Níu kéo tình cảm vợ chồng bằng cách… đầu độc hai con!

Thứ Sáu, 11/12/2015, 11:00
Mâu thuẫn lâu ngày, vợ giận bỏ về quê, người chồng “bực tức hóa rồ” nên nhắn tin thông báo rằng ba cha con sẽ uống thuốc diệt chuột tự tử. Người vợ tưởng chồng chỉ hù dọa nhưng không ngờ anh ta đã lấy hai gói thuốc diệt chuột hòa vào nước ngọt và bỏ vào thức ăn đưa cho hai con ăn, uống. May mắn là hậu quả thương tâm chưa xảy ra. Nhưng đằng sau câu chuyện này là nhiều điều cần suy ngẫm…

Người chồng vũ phu - người cha tàn ác!

Ngày 20-11, Đại tá Đoàn Văn Phúc, Trưởng Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh cho biết cơ quan điều tra vừa chuyển giao nghi phạm Trần Dũng Tiến (36 tuổi, ngụ phường Thới An, quận 12) cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hồ Chí Minh (PC45) để điều tra về hành vi giết người.

Vụ án được xác định do Tiến bị vợ là chị L.T.K.R (29 tuổi, quê Bến Tre, ngụ quận 12) đòi ly hôn nên buồn bực quẫn trí đầu độc hai con. Theo đó, Tiến và vợ chung sống với nhau gần 10 năm nay. Hai người có hai con là Trần Lê Tiến P. (8 tuổi) và Trần Thị Ngọc Th. (5 tuổi). Thời gian gần đây, vợ chồng Tiến hay xảy ra cãi vã, mâu thuẫn trầm trọng, đây là lý do khiến chị R. để lại hai con, bỏ về Bến Tre sống với cha mẹ ruột.

Đối tượng Trần Dũng Tiến tại cơ quan Công an.

Chiều 15-11, chị R. cùng mẹ lên TP Hồ Chí Minh để tìm gặp Tiến giải quyết chuyện ly hôn. Theo bàn tính trước đó, chị R. sẽ ở lại nhà chị ruột tại quận 6 để cho mẹ đến gặp Tiến nói chuyện. Nhưng vì vẫn còn thương yêu vợ nên Tiến không đồng ý ly hôn, thậm chí sau khi biết tin chị R. đang ở nhà chị gái tại quận 6, Tiến đã đến tìm gặp nhưng chị R. lánh mặt. Đến16h cùng ngày, chị R. cùng mẹ đón xe về Bến Tre.

Nhưng trên đường về, chị R. nhận được tin nhắn của Tiến với nội dung: “Em không quay lại thì cha con anh mua thuốc tự vẫn”. Tưởng rằng Tiến chỉ hù dọa nên chị R. không để tâm và tiếp tục về quê.

Thấy lời cảnh báo của mình không được vợ lưu tâm và không quay về, Tiến đã đi mua hai gói thuốc diệt chuột với giá 30 ngàn đồng. Về nhà, Tiến lấy thuốc chuột bỏ vào nồi nước luộc cua và chai nước ngọt. Sau đó, Tiến gọi hai con cùng nhau ăn uống. Bị trúng độc, cả ba cha con Tiến đều bị đau bụng, nôn ói chỉ sau khi ăn khoảng 30 phút.

Gia đình Tiến biết sự việc nên đưa cả ba đi cấp cứu. Tiến được điều trị tại Bệnh viện 175 còn hai con được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2. Sau khi bình phục, Tiến đã đến Công an quận 12 đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Chị R. không ngờ chồng mình lại dám làm chuyện kinh khủng với hai con như vậy.

Riêng hai đứa con của Tiến thì tình trạng có phần nặng hơn. Ngày 17-11, bác sĩ Vũ Hiệp Phát, Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng 2, cho biết: “Hai bé P. và T. nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội và ói nhiều. Ngay sau đó, bệnh viện đã cho hai bé rửa dạ dày, uống chất than hoạt tính để hút chất độc. Hai bé cũng được làm các xét nghiệm cơ bản và thử chức năng gan. Do cấp cứu kịp thời, đến nay sức khỏe hai bé đã qua cơn nguy kịch và hồi phục”.

