Gây thảm án vì… vợ đòi ly hôn

Thứ Bảy, 18/08/2018, 09:34
Một vụ thảm án mà hậu quả để lại quá đau xót với ba người trong một gia đình thiệt mạng (trong đó có một trẻ chỉ mới 5 tuổi) ở Tiền Giang đã khiến dư luận rúng động. Điều đáng nói là nguyên nhân vụ việc được xác nhận bước đầu chỉ vì người vợ muốn ly hôn và người chồng ghen tuông quá mức đã trở nên điên loạn, gây ra vụ thảm án kinh hoàng…


Chết sững khi chứng kiến thảm cảnh…

Chỉ sau một ngày gây ra vụ thảm án sát hại 3 người trong cùng gia đình ở Tiền Giang (ngày 14-8), nghi phạm Nguyễn Đăng Khoa (31 tuổi, quê Đồng Tháp) đã bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ tại một tiệm sửa xe gắn máy ở xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy, Tiền Giang, cách hiện trường vụ án khoảng 40km.

Điều đáng nói, những nạn nhân của Khoa chính là vợ, mẹ vợ và con riêng của vợ Khoa. Theo cơ quan điều tra, khoảng 6h sáng 13-8, bà Nguyễn Thị Thanh Hoa (44 tuổi, mẹ vợ Khoa), chị Đinh Thị Ngọc Ngân (24 tuổi, vợ Khoa) và cháu Phan Ngọc Anh (5 tuổi, con riêng của chị Ngân) được phát hiện tử vong tại nhà. Còn Đinh Thị Ngọc Ánh (17 tuổi, con gái bà Hoa) bị trói tay chân.

Nguyễn Đăng Khoa tại cơ quan điều tra.

Cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ. Bước đầu, Nguyễn Đăng Khoa khai đã uống thuốc diệt cỏ tự tử và nguyên nhân của vụ án là do Khoa nghi ngờ vợ có bạn trai mới và đòi ly hôn với mình.

Theo đó, thời gian gần đây, Khoa và vợ (Ngọc Ngân) thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn, do Khoa nhiều lần bắt gặp vợ đi với người đàn ông khác và từ đó Khoa cho rằng vợ mình đang ngoại tình. Cũng vì sự ghen tuông mà gần đây chị Ngân đã đơn phương viết đơn xin ly hôn.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Tảo, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, kết quả điều tra cho thấy, rạng sáng 13-8, Khoa đã bế cháu Phan Ngọc Anh (5 tuổi) ra vườn dùng dây dù siết cổ khiến cháu tử vong, rồi tiếp tục quay vào nhà sát hại vợ (Ngân) và mẹ vợ cùng với cách thức đã sử dụng với cháu Anh.

Riêng với cô gái 17 tuổi Ngọc Ánh (em gái Ngân) nghe tiếng động từ phòng mình chạy sang phát hiện sự việc cũng bị Khoa bóp cổ bất tỉnh và trói lại bằng dây dù nhưng sau đó được Khoa tha chết…

Tại cơ quan điều tra, Khoa khai nhận khá chi tiết quá trình gây án của mình. Theo đó, vào tối 12-8, thấy cha vợ là ông Đinh Văn Trung (47 tuổi) đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang ở TP Mỹ Tho để chăm nuôi mẹ ốm nên Khoa đã lên kế hoạch sẽ sát hại tất cả. Và thực tế mọi việc đã diễn ra như kể trên.

Khoa lúc được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang cấp cứu.

Riêng với em Ánh được Khoa tha mạng, theo lời khai của Khoa, sau khi sát hại cả ba người trên, nghe tiếng động, Ánh chạy sang phòng mẹ thì liền bị Khoa khống chế, bóp cổ đến ngất. Tưởng nạn nhân đã chết nên Khoa để Ánh nằm xuống nền nhà. Nhưng sau đó, khi thấy Ánh tỉnh lại và van xin Khoa tha mạng, Khoa chấp thuận nhưng vẫn lấy dây dù trói chân tay em vợ lại…

Theo nạn nhân Ánh kể lại: "Sau khi sát hại mẹ, chị em và cháu Anh, anh ta trở lại nhìn thấy em tỉnh dậy, nên bảo tao giết mày một lần rồi không chết nên tha, rồi dùng dây dù trói chặt tay chân em lại". Sau khi thấy Khoa bỏ đi một lúc, thiếu nữ này mới cố hết sức bò ra ngoài cổng kêu cứu người dân xung quanh.

Sau khi hàng xóm chạy qua phát hiện, giải cứu cho Ánh, ông Trung mới được con gái gọi điện báo tin. Ông chạy về nhà và chết sững khi chứng kiến thảm cảnh vợ, con, cháu mình đều thiệt mạng oan uổng.

Căn nhà cấp 4 của gia đình ông Trung nằm trong khu vườn bao bọc bằng tường rào, giáp nhà hàng xóm một mương nước nhỏ nên hầu như mọi động tĩnh ít ai nghe được. Hơn nữa sự việc xảy ra vào lúc rạng sáng và phương thức mà nghi phạm Khoa dùng để sát hại nạn nhân khiến cho không ai có thể kịp kêu cứu hay la lớn được, chỉ khi Ánh bò ra đến cổng kêu cứu thì mới có người nghe thấy…

Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ được 4 đoạn dây dù. Trong đó, có hai sợi sây dùng để trói cô gái 17 tuổi, sợi dây trên cổ cháu bé 5 tuổi và sợi dây dù khoảng 1,4 m nghi phạm dùng sát hại bà Hoa và chị Ngân.

