Gây án với vợ cũ vì không nối lại được tình xưa

Thứ Ba, 27/10/2015, 20:00
Nên nghĩa vợ chồng được hơn một năm, khi đứa con chung vừa chào đời thì cũng là lúc mối tình trẻ con xảy ra bất hòa, lục đục kéo dài. Đến lúc chẳng thể sống với nhau dưới cùng một mái nhà, vợ ôm con về nhà bố mẹ đẻ sinh sống thì gã chồng mới thấy thiếu vắng tình cảm, tìm đến năn nỉ nối lại tình xưa. Khi bị vợ kiên quyết từ chối, hắn đã mang dao sát hại vợ, sau đó tự vẫn nhưng được mọi người cứu sống.

Những ngày qua, người dân xóm Bắc Sơn, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) không khỏi bàng hoàng trước thảm kịch đau lòng xảy ra tại nhà ông Tăng Ngọc Tuấn (SN 1966) và bà Trương Thị Sơn (SN 1970), khi ông bà bị con rể mang dao đến đoạt mạng con gái đang nuôi con nhỏ 8 tháng tuổi, sau đó tự vẫn nhưng bất thành. 

Kẻ thủ ác gây ra thảm kịch cho gia đình là Huỳnh Trung Tú (SN 1989), trú huyện Quỳ Hợp, và nạn nhân là chị Tăng Thị Hiền (SN 1995). Giữa Tú và Hiền là mối quan hệ vợ chồng, do bất hòa nên đang sống ly thân, chờ ngày ra tòa. 

Đại tá Phan Tuấn Phượng, Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn xác nhận, hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Trung Tú để điều tra về hành vi giết người. Do sức khỏe của đối tượng chưa hồi phục nên đang được chăm sóc, điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa hữu nghị Nghệ An.

Án mạng trước ngày ra tòa ly hôn

Ông Phạm Phú Thành, Trưởng Công an xã Nghĩa Sơn thông tin thêm: Tú và chị Hiền kết hôn vào năm 2014, ngay khi chị Hiền vừa tốt nghiệp lớp 12, chuẩn bị thi đại học thì vướng tiếng sét ái tình với Tú, một chàng trai khá điển trai đến từ huyện miền núi Quỳ Hợp, cách nhà cô dâu không bao xa. 

Do yêu vội, cưới vội nên mái ấm của đôi trẻ chỉ hạnh phúc trong thời gian tuần trăng mật, sau đó luôn trong tình trạng cơm chẳng lành, canh không ngọt vì cả hai còn quá trẻ, lại chưa có việc làm. 

Ngôi nhà, nơi xảy ra sự việc.

Đặc biệt, từ sau khi Hiền mang bầu và sinh con đầu lòng, thay vì vui vẻ với hạnh phúc con cái thì Tú và Hiền lại tiếp diễn điệp khúc bất hòa với nhau. Đỉnh điểm là cách đây khoảng 2 tháng, khi vợ chồng chẳng thể dung hòa được với nhau, chị Hiền uất ức ôm con nhỏ mới 8 tháng tuổi bỏ về nhà bố mẹ đẻ ở xã Nghĩa Sơn để tá túc.

Trong thời gian này, chị Hiền đã làm đơn ly hôn gửi đến tòa án nhờ can thiệp và đang trong giai đoạn hòa giải. Về phần Tú, sau khi vợ con bỏ đi, lại biết chuyện vợ kiên quyết ly dị, hắn tỏ ra ân hận, thường xuyên tìm đến nhà bố mẹ vợ, lấy cớ thăm con để năn nỉ vợ hàn gắn lại tình cảm song chị Hiền kiên quyết khước từ. 

Đến khoảng 22h  ngày 7/10, Tú từ nhà riêng chạy xe máy đến nhà bố mẹ vợ để gặp vợ con, lúc này do ông Tuấn, bà Sơn đang bận đi họp ở nhà văn hóa xóm nên chỉ có chị Hiền cùng con nhỏ ở nhà. Thấy chồng đến, linh cảm có sự việc chẳng lành, chị Hiền liền gọi điện cho bố mẹ đẻ. Thấy vậy, Tú xông vào giằng lấy điện thoại, sau đó hai vợ chồng xảy ra cãi vã, xô xát. Trong lúc tức giận, không kiềm chế được bản thân mình, Tú vớ con dao và đâm nhiều nhát vào người chị Hiền khiến chị bất tỉnh nhân sự.

Lúc này, ông Tuấn và bà Sơn cùng vừa chạy về, lao vào để cứu con gái. Trong lúc chẳng ai để ý, Tú đã dùng con dao đã đâm vợ, tự đâm nhiều nhát vào cơ thể mình để tự vẫn nhưng được mọi người phát hiện, can ngăn kịp thời.

Đối tượng Huỳnh Trung Tú đang điều trị tại bệnh viện.

Sự việc ngay sau đó được trình báo chính quyền địa phương và Công an huyện Nghĩa Đàn. Ngay trong đêm, cả hai người được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, chị Hiền đã tử vong. Riêng đối tượng Huỳnh Trung Tú đã qua cơn nguy kịch, hiện đang được theo dõi điều trị đặc biệt tại bệnh viện. Thi thể chị Hiền sau đó đã được bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương sau khi bộ phận giám định pháp y hoàn tất khâu khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.