Cũng theo bác sĩ Vũ Hiệp Phát, do hai bé được gia đình đưa đến bệnh viện kịp thời nên đã không bị ảnh hưởng đến tính mạng và sẽ nhanh hồi phục. Vì chất độc trong thuốc diệt chuột rất mạnh nên chỉ cần hai bé đến trễ hơn khoảng 30 phút thì có thể sẽ có nguy cơ tử vong. Bởi khi đó, thuốc sẽ thấm nhiều vào máu, làm tổn thương gan và gây xuất huyết nội tạng.

Ngại ngần chia sẻ với chúng tôi khi đang có mặt tại bệnh viện chăm sóc hai con, chị R. kể lại, khoảng 17h ngày 15-11 khi đang trên xe đò về quê Bến Tre thì chị nhận được tin nhắn của chồng với nội dung dọa rằng nếu tới 18h mà không thấy chị về thì anh sẽ cho hai con uống thuốc chuột. Tuy nhiên, chưa đến 18h, chị đã được báo tin về việc cả ba cha con T. bị nôn ói phải đưa đi bệnh viện cấp cứu… May mắn sau đó cả ba đều thoát chết.

Dù vẫn đang ở bệnh viện nhưng hai cháu bé đã vô tư chơi đùa như chưa có chuyện gì xảy ra.

Kể về hoàn cảnh gia đình mình, chị R. cho biết chị và chồng chung sống với nhau có hai mặt con nhưng cuộc sống gia đình không hạnh phúc. Dù làm thợ hồ nhưng T. thường xuyên đi nhậu và mỗi lần say xỉn về là kiếm chuyện đánh đập vợ. Chị R. cố ngậm bồ hòn làm ngọt, với hy vọng một ngày nào đó T. sẽ nhận ra những sai lầm của mình để sửa đổi và thương vợ nhiều hơn nên chị R. cố gắng chịu đựng từ ngày này qua tháng nọ. 

Sau khi đón đứa con đầu lòng, chị R. tưởng rằng chồng sẽ thay đổi và chí thú làm ăn để lo cho vợ con. Tuy nhiên, thực tế mọi chuyện sau đó vẫn chẳng có gì khác so với lúc trước đó. Ngay cả khi đứa con thứ hai ra đời, mọi chuyện vẫn chưa cải thiện được. Nhiều lần chị R. bị chồng đánh đập vô cớ, nhất là khi T. ăn nhậu say xỉn ở đâu về.

“Ngoài việc mỗi lần say xỉn là kiếm chuyện với vợ con, thì cứ khi nào có chuyện bực mình, tức giận ai đó ở bên ngoài, về nhà là anh ta trút mọi bực tức vào tôi, kèm theo đó là những lời chửi bới, thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với tôi. Cuộc sống đau khổ, mệt mỏi như vậy khiến tôi luôn thấy vô cùng bất lực và tủi thân…”, chị R. cố kìm chế những giọt nước mắt đau khổ.

Cứ thế, gần 10 năm nay, chị R. hằng ngày luôn phải chịu đựng người chồng trái tính trái nết. Tuy nhiên, khi hai con ngày càng lớn mà chồng thì vẫn chứng nào tật ấy, không lo làm ăn để có điều kiện chăm sóc cho gia đình, chị R. cũng ngày càng chán nản vì những mâu thuẫn triền miên không lối thoát với người chồng tệ bạc. Do đó, nhiều lần chị R. đã bỏ nhà về nhà mẹ đẻ, nhưng mỗi lần như thế, T. lại tìm mọi cách năn nỉ, xin lỗi để kéo chị R. trở về với gia đình. Nhưng rồi sau đó gần như mọi việc lại tiếp diễn bởi bản chất của T. khó thay đổi được và gần đây chị R. quyết định nộp đơn xin ly hôn ra tòa để chấm dứt cuộc hôn nhân đầy đau khổ này.

