Ly hôn 2 năm vẫn bị chồng cũ đánh đập dã man

Thứ Ba, 02/06/2015, 08:00
Nhiều năm phải chịu đựng các trận đòn thừa sống thiếu chết của chồng, chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (32 tuổi, ngụ tổ 4, ấp Bến Đò 1, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh) đã phải tìm mọi cách để ly hôn bằng được. Thế nhưng hai năm qua, dù không còn là vợ chồng nhưng Nguyễn Thành Tâm (36 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) vẫn thường xuyên “khủng bố”, đánh đập gây thương tích, thậm chí còn đe dọa sẽ lấy mạng vợ cũ.

Không những vậy, đứa con nhỏ và người mẹ vợ cũng bị gã con rể đánh cho nhập viện. Sự việc này kéo dài khiến cuộc sống của người phụ nữ bất hạnh này luôn trong tình trạng nơm nớp lo sợ, căng thẳng…

Gia cảnh người vợ quá éo le và bi đát

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì chị Hoa lấy chồng gần 15 năm nhưng chỉ được gần hai năm đầu bình yên, sau đó hơn 10 năm nay chị luôn phải sống trong cảnh bị chồng bạo hành. Điều đáng nói là hai năm qua dù không còn là vợ chồng nhưng Tâm vẫn thường xuyên đánh đập vợ cũ, thậm chí còn đe dọa sẽ lấy mạng chị Hoa.

Hôm tìm đến nhà chị Hoa ở cuối tổ 4, ấp Bến Đò 1, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, lúc đầu khi chưa biết chúng tôi là ai, bà Nguyễn Thị Thuận (57 tuổi), mẹ chị Hoa, tỏ ra rất e ngại đề phòng. Theo lời giải thích của bà Thuận thì bà luôn nơm nớp lo sợ mỗi khi có người lạ tìm đến nhà vì tưởng rằng đó là người được người con rể hung hãn thuê đến để “xử” hai mẹ con bà. Lo lắng cho tính mạng của con gái, nên bà Thuận đã đưa chị Hoa tạm lánh đi nơi khác một thời gian.

Theo lời kể của bà Thuận, hai vợ chồng bà có với nhau tất cả 4 người con (một người con đã mất từ nhỏ) thì chồng bà chết vì bệnh phổi. Lúc ấy, bà mới 29 tuổi. Bà ở vậy nuôi đàn con nheo nhóc với bao khó khăn chồng chất. Điều rất đáng buồn là ngoài chị Hoa lớn lên bình thường thì cả hai đứa con còn lại (một trai một gái, đều hơn 30 tuổi) đều phát bệnh tâm thần. Hoàn cảnh gia đình vốn đã khó khăn thiếu thốn lại một mình nuôi đàn con bệnh tật nên bà Thuận luôn sống trong cảnh nuốt nước mắt vào trong.

Chị Hoa bị chồng đánh nhiều lần gây thương tích - Hình ngày cưới của vợ chồng chị Hoa.

Nói về chị Hoa - niềm hy vọng duy nhất của bà lâu nay, với giọng đầy thương cảm bà Thuận chia sẻ: “Hồi đó Hoa học giỏi lắm nhưng vì hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên con bé đành gác lại giấc mơ học tập để ở nhà giúp mẹ, trông em. Khổ thân con bé từ lúc sinh ra đã vất vả thua thiệt. Đến khi trưởng thành, lập gia đình tưởng lấy được người mình thương yêu, không ngờ lại rơi vào tình cảnh quá khổ sở, đau đớn…”.

Trong khi chúng tôi đang nói chuyện với bà Thuận thì từ bên ngoài, người con trai của bà đi vào, thấy khách lạ anh này bỗng nhiên ngửa mặt lên trời cười lớn. Từ sau nhà, nghe tiếng em trai, người chị gái cũng đi lên rồi nhìn chăm chăm vào chúng tôi và cũng cười phá lên. Bà Thuận thấy thế buồn bã giãi bày: “Hai đứa con bị tâm thần của tôi đấy. Do ở cùng nhà nên trước giờ mỗi lần thấy anh rể đánh mẹ với chị gái, chúng cũng chỉ đứng nhìn rồi cười như vậy đó”.

Quay lại câu chuyện của vợ chồng chị Hoa, bà Thuận cho biết, Tâm là người cùng địa phương, làm nghề thợ hàn. Trước đây thấy Tâm cũng hiền lành, tu chí làm ăn nên khi biết con gái và người này thương yêu nhau, bà Thuận cũng vui vẻ vun vén vào và đám cưới của đôi trẻ đã được tổ chức vào năm 2001. 

