Vụ chồng tạt axít vợ cũ tại quận Hoàng Mai (Hà Nội)

Những điều trông thấy mà đau đớn lòng!

Thứ Hai, 23/06/2014, 10:50

Dù đã ly hôn với chị Đồng Thị Linh (SN 1993) nhưng người chồng cũ là Lê Văn Dương (SN 1987, cùng trú tại khu Độc Lập, phường Ái Quốc, Tp Hải Dương, tỉnh Hải Dương) vẫn ghen với người vợ cũ. Ngoài việc nhắn hàng trăm tin nhắn đe dọa, khủng bố tinh thần người vợ cũ, Dương còn thường xuyên rình rập tại nơi chị Linh đang học tập… Đỉnh điểm của sự việc trên là vào sáng 9/5, khi Dương dùng axít hắt vào người chị Linh, gây ra thương tích nghiêm trọng cho người vợ đã từng một thời má ấp, môi kề. 

Săn lùng đối tượng gây án

6 giờ 20 ngày 9/5, các học viên Trung tâm G Mas thuộc Công ty cổ phần dịch vụ nhân lực toàn cầu, địa chỉ  lô A7, C8, khu đô thị Đại Kim, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai (Hà Nội) nghe thấy tiếng kêu thất thanh từ tầng 3 của tòa nhà. Ngay sau đó, họ thấy một thanh niên mặc bộ quần áo tối màu, trên lưng đeo chiếc balô hốt hoảng chạy xuống nhà…Cùng lúc này, trên tầng 3 của tòa nhà chị Đồng Thị Linh, một học viên của trung tâm đang quằn quại đau đớn. Sau khi đưa chị Linh vào bệnh viện cấp cứu, những người chứng kiến sự việc đã đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH và Công an phường Đại Kim, quận Hoàng Mai trình báo.

Trong tâm trạng hoảng loạn, Linh kể lại: Linh và Dương kết hôn với nhau từ tháng 2/2012, giữa họ đã có một con chung là cháu Lê Hà Linh Băng. Do mâu thuẫn vợ chồng, Linh và Dương đã ly hôn vào cuối năm 2013, Dương hiện đang nuôi con chung của hai người. Sau thời điểm ly hôn, Linh thường xuyên nhận được tin nhắn đe dọa của Dương…khiến Linh và gia đình vô cùng hoang mang sợ hãi. Cũng theo lời kể của chị Linh thì trước đó, mẹ đẻ của chị Linh là bà Lê Thị Toan cũng bị một đối tượng tạt axít, bị bỏng nặng ở vùng mặt hiện đang điều trị tích cực tại một viện bỏng của Hà Nội. Sự việc này diễn ra vào thời điểm trước đó, khi Linh và Dương xảy ra mâu thuẫn, nguyên nhân là do Dương không cho Linh về thăm con…Sau khi vụ tạt axít này xảy ra, Công an TP Hải Dương (Hải Dương) đã triệu tập Dương đến trụ sở đấu tranh nhưng chưa có kết quả. Sau sự việc này, Linh càng cảnh giác.

Theo lời tâm sự của Linh thì nhiều đêm nhớ con quay quắt Linh cũng không dám về nhà. Linh biết Dương thường xuyên phục tại nơi Linh đang học tiếng Nhật Bản nên chẳng dám ra khỏi trụ sở trung tâm, có hôm cả ngày chỉ có ăn mỳ tôm…Cô luôn mong ngóng ngày được sang Nhật Bản lao động để có thể thoát khỏi cuộc sống lo âu, sợ hãi như bây giờ. Sáng 9/5, Linh cùng bạn gái đang đứng ở tầng 3 thì Dương bất ngờ xông lên…Khi nhìn thấy Dương cầm trong tay một chiếc ca có chứa chất màu vàng, Linh đã linh cảm thấy có điều gì đó không bình thường xảy ra. Vì vậy, Linh vội quay lưng lại nên ca axít đã dội vào toàn bộ phần lưng của Linh. Theo lời kể của Linh thì sau khi hắt axít vào người của Linh, Dương tiếp tục nhắn tin đe dọa em trai của Linh, hiện đang theo học tại một trường dạy nghề tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Tình huống lúc này vô cùng căng thẳng, nếu không ngăn chặn kịp thời đối tượng Dương manh động sẽ có hành động liều lĩnh, gây tổn hại đến sức khỏe của người khác. Suy nghĩ là vậy, Thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai đã chỉ đạo các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàng Mai vào cuộc, lần tìm theo dấu vết nóng của đối tượng gây án. Sau khi gây án, Dương lên xe buýt và tiếp tục lang thang trên địa bàn Hà Nội. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã bắt giữ được Dương khi đang ở tại một vườn hoa công cộng thuộc địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội). Khám trong chiếc balô đối tượng này mang theo người, lực lượng trinh sát thu giữ được một con đao cùng tấm ảnh của vợ và con Dương.