Điều đáng nói là khi thấy vợ muốn ly hôn, T. lại suy diễn rằng vợ mình có người khác nên thường ghen tuông bóng gió, chửi bới, đánh đập vợ… “Cách đây hơn một tuần tôi quyết định đưa đơn ra tòa xin li dị. Nhưng anh T. không chấp nhận nên tôi về nhà mẹ ruột trước để chuẩn bị mọi thứ rồi sau đó sẽ về rước hai con đi. Nhưng không ngờ anh ta lại dám làm chuyện kinh khủng như vậy”, chị R. đau đớn ôm con gái vào lòng.

Khổ nhất sẽ là hai đứa con nhỏ

Theo quan sát của chúng tôi thì dù chỉ mới qua cơn nguy hiểm, nhưng hai bé P. và T. khá nhanh nhẹn, vô tư, thỉnh thoảng lại đùa giỡn, chạy nhảy, cười nói rôm rả. Hỏi về sự việc diễn ra hôm đó, bé P. hồn nhiên kể lại rằng: “Buổi chiều đó ba con mua cua về luộc rồi cho con với em gái ăn. Lúc đó, con ăn nửa con cua nên bảo là đã ăn no rồi nhưng ba cứ kêu con ráng ăn hết vì lâu lâu ba mới mua cua về luộc cho cả nhà. Sau đó, con ăn hết con cua chấm với muối tiêu và thấy cua có vị đắng đắng nhưng con vẫn ăn. Và ba còn cho anh em con uống nước ngọt nữa nhưng nước ngọt này cũng đắng đắng nên con và em chỉ uống một chút”.

Cũng theo lời bé P. thì sau khi cho hai con ăn cua có tẩm thuốc diệt chuột thì T. còn đi qua nhà hàng xóm chơi. Khoảng 15 phút sau, T. chạy về nhà tìm con vì cảm thấy trong người khó chịu do thuốc diệt chuột đã ngấm. Vừa bước vào nhà, thấy hai con nằm quằn quại kêu đau bụng và nôn ói nhiều, anh này mới hoảng hốt chạy đi kêu hàng xóm đến giúp đưa ba cha con đi bệnh viện cấp cứu.

Nghe con kể lại sự việc, chị R. tỏ ra đau đớn: “Cho đến bây giờ, tôi vẫn không dám tin vào sự thật là anh T. lại dám làm điều đó. Vì thực tế anh ấy cũng thương yêu các con. Nhưng các con tôi không có tội tình gì để khiến cho anh ta phải làm điều tàn ác như thế. Điều tôi mong mỏi lúc này là sẽ giải quyết dứt điểm việc ly hôn để tôi đón hai con về chăm sóc nuôi dưỡng cho yên tâm”.

Bà Nhanh chia sẻ về tình cảnh khổ sở của con gái

Bà Lê Thị Nhanh (58 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày, Bến Tre, mẹ ruột của chị R.) cùng vào bệnh viện để phụ con gái chăm sóc hai cháu ngoại. Theo bà Nhanh cho biết thì bà cũng mới biết tình cảnh đau khổ của con gái phải chịu đựng lâu nay. Chuyện xảy ra với hai cháu ngoại bà cũng không thể tưởng tượng được. Nhưng bà Nhanh chia sẻ thêm rằng sau khi vào thăm hai cháu trong bệnh viện, bà nội hai cháu lại tuyên bố muốn “bắt” hai cháu về nuôi chứ không để cho chị T. giữ hai cháu. Và sau đó chị R. và mẹ chồng đã có sự đôi co, to tiếng với nhau.

Tuy nhiên, theo chị R. khẳng định thì chị sẽ làm đơn ra tòa để giành quyền nuôi con vì chị không thể chấp nhận được việc làm độc ác của chồng cũng như đòi hỏi không hợp lý hợp tình của mẹ chồng vì dù gì đi nữa chị vẫn là người có thể nuôi dưỡng hai con tốt nhất và hợp lý nhất.

Với những tình tiết này, có lẽ vụ việc này sẽ chưa thể giải quyết trong ngày một ngày hai mà có thể sẽ kéo dài. Nhưng có lẽ trong vụ việc này, hai cháu bé sẽ là người khổ nhất vì vừa phải chứng kiến cảnh ly tán của bố mẹ mình vừa trở thành “nạn nhân” giành giật của những người lớn với nhau!

PV
.
.
.