Vụ chồng dùng búa sát hại không thành vì nghi vợ ngoại tình với bảo vệ dân phố ở TP Hồ Chí Minh:

Người chồng bị bệnh thần kinh hoang tưởng?

Thứ Tư, 26/03/2014, 11:12

“Hôm đó khoảng 2h sáng, sau một ngày buôn bán vất vả, tôi mệt mỏi nên nằm ra sàn nhà gần cửa ra vào lầu 2 để ngủ cho đỡ nóng. Trong lúc đang ngủ bỗng nhiên tôi bị ông ấy cầm búa đập tôi mấy cái vào đầu khiến tôi lơ mơ rồi bất tỉnh tại chỗ…”, bà H. bàng hoàng nhớ lại... 

Đang đêm dùng búa sát hại vợ

Ngày 19/2 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh đã làm thủ tục bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Hùng (SN 1954, quê tỉnh Bạc Liêu, ngụ đường Nguyễn Văn Công, phường 3 quận Gò Vấp) cùng tang vật cho Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an TP Hồ Chí Minh để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “Giết người”.

Hùng được xác định là nghi can dùng búa cố sát hại vợ là bà P.T.V.H. (SN 1957, cùng địa chỉ với Hùng) và ông Nguyễn Văn Đ. (SN 1949, ngụ đường Nguyễn Kiệm, phường 3 quận Gò Vấp) là bảo vệ dân phố khu phố 15, phường 3, quận Gò Vấp.

Tại cơ quan điều tra, nghi can Hùng khai nhận chính ông ta đã dùng búa đập vào đầu hai nạn nhân vì nghi cả hai có quan hệ bất chính. Hùng cho rằng, chốt bảo vệ dân phố nằm cạnh nhà và ông Đ. với vợ mình có tình cảm ngoài chồng ngoài vợ vì mỗi lần Hùng đánh vợ, con thì ông Đ. đều có mặt can thiệp!

Theo đó, vào lúc 2h ngày 16.2, bà H. đang nằm ngủ dưới nền nhà ở tầng 2 thì Hùng ra hành lang lấy một cây búa sắt dài 36cm (loại búa đóng bê tông) với ý định sát hại vợ rồi tự sát. Hùng cầm búa tiến đến gần, đập mạnh liên tiếp ba phát vào đầu làm bà H. bất tỉnh tại chỗ. Lúc này con trai của Hùng và bà H. là Nguyễn Hữu H. (SN 1981) nghe tiếng động nên chạy lên phát hiện sự việc và tri hô cầu cứu mọi người. Sau đó Hùng bỏ lên gác lửng toan dùng điện tự sát nhưng không thành. Cùng lúc ấy ông Đ. đang trực ở chốt dân phòng sát đó nghe tiếng tri hô nên chạy vào nhà Hùng. Không ngờ Hùng đã phục kích sẵn, và bất ngờ dùng búa đập một nhát vào đầu ông Đ. làm ông này bị thương nhưng gắng gượng bỏ chạy ra ngoài. Không dừng lại ở đó, Hùng truy đuổi theo, tiếp tục đập thêm nhát vào đầu làm ông Đ. gục ngã tại chỗ. Sau khi gây án Hùng đi về nhà và vứt chiếc búa ở bếp và đi thẳng đến Công an phường tự thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Ngay sau đó, lực lượng Công an phường 3 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường đưa ông Đ. và bà H. đi cấp cứu tại Bệnh viện 175 (quận Gò Vấp). Cả hai nạn nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu. Kết quả khám nghiệm cho thấy, bà H. bị chấn thương sọ não, vỡ nát, lún xương trán. Riêng trường hợp ông Đ., tình trạng thương tích có vẻ nguy kịch hơn do có hiện tượng xuất huyết, máu tụ ngoài màng cứng. Do vậy, khi chúng tôi tiếp xúc, ông Đ. vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, chưa có dấu hiệu hồi tỉnh. Sau bốn ngày điều trị, tình hình sức khỏe của bà H. có nhiều chuyển biến tích cực. Hiện, bà H. đã tỉnh táo và có thể nói chuyện. Tuy nhiên, do bị chấn thương dây thần kinh nên một chân của bà H. tạm thời chưa thể cử động được.

Bà H. đã tỉnh lại và trình bày sự việc.

