Người đàn bà máu lạnh giết chồng để lấy bảo hiểm

Thứ Sáu, 22/05/2020, 08:54
Năm 2018, thành phố Portland, bang Oregon (Mỹ) chấn động trước một vụ án mạng. Nạn nhân là ông Dan Brophy, 63 tuổi, bị bắn chết ngay tại nơi dạy học. Sau nhiều tháng điều tra, cảnh sát đã xác định thủ phạm vụ án này không ai khác mà chính là bà Nancy Crampton-Brophy, 69 tuổi, vợ ông Dan. Người vợ máu lạnh đã lên một kế hoạch hoàn hảo để giết chồng mình với mục đích lấy tiền bảo hiểm.


Cái chết bất ngờ của người đàn ông hạnh phúc

Trong mắt bạn bè, xóm giềng, vợ chồng ông Dan Brophy là một cặp đôi hoàn hảo. Ông Dan là một đầu bếp và thầy dạy nấu ăn ở trường ẩm thực Oregon, còn bà Nancy là kiêm nhân viên tiếp thị cho Công ty Medicare kiêm một nhân viên bán bảo hiểm nhân thọ. 

Bà Nancy còn là tiểu thuyết gia nghiệp dư, đã xuất bản nhiều cuốn tiểu thuyết lãng mạn bán trên Amazon. Hai ông bà đã kết hôn được hơn 20 năm và có một người con trai trưởng thành. Hai ông bà sống ở thành phố Portland, Oregon - nơi cả hai nuôi một đàn gà và trồng một vườn rau xanh tốt. 

Tất cả học viên của ông Dan đều biết thầy yêu người vợ mà ông hay âu yếm gọi là "bầu sô" đến mức nào, còn trên website của mình, bà Nancy thường nhắc đến chồng bằng một cách đầy trìu mến: "Cuộc hôn nhân của chúng tôi cũng có nhiều lúc vui buồn, nhưng chắc chắn là vui nhiều hơn buồn".

Nancy khi bị bắt.

Nhưng vào một buổi sáng đầu tháng 6/2018, các học viên của Dan đã phát hiện thi thể của thầy mình trong phòng học. Nguyên nhân tử vong của ông Dan được xác minh là do bị bắn chết, và có vẻ như không ai đau khổ trước cái chết của ông bằng vợ ông, bà Nancy. 

Trên Facebook của mình, bà đã nhanh chóng đăng tải một dòng trạng thái đẫm nước mắt: "Gửi đến tất cả những người thân yêu của tôi, đến tận lúc này tôi vẫn không thể tin được chuyện gì vừa xảy ra". 

Những người quen biết đều đánh giá ông là một con người hiền lành chưa bao giờ gây thù chuốc oán với ai, một đầu bếp tài năng thường xuyên nấu ăn cho người vô gia cư và một người thầy dễ mến… 

Nhiều học viên của nạn nhân cho biết thầy của mình là một tận tâm và vui tính: "Thầy Dan phạt các học viên không rửa tay trước khi vào lớp bằng cách bắt họ vừa đeo găng chống nóng vừa nấu ăn, còn ai quên không đội mũ dùng để làm bếp thì sẽ phải đội mũ chú hề hoặc mũ cao bồi", anh Travis Richartz chia sẻ.

Vợ chồng Dan và Nancy Campton Brophy.

Kế hoạch giết chồng của người vợ máu lạnh

Cuộc điều tra của cảnh sát tưởng như đi vào ngõ cụt khi trường ẩm thực Oregon không có camera lắp đặt trong phòng học và cũng là hiện trường vụ án, hung khí thì biến mất, còn nạn nhân Dan lại có lối sống rất mẫu mực và một cuộc hôn nhân hạnh phúc… 

Tuy nhiên, cảnh sát đã phỏng vấn bạn bè chung của hai vợ chồng và từ đó nhận ra ra nhiều điểm nghi vấn ở chính goá phụ Nancy - người ngày nào cũng khóc hết nước mắt vì nhớ thương người chồng quá cố. 

Đầu tiên, hai vợ chồng đã gặp khó khăn tài chính nhiều năm nay, tuy nhiên trong khi ông Dan vẫn hài lòng với cuộc sống hiện tại thì bà Nancy lại muốn bán căn nhà của hai vợ chồng đi để đủ tiền du lịch thế giới và dĩ nhiên là nạn nhân đã không đồng ý. 

Điểm đáng nghi thứ hai là cho dù tiền bạc eo hẹp và vẫn còn nợ 6.000 USD tiền thế chấp nhà, Nancy vẫn mua cho chồng một gói bảo hiểm trị giá 1,5 triệu USD và đã đóng 16.000 USD tiền bảo hiểm. Điều khoản của gói bảo hiểm này nêu rõ rằng Nancy sẽ hưởng trọn vẹn 1,5 triệu USD nếu ông Dan qua đời. 

Đáng ngờ hơn, chỉ 3 ngày sau khi chồng qua đời, Nancy đã liên hệ với viên cảnh sát trực tiếp phụ trách điều tra vụ án mạng của chồng mình và yêu cầu anh viết một lá thư với nội dung rằng Nancy không phải nghi phạm giết chồng để bà ta có thể lãnh tiền bảo hiểm ngay tức khắc. 

