Người đàn ông giận vợ tự kết liễu đời mình bằng một sợi dây

Thứ Năm, 23/04/2015, 13:00
Thấy vợ không nghe lời nên anh Luận bỏ đi uống rượu. Khi trở về lại phòng trong đêm, sẵn có hơi men trong người cùng sự tức giận vì chuyện cũ nên anh Luận đuổi hai mẹ con ra khỏi phòng trọ. Đến sáng hôm sau, người con gái trở lại phòng trọ gọi ba dậy đi làm thì phát hiện một sự thật kinh hoàng, ba mình đã treo cổ tự tử.

Vào tối 20/3 vừa qua, tại dãy trọ thuộc Khu phố 5, phường Trung Dũng, TP Biên Hòa (Đồng Nai), người dân thấy cảnh vợ chồng anh Bùi Văn Luận (39 tuổi, quê Bến Tre) tranh cãi khá gay gắt. Thấy vợ không nghe lời nên anh Luận bỏ đi uống rượu. Khi trở về lại phòng trong đêm, sẵn có hơi men trong người cùng sự tức giận vì chuyện cũ nên anh Luận đuổi hai mẹ con ra khỏi phòng trọ. Đến sáng hôm sau, người con gái trở lại phòng trọ gọi ba dậy đi làm thì phát hiện một sự thật kinh hoàng, ba mình đã treo cổ tự tử.

Thiếu suy nghĩ trong cơn say?

Sau khi hay tin người đàn ông hiền lành, chất phác đã tìm đến cái chết đau đớn, người dân tại dãy trọ cũng khá bất ngờ. Bản thân là một người đàn ông ở độ tuổi quá chín, vậy mà không hiểu vì lý do gì mà anh phải tự vẫn bằng cách treo cổ.

Vào thời điểm xảy ra sự việc, con gái anh Luận trở về nhà gần 6 giờ sáng 21/3. Trước đó, theo như những người dân kể lại, anh Luận vì tức giận điều gì đó đã chửi mắng vợ, hai vợ chồng cãi cọ khá gay gắt đến gần nửa tiếng đồng hồ. Thấy vợ không nghe lời nên anh Luận bỏ đi uống rượu.

Hiện trường xảy ra sự việc đáng tiếc. 

Tưởng mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó, khi trở về phòng trọ trong đêm, sẵn có hơi men trong người cùng sự tức giận vì chuyện cũ nên anh Luận đuổi hai mẹ con ra khỏi phòng trọ. Vì không muốn làm phiền mọi người trong đêm nên vợ con anh Luận đành phải ngậm ngùi đến một nhà người quen ở gần đó trú tạm. 

Đến sáng, được sự điều động của mẹ, con gái đã chạy về đánh thức anh Luận dậy để đi làm. Người con gái gọi mãi mà không thấy ba dậy mở cửa, một số hàng xóm chạy lại gần cùng gọi anh Luận không thấy động tĩnh gì. Cùng lúc này người vợ của anh Luận cũng về đến nơi, thấy anh không mở cửa, vợ anh gào khóc như cảm nhận có chuyện chẳng lành đến với người chồng đã nhiều năm “đầu ấp tay gối” với mình. 

Thấy mọi chuyện có vẻ căng thẳng, một số người trong dãy trọ đã không giữ nổi bình tĩnh phá cửa xông vào. Khi cánh cửa mở ra, trước mắt mọi người là một cảnh tượng kinh hoàng. Đúng như những gì người vợ cảm nhận, anh Luận đã tự kết liễu đời mình bằng cách treo lơ lửng giữa phòng trọ bằng sợi dây vải.

“Nhớ lại cảnh tượng đó mà tôi vẫn còn bị ám ảnh. Chị H. (vợ anh Luận) lúc đó như điên dại. Người con gái của anh chị thì cũng chạy vào trong mà đỡ người cha trong vô vọng, gào thét thảm thiết. Mọi người tính đem anh Luận đi cấp cứu nhưng người anh đã tím tái, mặt nhìn mà thấy sợ. Tôi thật sự buồn cho anh Luận khi anh phải tự kết liễu đời mình như vậy. Mọi chuyện có thể khắc phục được mà, sao anh phải làm như vậy. Nhiều khi chết cũng chẳng giải quyết được vấn đề. Có khi lại làm nhọc nhằn, khổ đau hơn người ở lại” – anh Hùng (một người hàng xóm) chia sẻ.

Anh Toàn (một dân phòng tại khu phố 5) cho hay: “Nhận được tin người dân báo, chúng tôi nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thấy vụ việc xảy ra, chúng tôi nhanh chóng báo cho các đồng chí Công an huyện đến khám nhiệm tử thi. Theo như bước đầu, chúng tôi nhận thấy, người đàn ông chết trong tư thế treo cổ tự tử, ngoài ra chưa thấy dấu hiệu gì của việc xô xát cũng như trên cơ thể không có vết thương tích nào. Như vậy, bước đầu, chúng tôi nhận thấy anh Luận chết là do tự vẫn. Còn nguyên nhân tự tử vẫn đang được điều tra”.

