Ghen với vợ, ép con trai 3 tuổi cùng tự vẫn

Thứ Năm, 16/07/2015, 14:00
Vợ chồng sống với nhau đã nhiều năm, có 3 mặt con nhưng không tin tưởng vào tình cảm dành cho nhau, hễ mỗi lần người vợ ra khỏi nhà là ông chồng lại lôi rượu ra uống rồi bóng gió ghen tuông, cho rằng vợ hò hẹn với nhân tình mà không biết rằng, người vợ khốn khổ đang phải làm thuê cuốc mướn để nuôi cả gia đình. Nỗi uất ức vì ghen tuông lâu ngày tích tụ, đỉnh điểm là trong lần vợ vắng nhà, gã chồng đã lôi thuốc diệt cỏ ra ép con trai 3 tuổi cùng uống với mình để tự kết liễu cuộc đời.

Những ngày vừa qua, người dân ở tổ 4, thôn làng Măng, xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) vẫn chưa hết xôn xao và phẫn nộ trước hành vi vô nhân tính của Phạm Văn Chân (SN 1975), kẻ đã vì ghen tuông với vợ mà ép con trai 3 tuổi cùng uống thuốc diệt cỏ tự vẫn. 

May mắn, đứa trẻ đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần, và kẻ không đáng sống này cũng đã phải đền tội, song sự việc xảy ra trong bối cảnh người vợ đang phải mướt mải mưu sinh nuôi 5 miệng ăn nhưng luôn bị nghi ngờ ra khỏi nhà để dan díu với nhân tình, khiến mọi người hết sức bất nhẫn với gã chồng vô tích sự này.

Ghen với vợ, ép con trai 3 tuổi cùng tự vẫn

Ngày 30/6, ông Đỗ Ngọc Luyện, Phó trưởng Công an xã Ba Dinh cho biết: Tính đến thời điểm này, sau gần 2 tuần kể từ khi xảy ra sự việc cha ép con trai chết chung đau lòng, sức khỏe của cháu bé là nạn nhân trong vụ việc đã được ổn định, không còn nguy hại đến tính mạng. Trong khi, người cha đã qua đời và gia đình cũng đã làm thủ tục mai táng theo phong tục của địa phương. 

Trước đó, chuyện xảy ra vào chiều 15/6, thời điểm ấy, chị Phạm Thị Chin (S 1977), vợ của Phạm Văn Chân đang lên rẫy làm thuê cho người khác thì ở nhà, các con lớn cũng đều đi vắng nên chỉ có Chân cùng con trai là Phạm Anh Khôi (3 tuổi) ở nhà với nhau. Trong lúc uống rượu, nghĩ đến chuyện vợ dan díu với người khác, Chân lại nổi cơn ghen tam bành. 

Với bản thân chị Chin và những người hàng xóm xung quanh thì họ không lạ lẫm gì với việc ghen tuông của Chân, bởi sự ghen tuông bóng gió xa xôi này đã diễn ra từ nhiều năm trước. Là trụ cột trong gia đình, thay vì phải chí thú làm lụng để kiếm tiền nuôi vợ con, Chân suốt ngày say xỉn, ghen tuông vô lối. Mỗi lần vợ ra khỏi nhà để làm mướn kiếm tiền, gã chồng vô tích sự này lại tưởng tượng ra đủ chuyện, kể cả nghĩ đến việc vợ ngoại tình. Những cơn ghen cũng vì thế mà lâu ngày tích tụ, âm ỉ chờ ngày bùng phát.

Trở lại với câu chuyện đau lòng xảy ra vào chiều 15/6. Sau chầu nhậu sương sương, nghĩ vợ ngoại tình, Phạm Văn Chân đã đi mua thuốc diệt cỏ hiệu Nimaxon*20SL đem về với ý định tự tử. Để thực hiện ý định của mình, Phạm Văn Chân đã viết tờ giấy tuyệt mệnh để trên tivi, sau đó khóa trái cửa lại rồi cùng đứa con út Phạm Anh Khôi ở bên trong nhà.

 Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường.

Chân lấy thuốc diệt cỏ đổ vào miệng con trai rồi bản thân mình đã uống hết số thuốc còn lại trong chai. Do đau đớn nên cháu Khôi khóc thét lên dữ dội, bản thân Chân cũng đau đớn quằn quại kêu la nên hàng xóm biết được, chạy đến phá cửa để đưa hai cha con đi bệnh viện cấp cứu nhưng Chân nhất quyết không chịu.

Tuy nhiên, ngay sau đó, chính quyền địa phương cũng đã có mặt kịp thời và kiên quyết đưa cả hai cha con đến Trung tâm y tế huyện Ba Tơ cấp cứu trong hình trạng hết sức nguy kịch. Tuy nhiên, do uống quá nhiều thuốc diệt cỏ nên Phạm Văn Chân đã tử vong ngay sau đó. Cháu Phạm Anh Khôi tiếp tục được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu và sau nhiều ngày tích cực điều trị, đến nay sức khỏe đã ổn định, bản thân cháu đã qua được cơn nguy kịch. 

Đại tá Lê Văn Khoa, Trưởng Công an huyện Ba Tơ cho biết thêm, ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện đã cử điều tra viên phối hợp với Công an xã và Pháp y tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc. 

