Hai người tình của Tổng thống Pháp đều kiện báo chí

Thứ Sáu, 04/04/2014, 08:00

Bạn gái cũ và bạn gái mới của Tổng thống Pháp Francois Hollande hiện đang "thi nhau" tiến hành kiện tụng đối với một tờ tạp chí vì tội xâm phạm quyền riêng tư của họ.

Cơn bão dư luận xoay quanh đời sống tình cảm của đương kim Tổng thống Pháp Francois Hollande dường như vẫn chưa chịu lắng xuống. Bạn gái cũ lâu năm của ông mới đây đã thắng vụ kiện chống lại tờ tạp chí Closer. Bạn gái mới hay tình nhân "tin đồn" của ông hiện cũng đang tiến hành một vụ kiện tương tự chống lại cùng một tờ tạp chí.

Bạn gái cũ lâu năm của ông Hollande - bà Valerie Trierweiler, 48 tuổi - đã thắng kiện 12.000 euro (hơn 352 triệu đồng) sau khi tờ tạp chí Closer đăng tải những bức hình bà Valerie Trierweiler đi nghỉ ở đảo quốc Mauritius hồi tháng 2 vừa qua.

Điều hài hước là bà Trierweiler cũng là một nhà báo, hiện đang làm việc cho tờ Paris Match (đối thủ của tờ Closer). Bà là một cây bút chính trị sắc sảo, từng trải qua một đời chồng và đã ly hôn. Vốn hay viết về chính trị nên bà đã có cơ hội gặp ông Hollande. Hai người đã gá nghĩa với nhau nhiều năm trước khi chia tay vào đầu tháng hai vừa qua. 

Tổng thống Pháp Francois Hollande xuất hiện tự tin tại các sự kiện, "ngó lơ" tất cả những gì mà báo chí và dư luận bàn tán về cuộc sống riêng tư của ông trong thời gian gần đây.

Cả hai tờ tạp chí trên vốn đều thường xuyên đăng tải hình ảnh những nhân vật nổi tiếng trong kỳ nghỉ riêng tư của họ.

Số tiền 12.000 euro mà bà Trierweiler nhận được sau khi tòa án xử bà thắng kiện thực tế chưa bằng 1/4 số tiền 50.000 euro mà bà yêu cầu được tạp chí Closer bồi thường.

Tòa án ở Nanterre, một khu vực thuộc ngoại ô thành phố Paris, cho rằng: "Những thiệt hại gây ra bởi bài báo mà tạp chí Closer đăng tải lớn hơn bình thường bởi bài báo được xuất bản đúng vào giai đoạn khó khăn nhất của bà Trierweiler". Khi đó, mối quan hệ giữa bà và Tổng thống Hollande đang ở lúc căng thẳng và dẫn tới sự ra đi của hai người.

Những bức ảnh chụp bà Trierweiler được thực hiện từ xa, điều đó cho thấy bà đã trở thành mục tiêu của phóng viên săn ảnh, hành động của người phóng viên đã xâm phạm quyền riêng tư của bà.

Hiện tại, nữ diễn viên Pháp Julie Gayet, người được cho là bạn gái mới của ông Hollande, cũng đang tiến hành một vụ kiện tương tự đối với tờ tạp chí Closer.

Chính tờ Closer là tờ tạp chí đầu tiên đưa tin rằng, cô Julie Gayet đang có quan hệ tình cảm với Tổng thống Hollande khi ông Hollande vẫn còn đang chung sống với bạn gái lâu năm Trierweiler. Closer cũng đã cử phóng viên theo dõi và chụp được hình ảnh cặp đôi này từng bí mật gặp gỡ ở Paris hồi năm ngoái. Cụ thể, tờ báo đưa tin và đăng ảnh tổng thống bí mật, đội mũ bảo hiểm đi xe máy tới nhà riêng "dung dăng dung dẻ" với nữ diễn viên trẻ đẹp Julie Gayet.

Bạn gái cũ lâu năm của Tổng thống Pháp Hollande - nhà báo Valerie Trierweiler (trái) - đã thắng kiện tờ Closer. Bạn gái mới "tin đồn" - nữ diễn viên Julie Gayet (phải) - cũng đang tiến hành một vụ kiện tương tự.

Hiện tại, cô Julie Gayet đang kiện tờ Closer đòi bồi thường 54.000 euro vì đưa tin thất thiệt, đồng thời yêu cầu tờ tạp chí này phải đăng tải trên trang nhất bản tóm tắt nội dung phiên xử sắp diễn ra. Phiên xử này cũng sẽ được tiến hành ở cùng một tòa án đã đưa ra phán xét cho vụ kiện của bà Trierweiler.

Trong vụ lùm xùm chuyện tình cảm riêng tư của Tổng thống Hollande, việc Closer tiết lộ nhiều bí mật "động trời" hồi tháng 1 vừa qua đã dẫn tới việc ông Hollande chia tay bạn gái lâu năm Trierweiler và khiến báo chí quốc tế bất ngờ dành sự quan tâm lớn cho ông Hollande một cách "không mong muốn".

Sau khi tin đồn dấy lên, ông Hollande chưa từng lên tiếng phủ nhận mối quan hệ với cô Gayet. Đại diện của tờ Closer cho rằng, việc họ xuất bản những bức hình chụp cô Gayet và Tổng thống Hollande là điều cần thiết bởi công chúng có quyền được biết.

Vân Trường (tổng hợp)
.
.
.