Giết người tình của mẹ vì bị ép viết giấy vay nợ tình phí

Thứ Sáu, 14/08/2015, 14:00
Những cuộc tình bất chấp những lời dị nghị, những đứa con chung con riêng thiếu thốn tình cảm lẫn vật chất và thói đào hoa của người đàn ông đã dẫn đến một kết cục bi thảm, người chết, kẻ vướng vòng lao lý, người ở giữa ân hận giày vò.

Người đàn ông trăng hoa

Vào hồi 21h ngày 22/7 vừa qua, một vụ án mạng đã xảy ra trên địa bàn xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Nạn nhân là ông Trần Ngọc Thanh đã tử vong tại chỗ, hung thủ là đối tượng Phạm Trần Công Viết Linh, 28 tuổi, ngụ tại thôn 1, xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước. Ngay sau khi nhận được thông tin vụ án mạng, cơ quan Cảnh sát điều tra đã có mặt tại hiện trường. 

Hiện trường vụ án là hình ảnh nạn nhân Trần Ngọc Thanh nằm trên vũng máu. Qua khám nghiệm sơ bộ thì nạn nhân bị chết do bị đâm vào ngực làm tổn thương nặng đến cơ quan nội tạng và mất máu nhiều. Hung thủ đã bị bắt và nguyên nhân của vụ án mạng là do bị ép buộc ký giấy vay nợ. Mối quan hệ giữa nạn nhân và hung thủ rất phức tạp. Hung thủ Phạm Trần Công Viết Linh là con trai nhân tình của nạn nhân Trần Ngọc Thanh. Vậy lý do gì dẫn đến việc con trai giết nhân tình của mẹ?

Theo lời kể của những người dân sống tại xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước thì ông Trần Ngọc Thanh là một người đàn ông có cuộc sống riêng rất phức tạp. Trước đây ông Thanh là công nhân làm việc tại Lâm trường Trà My ở Quảng Nam. Sau một thời gian làm việc tại đây, do làm ăn thất bát nên lâm trường phải giải thể, các công nhân chạy mỗi người mỗi ngả lo miếng cơm manh áo. 

Ông Thanh lại trở về quê và sống bằng việc làm thuê làm mướn. Ông làm đủ thứ việc để có thể duy trì được cuộc sống qua ngày đoạn tháng. Tại thời điểm này, ông Thanh đã kết hôn cùng một người phụ nữ ở xã bên và họ có với nhau 3 mặt con. Cuộc sống khó khăn lại càng thêm khó khăn khi công việc không ổn định lại một lúc nuôi 3 con nhỏ nên vợ chồng ông Thanh thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. 

Vợ chồng lục đục, cuộc sống bế tắc khiến vợ ông Thanh không thể chịu đựng được và bà đã phải treo cổ tự vẫn. Vợ chết để lại 3 đứa con nhỏ càng khiến cuộc sống của ông Thanh càng khó khăn hơn. Sau cái chết của vợ, ông Thanh không những không chịu tu chí làm ăn mà ông còn buông xuôi mọi chuyện. Ông không có trách nhiệm gì với con cái mà còn đi lăng nhăng, tằng tịu với người phụ nữ khác. Cuộc sống già nhân ngãi non vợ chồng của ông Thanh với một người phụ nữ ngay sau cái chết của vợ cũng đã cho ra đời đến 7 đứa con. 

Cuộc sống của người đàn ông trăng hoa siêng ăn nhác làm này không thể nào có thể khá lên được và rồi ông lại bỏ người vợ hờ cùng 7 đứa con nheo nhóc để đi đến một vùng quê khác. Cuộc sống của một người phụ nữ cùng 7 đứa con thực sự khó khăn và nhờ vào những tấm lòng hảo tâm cùng sự trợ giúp của xã, họ đã quyên góp tiền và xây cho người phụ nữ này một căn nhà cấp 4 để mẹ con chị có chỗ chui ra chui vào. 

Nghe tin vợ hờ được xây nhà, ông Thanh lại quay về tìm cách nối lại tình xưa nghĩa cũ nhưng những đứa con nhất định không chấp nhận một người bố như ông. Bị xua đuổi và không được con cái chấp nhận nhưng ông Thanh vẫn không lấy gì làm đau khổ, ông lại tiếp tục nổi máu trăng hoa, tán tỉnh hết người này đến người nọ. Nhiều người phụ nữ trong xã nghe tiếng về ông Thanh nhưng dường như ông có tài mê hoặc phụ nữ nên ông vẫn thành công khi tiếp tục cặp kè cùng bà T.T.N.L. 

Ông Thanh nắm được rõ hoàn cảnh của bà L. có chồng đi xuất khẩu lao động nhưng đã không trở về mà lấy vợ khác nên ông đã tán tỉnh và thuyết phục được bà L. đồng ý. Ông Thanh và bà L. lại dọn về chung sống với nhau. Mặc dù con cái bà L. ra sức ngăn cản, dân làng thì lời ra tiếng vào nhưng cả hai ông bà vẫn bỏ ngoài tai mọi lời đàm tiếu để sống cùng nhau. Hai ông bà cùng nhau tìm việc làm ở một nơi khác nên thỉnh thoảng mới trở về quê. Mọi lời dị nghị cũng vì thế mà nguôi ngoai đi, không ai còn nhắc đến chuyện của hai ông bà nữa. 

