Giận chồng, vợ tẩm xăng tự thiêu khi đang mang bầu tám tháng tuổi

Thứ Ba, 06/10/2015, 15:08
Do không được chồng quan tâm, người vợ đang mang bầu tám tháng đã tẩm xăng rồi tự thiêu. Hành động dại dột của người phụ nữ không những khiến cho bản thân mình nhận hậu quả đau đớn, mà còn khiến cho đứa con trong bụng mới được 8 tháng phải sinh non bằng cách mổ. Một bài học quá đắt trong vấn đề giải quyết mâu thuẫn gia đình.

“Ngọn đuốc sống” lúc chập tối

Nguồn tin từ Công an xã Trần Phú (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, vừa qua trên địa bàn xã đã xảy ra một vụ việc nghiêm trọng. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Huệ (SN 1984, ở thôn Tân Lập, xã Trần Phú). Nguyên nhân vụ việc ban đầu được xác định là do nạn nhân tẩm xăng vào người tự thiêu. Sự việc vừa qua đã khiến cho nhiều người dân trong thôn Tân Lập vẫn còn đó sự ám ảnh khi chứng kiến nạn nhân đau đớn trong ngọn lửa.

Nơi xảy ra vụ việc.

Theo lời kể của một người dân thì vào khoảng 7 giờ tối 12/9, nguời này đang ở trong nhà xem tivi thì bất ngờ nghe tiếng kêu cứu của hàng xóm. Khi chạy qua nhà hàng xóm thì thấy trên người chị Nguyễn Thị Huệ đang bốc cháy, trong khi đó người chồng là anh Bùi Thanh Liêm (SN 1984) đang dùng vòi phun nước để dập tắt lửa cho vợ. Người hàng xóm cũng cho biết, lúc này chị Huệ rất đau đớn và kêu cứu.

Ngay lập tức, nhiều người đã có mặt để hỗ trợ dập lửa trên người nạn nhân, đồng thời điện báo cho Công an xã Trần Phú. Người hàng xóm cho biết: “Lúc tôi thấy chị Huệ thì quần áo trên người đã rách nhiều chỗ, toàn thân bị bỏng rộp. Chúng tôi đã trùm áo ướt, khăn ướt lên người chị Huệ rồi vội vàng đưa đi cấp cứu. Vì lúc này, không những chị Huệ đang trong tình trạng nguy kịch mà đứa bé mới được 8 tháng trong bụng mẹ cũng đang rất nguy cấp”.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an xã Trần Phú đã có mặt tại hiện trường. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Thủy (Trưởng Công an xã Trần Phú) cho biết: “Lúc chúng tôi đến hiện trường thì nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường, Công an xã đã thu giữ được một chai nhựa khoảng 1,5 lít đã bị cháy sém. Đồng thời phát hiện tấm bạt che trước nhà bị ảnh hưởng bởi vụ cháy, có khói bám vào đen đúa”. Ông Thủy cũng cho biết, nguyên nhân chính được xác định là do mâu thuẫn trong chuyện gia đình.

Ông Nguyễn Công Thủy – Trưởng Công an xã trao đổi với PV.

Tự thiêu để dọa chồng vì không được quan tâm

Được biết, nạn nhân quê ở xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, còn người chồng sinh ra và lớn lên tại xã Viên Nội, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Sau thời gian tìm hiểu nhau kỹ lưỡng, hai người đã đến với nhau trong niềm hạnh phúc. Do đều sinh ra và lớn lên trong gia đinh không khá giả gì, nên vợ chồng nạn nhân rất chăm chỉ làm ăn và rất tiết kiệm trong chi tiêu, làm sao không để hoang phí vì những việc không đâu. 

Sau khi kết hôn, để tính chuyện lâu dài nên vợ chồng trẻ đã tính đến chuyện kinh doanh, nhưng làm được một thời gian tại quê nhà, họ lại chuyển đến xã Miếu Môn, huyện Chương Mỹ thuê phòng trọ ở. Mặc dù đã thay đổi chỗ ở nhưng công việc vẫn không có tiến triển lắm, nên vợ chồng nạn nhân ở xã Miếu Môn được một thời gian thì chuyển đến thôn Tân Lập (xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ) sinh sống. 

Đến đây ở được khoảng 2 năm nhưng vợ chồng nạn nhân sống rất được lòng bà con hàng xóm, chưa bao giờ để xảy ra mếch lòng hay to tiếng, cãi vã với ai bao giờ. Đặc biệt, do cả hai vợ chồng đều chăm chỉ làm việc nên càng được hàng xóm quý mến hơn. Trong thời gian chung sống với nhau, vợ chồng nạn nhân có có hai người con trai, người con lớn hiện đã 6 tuổi, con thứ hai được 2 tuổi. Hai đứa trẻ lớn khôn mạnh khỏe và rất ngoan ngoãn, nên nhìn vào, ai cũng có thể ghen tỵ với hạnh phúc của họ. Hiện tại chị Huệ đang mang bầu tháng thứ 8 thì sự việc đau lòng xảy ra. 