Vì hoàn cảnh nên sau ngày vui Tâm đã về sống nhà bên vợ. Thời gian đầu, thực tế vợ chồng chị Hoa cũng có những ngày tháng hạnh phúc. Lúc đó, Tâm vẫn đi làm ở xưởng cơ khí, còn chị Hoa làm công nhân trong khu công nghiệp gần nhà. Một năm sau ngày cưới, chị Hoa sinh cho Tâm một cậu con trai, hiện nay cháu đang học lớp 7. Tuy nhiên, cũng chính trong khoảng thời gian chị Hoa mang thai đứa con, Tâm đã đổ đốn có mối quan hệ ngoài chồng ngoài vợ với một phụ nữ khác. Điều đáng nói người phụ nữ này lại là hàng xóm kế bên. 

Khi biết chuyện chị Hoa đã trách giận chồng, và hai vợ chồng lời qua tiếng lại với nhau. Tưởng rằng Tâm sẽ biết sai trái mà dừng lại, nhưng ngược lại Tâm tiếp tục duy trì mối quan hệ ngoài luồng, thậm chí còn công khai cho mọi người biết. Trơ trẽn hơn, “Tâm còn bắt vợ nó và tôi phải đồng ý cho người tình về nhà ở cùng. Nhưng tôi và cái Hoa đâu thể chấp nhận được chuyện này. Sau đó, Tâm đã bỏ đi thuê nhà chung sống với người tình của nó”, bà Thuận bức xúc.

Đánh đập cả vợ con lẫn mẹ vợ phải đi bệnh viện cấp cứu

Cũng từ đây, chị Hoa liên tục phải chịu đựng những trận đòn vô cớ của chồng, bởi Tâm vu vạ rằng chị H… ngoại tình và bôi nhọ danh dự của anh ta?! Lúc đầu Tâm còn vu vạ lý do nhưng sau này thì Tâm đánh đập vợ không cần nguyên cớ, cứ thấy bực tức trong người là Tâm lại trút giận lên người chị Hoa bằng những trận đòn vô cớ. Theo xác minh của chúng tôi thì đã rất nhiều lần, Tâm đánh vợ gây thương tích phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Củ Chi.

“Không chỉ đánh vợ, Tâm cũng chẳng chút thương xót con trai. Có lần thằng nhỏ nghịch dại, bỏ chiếc điện thoại của cha vào ca nước. Tâm thấy vậy giận dữ, liền túm cổ áo thằng bé rồi tát tới tấp vào mặt. Tôi vào bênh cũng bị nó đạp ngã nhào ra nhà. Đêm ấy, thằng nhỏ tội nghiệp đã phát nóng sốt, tất cả chỉ vì trận đòn như kẻ thù của cha mình”, bà Thuận cố dằn lòng kể. Từ trận đòn ám ảnh này mà sau đó cháu bé gần như ít dám lại gần cha mình nữa.

Có thể nói, mẹ con chị Hoa đều nếm trải những trận đòn của Tâm, nhưng ngay cả bà Thuận cũng không tránh khỏi việc bị con rể đánh đập, hành hung. Bà Thuận bàng hoàng kể lại: “Có lần Tâm nhậu say về, nó bắt đầu gây chuyện, rồi kéo con Hoa vào phòng riêng đánh đập. Nghe thấy con gái la hét kêu cứu, tôi phá cửa vào can ngăn. Nhưng Tâm chẳng những không dừng lại mà còn đánh đập luôn cả tôi”.

 Bà Thuận, mẹ chị Hoa, bức xúc kể lại câu chuyện đáng buồn của con gái.

Lúc đó, nghe tiếng kêu cứu của mẹ con bà một số người hàng xóm đã chạy đến giúp đỡ. Quá bức xúc trước sự hung bạo của Tâm, người dân đã khống chế Tâm giao cho cơ quan chức năng. Trong khi đó, mẹ con bà Thuận phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, trên người bê bết máu. Sau gần nửa tháng điều trị, hai người mới được xuất viện.

Do nhiều lần tái phạm hành vi côn đồ và từng bị lập biên bản về việc gây rối trật tự công cộng, bạo hành người thân nên ngày 12/6/2012, Tâm bị Công an xã Tân Phú Trung lập hồ sơ và UBND huyện Củ Chi đã ra quyết định đưa đi giáo dục lao động 12 tháng. “Hết hạn giáo dục lao động, Tâm trở về xin vợ tha thứ. Thấy Tâm có vẻ hối cải và vì đứa con còn nhỏ nên cái Hoa và tôi đã chấp nhận để nó về chung sống. Nhưng chưa được một tháng, Tâm lại chứng nào tật đấy, lại đánh đập vợ”, bà Thuận kể tiếp.

