Giận chồng, vợ mang thai tự thiêu?

Thứ Tư, 30/10/2013, 11:03

Đang mang thai tháng thứ 7, thấy chồng đi nhậu về rồi leo thẳng lên gác ngủ mà không thèm để ý hay quan tâm đến mình, chị Trần L.C. (30 tuổi, quê quán Bến Tre, tạm trú phường 7, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) đã tức giận lấy một can dầu hỏa đổ lên người rồi châm lửa đốt…

Khi thai phụ nổi nóng…

Chiều 15/10, cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh cho hay đang vào cuộc xác định nguyên nhân chính xác xảy ra vụ hỏa hoạn tại nhà anh Lê Q.H. (32 tuổi, quê quán Bến Tre, ngụ cùng địa chỉ với chị Trần L.C) vào chiều tối 13/10 làm anh H. và vợ là chị Trần L.C. nhập viện trong tình trạng bị bỏng khá nặng.

Qua điều tra, lực lượng Công an xác định vào khoảng 19h30 ngày 13/10, những người dân sống gần nhà chị C. thấy có khói bốc lên và nghe tiếng kêu cứu, họ đã nhanh chóng chạy đến thì thấy chị C. trong tình trạng bị bỏng nặng và anh H. bị bỏng hai tay. Người dân đã đưa vợ chồng anh này đi bệnh viện cấp cứu.

Trước đó, theo thông tin điều tra bước đầu, vào lúc 18h chiều 13/10, anh H. đi làm về rồi lại được một vài người bạn rủ đi uống rượu, khoảng hơn một tiếng sau thì anh H. về nhà rồi để nguyên quần áo lên gác nằm ngủ. Đang bực tức vì chồng cứ nhậu nhẹt thường xuyên, chị C. lại càng nóng giận khi thấy chồng đi về trễ mà chẳng thèm hỏi han vợ con câu nào…

Lên tiếng kêu chồng dậy nói chuyện nhiều lần nhưng anh H. vẫn tiếp tục nằm ngủ. Quá tức giận, chị C. lớn tiếng dọa sẽ tự tử. Anh H. nghĩ rằng vợ chỉ nói đùa, không ngờ chị C. làm thật. Sau khi xô ngã chiếc thang bắc lên gác lửng, chị H. liền lấy can dầu hỏa để trong nhà đổ lên người rồi bật quẹt châm lửa đốt, ngọn lửa nhanh chóng bùng cháy trên cơ thể chị C.

Nghe vợ kêu la, anh H. liền nhảy trên gác xuống rồi lấy chiếc chăn dập lửa trên người vợ. Tuy nhiên, lúc này lửa bắt vào một số vật dụng trong nhà gây khói mù mịt. Nghe tiếng hô hoán của vợ chồng anh H., người dân xung quanh đã chạy tới hỗ trợ dập lửa...

Điều đáng nói là khi xảy ra sự việc, chị C. đang mang thai tháng thứ 7. Sau hai ngày điều trị vết bỏng ở hai tay, anh H. đã được ra viện. Riêng chị C. được chẩn đoán bị bỏng 32% độ sâu ở vùng mặt, cổ, thân và tứ chi và hiện đang được tích cực điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt, khoa Bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh. Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan điều tra Công an quận Tân Bình điều tra, làm rõ.

Cách căn nhà của vợ chồng chị C. mấy chục mét là nhà chị Giang. Đây là người bạn rất thân của chị C. Chính chị Giang là người chạy sang để đưa chị C. vào bệnh viện cấp cứu.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án.

"Thực sự tôi rất thân với C. nên hằng ngày tôi thấy vợ chồng nó cũng hạnh phúc chứ không đến mức tồi tệ gì cả. Lúc đó khoảng gần 20h tối tôi đang ở trong nhà thì nghe thấy ở ngoài đường mọi người bỗng nhiên ồn ào, náo động. Khi chạy qua nhà C., tôi thấy chiếc xe máy của chồng nó dựng bên ngoài chắc cậu H. tính chở vợ đi bệnh viện nhưng do hai tay cũng bị bỏng đau quá nên không thể chạy xe được. Lúc này tôi thấy chồng C. cũng không hề say xỉn mà ngược lại rất tỉnh táo, nhưng gần như hoảng loạn vì chuyện vừa xảy ra với vợ con mình. Trong khi đó, C. cũng tỉnh táo nhưng quần áo trên người bị cháy nham nhở cả. Khi thấy tôi chạy qua, cả hai vợ chồng C. đều khẩn khoản bảo tôi hãy cứu giúp con nó. Lúc đầu tôi tưởng chúng bảo tôi cứu đứa con trai lớn nhưng C. chỉ vào bụng nó ý nói là cứu đứa con trong bụng. Khi tôi lấy xe chở đi, C. vẫn tự lên xe máy được", chị Giang kể lại.

Theo chị Giang thì vợ chồng chị C. đã thuê trọ ở căn nhà đang ở gần 10 năm nay. Kinh tế gia đình cũng ổn định vì cả hai vợ chồng C. đều chịu thương chịu khó làm ăn. Ngoài bào thai đang mang trong bụng thì vợ chồng C. đã có một con trai năm nay học lớp 1. Anh H. hằng ngày làm công việc thợ tiện - hàn, còn C. trước đó làm công nhân bao bì nhưng gần đây do cũng gần đến ngày sinh C. đã xin nghỉ ở nhà. Hai vợ chồng bình thường thương yêu nhau không có mâu thuẫn gì lớn.

"Hành động dại dột không thể chấp nhận được"?!

"Nhà ai cũng có những mâu thuẫn nội bộ, nhưng thực sự tôi vẫn không thể biết nguyên nhân gì đã khiến xảy ra chuyện như vậy. Bởi bình thường tôi thấy vợ chồng C. rất yêu thương nhau chứ cũng không có chuyện gì trục trặc cả. Nhiều người trong xóm này cũng bảo C. chẳng có chuyện gì khiến nó phải tự tử cả, có thể chỉ vì một lý do vô tình nào đó thôi", chị Giang cho biết.

Tuy nhiên, chị Giang cũng cho biết thêm, trong cuộc sống đời thường C. là một người rất nóng tính, nên có thể vì một chuyện gì đó không vừa lòng đã khiến C. hành động dại dột (?).

Theo chị T.H. thì anh H. bị bỏng nhẹ ở hai bàn tay, sau khi đã băng bó vết thương anh H. đã vào viện thăm vợ mình. Riêng bào thai trong bụng chị C. thì chị T.H. cho biết các bác sĩ đã nói với gia đình rằng có thể kiểm soát được, tuy nhiên dù ít dù nhiều cũng phần nào sẽ bị ảnh hưởng tới thai nhi bởi vết thương của chị C. là khá nặng.

Hành động thiếu suy nghĩ của chị C. thật đáng lên án. Vì một phút nông nổi không làm chủ được bản thân mà đẩy cả gia đình vào bi kịch khôn lường

Lữ Phạm - Đức Cương
.
.
.