Monica Lewinsky kể về cuộc tình với cựu Tổng thống Bill Clinton

Chủ Nhật, 25/05/2014, 11:06

Sau gần 20 năm yên lặng, ngày 7/5, cựu thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky đã khuấy động làng báo Mỹ và quốc tế khi quyết định công khai những bí mật riêng tư trong vụ bê bối tình ái với cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Nhiều lần muốn tự sát

Trong một bài viết được đăng trên Tạp chí Vanity Fair, cựu thực tập sinh Nhà Trắng đã trải lòng mình về mối tình thưở đôi mươi với người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ vào cuối những năm 1990. Bên cạnh những lời văn thấm đậm nỗi buồn của người đàn bà 40 tuổi mà vẫn cô đơn là những ký ức tình yêu ngọt ngào. Monica Lewinsky cho biết, bà rất lấy làm tiếc về vụ bê bối này, nhưng thực lòng, nữ thực tập sinh vẫn phải thừa nhận rằng, gần 20 năm qua, bà chưa hề hết yêu cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Ngược lại, cứ mỗi lần nhìn thấy hình ảnh ông Bill Clinton hạnh phúc bên người vợ tài giỏi Hillary Clinton và cô con gái, con tim của bà lại nhói đau. Người tình ngày nào, trong con mắt của Monica Lewinsky, vẫn đẹp trai, phong độ và quyến rũ đến kỳ lạ. Monica Lewinsky viết: "Bản thân tôi, tự đáy lòng, thấy mình thật có lỗi vì những gì đã xảy ra. Thời gian vừa qua đã giúp tôi có đủ dũng cảm để kể lại câu chuyện tình này bởi tôi biết rằng, nếu mình không kể thì trên tất cả các phương tiện thông tin vẫn sẽ trôi nổi những thông tin sai lệch không đáng có".

Monica Lewinsky tâm sự rằng, cô đã thực sự sốc và cảm thấy bị tổn thương khi vụ bê bối tình ái này bị phanh phui vào năm 1998. Cô phải sống một cuộc sống khép kín và chịu mọi búa rìu của dư luận để "bảo vệ thanh danh Tổng thống" của ông Bill Clinton. Monica Lewinsky nói: "Tất cả đều đổ lỗi cho tôi, đều cho rằng chính tôi đã hủy hoại sự nghiệp của ông ấy. Tôi không biết hành động như thế nào ngoài việc im lặng".

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và người tình cũ Monica Lewinsky.

Thế là, sau khi rời Nhà Trắng, Monica Lewinsky làm nghề tự do rồi tự chọn cho mình con đường trở thành một nhà thiết kế túi xách. Những năm gần đây, Monica Lewinsky làm chủ một công ty chuyên môi giới, tổ chức hẹn hò cho nam nữ thanh niên. Công việc làm ăn phát đạt, thêm vào đó là hằng ngày chứng kiến các cuộc gặp gỡ, tình yêu nảy nở, cô lại nhớ về những gì đã xảy ra với mình lúc còn trẻ. Monica Lewinsky còn kể rằng, cũng có thời gian cô chuyển tới sống ở London nhưng rồi lại chấp nhận quay trở về Mỹ, sống chung với những kỷ niệm buồn.

Cựu thực tập sinh Nhà Trắng cho hay, cô từng nộp đơn vào các vị trí truyền thông và tiếp thị khác nhau, nhưng các ông chủ đã gây khó khăn, nói rằng lý lịch khiến cô không thích hợp cho công việc đó. Monica Lewinsky cũng thú nhận rằng, sự lo lắng khiến cô nhiều lần muốn tự sát. Nỗi xấu hổ và sự khinh rẻ mà cô phải đối diện từng khiến mẹ cô lo lắng rằng con gái bà "có thể bị nhục nhã đến chết".

Và mối bận tâm về Hillary Clinton

Vậy điều gì đã khiến Monica Lewinsky phá vỡ sự im lặng của mình? Trong bài trả lời phỏng vấn Tạp chí Vanity Fair, cựu thực tập sinh Nhà Trắng nói: "Tôi quyết tâm có một kết thúc khác cho câu chuyện của mình. Không có gì có thể hơn sự thật". Hơn nữa, Monica Lewinsky cũng muốn nói hết một lần cho xong chuyện, bởi cô lo sợ, khi thông tin về việc bà Hillary Clinton có thể tranh cử vào vị trí Tổng thống Mỹ năm 2016 đang được đăng tải nhan nhản trên báo chí thì cô sẽ lại bị kéo vào "guồng quay" mới.

Bởi lẽ, hồi năm 2008, tên cô từng bị nhắc lại nhiều lần khi bà Hillary Clinton thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Monica Lewinsky còn nói rằng, cô rất "băn khoăn" về chuyện bà Hillary Clinton muốn đổ lỗi cho phụ nữ chứ không phải chồng bà trong vụ bê bối tình ái vốn suýt khiến ông mất chức Tổng thống. Monica Lewinsky nhấn mạnh: "Hillary Clinton muốn mọi người thấy rằng bà ấy đang chỉ trích nhân tình của chồng. Bà ấy đáng lẽ nên đổ lỗi cho chồng vì hành động không thích hợp, và việc bà ấy muốn đổ lỗi cho phụ nữ - không chỉ tôi mà cả bà ấy - là có vấn đề".

Về người tình cũ, Monica Lewinsky nói rằng ,cô thực sự thất vọng sau khi đọc cuốn hồi ký "My life" của cựu Tổng thống Bill Clinton xuất bản năm 2004. Cô khẳng định, ông Bill Clinton đã nói dối, nhưng cũng thừa nhận rằng, chính cô là người xúc tiến hay nói đúng hơn là bật đèn xanh cho mối quan hệ tình dục giữa hai người. Được biết, hồi tháng 8 năm ngoái, tờ Enquirer từng cho đăng tải nội dung một đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện kéo dài 4 phút giữa Monica Lewinsky và cựu Tổng thống Mỹ.

Khi đó, cựu thực tập sinh Nhà Trắng đã nói với ông Bill Clinton rằng cô có thể "trút bỏ hết quần áo" nếu ông đồng ý gặp. Thậm chí, cũng chính Monica Lewinsky đã yêu cầu ông Bill Clinton dùng thư ký riêng là Betty Currie để lên kế hoạch cho các cuộc gặp gỡ bí mật giữa hai người…

Hà Linh
.
.
.