lên Hà Nội làm ăn. Còn ở quê nhà, anh Hòa gà trống nuôi con. Vợ chồng họ sống trong cảnh ly thân một thời gian thì anh Hòa gạt hết đắng cay, lặn lội lên Hà Nội tìm vợ, những mong khuyên bảo người vợ vì thương con mà quay về gia đình. Nhưng ngay khi tìm được Dung, anh đã bị Chung - người tình mới của vợ mình cùng với một nhóm côn đồ bắt giữ, nhốt giam và đánh đập trong một nhà trọ. Tại đây, anh Hòa bị vợ và người tình của vợ ép phải kí vào đơn li dị. Anh Hòa kiên quyết không ký, đã bị bọn côn đồ đánh thừa sống thiếu chết.

Anh Hòa và con gái.

Đến khi đứa con gái vừa chập chững biết đi thì cuộc hôn nhân ấy cũng kết thúc, đường ai nấy bước. Thông thường, sau mỗi cuộc ly hôn, đứa con nhỏ dưới 3 tuổi bao giờ người mẹ cũng giành giật nuôi bằng được, nhưng với cặp vợ chồng đứt gánh Dung - Hòa thì khác. Dung để lại đứa con cho chồng nuôi và "vui duyên mới" cùng người tình đang làm ăn ở Hà Nội.

Những nỗi cay đắng mà Hòa phải gánh chịu càng như cào xé tâm can khi thỉnh thoảng anh lại nghe ai đó kể về vợ mình, hiện đang sống chung cùng người tình mới. Dù hiện tại anh và chị Dung không còn là vợ chồng, thì nỗi uất ức, cay cú vẫn buốt nhói trong lòng, nhất là khi anh nghĩ tới lời đe dọa của Chung, thậm chí Hòa đã từng bị anh ta đánh.

Ghen tuông gặp ngay "kẻ máu lạnh"

"Kẻ máu lạnh" là địa chỉ facebook của Chung - gã nhân tình mới của Nguyễn Thị Dung. Chung quê ở Triệu Sơn, Thanh Hóa nhưng ra Hà Nội  hoạt động làm ăn thuộc các mặt trái của xã hội. Người hắn xăm trổ từ ngực xuống chân, gương mặt cô hồn, chỉ huy một lũ đàn em sẵn sàng nhận "nhiệm vụ". Tình cờ quen biết Dung khi cô này đặt chân tới đất Hà Nội, lạ nước lạ cái, chẳng hiểu kết nhau ở điểm gì mà cả hai tỏ ra tâm đầu ý hợp, tuy chưa đăng ký kết hôn nhưng hiện Dung đã mang bầu ở tháng thứ 6.

Tối 21/5, anh Hòa nghe tin Dung đưa người tình về quê ăn cưới một người em họ nên đã rủ mấy người bạn đi cùng. Khi Dung và Chung đang uống nước ở nhà một người hàng xóm thì thấy Hòa cùng mấy người bạn đi vào, trong đó có anh Vũ Minh Trí, trú tại xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân. Nhìn thấy Chung, cục tức trong người trỗi dậy, nghĩ tới những lời đe dọa của Chung trước đây, anh Hòa không kìm chế được đã buông lời chửi bới. Hai bên xảy ra cãi vã, xô xát. Hòa lấy gậy nứa xông vào đánh Chung. Anh Chí can Hòa: "Em không nên đánh nhau, mọi việc cứ bình tĩnh mà giải quyết, giờ anh em mình về nhà đã" rồi ôm anh Hòa đẩy ra ngoài, giục về.

Chỉ đợi có thế, tên Chung áp sát hai người, vung dao đâm liên tiếp. Bị Chung đâm 2 nhát vào chân, nén đau, anh Trí hỏi Chung: "Ơ, răng mi đâm tau?". Đang trong cơn "say máu", đối tượng Chung lạnh lùng bồi thêm nhát chí mạng vào vùng ngực, ngay khi anh Trí quay lại hỏi hắn. Đồng thời, hắn cũng dùng con dao bấm thường giấu trong người đâm vào người anh Hòa.

Mẹ anh Trí nức nở kể lại: Đêm 21/5, trong lúc con trai bà đang ngủ, thì anh Đinh Văn Hòa - một người bạn thân của Trí đến gọi: "Anh Trí ơi, làm ơn đi vô Xuân Phú với em để giải quyết việc gia đình". Vốn hiểu rõ hoàn cảnh gà trống nuôi con của Hòa trong khi thu nhập của Hòa lại bấp bênh vì không có nghề nghiệp ổn định, anh Trí thường chia sẻ với bạn về cuộc sống riêng tư cũng như những khó khăn đời thường. Không kịp nghĩ ngợi thêm, anh Trí lên sau xe bạn, chở tới đám cưới để gặp vợ cũ của Hòa và người tình mới của cô ta. Và cả mẹ anh Trí cũng như anh Trí đều không ngờ, chuyến đi giúp bạn đó đã trở thành chuyến đi định mệnh, mãi mãi không về của anh Trí.