Thời gian gần đây, khoảng đầu tháng 4 vừa qua, ông Thanh và bà L. trở về làng và xin với chính quyền xã cho ở trong một căn nhà hoang. Theo lời người dân địa phương thì đây là một ngôi nhà hoang và có ma ám nên chẳng ai dám bén mảng đến. Khi hai ông bà về làng, bà L. nghe những lời khuyên bảo của con cái và người thân thì cũng muốn chấm dứt mối tình ngang trái với ông Thanh. 

Khi nghe bà L. muốn chấm dứt tình cảm với mình, ông Thanh đã nổi khùng lên và nhất định không đồng ý. Ông không đồng ý không phải ông quá yêu thương bà L. mà nếu như bị bà L. bỏ rơi thì ông sẽ không còn chỗ bám víu. Không những không chịu đồng ý buông tha cho bà L. mà ông Thanh còn bắt bà ký vào giấy vay nợ 60 triệu đồng. Ông Thanh nói rằng số tiền đó là tiền bồi thường tất cả những gì mà ông phải chu cấp cho bà L. trong thời gian hai người sống chung.

Không thể có đủ số tiền 60 triệu đưa cho ông Thanh nhưng bà L. vẫn muốn quay về sống với con cái nên bà hứa với ông Thanh sẽ trả đủ cho ông trong thời gian 3 năm. Ông Thanh không đồng ý với bà L. và yêu cầu bà phải đưa sổ đỏ ngôi nhà mà con bà đang ở thì mới được đi. Không chỉ có vậy ông Thanh còn nhiều lần dọa giết bà L. nếu như bà tự ý bỏ đi mà không đưa tiền. 

Không còn cách nào khác, bà L. đã phải viết giấy vay nợ ông Thanh 60 triệu đồng. Ngay sau khi viết giấy vay nợ, bà L đã trình báo vụ việc lên chính quyền nhờ can thiệp. Sau khi nghe được việc mẹ mình bị ông Thanh ép viết giấy vay nợ, con trai bà L. là Nguyễn Trần Công Viết Linh đã vô cùng căm phẫn. Anh nhiều lần muốn đến để nói chuyện với ông Thanh nhưng bà L. ngăn cản, bởi bà không muốn con trai bà gặp phiền phức.

Kết cục đau lòng

Ngày 22/7 vừa qua, Phạm Trần Công Viết Linh đã sang gọi bà L. về ăn cơm nhưng ông Thanh nhất định không cho bà L. đi. Ông nói rằng không cho bà đi đâu hết nếu như bà chưa trả số tiền 60 triệu đồng. Đã sẵn sự căm phẫn trong người từ lâu, nay cộng thêm sự vô lý của ông Thanh nên Linh đã lấy dao đâm thẳng vào người ông Thanh khiến ông chết ngay tại chỗ.

Đối tượng Phạm Trần Công Viết Linh

Vụ án mạng đau lòng xảy ra khiến người tử vong, người vào tù. Trong khi đó, một số người dân địa phương xác định đối tượng Linh ở địa phương là người sống hiền lành, từ trước đến nay chưa hề mâu thuẫn hay xô xát với ai. Vì không có đất canh tác nên đối tượng quanh năm đi phụ hồ để nuôi vợ và hai đứa con nhỏ, trong đó đứa con trai đầu bị khuyết tật được bảo trợ xã hội, đứa út mới 8 tháng tuổi. Sau khi Linh bị bắt giữ, hai đứa con nhỏ đã theo mẹ về quê ngoại để sống.

Theo lời bà Trần Thị N. (SN 1958, chị gái ông Thanh) cho biết, trong thời gian sống chung, ông Thanh có chi tiền cho bà L. ăn uống và mua sắm nên khi nhân tình của em trai bà đòi chấm dứt mối quan hệ, ông Thanh đã yêu cầu bà L. đưa lại khoản tiền là 60 triệu đồng. Sau đó bà L. đã viết giấy nợ và hẹn ngày trả, nhưng trong thời gian này đứa con trai của bà L liên tiếp tìm cách gây sự với em trai bà để hòng chối bỏ khoản nợ kia. “Rất có thể gia đình nó đã tính toán giết em trai tôi để quỵt nợ” – bà N. bức xúc nói.

Trao đổi về sự việc, ông Nguyễn Văn Thân (Trưởng thôn 2, xã Tiên Lộc) cho biết, việc ông Thanh ép bà L. kí giấy nợ là có thật, đây cũng là nguồn cơn dẫn đến sự việc đau lòng. Tuy nhiên, mối quan hệ của ông Thanh và bà L. trước đó đã bị nhiều lời dị nghị từ người dân nhưng hai người vẫn mặc kệ. Đối tượng Viết Linh ở địa phương là người sống hiền lành, chưa xảy ra mâu thuẫn với ai.

Vụ án mạng xảy ra nguyên nhân là do một vòng bi kịch luẩn quẩn mà không có lối thoát. Người chết thì cũng đã chết còn một người mẹ như bà L. liệu có còn đủ sức để sống, để chống chọi với nỗi ân hận giày vò khi bà vô tình đã đẩy con trai mang trọng tội giết người.

Hà Anh
.
.
.