Mua dâm hàng chục bé gái sếp Công an Trung Quốc bị sa thải

Thứ Ba, 16/04/2013, 16:08

Thời gian qua, hàng loạt quan chức Trung Quốc ngã ngựa vì gái, tưởng rằng danh sách này sẽ hạn chế đi, nhưng không, Phó đồn cảnh sát tại thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc vừa bị sa thải sau khi bị phát hiện mua dâm hàng chục bé gái chưa đến 14 tuổi. Vụ việc đang khiến dư luận nước này phẫn nộ.

Hơn 800 USD/lần ngủ

Thông tin được tờ Nhật báo Thượng Hải đăng tải cho biết, Sở cảnh sát thành phố Lan Châu, thủ phủ của tỉnh Cam Túc đã sa thải viên sỹ quan biến chất sau khi có tin tố giác người này mua dâm rất nhiều bé gái.

Cộng đồng mạng Trung Quốc đã phẫn nộ khi xuất hiện một bài viết khẳng định, một sỹ quan có họ là Hu, thông qua sự mối lái của một tú bà, đã quan hệ xác thịt với hàng chục bé gái. Nạn nhân nhỏ nhất được cho là mới chỉ 12 tuổi.

Ông Hu bị cho rằng, đã chi khoảng 5000 nhân dân tệ (tương đương 804 USD) cho mỗi bé gái. Vụ việc chỉ vỡ lở sau khi mẹ của một trong những em này phát hiện và báo với cảnh sát.

Không lâu sau khi xuất hiện, bài viết đã khiến dư luận tại khu vực Lan Châu sục sôi. Mới đây, cảnh sát Lan Châu xác nhận, ông Hu đã bị sa thải và khai trừ đảng. Hiện việc điều tra đang được tiếp tục.

Dù vậy, thông tin trên cũng không làm dư luận lắng dịu với hàng loạt bình luận lên án việc nghi phạm chỉ bị khép tội mua dâm trẻ vị thành niên thay vì tội hãm hiếp. Các cư dân mạng cho rằng, đó chính là lỗ hổng đã giúp cho nhiều quan chức và các kẻ khác thoát khỏi các hình phạt nghiêm khắc hơn. Với khung hình phạt trên, tính răn đe cũng không cao. "Vị quan chức đó phải bị kết tội hiếp dâm và chịu hình phạt nặng. Nếu không, trong đội ngũ cảnh sát sẽ ngày càng có nhiều người vi phạm tương tự" -  một cư dân mạng nói. Cũng phải thừa nhận rằng, vai trò của cộng đồng mạng ở Trung Quốc ngày càng lớn, đã đập rụng nhiều quan tham với những trò thác loạn.

Theo luật pháp Trung Quốc, tội danh tối đa cho việc mua dâm với trẻ vị thành niên chỉ là 15 năm tù. Trong khi đó tội hiếp dâm trẻ vị thành niên có thể bị xử tử hình. Đây chính là kẽ hở để những kẻ lắm tiền, nhiều của khai thác hòng chạy tội.

Năm 2009, các quan chức từng tham gia vụ tấn công tình dục các bé gái dưới 14 tuổi tại tỉnh Quý Châu cũng chỉ bị khép tội mua dâm trẻ vị thành niên. Vụ việc đã làm nổ ra những tranh cãi gay gắt trong công chúng và các chuyên gia luật đều cho rằng, hình phạt này là quá nhẹ. Cuối cùng cả 8 nghi phạm, trong đó có 4 quan chức và 1 giáo viên đã bị kết tội hiếp dâm trẻ em và lĩnh án từ 7 năm tù tới chung thân.

Thú vui mây mưa tập thể của quan

Trước đó, án mây mưa của Lôi Chính Phú, Bí thư khu ủy Bắc Bội, tỉnh Trùng Khánh cũng bị phát giác khiến dư luận không ngừng chỉ trích. Báo chí Trung Quốc phát hiện thêm rằng, người tình của ông ta còn mây mưa với năm quan chức khác nữa.

Thời điểm trước, Lôi Chính Phú cùng một số dâm quan bị một đại gia ngành địa ốc lừa vào bẫy tình, bị quay phim và bị "tróc gian tại giường" từ nhiều năm trước, nhưng khi ấy, vụ án này bị Bạc Hy Lai, vốn là Bí thư Trùng Khánh lúc đó xếp lại.

Nạn nhân trẻ nhất của phó đồn trưởng cảnh sát chỉ mới 12 tuổi.

Lôi Chính Phú là kẻ thô lỗ, ít học, chuyên quyền, độc đoán. Ông từng có quan hệ tình ái với một nữ nhân viên khách sạn rồi chạy cho cô ta có chức tước ở ủy ban huyện. Triệu Hồng Hà, bồ nhí của Lôi Chính Phú đồng thời là "của dùng chung" của một loạt quan chức địa phương - thông tin từ một tờ báo của nước này cho biết.

Phóng viên báo Giang Hoài buổi sáng cho biết: có video ghi lại các cuộc mây mưa của ả này với 6 quan chức. Ngoài Lôi Chính Phú, còn có 5 người khác, trong đó 3 vị đang là quan chức chủ chốt của chính quyền địa phương ở Trùng Khánh

Trường Vân (tổng hợp)
.
.
.