Bê bối tình ái giữa Tổng thống Pháp Francois Hollande và nữ diễn viên Julie Gayet:

Không có lửa làm sao có khói

Thứ Sáu, 17/01/2014, 16:30

Mặc dù Tổng biên tập tạp chí Closer đã khẳng định sẽ rút lại bài báo nói về quan hệ tình cảm giữa người đứng đầu điện Elysee và nữ diễn viên Julie Gayet nhưng dư luận Pháp vẫn râm ran câu chuyện tình mới của Tổng thống. Và phản ứng đòi kiện Closer của ông Francois Hollande càng thu hút sự tò mò của mọi người nhất là khi người tình lâu năm, nhà báo Valérie Trierweiler ít tháp tùng Tổng thống trong các sự kiện lớn trong và ngoài nước.

Những bí mật về cuộc tình ngoài luồng của Tổng thống Pháp Hollande Francois bắt đầu được hé lộ thông qua bài báo dài 7 trang của tạp chí Closer phát hành ngày 10/1. Kèm theo bài báo là bức ảnh chụp một vệ sĩ của ông Francois Hollande đang đưa một người đàn ông đội mũ bảo hiểm vào căn hộ của nữ diễn viên xinh đẹp Julie Gayet (41 tuổi). Căn hộ này chỉ cách điện Elysee một tòa nhà. Điều đáng nói là đây không phải lần đầu ông Francois Hollande đến nghỉ qua đêm tại nhà riêng của Julie Gayet mà việc này đã liên tục tái diễn trong suốt một năm qua.

Để tránh sự chú ý của dư luận, Tổng thống và vệ sĩ không bao giờ đi cùng với bà Julie Gayet. Thường thì ông đến nhà "người tình mới" vào buổi tối. Julie Gayet về nhà trước 1 tiếng, sau đó ông được vệ sĩ đưa đến. Lần gần đây nhất, theo miêu tả của tạp chí Closer, sau khi qua đêm tại nhà của bà Julie Gayet, cả hai đã được vệ sĩ của Tổng thông đi mua bánh sừng bò gần đó để phục vụ bữa sáng. Vào những đêm ông Francois Hollande đến nhà người tình, "đệ nhất phu nhân", người tình lâu năm, người chung sống với Tổng thống nhưng không cưới hỏi vẫn nghỉ tại một khu vực riêng của điện Elysee.

Nữ diễn viên Julie Gayet và Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Trong khi đó, để ngăn chặn việc bài báo trên tạp chí Closer có thể tạo nên một scandal lớn, nữ diễn viên Julie Gayet đã nhanh chóng liên hệ với luật sư riêng, tham vấn về vụ việc này. Đến ngày 11/1, luật sư của bà Julie Gayet đã yêu cầu ban biên tập tạp chí Closer loại bỏ tất cả hình ảnh liên quan đến cáo buộc về mối quan hệ giữa nữ diễn viên và Tổng thống Pháp. Hãng Reuters thì gọi tạp chí Closer là lá cải và dẫn thông cáo từ văn phòng Tổng thống Pháp cho hay, ông Francois Hollande sẽ kiện Closer vì xâm phạm quyền riêng tư của ông. Còn tờ Telegraph thì cho rằng, người đứng đầu điện Elysee đang đối mặt với cuộc khủng hoảng cá nhân và chính trị. Tờ báo này còn nhận định, ngay cả khi tạp chí Closer rút tất cả các hình ảnh liên quan thì bài báo hôm 10/1 cũng vẫn đang là chủ đề đàm tiếu và tranh cãi trong dư luận Pháp và quốc tế.

Nói thế là bởi lẽ khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng 6 năm 2012, ông Francois Hollande đã tạo ra một cuộc tranh cãi khi phá bỏ những luật lệ thông thường bằng việc "nhất quyết" không kết hôn lần nữa nhưng lại công khai mối quan hệ tình cảm với nữ nhà báo Valérie Trierweiler. Thậm chí, bà Valerie Trierweiler còn dọn về ở trong điện Elysee với vai trò Đệ nhất phu nhân và cho đến này, dù thường xuyên tháp tùng Tổng thống Pháp trong các chuyến công du nước ngoài, về danh chính ngôn thuận theo pháp luật, bà vẫn chỉ là "người tình" mà thôi.

Chưa hết, từ cuối năm 2012, có ít nhất một bài báo đã đặt nghi vấn về quan hệ giữa Tổng thống Francois Hollande với nữ diễn viên Julie Gayet khi thấy bà xuất hiện trong chiến dịch tranh cử của ông. Sau đó khoảng 4 tháng, tức vào tháng 3/2013, một bài báo khác cũng đề cập đến vấn đề này nhưng sau đó, không hiểu vì lý do nào đó lại đính chính thông tin đã đăng. Lần này thì khác, tạp chí Closer chỉ tuyên bố rút các hình ảnh đã đăng tải chứ không hề phủ nhận thông tin mà họ đã viết trên bài báo dài 7 trang. Ngược lại, Closer còn tiếp tục đăng lại nguồn tin mà tờ L'Express đã đưa, trong đó nói rằng cơ quan an ninh của Văn phòng Tổng thống Pháp rất lo ngại với việc ông Francois Hollande thường xuyên ra đường vào buổi tối với một vệ sĩ đi bảo vệ. Bên cạnh đó, Closer cũng nhắc lại bài báo của Le Figaro cho hay, trong chuyến thăm Vatican hồi đầu tháng của Tổng thống Pháp, bà Valérie Trierweiler đã không tháp tùng và đây là một dấu hiệu cho thấy những rạn nứt trong quan hệ của hai người.

Cũng theo thông tin Closer đăng tải thì người tình mới của ông Francois Hollande là một ngôi sao truyền hình và điện ảnh khá nổi tiếng ở Pháp. Đến nay, cô Julie Gayet đã xuất hiện trong hơn 50 bộ phim. Julie Gayet cũng từng kết hôn với một người đàn ông Argentina và có hai con

Hà Linh
.
.
.