Khi chồng nổi máu ''Hoạn Thư''

Thứ Năm, 16/10/2014, 21:30

Đến với nhau trong cảnh "rổ rá cạp lại" những tưởng cuộc sống sẽ có nhiều hạnh phúc khi cả hai đều đã từng nếm trải những đắng cay của cuộc sống. Nào ngờ, hạnh phúc chẳng tày gang khi người chồng từng mang tiền án giết người trở lại thói côn đồ, thường xuyên tra tấn, đánh đập vợ đến thậm tệ, thậm chí y còn lạnh lùng dùng dao cắt vùng kín của vợ gây thương tích, khiến người dân địa phương ai nấy đều rất bất bình…

Trói vợ, nhốt trong phòng hành hạ, cắt vùng kín

Đại tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an TP Uông Bí (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết, Công an TP Uông Bí đã ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Bùi Mạnh Cường (SN 1962, thường trú tại tổ 28, khu 8, phường Quang Trung, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích khi y dùng dao xẻo một phần vùng kín của vợ mình là Nguyễn Thị L. (SN 1974, trú tại Yên Thanh, TP Uông Bí, Quảng Ninh).

Sự việc xảy ra vào lúc 9h sáng 25/9, một số người dân thuộc tổ 28 (khu 8, phường Quang Trung, TP Uông Bí), đã nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của một người phụ nữ vang lên tại phòng trọ số 5, khu nhà trọ của gia đình anh Hưng cho Bùi Mạnh Cường thuê trọ. Khi người dân chạy đến thì thấy chị Nguyễn Thị L., vợ Cường đang kêu đau đớn trong tình trạng trên mặc áo hở cúc, dưới trần truồng, một tay chị L che ngực, một tay chị che vùng kín. Máu dính trên tay và loang lổ ra nhiều nơi trên chiếc áo. Khi người dân hỏi chuyện mới biết chị L. vừa bị Cường gây thương tích ở vùng kín sau khi xảy ra mâu thuẫn. Ngay sau đó, người dân đã gọi xe taxi đưa chị L. đi cấp cứu. Bản thân Bùi Mạnh Cường sau khi gây thương tích cho vợ đã cùng người dân đưa chị L ra xe, sau đó, Cường đã đến cơ quan Công an đầu thú khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đại tá Nguyễn Quang Thành cho biết, khi gây ra vụ việc, đối tượng Cường đã đến trụ sở Công an đầu thú. Ngay sau đó, Công an Uông Bí đã ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Bùi Mạnh Cường và khởi tố Bùi Mạnh Cường về tội cố ý gây thương tích.

Nạn nhân Nguyễn Thị L. được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí trong tình trạng hoảng loạn. Bác sĩ Trần Viết Tiệp, Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết : "Sáng 25/9, bệnh nhân L. được đưa vào viện trong tình trạng hoảng loạn, vết thương tại vùng kín bị vật cứng gây ra với kích cỡ 10x7cm. Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã huy động những bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao để làm phẫu thuận ghép da cho bệnh nhân. Dù bị vết thương ở vùng kín nhưng bệnh nhân đã dần hồi phục, sức khỏe bệnh nhân đã tạm ổn định".

Đối tượng gây thương tích vùng kín cho vợ từng có tiền án giết người

Đại tá Nguyễn Quang Thành cho biết, đối tượng Bùi Mạnh Cường, kẻ cố ý gây thương tích cho vợ là Nguyễn Thị L. từng có tiền án và đi tù 18 năm về tội giết người. Theo lời khai ban đầu của đối tượng này tại cơ quan điều tra, nguyên nhân dẫn đến việc đối tượng ra tay bạo hành vợ, gây thương tích vùng kín là do Cường ghen tuông khi nghĩ rằng chị L. có người đàn ông khác trong thời gian hai người sống ly thân nên lạnh nhạt với mình.

Tìm hiểu của PV tại khu trọ của đối tượng Bùi Mạnh Cường, nơi xảy ra vụ việc kinh hoàng trên, người dân sống quanh khu vực này đều bàng hoàng khi biết tin Cường khống chế vợ trong phòng trọ và lạnh lùng tra tấn người từng đầu gối tay ấp với mình bằng phương pháp độc ác như thời trung cổ, đó là xuống dao cắt một phần vùng kín của vợ, chỉ vì mâu thuẫn do y nảy suy nghĩ ghen tuông. Bởi theo đánh giá của người dân, đối tượng Cường từng có tiền án về tội giết người và đã từng thụ án 18 năm tù. Tuy nhiên, khi ra tù, trở về cuộc sống thường ngày, Cường lại là người khá hiền lành, sống hòa đồng với mọi người xung quanh.