Ghen tuông mù quáng với vợ cũ gây án

Được sự đồng ý của lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, chúng tôi có dịp tiếp xúc với Lê Văn Dương tại Đội CSĐT tội phạm về TTXH. Từng có tiền án 8 năm tù về tội cướp tài sản và cố ý gây thương tích nên Dương tỏ ra rất lỳ lợm, trước những câu hỏi của chúng tôi, Dương đều trả lời quanh co.

- Nguyên nhân vì sao, Dương lại dùng axít tạt vào người Linh…Vợ chồng một ngày cũng nên nghĩa huống hồ cả hai hiện đã có với nhau một con chung?

Tôi đổ axít vào lưng của Linh để đòi tiền và nói chuyện trách nhiệm nuôi con nhỏ nhưng Linh cố tình không gặp và còn nói chuyện với tôi bằng những lời nói thách thức, nên tôi đã mua axít đổ vào lưng của chị Linh. Ngoài ra, tôi không có mâu thuẫn gì với gia đình Linh…

Lê Văn Dương tại cơ quan điều tra.

- Cháu Băng là con của cả anh và chị. Nếu Linh không có điều kiện nuôi con thì anh cũng có thể làm trách nhiệm của một người cha.

Con trẻ cần mẹ hơn là cần cha. Cô ấy nuôi con thì tốt hơn là tôi…

-Trước đó, Linh về thăm con thì anh và gia đình không đồng ý. Không dừng lại ở đó, trong thời gian vợ chồng sống ly thân, anh đã nhiều lần mang dao đến nhà mẹ đẻ Linh đòi con?

Đúng, vì tôi thương con tôi…

-Vậy vì sao khi được nuôi con, anh còn yêu cầu Linh phải có trách nhiệm. Anh muốn Linh làm gì cho con anh.

Người đàn bà như cô ta không thể chấp nhận được vì cô ta dám bỏ con. Các chị làm pháp luật, các chị hiểu con tôi dưới 36 tháng tuổi, quyền nuôi con thuộc về người mẹ.

-Anh nói với chúng tôi rằng, chị Linh lấy của anh 30 triệu đồng…

Vâng, khoản tiền này tôi để ở trong tủ, cô ta lấy mang đi.

-Việc anh nói chị Linh vay 30 triệu đồng chỉ là lời nói một phía từ anh. Giả sử, nếu sự việc này có thật xảy ra, anh cũng có thể cho chị ấy để bắt đầu một cuộc sống mới, sau bao năm tình nghĩa vợ chồng vì đó là tài sản chung, có được trong quá trình kết hôn?

Không, một xu tôi cũng không cho, tôi để tiền đó để nuôi con còn hơn.

Anh đòi chị Linh trách nhiệm nuôi con là đòi tiền?

Tôi muốn cô ấy phải thường xuyên về thăm con….Dương chống chế một cách yếu ớt.

Trên thực tế thì nguyên nhân dẫn đến việc Dương hành động một cách mù quáng như vậy là do anh ta ghen tuông một cách mù quáng. Khi đang có trong tay một mái ấm gia đình hạnh phúc, Dương thấy nó bình thường, thậm chí đến đơn điệu. Để rồi khi Linh và Dương chia tay nhau, trong căn nhà vốn từng là tổ ấm hạnh phúc của hai người bỗng trở nên trống trải hơn. Sau mỗi trận chơi thâu đêm suốt sáng, Dương bỗng thèm một bữa cơm bình thường với vợ nhưng điều đó đã quá xa vời. Trong khi đó, đứa con nhỏ thiếu vòng tay của người mẹ thật côi cút…nên Dương đã nhiều lần đi tìm Linh, với cái lý do là đòi Linh có trách nhiệm với con. Để rồi, mỗi khi đứng ở cổng của công ty, không thấy Linh về Dương lại nghi ngờ Linh có người đàn ông khác. Sự ích kỷ khiến Dương đã phạm từ sai lầm này đến sai lầm khác. Chiều 7/5, Dương bắt xe khách Hải Dương lên Hà Nội gặp Linh. Dương nhiều lần gọi điện thoại vào số máy của Linh nhưng Linh không trả lời, đối tượng này tiếp tục chờ đợi nhưng cũng không thấy Linh trở về nên vào một quán Internet ở gần đó ngủ lại qua đêm. Sáng sớm 8-5, Dương tiếp tục chờ tại nơi Linh đang học tập nhưng cũng không gặp Linh, song qua thăm dò đối tượng này biết tối qua Linh không về…Lúc này, những nghi ngờ trong lòng Dương càng tăng lên. Dương tiếp tục chờ cho đến khoảng 6 giờ 20 ngày 9-5 thì quay trở lại và nhìn thấy Linh đang ở tầng 3 của tòa nhà. Trong lúc tức giận, Dương nảy ý định dùng axít sát hại người vợ cũ. Nghĩ là làm, Dương mua axít rồi hắt vào người vợ cũ.