Khi anh Giang, Huy và Linh - bạn của anh Hòa đến nơi thì chỉ nghe tiếng người hô hoán huyên náo. Tới gần, anh Linh phát hiện anh Trí tay ôm ngực, đang chạy từ trong sân một nhà người dân ra đường Hồ Chí Minh. Nhận ra anh Linh, anh Trí kêu lên: "Anh bị đâm rồi em ơi," rồi kéo áo lên cho bạn xem vết thương. Anh Linh sợ hãi hét lớn: "Anh Trí bị nặng lắm rồi," sau đó dìu anh Trí lên xe của anh Huy và giữ để chạy về Trạm y tế xã Xuân Bái cách đó khoảng 10km để cấp cứu. Trên đường đi, anh Trí đã cố gắng kể lại câu chuyện vừa xảy ra. Đến Trạm y tế xã sơ cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh được chuyển lên Bệnh viện huyện Thường Xuân và tiếp tục lên tuyến trên. Nhưng xe chỉ mới đi đến thị trấn Triệu Sơn, cách TP Thanh Hóa khoảng gần 20km, thì anh Trí trút hơi thở cuối cùng.

Di ảnh nạn nhân Vũ Minh Trí.

Trong lúc anh Trí được bạn đưa đi cấp cứu, thì anh Hòa cũng chạy được ra đường và nằm gục dưới đầu một chiếc xe tải. Vừa nhìn thấy anh Giang, anh Hòa nói yếu ớt: "Anh Giang ơi, em bị đâm rồi, đưa em đi cấp cứu". Ngay lập tức, anh Giang gọi một chiếc taxi chở Hòa xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa và gọi cho Công an địa phương báo tin.

Ngay sau khi xảy ra vụ án, Công an huyện Thọ Xuân và Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Thủ phạm vụ án và người tình của gã đã bỏ trốn. Sự việc cũng xảy ra quá nhanh khiến nhiều người hàng xóm không hề hay biết, họ cứ nghĩ là do đám thanh niên say rượu rồi gây gổ đánh nhau chứ không ai nghĩ đó là hậu quả của cuộc "so găng" giữa hai người đàn ông - một cũ, một mới vì một người đàn bà.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, hiện nạn nhân này vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm, chưa nói được, vì vậy chưa thể cung cấp lời khai cho cơ quan điều tra. Người biết tường tận sự việc là bà mẹ của chị Nguyễn Thị Dung nhưng bà này lại tỏ ra bất hợp tác với cơ quan điều tra, luôn nói không biết. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp ghi lời khai nhân chứng, cơ quan điều tra đã làm rõ thủ phạm sát hại anh Chí tử vong và gây thương tích nặng cho anh Hòa nên đã vận động gia đình Chung gọi anh ta về đầu thú. Thông tin về Chung cũng rất mờ mịt, bởi hiện tại hắn không ở địa phương mà đã đi lên Hà Nội làm ăn, nên mọi thông tin về hắn, dường như là con số không, trừ đặc điểm dễ nhận biết là xăm trổ đầy người. Hai ngày sau, Chung đã được người nhà đưa tới cơ quan Công an xin được đầu thú, đồng thời giao nộp con dao bấm mà hắn đã dùng để gây án.

Chị Phùng Thị Cần - vợ anh Trí - vừa sinh bé trai chưa đầy tháng tuổi đã  ngất lên, ngất xuống vì đau đớn. Chị kể, vợ chồng chị vẫn còn đang lâng lâng niềm vui khi đứa con trai chào đời, thì anh Trí đã vội đi về thế giới bên kia, chỉ vì hành động mất hết tính người của một kẻ lưu manh, côn đồ.

Ngày đưa anh Trí về nơi an nghỉ, đại diện chính quyền địa phương, bà con lối xóm, các thầy cô giáo đã từng dạy cậu học trò ngoan từ cấp tiểu học cho đến trung học phổ thông, bạn bè đang sinh sống làm việc ở nhiều tỉnh, thành, ở tận TP Hồ Chí Minh cũng tìm về đưa tiễn lần cuối người thanh niên hiền lành sống chan hòa, hết mình với bằng hữu. Chính quyền, người dân địa phương, thậm chí các cơ sở từ thiện, tôn giáo đều có những nhận xét tích cực về Vũ Minh Trí.

"Anh Trí là một thanh niên hiền lành, đặc biệt rất thương người nghèo, anh tích cực tham gia các hoạt động xã hội, văn hóa và thể thao ở địa phương", anh Huy - bạn thân từ thuở nhỏ của anh Trí chia sẻ.

Ngày 28/5, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chung về tội giết người và đang tiếp tục điều tra mở rộng. Thời gian gần đây, dư luận vô cùng bức xúc trước nhiều vụ án có nguyên nhân bắt nguồn từ ghen tuông. Một số người chồng, do khó chấp nhận sự thật rằng vợ đã có người mới nên đã nảy sinh lòng thù hận, tức tối. Trường hợp của Đinh Văn Hòa là một bài học đắt giá cho những người chồng trong hoàn cảnh tương tự. Đừng tự chuốc họa vào thân từ lý do ghen tuông vớ vẩn! Dư luận cũng như gia đình nạn nhân Trí và Hòa đều mong muốn cơ quan pháp luật có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với kẻ côn đồ Nguyễn Văn Chung.

Đinh Hiền
.
.
.