Kết quả khám nghiệm, cả ba nạn nhân đều chết ngạt do bị siết cổ. Ngoài ra, kiểm tra bên trong cốp xe máy của nạn nhân Ngân, cơ quan chức năng phát hiện có đơn xin ly hôn, nhưng chưa có chữ ký của Khoa.

Nỗi đau khôn nguôi

Về phía Khoa, sau khi gây án, Khoa lấy nhiều tài sản rồi sử dụng chiếc xe máy của vợ chạy trốn khỏi hiện trường. Tiếp đó, Khoa nhắn tin cho một người bạn, trên đường đi đã mua thuốc diệt cỏ pha loãng để uống tự vẫn nhưng không chết. Sau đó, anh ta di chuyển về hướng huyện Mộc Hóa (Long An) với mục đích để vượt biên sang Campuchia thì bị bắt giữ.

Nghi phạm lúc bị bắt.

Do Khoa khai việc đã uống thuốc diệt cỏ tự vẫn nên trong chiều 14-8, đối tượng đã được cơ quan chức năng đưa đi kiểm tra, cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang. Tại đây, sáng 15-8, phát hiện Khoa có dấu hiệu ngộ độc thuốc diệt cỏ nên sau hai lần hội chẩn, bệnh viện đã cho chuyển Khoa đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để điều trị.

Theo kết quả điều tra bước đầu của cơ quan Công an và thông tin từ người thân của các nạn nhân thì năm 2012, chị Ngân kết hôn với anh Phan Minh Bằng làm nghề chăn nuôi heo. Hai người có con chung là cháu Phan Ngọc Anh.

Thời gian sau, do công việc kinh doanh thua lỗ nên hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm của sự việc, ba năm trước vợ chồng chị Ngân phải ra tòa ly hôn. Sau đó, chị Ngân quen biết, nảy sinh tình cảm với Khoa - người làm nghề thú y hay lui tới nhà chữa bệnh cho đàn heo nhà nuôi, rồi hai người tiến đến hôn nhân không lâu sau đó.

Sau khi cưới, Khoa về ở chung với gia đình vợ được hơn một năm nay. Gần đây, Khoa chuyển sang làm nghề tiếp thị thuốc lá. Theo ông Trung chia sẻ thì trong cuộc sống bình thường Khoa rất ít giao tiếp với hàng xóm.

Dù chung sống một thời gian nhưng vợ chồng Khoa chưa có con. Gần đây, sau khi vợ chồng phát sinh mâu thuẫn và biết Ngân đơn phương viết đơn ly hôn, bản thân Khoa đã có ý định sát hại vợ và gia đình vợ như một hình thức trả thù.

Theo ông Trung chia sẻ thì gia đình ông làm vườn, nuôi heo và nấu rượu. Trước khi xảy ra sự việc, gia đình ông không có ai cự cãi gì với Khoa, nên hành động tàn ác của Khoa không ai ngờ trước được.

Trong khi đó, nhận tin con gái 5 tuổi bị sát hại một cách đầy thảm thương, anh Phan Minh Bằng như chết lặng và không tin sự thật đau đớn này. Anh Bằng chia sẻ sau khi ly hôn với Ngân, bé Anh sống chung với mẹ ruột và cha dượng bên nhà ngoại.

"Do luôn thương nhớ con gái vì sống xa con, nên tôi luôn cố gắng làm việc để có tiền phụ giúp vợ cũ nuôi con ăn học đàng hoàng. Cứ nửa tháng tôi lại đến nhà vợ đón con gái về nhà nội chơi", anh Bằng cho biết.

Hiện trường vụ thảm án.

Cũng theo anh Bằng thì bé Anh mới được anh rước về nhà nội chơi hơn hai tuần. Đến chiều 12-8, anh chở con gái về giao cho chị Ngân vì cháu chuẩn bị lo nhập học mẫu giáo. "Hai tuần con ở bên nhà nội, cháu luôn vui vẻ, hát múa líu lo.

Cháu rất lanh lợi và dễ thương. Vậy mà về nhà mẹ chưa lâu để chuẩn bị đi học là xảy ra chuyện đau đớn này. Tôi không bao giờ dám nghĩ đó là lần cuối cùng cha con được cười nói với nhau. Những lần trước đến đón muộn một chút là con gái giận và trách bảo ba đến đón con trễ. Con nhớ ba, con muốn ở với ba và bà nội. Con tôi chết quá đau đớn…", anh Bằng nghẹn ngào.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân trao tiền hỗ trợ gia đình lo mai táng cho các nạn nhân. Xã Tam Hiệp cũng vận động tiền hỗ trợ gia đình nạn nhân và cử cán bộ túc trực trợ giúp gia đình lo hậu sự.

Ánh Xuân - D. Linh
.
.
.