Lật tẩy quá khứ nhuốm máu của gã chồng bạc bẽo dã man xuống tay hại chết vợ

Thứ Tư, 14/11/2012, 11:29
Thời điểm ban đầu, tên sát nhân này bị Công an bắt giữ vì tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Có lẽ, mọi chuyện sẽ dừng lại ở đây nếu như các cán bộ điều tra của Công an huyện Sơn Tây (Hà Nội) không mạnh tay tấn công vào tâm lý của đối tượng. Và rồi, một sự thật kinh hoàng đã được khai sáng, đối tượng giết người đã khai nhận về việc trước khi gây ra vụ án này, y đã từng giết vợ và tạo hiện trường giả để che giấu. Mọi chuyện có lẽ đã bị chôn vùi trong khoảng thời gian hơn 1 năm trời và chỉ được khám phá bởi sự tài tình trong nghiệp vụ điều tra của lực lượng công an.

Án chồng án

Ngày 10/10/2012, qua thông tin trình báo của quần chúng nhân dân, Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã nắm được thông tin về một vụ giết người tại thôn Đông Sàng, xã Đường Lâm. Danh tính đối tượng nghi vấn ngay lập tức được làm rõ đó là Quách Văn Phan, 50 tuổi. Từ thông tin trình báo của quần chúng nhân dân, Phan đã có hành động khiến ông Nguyễn Hồng Thanh (44 tuổi, là anh em họ của Phan) bị chấn thương rất nặng. Trước những chứng cứ và các nhân chứng, Phan đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo lời khai của Phan thì trước đó Phan và con trai của mình có mâu thuẫn dẫn đến xô xát với nhau. Con trai của Phan bắt Phan phải bán nhà, cắm đất để lấy tiền làm ăn. Bản thân Phan không tán thành chuyện làm ăn của con trai nên kịch liệt phản đối. Con trai của Phan đã rất nhiều lần thúc ép bố phải cắm sổ đỏ lấy tiền nhưng đều không được toại nguyện.

Mọi chuyện trở nên căng thẳng cho đến ngày 10/10, khi mà bố con Phan đã xảy ra tranh cãi rất quyết liệt. Trước những lời nói không phải của con, Phan đã tức giận đuổi đánh. Khi đứa con tháo chạy ra ngoài đường, Phan chạy theo phía sau với ý định sẽ “dạy cho nó một bài học”. Khi Phan đuổi kịp được con và dùng chân tay đấm đá liên tiếp, anh Nguyễn Hồng Thanh đi qua liền lao vào can ngăn. Dù được anh Thanh can ngăn nhưng Phan vẫn đánh con rất dữ tợn. Trong lúc chân tay loạn xạ, Phan đã đưa tay gạt vào cằm khiến anh Thanh ngã ngửa ra phía sau. Ngã trong tư thế nằm ngửa, phần đầu sau của anh Thanh đập xuống đất, anh đã bất tỉnh nhân sự ngay lúc đó.

Anh Thanh nhanh chóng được đưa đi cấp cứu và được chẩn đoán là bị chấn thương sọ não. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đối tượng Phan đã bị công an bắt giữ. Vì có rất nhiều người chứng kiến sự việc nên Phan không còn cơ hội để mà chối tội. Đối tượng này đã ngay lập tức nhận tội và khai báo hành vi bạo lực của mình. Tuy nhiên, cũng vào đúng thời điểm này thì anh Quách Xuân Phong, là con trai của Phan đã lên cơ quan điều tra tố cáo bố là kẻ đã sát hại mẹ mình. Những lời tố cáo của anh Phong đã khiến cho toàn bộ sự việc diễn biến theo chiều hướng phức tạp hơn rất nhiều. Cơ quan điều tra Công an thị xã Sơn Tây lúc này đã phải thay đổi toàn bộ hướng điều tra để làm rõ những lời tố cáo của anh Phong.

Khi được cán bộ điều tra hỏi về lời tố cáo giết vợ, Phan một mực phủ nhận sự việc. Tuy nhiên, xét thấy lời tố cáo của anh Phong là có cơ sở, Công an thị xã Sơn Tây đã tích cực điều tra và tấn công mạnh tay đối với Phan. Trong lúc công tác điều tra đang diễn ra một cách tích cực thì các trinh sát nhận được thông tin về việc Phan dính líu tới việc giết chết vợ mình trong hơn 1 năm về trước. Xác định gần như chắc chắn, Phan có liên quan đến cái chết của vợ, Công an thị xã Sơn Tây quyết liệt đấu tranh. Qua nhiều ngày kiên trì đấu tranh, cuối cùng Phan đã phải cúi đầu khai nhận hành vi giết vợ của mình cách đây 16 tháng.

Theo lời khai của Phan thì trong một lần hai vợ chồng xảy ra xô xát, y đã cầm gậy đuổi đánh vợ. Vợ của Phan cũng chẳng chịu thua nên cầm gậy đánh trả lại. Tuy nhiên, sức lực của người phụ nữ chẳng thể nào chống trả được sự tấn công quyết liệt của Phan. Cướp được gậy của vợ, Phan đánh liên tiếp vào phần tai, gáy của vợ.

