Ham hẹn hò "chân dài" qua mạng: Nhà khoa học nổi tiếng Anh, Mỹ sập bẫy mafia

Thứ Bảy, 08/09/2012, 16:09
Tin lời phần tử xã hội đen mạo danh người mẫu xinh đẹp, một nhà vật lý nổi tiếng người Anh bị bắt tại Argentina vì mang theo vali chứa ma túy.

Tiến sĩ Paul Frampton là một người Anh đã tốt nghiệp Đại học Oxford danh giá và đang giảng dạy vật lý hạt tại Đại học Bắc Carolina, Mỹ. Sau khi li dị vợ vào năm 2008, với mong muốn chấm dứt cuộc sống độc thân, ông đăng ký làm thành viên của một trang web hẹn hò.

Siêu khoa học cũng rơi vào "bẫy mật ong"

Một hôm, ông nhận được tin nhắn từ một phụ nữ. Người này tự xưng là Denise Milani, một người mẫu nổi tiếng của CH Czech từng đoạt vương miện cuộc thi Hoa hậu bikini thế giới vào năm 2007. Tình cảm giữa hai người dường như muốn phát triển xa hơn tình bạn sau mỗi tin nhắn - Mirror đưa tin.

Một hôm người phụ nữ đề nghị Frampton bay sang La Paz, thủ đô của Bolivia để gặp cô, sau đó hai người sẽ chung sống tại Mỹ. Cô ta đã đặt vé máy bay cho Frampton và trả tiền vé.

Khi Frampton bay tới thành phố La Paz hồi tháng 2, người phụ nữ tự xưng là người mẫu không xuất hiện. 10 ngày sau, Milani báo tin, cô đã tới thủ đô Buenos Aires của Argentina. Frampton lập tức bay sang Buenos Aires và thuê phòng trong một khách sạn, nhưng vẫn không gặp được người tình. Bỗng một người đàn ông xuất hiện tại khách sạn, nói rằng, Milani đã tới Brussels, Bỉ. Người đàn ông nói, chiếc vali thuộc quyền sở hữu của cô người mẫu 32 tuổi và dặn Frampton đem nó tới Brussels, Bỉ. Nói tới tên người tình, nhà vật lý  đồng ý ngay, nhưng sau đó ông thay đổi ý định và tới Peru.

Người mẫu Denise Milani.

Frampton bị bắt tại sân bay ở Buenos Aires sau khi nhân viên an ninh phát hiện gần 2kg cocaine trong đáy chiếc vali. Khi bị thẩm vấn, ông một mực khẳng định, chiếc vali thuộc về người mẫu Denise Milani. Ban đầu Frampton nghĩ nhà chức trách địa phương sẽ thả ông sau vài ngày, song từ đó tới nay ông đã ở trong trại giam 6 tháng để chờ ngày xét xử.

"Tôi không hề biết những kẻ lừa đảo như thế tồn tại trên đời. Trong suốt 11 tuần làm quen, hẹn hò, tôi cứ nghĩ tôi đang trò chuyện với một phụ nữ hấp dẫn. Người đó nói cô ta thích những người đàn ông lớn tuổi và tôi tin tưởng câu chuyện của cô ta" - Frampton nói. Nếu ra tòa, Frampton, người mắc chứng huyết áp cao và các vấn đề về phổi, có thể lĩnh mức án 16 năm tù.

Ông cũng cho rằng, bọn tội phạm đã lừa ông một cách hoàn hảo mà ông không hề hay biết. Ông cứ nghĩ, cô người mẫu là người nổi tiếng, công việc nhiều, bay như chong chóng từ nơi này tới nơi khác quên mang theo vali là chuyện thường.

 Anne-Marie Frampton, vợ cũ của nhà vật lý 68 tuổi, nói rằng, nhà khoa học là một người khờ khạo trong giao tiếp xã hội.

"Những người không biết Paul có thể cảm thấy khó tin khi nghe câu chuyện về một con người cực kỳ thông minh nhưng lại không có khả năng phán xét những sự việc bình thường. Chồng cũ của tôi là một nhà vật lý xuất sắc, nhưng ông ấy chỉ biết nhìn thế giới xung quanh theo những công thức. Khả năng xử lý các mối quan hệ tình cảm của ông ấy chỉ tương đương một đứa trẻ. Sự ngốc nghếch của ông ấy có thể khiến ông ấy trả giá bằng cả cuộc đời"- Anne-Marie bình luận.

Nhà chức trách nhận định, người mẫu Denise Milani không liên quan tới vở kịch của những kẻ buôn lậu ma túy đã giăng bẫy Frampton. Theo một số nguồn tin, hiện nay, nhà khoa học đã rất tích cực hợp tác với các nhà điều tra và nhiều đơn vị, tổ chức hiện cũng đã đứng ra bảo lãnh cho ông để giữa tháng tám này ông có thể được giải thoát khỏi nhà giam Villa Devoto để kịp thời về Mỹ tham gia nhiều hội thảo khoa học quan trọng về vật lý và thiên văn học do Đại học Bắc Calorina tổ chức. Hiện có hai luật sư cũng đã tới nhà giam làm việc với các nhà điều tra để giúp đỡ nhà khoa học. Nhiều bạn bè, người thân, sinh viên của nhà khoa học cũng thường xuyên tới thăm ông.

Frampton thừa nhận với báo chí rằng, ông thực sự đau khổ và cảm thấy xấu hổ với những gì mình gây ra. Hiện tại, ông chán ghét mạng xã hội, và cho rằng, không thể tin điều gì trên kênh này cả. Trả lời phỏng vấn báo chí qua điện thoại, ông cho rằng: "Tôi ngây thơ khi chui vào cái bẫy mật ong hoàn hảo. Chỉ số thông minh của tôi cũng thật ngây thơ, có lẽ tôi bị rối loạn nhân cách. Thật là điên rồ khi cho rằng, tôi đi buôn ma túy vì tiền…"

Vì sống trong nhà tù cũ kỹ, tồi tàn, được xây dựng từ năm 1927, lại thiếu thực phẩm nên nhà khoa học thường xuyên bị ho và cảm lạnh. Nhà tù này hiện nhốt chung 80 phạm nhân nước ngoài, 40 người ngủ chung một giường. Ở đây thường xuyên xảy ra tình trạng ẩu đả và lộn xộn. "Tôi thường bị ốm và cố gắng dành 30 phút mỗi ngày để tập luyện ngoài trời…" - nhà khoa học tâm sự.

Người mẫu Denise Milani ngay khi biết vụ việc cô đã cảm thấy shock. Cô cho biết, khi sự việc xảy ra, cô đang thăm người thân ở trong nước. "Tôi không tin vào mắt mình những gì xảy ra, tôi cũng chưa nghe danh vị giáo sư bao giờ, cũng chưa bao giờ dây vào ma túy"- Denise Milani bộc bạch

Minh Nguyễn (Theo Daily Mail)
.
.
.