Chị Phạm Thị Dịu, nhân chứng chứng kiến vụ việc hi hữu trên, khi nhắc lại những gì đã chứng kiến vẫn chưa hết bàng hoàng kinh khiếp. Theo lời chị Dịu, vào buổi sáng ngày 25/9, khi cả xóm trọ và các hộ dân xung quanh đều đã đi làm, chị Dịu đang ở nhà trọ thì thấy chị Thường, một người hàng xóm khác chạy sang báo có nghe thấy tiếng kêu cứu của một người phụ nữ tại phòng trọ số 5 của Bùi Mạnh Cường đang thuê trọ. "Khi đó, tôi và chị Thường đã cùng nhau chạy sang phòng trọ này để xem điều gì đã xảy ra. Khi tôi sang thì đã thấy Cường đứng ở cửa phòng. Bên trong chị L., vợ Cường đi ra trong tình trạng khoác áo nhưng không cài cúc, dưới không mặc quần và có vết máu loang ra trên áo. Thấy tôi và chị Thường, L. ngại nên một tay che ngực, tay dưới che bộ phận sinh dục. Khi đó máu chảy ra nhưng không nhiều mà chỉ loang lổ khi chị L. đưa tay từ dưới lên áo. Biết chị L. bị thương ở vùng kín, chúng tôi đã gọi một thanh niên trong xóm nhờ gọi taxi đưa L đi cấp cứu. Khi đó, L. mặc tạm chiếc quần đùi của anh Cường. Sau đó lên xe taxi đi cấp cứu. Còn anh Cường đi theo xe được một đoạn rồi lên thẳng trụ sở Công an để đầu thú. Do chưa nhìn thấy cảnh như thế này bao giờ nên tôi cũng rất sợ hãi và không hiểu nguyên nhân vì sao anh Cường lại hành động như thế. Tuy nhiên, vết thương của chị L. có lẽ chỉ xước một mảng chứ không có chuyện cắt dời một miếng thịt rồi người dân đưa vào sọt rác như một số trang xã hội nói. Nếu như thế thì kinh hoàng quá", chị Dịu cho biết.

Nói về đối tượng Cường, chị Dịu cho biết, từ ngày Cường chuyển đến đây sinh sống và làm nghề cắt tóc gần khu vực này, dù đã từng có tiền án về tội giết người nhưng bà con ở trong xóm luôn yêu quý. Bởi bình thường Cường rất hiền lành, hòa đồng với mọi người. Ai cũng nghĩ Cường quyết tâm làm lại cuộc đời sau những lần sa ngã, nào đâu chỉ vì nông nổi trong suy nghĩ, Cường đã hành động kinh hoàng như thế. Giống như suy nghĩ của chị Dịu, nhiều người dân trong tổ 28, khu 8, phường Quang Trung đều đánh giá Cường là người hiền lành, không gây mâu thuẫn với ai kể từ khi ra tù.

Bên trong căn phòng noi chị L bị chồng hành hạ.

Tại tổ 15, khu Bí Giàng, phường Yên Thanh  (TP Uông Bí, Quảng Ninh), quê của chị L., nhiều người dân cũng tỏ ra thất kinh khi nghe thông tin chị L bị Cường cắt vùng kín. Theo người dân địa phương cho biết, chị L. đã có một đời chồng và 2 người con sau đó ly hôn. Năm 2006, chị L. gặp Bùi Mạnh Cường và kết hôn. Thời gian sống chung đến nay thường xảy ra mâu thuẫn, nên hai người đang trong tình trạng ly thân. Sau khi ly thân, đối tượng Bùi Mạnh Cường ra thuê nhà ở riêng, thường xuyên theo dõi chị L và không cho chị L giao lưu với người đàn ông khác. Khi biết tin chị L có người đàn ông khác nên Cường hay tỏ ra ghen tuông nhưng không ngờ máu côn đồ của Cường lại luôn sủi trong người đến thế.