- Sau khi hành động như vậy, anh có nghĩ gì không?

Mục đích của em chỉ dọa cô ấy thôi, nếu em có ý định thì phải hắt thẳng vào mặt nó.

Dương dùng từ “nó” để nói về người vợ cũ. Rồi như không kiềm được lòng mình, Dương nói: Em biết mình có lỗi với cô ấy, sau này ra tòa em sẽ xin lỗi. Giờ em ân hận lắm rồi, em gây ra sự việc này, con em sẽ là người khổ nhất. Bây giờ ông, bà vừa làm bố đồng thời lại vừa làm mẹ…Trong lúc bỏ trốn em suy nghĩ rằng mình làm việc này có đáng không, nếu em nghĩ thông suốt thì đã không xảy ra cơ sự như thế này.

Ngổn ngang nỗi lòng những người trong cuộc

Lê Văn Dương là con lớn trong một gia đình có hai anh em, bố mẹ Dương đều là những người nông dân lam lũ. Năm Dương đang học lớp 11, đối tượng này bị bắt vì tham gia một vụ cố ý gây thương tích và cướp tài sản. Sau khi ra tù trước thời hạn, Dương gặp và quen biết Linh (Linh là em gái của một người bạn học cùng phổ thông với Dương). Tình cảm của Dương và Linh ban đầu cũng bị gia đình hai bên phản đối quyết liệt…Vượt qua những định kiến, cả hai đến với nhau bằng một đám cưới thật hạnh phúc. Những tưởng 5 năm yêu đương, chờ đợi và để đến với nhau phải vượt qua rất nhiều sóng gió, cả hai sẽ biết trân trọng những tháng ngày bên nhau, chẳng ngờ. Mâu thuẫn giữa vợ chồng Dương và Linh bắt đầu nảy sinh khi cả hai góp gạo về thổi cơm chung. Hàng ngày, Linh làm việc tại một công ty may ở khu công nghiệp gần nhà, còn Dương thì suốt ngày lêu lổng, chẳng chịu chí thú làm ăn. Không dừng lại ở đó, Dương còn thường xuyên bỏ nhà đi chơi qua đêm, trong khi Linh thì vất vả làm việc lại mang nặng đẻ đau…Những trận cãi vã thường xuyên diễn ra hơn khi Linh sinh con gái đầu lòng là cháu Băng. Theo lời kể của bà Lê Thị Toan thì khi Linh sinh con được khoảng 5 tháng đã định mang quần áo và bế con về nhà. Song do nghĩ rằng con trẻ người, non dạ nên bà Toan kiên quyết phản đối. Linh vì thương mẹ nên cũng đành chiều lòng và cũng hy vọng rằng Dương sẽ thay tâm, đổi tính để hai vợ chồng cùng nhau vun đắp hạnh phúc gia đình. Nhưng Dương như con ngựa bất kham chẳng thể nào ghì được cương…Đỉnh điểm của mâu thuẫn là khi Linh mang theo con gái về nhà mẹ đẻ sinh sống. Vì muốn gây áp lực với vợ, có lần Dương đã mang dao đến nhà mẹ đẻ của Linh đòi lại con gái. Đến cuối tháng 12/2013 thì Dương và Linh nộp đơn ly hôn, bản án của tòa sau đó đã có hiệu lực. Mặc dù vậy, Linh vẫn chưa có một ngày được yên ả. Và bi kịch đã xảy ra vào cái ngày định mệnh ấy, ngày 9/5…

Nghe tin con gái bị Dương tạt axít, chiều cùng ngày bà Toan hiện cũng đang điều trị vết thương do bỏng axít vội vã có mặt tại Công an quận Hoàng Mai. Lòng người mẹ ấy đau như cắt trước những vết thương trên thân thể cô con gái bà dứt ruột sinh ra. Bà nói với chúng tôi: Tôi hận nó lắm. Mẹ con tôi có làm gì nó đâu. Tôi chỉ nghĩ rằng con mình khổ sở, chọn nhầm người…Khi bị tạt axít vào mặt, tôi đã nghi nó làm nhưng cũng đành im lặng. Tôi nghĩ rằng đã có pháp luật, nếu tôi cũng đi trả thù nó thì tôi cũng là người vi phạm…Tôi chẳng ngờ rằng nó dám làm một cái việc tày đình như vậy

Hoàng Anh
.
.
.