Bà Hồng (hàng xóm) nhận xét về vợ chồng nạn nhân.

Bà Hồng (hàng xóm) cho biết: “Vợ chồng anh Liêm (tức chồng nạn nhân – PV) rất chăm chỉ làm ăn, hơn 2 năm ở đây, chưa khi nào tôi thấy vợ chồng họ to tiếng gì với nhau. Không những chồng mà cả vợ cũng rất biết cách sống nên được lòng mọi người. Trước khi xảy sự việc, tôi cũng không thấy giữa vợ chồng họ có xích mích gì với nhau cả. Đến những biểu hiện như nói qua nói lại, tôi và hàng xóm cũng không thấy. Nên sự việc chị Huệ tự thiêu vì mâu thuẫn chuyện gia đình như nhiều người đồn đoán khiến tôi không tin nổi”.

Một người quen của nạn nhân cho biết: “Anh Liêm làm nghề sửa chữa xe máy. Do anh ấy có tay nghề lại chăm chỉ nên rất đông khách. Không những làm nghề sửa xe máy, mà những lúc rảnh rỗi, ai thuê gì anh ấy cũng làm, thậm chí là chạy xe ôm, không kể đêm tối hay trời mưa. Chị Huệ làm công việc may vá, hay lên nhà tôi lấy vải, chưa bao giờ tôi thấy chị Huệ than phiền điều gì về chuyện gia đình cả. Chồng giỏi giang, chăm chỉ làm việc, con cái mạnh khỏe thì đương nhiên không có gì phải khiến chị ấy than phiền cả. Chị Huệ cũng rất chăm chỉ làm ăn, không những biết may vá thêu thùa, mà lúc rảnh, chị ấy còn thay chồng rửa xe cho khách”.

Nói về nguyên nhân vụ việc, người này đoán định, chắc do gần đây, nạn nhân mang bầu, cái thai mỗi ngày một lớn khiến tính tình có phần đổi khác. Trong khi anh Liêm lại quá chăm chỉ làm việc nên thiếu quan tâm đến vợ. Điều này khiến nạn nhân nhiều lần suy nghĩ linh tinh, tiêu cực. Người chồng cũng không thèm để ý đến vợ mà thay đổi nên mới để xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy. 

Trao đổi nhanh với PV, ông Bùi Tiến Tựa (SN 1957, bố chồng chị Huệ) cho biết, vợ chồng con ông sống với nhau hòa thuận, chưa hề để xảy ra chuyện gì quá đáng với nhau cả. Ông Tựa nghẹn lòng, tâm sự: “Hai vợ chồng nó từ khi lấy nhau đến giờ sống với nhau rất hạnh phúc, gia đình đoàn kết hòa thuận, con cái đuề huề, nên chuyện cái Huệ tẩm xăng tự thiêu khiến tôi không thể tin nổi. Nguyên nhân vụ việc có người nói do cái Huệ giận chồng mới làm vậy, nhưng tôi cũng chưa rõ thực hư thế nào vì con trai tôi rất thương yêu vợ con, lại chăm chỉ làm ăn”. 

Cùng có quan điểm như ông Tựa, chị gái nạn nhân cho biết thêm, hiện tại nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bỏng quốc gia, bỏng nặng trên 90%. Những ngày đầu nhập viện, nạn nhân rơi vào tình trạng hết sức nguy kịch. Nhưng bắt đầu từ sáng 18/9, nạn nhân đã tỉnh táo trở lại và nói rõ ràng được. 

Khi PV đến nơi nạn nhân đang điều trị, một cảnh tượng đau lòng đập vào mắt, đó là trên người nạn nhân bị băng bó, nhất là cánh tay phun đầy bột cứng nhắc. Vừa tỉnh lại sau những giây phút kinh hoàng, nạn nhân đã hỏi đến đứa con của mình. Sau khi được biết con mình vẫn khỏe mạnh, nạn nhân mới cảm thấy an lòng hơn. Cũng theo lời chị gái nạn nhân, anh Liêm hiện giờ không những rất đau khổ mà còn rất vất vả, hết chăm vợ lại chạy đến chăm con.

Theo ghi nhận của phóng viên, lúc đầu mới mổ đứa bé, người mẹ mất máu nhiều, lại do vết bỏng nặng nên cơ thể rất yếu. Chỉ có nghị lực phi thường mới giúp cho mẹ con họ thoát khỏi cửa tử thần. Cháu bé hiện đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Nhi Trung ương với cân nặng 2,3kg. 

Mặc dù vụ việc đã trôi qua nhưng người dân vẫn còn đó sự bàng hoàng. Nhiều người tỏ ra thương tiếc, đồng thời buông lời trách móc, lẽ ra sự việc đau lòng trên sẽ không xảy ra nếu như vợ chồng họ biết lắng nghe và giải quyết, tháo gỡ sự việc dần dần. Qua đó, đây cũng là bài học đắt giá cho những gia đình biết giữ gìn tổ ấm của mình ngày một hạnh phúc, đong đầy hơn.

Nguyễn Thiển
.
.
.