Với dấu vết thu thập được, bao gồm gói thuốc diệt cỏ và đặc biệt là lá thư tuyệt mệnh của Phạm Văn Chân để lại, trong đó có nội dung: “Nếu tôi và con trai tôi chết thì y Chin phải chịu trách nhiệm. Bây giờ tôi và con trai tôi chết thì y Chin và người yêu phải đền mạng cho con trai tôi. Y Chin đã có gia đình, tại sao y Chin lại làm vậy? Tôi không muốn chết đâu, vì tôi thương vợ và thương con. Tôi viết thư này thông báo cho thôn và cho xã biết lý do”, nên cơ quan điều tra đã kết luận đây là vụ tự tử. 

Hiện trường cũng không có dấu vết cho thấy là vụ án mạng nên cơ quan Công an đã bàn giao thi thể nạn nhân cho người nhà tổ chức tang lễ.

Nỗi lòng người vợ có chồng cuồng ghen

Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi trong những ngày mải miết chăm lo cho sức khỏe của đứa con trai út, chị Phạm Thị Chin nước mắt ngắn, nước mắt dài cho biết, chị không ngờ có ngày gia đình chị lại rơi vào cảnh bi đát vì ông chồng cuồng ghen như hôm nay. Suýt chút nữa thôi, đứa con trai bé bỏng của chị đã phải bỏ mạng, nhưng có lẽ may mắn, ông trời còn thương bởi sự thủy chung của chị nên đã giữ lại mạng sống cho cháu bé. 

Chị Chin cho biết thêm, bản thân cháu Khôi bị bệnh tim từ nhỏ, sức khỏe ốm yếu nhưng vì gia cảnh quá khó khăn nên phải ở lại tỉnh nhà điều trị chứ không thể đưa thẳng cháu ra Bệnh viện Sản – Nhi Đà Nẵng như ước nguyện được.

Chị Phạm Thị Chin đang chăm sóc con tại bệnh viện.

Tâm sự về đời mình, chị Phạm Thị Chin gạt nước mắt cho biết, vợ chồng chị kết hôn đã hơn 10 năm nay, có với nhau 3 mặt con. Cuộc sống vợ chồng trước đây tương đối hạnh phúc, thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ sau khi chị sinh cháu Khôi. 

Từ một người đàn ông siêng năng, trụ cột gia đình, Chân đã sinh ra rượu chè bê tha, bỏ bê nương rẫy, khiến cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn lại càng thêm khốn đốn. Đã vậy, mỗi lần có men rượu, Chân lại đánh đập, quát mắng vợ con rồi sinh ra ghen tuông vô cớ làm mấy mẹ con hết sức mệt mỏi. 

Không chịu nổi tính khí thất thường của người cha nát rượu, đứa con gái đầu đã phải bỏ về nhà ông bà ngoại tá túc để yên thân học hành. Bản thân chị Chin cũng rời nhà đi làm thuê rày đây mai đó. Những lúc như vậy, Chân lại cho rằng vợ kiếm cớ đi ra ngoại để hú hí với nhân tình, khiến cho cơn ghen mù quáng càng thêm dữ dội.

Hôm xảy ra sự việc đau lòng, chị Phạm Thị Chin đang đi làm thuê trên rẫy ở huyện Đức Phổ. Nghe hàng xóm báo tin, chị Chin rụng rời chân tay, dù biết chồng ghen tuông vô lối, nhưng cũng chỉ nghĩ Chân rượu vào nên mất nhân tính chứ bình thường cũng chẳng có gì to tát, không ngờ nỗi nghi hoặc lâu ngày không được giải tỏa đã khiến ông chồng này nghĩ quẩn, làm liều. 

“Mỗi lần chồng nổi cơn ghen tam bành, tôi nghĩ do say rượu nên không chấp nhặt gì. Những lúc như vậy, anh ấy lại nổi điên, cho rằng tôi có nhân tình bên ngoài nên càng hờ hững với chồng. Sống cảnh ghen tuông bóng gió như vậy cũng mệt mỏi lắm, song vì con cái nên tôi đã gắng chịu đựng. Không ngờ, chồng tôi đã vì quá đa nghi và do men rượu sai khiến nên đã nghĩ quẩn”, chị Chin kể lại. 

Hơn 10 năm chung sống với nhau, theo lời người vợ đáng thương này thì chồng chị là một người chồng rất tuyệt vời, hiền lành và yêu thương vợ con hết mực. Bình thường, nếu không có men rượu trong người, Chân thường lên rừng, xuống biển, việc gì cũng làm và rất siêng năng.

Trong vài năm trở lại đây, khi con trai út cứng cáp hơn, chị Chin thường để cháu ở nhà cho các chị trông nom, còn chị thì đi làm ăn xa để kiếm tiền nuôi con ăn học. Trong thời gian này, Chân thường tụ tập bạn bè và trong các cuộc rượu, bạn bè của Chân thường khích bác, cho rằng vợ đi ra bên ngoài nhiều là do có nhân tình. 

Những lời trêu đùa đó vô hình trung đã trở thành nỗi nghi ngờ, khiến Chân ngày càng kiểm soát vợ nhiều hơn. Anh này thường xuyên gọi điện, bắt vợ chạy xe cả mấy chục cây số về trong đêm để chứng minh sự trong sáng nhưng như vậy vẫn chưa thỏa nỗi hờn ghen. 

“Sự việc đau lòng xảy ra, chồng tôi dại dột chọn lối thoát để giải tỏa bế tắc nhưng đã khiến vợ góa chồng, ba đứa trẻ mồ côi. May mắn, đứa con trai út đã không mệnh hệ gì, nếu không chẳng biết phải sống như thế nào”, chị Chin nghẹn ngào tâm sự.

Hà Thư
.
.
.