“Con giun xéo mãi cũng oằn”, không muốn tiếp tục chịu đựng bạo hành, chị Hoa quyết định viết đơn ly hôn. Tại tòa, Tâm kiên quyết không chịu ly hôn vì cho rằng vẫn còn thương vợ. Tuy nhiên, ngày 8/7/2013, chị Hoa đã được Tòa án nhân dân huyện Củ Chi xử cho ly hôn. Chị Hoa tự nguyện nuôi con, không đề nghị Tâm cấp dưỡng.

Những tưởng khi chị Hoa chấm dứt được cuộc hôn nhân với người chồng vũ phu thì gia đình bà Thuận sẽ tìm lại được những ngày tháng nhẹ nhàng. Nào ngờ mỗi ngày trôi qua, bà và con gái vẫn phải sống trong nơm nớp lo sợ bị Tâm bạo hành. “Dù tòa án đã có quyết định rõ ràng nhưng thằng Tâm không đồng ý và vẫn cho rằng mình là chồng của con tôi. Những khi Tâm gọi điện thoại mà Hoa không kịp nghe máy thì y như rằng nó sẽ chặn đường mắng chửi, đánh đập con tôi”. Theo lời bà Thuận thì cuối năm 2013, đầu năm 2014, hai lần Tâm đã đánh chị Hoa và cả bà với nhiều vết bầm trên cơ thể. Mới đây, ngày 10/2/2015, vừa đi làm về tới cổng nhà, chị Hoa lại bị Tâm chặn đường bóp cổ, hành hung, may mắn có người phát hiện, tri hô chị Hoa mới chạy thoát.

Mới đây nhất Tâm đã manh động truy sát vợ cũ ngay trên đường. Theo đó, chiều 19/4/2015, trên đường đi làm về, cách nhà chỉ hơn 1km, chị Hoa lại bị Tâm ép xe vào lề rồi đạp xe khiến chị ngã lăn mấy vòng, sau đó Tâm nhào đến đánh tới tấp vào đầu chị. Người dân chạy ra can ngăn, gọi Công an thì Tâm bỏ đi. Tuy nhiên, ngay sau đó Tâm tiếp tục theo chị Hoa về nhà, đe dọa sẽ đánh cho chết nếu chị còn dám ra đường…

Bức xúc vì việc con gái bị Tâm hành hung, nên ngay trong ngày hôm sau bà Thuận đã thay mặt con gái đi nộp đơn tố cáo lên xã. Cũng ngay trong ngày hôm ấy, Tâm xông thẳng vào nhà bà Thuận và đe dọa sẽ giết chết chị Hoa nếu như chị không rút đơn tố cáo. Hiện tại, gia đình bà Thuận đang rất hoang mang vì lo lắng cho sự an nguy của cả gia đình.

Theo ông Nguyễn Văn Bum - Trưởng Công an xã Tân Phú Trung và bà Phạm Thị Giang - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Phú Trung thì sự việc này chưa xử lý rốt ráo được Tâm cũng một phần do lỗi từ phía mẹ con chị Hoa chưa tích cực hợp tác với cơ quan chức năng: 

“Rõ ràng hành vi của Tâm có tính chất côn đồ, lặp đi lặp lại thời gian dài, uy hiếp đến cuộc sống của mẹ con chị Hoa và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự địa phương. Trước hành vi này, Công an và chính quyền xã đã tiến hành các bước xử phạt đúng luật, đúng trình tự, từ đưa ra góp ý ở tổ dân phố, theo dõi, cảm hóa giáo dục ở địa phương, xử phạt vi phạm hành chính cho đến đưa đi giáo dục lao động có thời hạn… 

Nhưng hai lần Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện gửi chị Hoa đi trưng cầu giám định thương tật để có cơ sở lập hồ sơ khởi tố Tâm thì chị Hoa đều im lặng rút lui (sau này chị Hoa cho biết không đi vì không có tiền đi giám định, hơn nữa công ty chị làm không cho phép nghỉ lâu) đã thật sự gây khó cho cơ quan Công an trong việc truy cứu trách nhiệm hình sự với Tâm”.

Ánh Xuân
.
.
.