Dù mới hồi tỉnh và sức khỏe còn rất yếu nhưng bà H. vẫn nhớ như in mọi chuyện kinh hoàng xảy ra cho mình. “Hôm đó khoảng 2h sáng, sau một ngày buôn bán vất vả, tôi mệt mỏi nên nằm vật ra sàn nhà ngay gần cửa ra vào của lầu hai để ngủ cho đỡ nóng. Trong lúc đang ngủ say, bỗng nhiên tôi thấy mình bị đập ba nhát búa vào đầu khiến tôi lơ mơ rồi bất tỉnh tại chỗ. Lúc đó, trước khi bị hôn mê, tôi vẫn nghe và cảm nhận được mọi chuyện xảy ra xung quanh”, bà H. bàng hoàng kể lại sự việc.

Nhìn trên đầu bà bị băng trắng, một phần thân thể chưa thể cử động bình thường được và cả những tiếng nói khó nhọc, có thể thấy việc bà thoát chết là một may mắn rất lớn với cá nhân bà. Nhớ lại giây phút kinh hoàng, bà H. nghẹn ngào: “Tôi còn sống được đến hôm nay là nhờ mấy anh Công an có mặt kịp thời tại hiện trường đưa đi cấp cứu. Lúc đó, do ngoại hình của tôi khá to mập mà cầu thang trong nhà lại nhỏ nên mọi người đã phải rất khó khăn khi đưa tôi xuống dưới để đưa đi bệnh viện cấp cứu. Quả thực, đã có lúc tôi cứ nghĩ mình sẽ không qua khỏi. Trước mắt, tôi cố tập cử động lại chân trái đang bị tê liệt để sớm được xuất viện. Tôi rất buồn và lo lắng cho hoàn cảnh của ông Đ., cầu mong cho ông ấy mau khỏe lại”.

Nói về sự nghi ngờ của chồng về quan hệ bất chính giữa mình và ông Đ., bà H. ngại ngùng chia sẻ: “Chúng tôi không hề có chuyện gì cả, chẳng qua ông ấy (Hùng - PV) ghen tuông một cách vô lý và đặt điều cho người ta chứ làm gì có chuyện chúng tôi qua lại đâu”.

Người chồng có biểu hiện không bình thường

Theo lời kể của bà H. thì vợ chồng bà kết hôn, chung sống hơn 30 năm nay và cũng đã có với nhau năm người con. Lúc đầu mới lấy nhau và trước khi sinh con đầu lòng, ông Hùng khá chu đáo và chăm lo cho gia đình. Nhưng chỉ ít lâu sau, theo bạn bè ông bắt đầu sa vào thói nhậu nhẹt, say xỉn. Từ đó gần như không ngày nào là ông không nhậu. Điều đáng nói là mỗi lần say xỉn, ông lại dở chứng thường đánh đập, hành hạ bà. Đến khi tỉnh rượu, ông lại xin lỗi bà và hứa hẹn đủ điều. Biết tính chồng, bà cũng chẳng chấp để cho yên cửa yên nhà, nuôi con. Từ ngày lấy ông, gần như chỉ một tay bà phải cáng đáng mọi việc, từ kinh tế gia đình đến việc nuôi dạy con cái. Cuộc sống của bảy miệng ăn trong nhà hầu như đều dựa vào nghề buôn bán, tài tháo vát của bà.

Có lẽ việc nhậu nhẹt, say xỉn của ông Hùng chỉ bớt đi khi ông bị bệnh nặng, nên theo lời bác sĩ buộc phải hạn chế việc uống rượu bia. Nhưng cũng chính điều này đã khiến bà H. đỡ phải khổ sở hơn.

“Có lẽ chính việc chồng tôi uống rượu quá nhiều từ hồi trẻ đến giờ nên mấy năm gần đây ông ấy có nhiều biểu hiện thần kinh không còn ổn định như người bình thường. Tuy nhiên, ông ấy cũng chỉ hay nói lảm nhảm chứ không có hành động xô xát hay tấn công ai bao giờ. Hai ngày trước khi xảy ra chuyện, ông ấy bỏ ăn và hay ngồi cầm cây gỗ nhỏ gõ vào tường. Do quá lu bu với công việc nên tôi cũng không để ý, nhưng con trai tôi đã thấy điều đó và kể lại cho tôi nghe. Vì thế, tôi có nói đùa với ông ấy là: “Ông khùng hay sao mà làm vậy?”, nghe thế ông ấy còn trả lời tếu táo: “Đưa tiền xem tôi biết xài không?”. Thật sự tôi không thể ngờ được ông ấy lại gây ra chuyện kinh hoàng này”, bà H. tỏ ra khó hiểu với hành động tàn ác của chồng.

