Những thông tin khác nhau xung quanh đám cưới con gái Tổng thống Putin

Thứ Ba, 08/05/2012, 15:19
Ông Putin kết hôn với bà Lyudmila Shkrebneva ngày 28/7/1983 và có với nhau 2 con gái: Mariya Putina, sinh năm 1985 ở Saint Petersburg và Yekaterina Putina, sinh năm 1986 ở Dresden, Đức. Cả 2 con gái ông Putin đều lớn lên ở Đức và học trường Đức ở Moskva cho tới khi Trung tá KGB làm Thủ tướng. Được biết, rất hiếm khi gia đình ông Putin xuất hiện trên truyền thông, một phần vì lý do an ninh, phần khác vì tính cách của họ.

Thông tin trên tờ Chosun Ilbo số ra ngày 23/4/2012 thực sự khiến những người quan tâm tới đám cưới của con gái Tổng thống đắc cử Putin nảy sinh các phản ứng khác nhau bởi đây không phải lần đầu tiên vấn đề này được "trao đi đổi lại". Sở dĩ nói như vậy vì cách đây khoảng 1,5 năm (29/10/2010), ông Putin từng bác bỏ thông tin trên báo chí Hàn Quốc nói rằng, con gái út của mình sẽ cưới con trai của một nhà ngoại giao Hàn Quốc.

Theo tờ Chosun Ilbo, "cậu ấm" Yoon Joon-won, 28 tuổi, đã tái khẳng định việc sẽ không kết hôn với con gái út của ông Putin, cô Yekaterina Putina, 26 tuổi. Tại cuộc phỏng vấn trên đài TV Chosun ngày 20/4/2012, "cậu ấm" Yoon Joon-won, con trai cựu Đô đốc Yoon Jong-gu khẳng định, chuyện cưới xin là tin đồn thất thiệt cho dù xác nhận việc từng hẹn hò với Yekaterina Putina khoảng 10 năm nay.

Cũng trong ngày 20/4/2012, giới truyền thông dồn dập đưa tin về việc "công chúa" Yekaterina Putina sẽ kết hôn với "cậu ấm" Yoon Joon-won sau khi ông Putin nhậm chức Tổng thống ngày 7/5/2012.

Giới truyền thông Hàn Quốc đưa tin, thông tin này xuất hiện khi  "công chúa" Yekaterina Putina vừa có chuyến thăm Hàn Quốc và rời nước này hôm 20/4/2012. Giới truyền thông cho biết, "cậu ấm" Yoon Joon-won đã nghỉ việc tại một chi nhánh của Tập đoàn Samsung ở Nga sau khi rộ lên tin đồn về việc kết hôn (lần đầu tiên) hồi tháng 10/2010.

Được biết, "cậu ấm" Yoon Joon-won được tuyển vào làm việc cho Tập đoàn Samsung ở Nga sau khi tốt nghiệp trường Đại học Illinois (Mỹ) hồi tháng 8/2009. Đôi trai gái này gặp nhau lần đầu tiên tại buổi dạ vũ ở một ngôi trường quốc tế ở Moskva, Nga hồi tháng 7/1999 bởi bố đẻ Yoon Joon-won từng làm việc tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Nga kể từ năm 1999. Và từ đó đến nay 2 người vẫn thường xuyên quan hệ, nhưng tại sao lại có thông tin trái chiều như vậy là điều dư luận rất muốn biết.

Theo đài CBS cho biết (20/4/2012), "cậu ấm" Yoon Joon-won "sẽ đến Moskva để chuẩn bị đám cưới" và sẽ được lực lượng an ninh Nga bảo vệ khi làm đám cưới. Giới truyền thông đưa tin, một trong những nguyên nhân khiến con gái Tổng thống đắc cử Putin siêu lòng bởi "cậu ấm" Yoon Joon-won thông thạo 5 thứ tiếng, nhảy rất đẹp, được nhiều bạn bè yêu mến thời trung học và gia đình ông Yoon Jong-gu khá nổi tiếng trong xã hội Nga vì sự trung thực của họ.

Thượng tuần tháng 4/2012, một blog (viết bằng tiếng Nga, Đức và Hàn Quốc) được cho là của một trong hai con gái ông Putin đã khuấy động những người viết blog Nga khi cung cấp một cái nhìn hiếm có về cuộc sống gia đình của vị Tổng thống mới tái cử.

Khoảng 1,5 năm trước, ngày 29/10/2010, tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời phát ngôn viên Dmitry Peskov của ông Putin - bác bỏ thông tin trên báo chí Hàn Quốc nói rằng: "con gái út của ông sẽ cưới con trai một nhà ngoại giao Hàn Quốc". Khi đó, tờ JoongAng Ilbo cho biết, tuy ban đầu phản đối cuộc hôn nhân nhưng sau đó ông Putin đã đồng ý.

Trước đó (tháng 6/2005), Đài truyền hình Hy Lạp cũng loan tải một tin gây sửng sốt dư luận Nga, theo đó con gái lớn Mariya Putina (thường gọi là Masa) của ông Putin sẽ bí mật tới đảo Santorini, thiên đường trăng mật của Hy Lạp để cử hành hôn lễ. Người đầu tiên đăng tin này là tờ Traffic của Hy Lạp và ngay sau đó trở thành đề tài bình luận, loan tải của nhiều giới truyền thông. Sở dĩ thông tin này được mọi người tin tưởng bởi đài truyền hình Hy Lạp đã dẫn lời của Thị trưởng Santorini, theo đó mọi công việc chuẩn bị cho đám cưới đã được hoàn tất, kể cả việc chọn nhà thờ, khách sạn.

Tiếp đến là sự khẳng định của Giám đốc khách sạn, nơi Mariya Putina tổ chức đám cưới, sau đó là sự khẳng định của những người quản lý sân bay… Hơn 6 năm trước (tháng 3/2006), dư luận từng cho rằng, cả 2 cô con gái của ông Putin đều đang học võ Thiếu Lâm, cả hai đều đam mê văn hoá Trung Hoa và một trong hai cô còn theo học tiếng Hán. Tin này xuất hiện sau chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày của ông Putin (từ 21 đến 22/3/2006).

Được biết, cô giáo thời nhỏ của Mariya Putina và Yekaterina Putina chính là mẹ đẻ. Ngoài tiếng Đức, Mariya Putina và Yekaterina Putina còn nói được tiếng Anh và tiếng Pháp. Từ trước đến nay thông tin cũng như hình ảnh về hai cô công chúa nước Nga luôn là đề tài được giới truyền thông theo bám.

Được biết, ông Putin luôn đặc biệt quan tâm tới sự an nguy, cũng như tạo một khoảng cách giữa hai công chúa với giới truyền thông - luôn cử một đội bảo vệ túc trực thường xuyên xung quanh Mariya Putina và Yekaterina Putina kể cả lúc đi học cũng như vui chơi giải trí hay mua sắm. Mariya Putina và Yekaterina Putina không bao giờ đi đâu thiếu sự bảo vệ của lực lượng an ninh. Một phần vì lý do an ninh, điều quan trọng hơn là họ không muốn chuyện riêng tư của mình trở thành đề tài khai thác của giới truyền thông.

Giới báo chí Nga chỉ có những bức ảnh liên quan tới hai cô công chúa thông qua văn phòng của ông Putin. Điều đáng nói là những bức ảnh này không có cái nào chụp rõ mặt

Nguyễn Thị Lân (tổng hợp)
.
.
.