Lời tâm sự mặn chát của người phụ nữ bị chồng cắt vùng kín

Để làm rõ nguyên nhân vì sao đối tượng Bùi Mạnh Cường lại hành động một cách dã man đến khó hiểu trong khi người dân đánh giá là hiền lành, PV đã tìm đến bệnh viện nơi nạn nhân L đang điều trị. Khi PV có mặt, chị L khá tỉnh táo, nói chuyện cười đùa như cơn đau thể xác không hề tồn tại. Tuy nhiên, khi nhắc đến chuyện người chồng vũ phu, mặt chị biến sắc những lo lắng. Trái với thông tin những người dân cho rằng Cường là người hiền lành, thay đổi bản thân từ khi ra tù, chị L luôn miệng gọi chồng là con rắn độc, bởi bề ngoài hắn tỏ ra tử tế với người ngoài nhưng lại thường xuyên đánh vợ tơi bời, thậm chí nhiều khi hai vợ chồng mâu thuẫn, Cường nhiều lần dọa giết vợ bằng cách lấy dây điện đã vót hai đầu cắm vào ổ điện, đầu còn lại dọa sẽ gí vào chị L cho đến chết.

PV: Đối tượng Bùi Mạnh Cường đã khống chế và hành hạ chị như thế nào?

Nạn nhân Nguyễn Thị L.: Hôm đó, Cường lấy lý do gọi tôi đến phòng trọ. Khi tôi vào đến phòng thì Cường chốt cửa trong phòng trọ. Trói tôi từ 6h sáng đến 9h trưa. Trong lúc trói tôi, Cường vẫn đun nước, pha trà ngồi hút thuốc, rửa mặt. Sau đó để hai con dao, một ở cổ, một ở bụng, sau đó tra tấn tôi như thời trung cổ, đánh từ từ dần dần. Khi đó, tôi biết hàng xóm có người nên kêu cứu, Cường không cho kêu, dọa nếu kêu lên sẽ giết tôi. Sau đó, khi Cường dùng dao cắt vào thân thể tôi, đau đớn kêu cứu thì hàng xóm biết tin và chạy đến.

PV: Nguyên nhân vì sao đối tượng Cường lại hành động tàn ác với chị như thế?

Nạn nhân Nguyễn Thị L.: Hai vợ chồng tôi cưới nhau từ năm 2006, khi đó tôi cũng đã có một đời chồng và hai đứa con. Cường thì mới hết án tù về tội giết người. Sau đó khi gặp nhau chúng tôi nảy sinh tình cảm, lúc đó Cường là người bình thường. Hai vợ chồng làm nghề cắt tóc. Tuy nhiên, do cuộc sống có nhiều mâu thuẫn nên hai vợ chồng quyết định sống ly thân. Đến nay cũng đã vài năm rồi. Cường hay hành hung vợ, nhiều lần dọa giết, có lần mang xăng sang đổ lên nhà tôi. Trước khi xảy ra sự việc 3 ngày, Cường cũng đã từng dọa giết tôi. Nguyên nhân là do mâu thuẫn về tài sản. Cường từng nói "hôm trước tài sản ấy, nay tao không cần nữa nhưng tao phải giết mày chết".

PV: Chị có tiếp tục sống với người chồng này sau những gì đã xảy ra?

Nạn nhân Nguyễn Thị L.: Tôi đang tính chuyện dứt điểm ly hôn, bởi khó ở với nhau được nữa. Tình nghĩa vợ chồng nhưng Cường ngày càng phát xít, như con rắn độc. Hôm Cường bỏ nhà ra ở trọ, Cường còn viết 100 tờ đơn ký sẵn đòi ly hôn nhưng tôi không ký bởi nghĩ mình cũng già rồi. Nhưng sau vụ việc này thì tôi phải suy nghĩ lại.

Hiện cơ quan Công an TP Uông Bí đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc trên. Tuy nhiên, bản án nào dù nhẹ hay nặng cũng để lại những sự mặn chát, với chị L đó không chỉ là vết thương về thể xác mà đó còn là vết thương về tâm hồn sẽ còn mãi là những ám ảnh dai dẳng. Còn với Cường sẽ phải chịu bản án thích đáng với hành vi hắn đã gây ra cho vợ con. Đó cũng là bài học cho nhiều gia đình trong việc ứng xử khi có mâu thuẫn gia đình.

Hải Ninh
.
.
.