Tuy nhiên, trò chuyện với chúng tôi về vụ việc xảy ra trong khu vực, nhiều người dân trong con hẻm nhà vợ chồng bà H. lại không quá bất ngờ với vụ việc ông Hùng nhẫn tâm gây ra. Bởi lẽ bao nhiêu năm nay, họ thường xuyên thấy những biểu hiện, cử chỉ bất bình thường của ông Hùng. Chị Nguyễn Ngọc T. (SN 1985), một người dân ở gần nhà ông Hùng, cho hay: “Chuyện ông Hùng không được bình thường hầu như cả khu phố ai cũng biết. Ông Hùng rất hay nóng nảy và gây gổ với mọi người một cách vô lý. Đó là chưa kể ông Hùng còn thường xuyên viết, vẽ lên tường những câu chữ với nội dung vô nghĩa, không ai hiểu được. Đặc biệt, ông Hùng luôn nghi ngờ vô căn cứ việc vợ mình có quan hệ bất chính với bất cứ người đàn ông nào mà bà H. tiếp xúc. Chỉ cần có người nào đến mua hàng của bà H., ông Hùng đều tìm cách gây hấn và cho rằng người đó có tình ý với vợ mình”.

Những dòng chữ vô nghĩa ông Hùng hay ghi lên tường nhà.

Trao đổi về việc này, ông Nguyễn Thanh Bình, trưởng khu phố 15 cho biết: “Đã ít nhất hơn ba lần chúng tôi mời vợ chồng ông Hùng lên hòa giải. Và dù đã hứa hẹn đủ điều nhưng sau đó về nhà ông Hùng lại tiếp tục hành hung vợ… Nhưng thực sự không ai ngờ rằng ông ta làm dám hành động một cách điên cuồng như vậy”.

Chính vì biết tính cách ghen tuông kỳ cục này của chồng nên bà H. luôn giữ khoảng cách với mọi người xung quanh. Hàng ngày bà chỉ chăm chú làm ăn kiếm tiền lo cho gia đình, ít dám giao tiếp với người khác. Tuy vậy, cứ mỗi lần có người đến mua hàng thì ông Hùng đều tỏ ra khó chịu, hằn học và cho rằng vợ mình có tình ý với những người này. Trong đó, ông Đ. do làm dân phòng phụ trách chốt trực ngay bên cạnh nên bị ông Hùng chú ý nhiều nhất và tự “kết tội” ông Đ. chủ động có quan hệ bất chính với vợ mình. Tuy nhiên, nhận xét về ông Đ., người dân trong khu phố ai cũng yêu mến vì ông này luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người khi có việc nhờ vả ông. Khi biết ông Đ. bị tấn công, người dân trong khu phố rất lo lắng cho tính mạng của người đàn ông tốt bụng, hiền lành này. Nhiều người đã cùng nhau tự nguyện gom góp tiền ủng hộ cho gia đình người bảo vệ dân phố này. Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng khu phố 15, hoàn cảnh gia đình của ông Đ. rất khó khăn. Vợ chồng ông Đ. đang sống cùng cô con gái và đứa cháu. Điều đáng nói, vợ ông này lại mắc bệnh tim, con gái thì nay ốm mai đau, mọi chi tiêu trong gia đình đều do ông gánh vác. Đồng lương từ công việc bảo vệ trường học của ông Đ. không đủ nuôi sống gia đình nên ông này còn tham gia làm bảo vệ dân phố.

“Anh Đ. trước giờ sống tử tế, đàng hoàng, không hề có mâu thuẫn với ai. Tôi và bà con ở khu phố khẳng định là không có chuyện anh ấy quan hệ bất chính với bà H.”, ông Bình khẳng định khó có chuyện ông Đ. quan hệ bất chính với bà H

Ánh Xuân
.
.
.