Nhiều ý kiến xấu chỉ là tin đồn?

Vào trưa 22/3, chúng tôi (PV) tìm đến hiện trường để tìm hiểu rõ nguyên nhân sự việc. Vào thời điểm này, xác của anh Luận đã được người thân và vợ con anh đưa về quê Bến Tre mai táng. Một số người dân sống quanh khu dãy trọ thấy chúng tôi liền tâm sự, chia sẻ một cách khá cởi mở. Họ cho biết, ở đây mỗi người một nơi, một công việc, mà cuộc sống luôn thay đổi chỗ ở nên ít biết hoàn cảnh về nhau chỉ nhìn bề ngoài, chứ thực sự khó có thể biết hết được.

Theo như chị T. chia sẻ, hoàn cảnh của gia đình anh Luận cũng giống như mọi người ở đây, đi tha phương cầu thực, làm công cho người ta, lương chỉ “ba cọc ba đồng”. Cuộc sống khốn khó cứ ngày trôi qua trong vô vọng. Nhưng hạnh phúc của mỗi gia đình thì ai nấy đều giữ. Sau cái chết của anh Luận, có nhiều ý kiến trái chiều. Họ bàn luận nhiều và cũng không hay về gia đình họ, nhưng thực hư thì không có gì là có thể khẳng định được.

Một người dân trao đổi với PV về vụ việc.

Có người nói cái chết của anh Luận là do mâu thuẫn vợ chồng, nhưng quan trọng có người nói là chị H. có mối quan hệ ngoài luồng nên anh Luận có phản ứng gay gắt, không nói được vợ, trong cơn quẫn trí anh đã tự tử.

Còn có người nói anh Luận suốt ngày không đi làm ăn, chỉ biết đến rượu và gái nên người vợ không chịu được cảnh sống đó nên xảy ra cuộc cãi vã trong đêm, làm thân phụ nữ nên có phần yếu đuối cả về sức lẫn lý nên sau cuộc cãi vã đã bị người chồng “vũ phu” đuổi ra khỏi nhà.

Cũng có người cho rằng, tất cả cũng là do cuộc sống khó khăn, tiền không có đủ để lo cho đứa con gái đang mang trọng bệnh nên hai vợ chồng luôn có những bất đồng trong cuộc sống, không biết phải tìm cách giải quyết ra sao. Trong khi đó đồng lương đi làm công cũng chỉ duy trì cuộc sống hiện tại của hai vợ chồng và người con.

Nhiều ý kiến trái chiều được người dân sống xung quanh đưa ra. Trên thực tế, họ cũng chẳng biết gì về cuộc sống bên trong gia đình anh Luận hạnh phúc hay không? 

Nhưng theo khẳng định của bà Trang (56 tuổi, một người hàng xóm sống gần đó) thì hoàn toàn ngược lại: “Tôi ít giao tiếp với họ, nhưng nhìn bề ngoài và cách ứng xử lễ phép của hai vợ chồng thì tôi đảm bảo mọi người phán xét gia đình cậu Luận không có căn cứ nào. Tuy họ sống khá khép kín, nhưng đó là do tính tình hai vợ chồng họ quá hiền, chất phác… Do đó, họ không có nhiều chuyện, không kể nghèo kể khổ gì với mọi người sống xung quanh. Tuy nhiên, cũng không thể trách cứ được miệng lưỡi thế gian. Ai nói, ai phán xét gì đó là quyền của họ… Nhưng theo tôi nếu có phán xét thì cũng phải có căn cứ, không thể thấy một lời phiến diện mà loan tin này kia. Sẽ làm khổ cho người ở lại”.

Cũng theo một người cán bộ quản lý của khu phố, gia đình anh Luận chuyển về sống khu phố này đã lâu, họ có hoàn cảnh khá đặc biệt. Nhưng họ luôn tạo cho mình có công việc để kiếm tiền, không chây ỳ. 

Tuy công việc của hai vợ chồng không ổn định, nhưng có một điều chúng tôi khẳng định chắc chắn rằng, nếu ai mà lần đầu tiên gặp họ là muốn thuê làm ngay, vì nhiều người nhìn hai vợ chồng hiền lành, chất phác như vậy ai lại không muốn thuê làm. Ngay cả chuyện chỗ ở, họ chuyển đến đâu ở đều đăng ký thường trú rất đầy đủ, luôn tuân thủ pháp luật. 

Gặp một số lần nhưng người cán bộ này cũng khẳng định anh Luận là người thật thà, chất phác. Người vợ cũng khá khôn khéo trong việc giao tiếp nên một cán bộ khu phố khẳng định về mâu thuẫn của hai vợ chồng chỉ là tức thời, còn nguyên nhân thật sự thì hiện nay vẫn đang điều tra làm rõ.

Hưng Thịnh
.
.
.