Nỗi đau người ở lại

Ngày 12/10, chúng tôi có mặt tại gia đình nạn nhân, nỗi tang thương vẫn còn bao trùm căn nhà nhỏ của ông Tuấn, bà Sơn. Hàng xóm nhiều người đến thắp hương, chia buồn cùng gia quyến trước nỗi đau quá bất ngờ. 

Có mặt tại gia đình, ông Nguyễn Hữu Quý, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Sơn cho biết, vợ chồng ông Tuấn làm nghề bán thịt lợn từ nhiều năm nay nên kinh tế tương đối khá giả. Chị Hiền là con gái thứ hai, người anh trai cả trong gia đình hiện đang đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc. Sau khi hay tin em gái mất, anh trai bỏ cả việc ở nước bạn để về nước chịu tang.

Theo ông Quý, trong thời gian Tú và chị Hiền kết hôn với nhau từ tháng 3/2014 đến nay, Tú được biết đến là một người hiền lành, chưa từng để lại điều tiếng gì với chính quyền địa phương cũng như những người sống xung quanh. Sau khi sự việc xảy ra, đại diện chính quyền địa phương đã đến chia buồn, động viên người thân nạn nhân vượt qua cú sốc để chăm cháu bé trong những ngày đầu khát sữa. 

Chưa qua khỏi cú sốc mất con gái, bà Sơn nằm liệt giường, khóc ngất: “Tối hôm xảy ra sự việc, sau khi nghe điện thoại của con gái, hai ông bà vội vã về đến nhà thì bắt gặp cảnh hai đứa đang giằng co nhau. Thấy bố mẹ vợ, Tú nhanh tay vớ dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người vợ rồi tự sát. Con tôi chết oan uổng quá”. 

Nhiều người hiếu kỳ theo dõi vụ việc.

Theo dư luận địa phương, trước khi nên duyên vợ chồng với chị Hiền, Huỳnh Trung Tú là lái xe cho một nhà máy sữa đóng chân trên địa bàn xã Nghĩa Sơn. Từ trước khi quen nhau đến lúc xảy ra án mạng, Tú được biết đến là người hiền lành, mặc dù có sa vào cờ bạc và thi thoảng tụ tập bạn bè uống rượu. Cũng bởi vậy Tú đã bị gia đình nhà vợ ghét dẫn đến chị Hiền bỏ về ngoại sống li thân. Theo lịch hẹn của tòa án thì sáng 8/10, vợ chồng chị Hiền sẽ giải quyết ly hôn. 

“Thương con gái đã đành, thương cho đứa cháu ngoại trăm vạn lần, mới biết nhận mặt bố mẹ đã phải chịu cảnh mồ côi mẹ, bố vướng vòng lao lý. Rồi đây, chẳng biết nó sẽ sống ra sao khi không còn hơi ấm của mẹ bên cạnh nữa”, ông Tuấn gạt nước mắt bế đứa cháu bé bỏng vào lòng, nước mắt mặn đắng bờ môi.

Theo ông Tăng Ngọc Tuấn, từ sau khi Tú và con gái ông tổ chức kết hôn, hai vợ chồng về huyện Quỳ Hợp sinh sống. Tú cũng thôi lái xe cho công ty sữa mà hùn hạp vốn với một người quen để mua xe kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, công việc không thuận lợi nên Tú thường vùi đầu vào cờ bạc. Nhiều hôm vợ chồng ông có khuyên can con rể lẫn con gái nhưng do tuổi trẻ bồng bột nên hai đứa thường bỏ ngoài tai. 

Hơn 2 tháng trở lại đây, khi cuộc sống vợ chồng không thể cứu vãn, Hiền ôm con về nhà bố mẹ đẻ, Tú trở lại xã Nghĩa Sơn để xin làm việc trở lại ở công ty sữa và xin ở nhờ nhà người bà con của nhà vợ và được tạo điều kiện hết sức. Những mâu thuẫn vợ chồng, hai ông bà cũng nghĩ là chuyện vặt vãnh nên không lưu tâm nhiều, đến lúc án mạng đau lòng xảy ra thì mọi chuyện đã vượt quá tầm kiểm soát. 

Tìm hiểu thêm về phía gia đình của Huỳnh Trung Tú tại xóm Minh Cầu, xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), ông Hoàng Danh An, Phó trưởng Công an xã Minh Hợp cho biết, Tú sinh ra trong gia đình tương đối khá giả, gia đình kinh doanh vận tải, chuyên chở vật liệu xây dựng trên địa bàn nên có cuộc sống khá đủ đầy. Tuy nhiên, do mải kinh doanh nên các con cái không được học hành đầy đủ nên nhận thức của mấy anh em Tú cũng không giống nhau. 

Đơn cử là Huỳnh Trung Tú, trong thời gian sinh sống và tham gia kinh doanh tại địa phương, Tú có tham gia chơi bài bạc và đang nằm trong danh sách theo dõi của Công an. Hiện, sự vụ đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An thụ lý, điều tra làm rõ.

Thành Nghệ
.
.
.