Trong cơn điên loạn, Phan chẳng biết những cú đánh quá mạnh đã khiến cho vợ của mình bất tỉnh và chết ngay sau đó. Khi thấy vợ nằm phủ phục dưới mặt đất, Phan bừng tỉnh liền lao tới rồi hô hấp nhân tạo. Tuy  nhiên, lúc này vợ của Phan đã chết. Hoảng sợ về cái chết của vợ nhưng Phan vẫn kịp thời nghĩ ra kế hoạch che giấu tội ác của mình. Đám tang của vợ Phan diễn ra một cách nhanh chóng trong sự hoài nghi của rất nhiều người. Tuy nhiên, với màn kịch rất kín kẽ và sự xảo quyệt của mình, Phan đã khiến nhiều người xung quanh không dám tố cáo hành động của y.

Màn kịch che giấu tội ác

Sau khi giết vợ, Phan ngay lập tức thông báo với mọi người và đưa ra lý do là “đột tử”. Đám tang chóng vánh chỉ diễn ra trong vài giờ đồng hồ đã khiến cho tất cả mọi người xung quanh cảm thấy nghi ngờ. Riêng những người trong gia đình nội ngoại của Phan ngay lúc này đã đặt ra nhiều câu hỏi nghi vấn, tuy nhiên, để đám tang được diễn ra một cách suôn sẻ mọi người đành im lặng.

Tuy nhiên, sau đám tang của vợ, Phan đã bị gia đình hai bên triệu tập và yêu cầu phải khai toàn bộ sự thật về cái chết của vợ. Lúc đầu, Phan còn một mực chối tội nhưng khi nghe mọi người khẳng định nếu không nói ra sự thật sẽ trình báo cơ quan công an. Phan đã khai nhận việc mình đã giết chết vợ và quỳ xin mọi người tha thứ, cho cơ hội để làm lại. Thương những đứa con của vợ chồng Phan phải đối diện với cảnh mồ côi, mọi người trong gia đình đã quyết định tha thứ cho Phan và bắt y phải viết một bản cam kết. Trong bản cam kết này, Phan đã khai nhận hành vi giết vợ và nói những lời hối lỗi.

Trở lại cuộc sống bình thường, giữa Phan và đứa con trai của y thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn rất gay gắt. Bản thân Phan sau khi vợ mất đã ngay lập tức có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác. Con cái của Phan vô cùng phẫn uất trước hành động tuyệt tình của người cha nhưng cũng chẳng dám làm gì vì vẫn còn e ngại việc bố sẽ phải đi tù nếu như mọi chuyện được phơi bày. Khoảng thời gian trở lại đây, con trai của Phan có dự định mở một cửa hàng buôn bán điện thoại tại thị xã Sơn Tây. Để thực hiện kế hoạch này, con trai của Phan phải có một khoản tiền rất lớn để đầu tư. Không thể xoay sở được, con trai Phan liền về xin bố tiền. Phan ngay lập tức từ chối thẳng thừng và khẳng định là không có tiền.

Nghĩ rằng bố mình đã mang hết tiền cho người tình, con trai của Phan rất uất ức. Kết hợp với việc bố không cho tiền kinh doanh, con trai của Phan đã có những lời nói nặng nề. Hai bố con Phan liên tục xảy ra tình trạng cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Chuyện đôi co, cãi vã xảy ra như cơm bữa và sự việc đi lên đến đỉnh điểm vào ngày 10/10. Trước việc con trai yêu cầu phải bán nhà, cắm sổ đỏ để lấy tiền, Phan đã mắng nhiếc, chửi rủa. Đáp lại những lời nói này của bố, con trai của Phan cũng có những lời lẽ hỗn hào. Hai bố con Phan cãi nhau thậm tệ rồi quay sang đánh nhau, từ đó đã dẫn đến chấn thương của anh Nguyễn Hồng Thanh như kể trên.

Toàn bộ sự việc giết vợ ghê tởm của Phan cũng được hé lộ từ sau sự việc này. Kẻ giết người phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Theo ý kiến của nhiều người dân sống quanh nhà của Phan, bản thân con người này vốn không đàng hoàng về nhân cách. Thông tin về việc Phan đã có tình nhân đã được đồn thổi cách đây vài năm. Vợ của Phan cũng biết chuyện này, chính vì vậy giữa hai người liên tục xảy ra mâu thuẫn. Chuyện vợ chồng Phan cãi cọ, đánh nhau diễn ra thường xuyên khiến cho những người sống xung quanh cảm thấy vô cùng chán nản. Lúc đầu còn có người đến can ngăn nhưng về sau khi họ thấy chẳng thể nào khuyên bảo được đã “mặc kệ hai vợ chồng Phan muốn làm gì thì làm”. Cũng chính từ những mâu thuẫn này đã dẫn đến cuộc xô xát cách đây 16 tháng từ đó mà án mạng đã xảy ra.

Sự thật về sự việc giết vợ của Phan đã được phơi bày toàn bộ. Gã đàn ông tàn ác đã phải cúi đầu nhận tội trước pháp luật. Tuy nhiên, những người dân sống ở khu vực Đường Lâm tỏ ra vô cùng phẫn uất trước sự tàn nhẫn, trơ tráo và vô đạo đức của kẻ đã đang tâm giết vợ mà còn dàn dựng ra vở kịch để che giấu tội ác hòng thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật

Nhật Nguyệt
.
.
.