Và tình tiết khả nghi nhất là vào năm 2011, 8 năm trước vụ án mạng của chồng, Nancy đã đăng tải một bài viết trên website của mình với nhan đề: "Làm thế nào để hạ sát chồng mình?". 

Trong bài viết hết sức rùng rợn này, Nancy viết: "Chi phí ly hôn cực kì đắt đỏ, và liệu bạn có muốn chia đôi tất cả tài sản của mình không? Hoặc nếu bạn cưới một ông chồng giàu sụ chỉ để đào mỏ thì chẳng phải đáng được hưởng hết tất cả mọi thứ à? 

Phải tội là cảnh sát không ngu đâu; họ luôn nghi ngờ người vợ đầu tiên, nên bạn phải thật nhẫn tâm, và thật nhanh trí. Nói chung là mong người ta chết thì lúc nào cũng dễ hơn việc phải xuống tay với họ. 

Hơn nữa tôi cũng không muốn lo nghĩ về chuyện máu bắn lên tường nhà mình, và tôi cũng không giỏi nói dối cho lắm. Tôi nghĩ rằng con giun xéo lắm cũng quằn, và ai trong số chúng ta cũng có thể trở thành một kẻ sát nhân".

 Cũng trên website của mình, Nancy từng bóng gió tỏ thái độ không hài lòng với cuộc sống vợ chồng: "Tôi hiện đang sinh sống tại một ngôi nhà đẹp đẽ, rợp bóng cây xanh với người chồng là một bếp trưởng có châm ngôn sống: "Cuộc đời là một bài tập về nhà môn khoa học". 

Chính vì vậy mà chúng tôi đang trồng rau và nuôi một đàn gà cả ta lẫn tây ở sân sau. Tôi chỉ muốn gửi lời cảnh báo đến tất cả những người đang ao ước được sống như tôi, ấy là các bạn phải cẩn thận với những khao khát của bản thân đấy. Ông trời chỉ biến giấc mơ của con người thành thật khi đang giận dữ mà thôi".

Lối vào hiện trường vụ án.

Cơ quan điều tra còn trích xuất camera đặt ở gần trường ẩm thực Oregon và phát hiện một chiếc xe minivan giống hệt như xe của hai vợ chồng Brophy được đỗ ngoài cổng trường vào lúc 7h8’ sáng trong khi nạn nhân đến trường vào 7h21’. 20 phút sau khi vụ án mạng xảy ra, chiếc xe rời đi. 

Khi được cảnh sát triệu tập để lấy lời khai, Nancy khai rằng bà có một khẩu súng ngắn nhưng khẩu súng đó được hai vợ chồng cùng mua vài năm trước và thậm chí còn chưa bao giờ được sử dụng. 

Thế nhưng lịch sử trình duyệt trên máy tính của Nancy cho thấy trước khi vụ án mạng xảy ra, người vợ này đã lưu một bài viết với tiêu đề "10 cách giết người mà không bị bắt", liên tục tìm kiếm về "súng ma" - những khẩu súng không có số series để cảnh sát có thể truy ngược lại và tìm ra chủ sở hữu.

 Nancy ngay sau đó đã đăng nhập vào một trang web chuyên buôn "súng ma", bỏ ra 1.500 USD để mua một bộ lắp đặt súng và lập một tài khoản eBay để mua đạn cùng vài bộ phận khác. Các điều tra viên cũng xác nhận Nancy đã xoá tài khoản eBay vài ngày sau vụ án mạng.  

Nancy bị bắt giữ vào tháng 9/2018, chỉ 3 tháng sau vụ án mạng của Dan. Kết quả điều tra của cảnh sát xác định sau khi mua được một khẩu "súng ma" trên eBay, Nancy đã thay nòng súng mới vào khẩu súng ở nhà, hạ sát chồng, thủ tiêu nòng súng mới và thay nòng súng cũ vào để ngụy trang hung khí thành một khẩu súng chưa hề được sử dụng.

Trả giá trong tù

Vào cuối tháng 3/2020, luật sư của Nancy đã kiến nghị lên toà cho thân chủ của mình được tại ngoại để tránh bị lây nhiễm COVID-19. 

Trong bản kiến nghị của mình, luật sư của Nancy nêu rõ rằng Nancy nằm trong nhóm có nguy cơ tử vong cao nếu nhiễm COVID-19 vì thân chủ đã 70 tuổi và bị tiểu đường nhiều năm, chính vì vậy Nancy cần được chuyển đến giam giữ tại một nhà khách, đeo thiết bị giám sát 24/7, không được ra ngoài và sẽ được tiếp tế lương thực cũng như đồ dùng cần thiết đầy đủ. 

Thêm vào đó, theo như vị luật sư này, việc các giám thị trại đã không đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của "sát thủ U70" khi không cung cấp đồ uống protein cho Nancy, cộng với điều kiện sinh hoạt mất vệ sinh trong xà lim… có thể gây nguy hại đến sức khoẻ và mạng sống của hung thủ. Thế nhưng quan toà đã từ chối yêu cầu của luật sư bà Nancy, và hiện người phụ nữ tàn độc này vẫn đang ở trong tù. 

Huyền Thi
.
.
.