Nỗi đau không thể nguôi ngoai sau vụ chồng nổ mìn giết vợ ở Thái Nguyên

Thứ Tư, 26/06/2013, 16:08

Đến nay vụ việc đã diễn ra được gần 20 ngày nhưng rất nhiều người, đặc biệt là gia đình của cặp vợ chồng tử nạn trong vụ nổ mìn ở Đại Từ (Thái Nguyên) vẫn không vượt qua được cảm giác bàng hoàng. Đều mang một tâm trạng đau đớn, tiếc thương cho số phận của người phụ nữ đoản mệnh, thầm trách cứ gã chồng đê tiện đã làm một việc mất hết nhân tính. Cỏ đã bắt đầu mọc trên hai ngôi mộ của cặp vợ chồng này nhưng nỗi đau thì vẫn còn nguyên vẹn trong trái tim của mọi người có liên quan.

Vụ nổ mìn kinh hoàng

Chị Nguyễn Thị Ninh, người bạn làm cùng công ty với chị Đỗ Thị Nga (sinh năm 1990)-người vợ xấu số trong vụ nổ mìn hiện vẫn đang sống trong tâm trạng hoang mang, ám ảnh. Là người chứng kiến trực tiếp vụ việc, may mắn không bị ảnh hưởng từ vụ nổ nhưng tinh thần của chị Ninh vẫn đang bị ảnh hưởng hết sức nặng nề. Mỗi lần hồi tưởng lại những hình ảnh đã từng chứng kiến trong buổi trưa 14/5/2013, trên đoạn đường thuộc xóm 2, xã Hà Thượng, huyện Đại Từ, Thái Nguyên, chị Ninh tỏ rõ sự ám ảnh nặng nề.

Cố gắng kìm nén cảm xúc của mình, chị Ninh kể lại, hôm đó, sau khi đi làm về chị đứng đợi con trai làm việc ở Núi Pháo để về cùng. Tuy nhiên, đợi một hồi lâu không thấy, gọi điện lại không liên lạc được nên khi thấy chị Nga đã đi qua rủ cùng về vì hai người có chung hướng đi. Trong lúc hai người đang di chuyển trên đường đi bất ngờ anh Nguyễn Văn Long (SN 1988), là chồng chị Nga bất ngờ lao tới. Chẳng nói chẳng rằng, anh Long kéo chị Nga vào lề đường để nói chuyện. Vì là chuyện riêng nên chị Ninh đứng cách vài chục mét để chờ chị Nga giải quyết xong việc rồi cùng về.

Cuộc nói chuyện giữa vợ chồng chị Nga diễn ra được chừng hơn chục phút thì Ninh nhìn thấy Long quay ra đánh vợ. Lúc này, chị Ninh chạy đến can ngăn thì bất ngờ có một tiếng hét lớn vọng ra “Nổ mìn kìa, chạy đi”. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì bất ngờ có một tiếng nổ vang trời khiến chị Ninh vô cùng choáng váng và đánh mất thăng bằng. Nhanh chóng lấy lại bình tĩnh thì chị Ninh vô cùng hoảng hốt khi nhìn thấy Long đã nằm chết ngay tại chỗ còn chị Nga bị thương rất nặng ở phần mông và lưng. Ngay lúc này, rất nhiều người dân xung quanh đã ùa tới cùng đưa chị Nga đi cấp cứu nhưng sau đó Nga đã không thể vượt qua được cơn nguy kịch...

Nói về chị Nga, chị Ninh chia sẻ, nó là một đứa con gái hiền lành, thật thà, sống rất biết điều với mọi người, chưa từng gây ra mâu thuẫn với bất kỳ ai trong cơ sở làm việc hay trong cuộc sống. Trước những sự việc đã diễn ra, chị Ninh cảm thấy vô cùng xót thương cho số phận đoản mệnh của chị Nga. “Con bé thật thà, nết na là vậy mà lại gặp phải kết cục đau buồn quá. Đúng là số nó xấu thì phải chịu, ai có thể ngờ được người chồng vẫn đầu ấp môi kề lại đang tâm giết hại mình... Số phận thật là nghiệt ngã”, chị Ninh tâm sự.

Vì sao người chồng nổ mìn giết vợ?

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Đại Từ đã lập tức vào cuộc điều tra. Do cả hai vợ chồng chị Nga đều đã không còn sống nên việc xác minh được nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng trên gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, từ nhiều nguồn thông tin của gia đình, bạn bè, những người quen biết của cả hai vợ chồng, sự thật vụ nổ mìn đã được phơi bày.

Chị Nga và Long đã cưới nhau được một vài năm nay. Vì điều kiện kinh tế khó khăn nên thời gian trước Long có vào miền Nam làm việc, thời gian gần đây mới trở ra Bắc. Tuy nhiên, mâu thuẫn của đôi vợ chồng này xuất phát cuộc sống trước khi Long vào miền Nam. Dù là vợ chồng trẻ nhưng giữa chị Nga và Long liên tục xảy ra mâu thuẫn. Long là một người đa nghi, ghen tuông vô lối, hễ khi nghe thấy ai khích bác hoặc nói đùa điều gì đó về vợ mình ngay lập tức gã giở thói hung đồ. Liên tục đánh đập vợ một cách thậm tệ, dù được gia đình hai bên cũng như hàng xóm láng giềng hết sức khuyên can nhưng chẳng hề có biến chuyển.

Đã rất nhiều lần chị Nga tìm về gia đình mẹ đẻ của mình để “lánh nạn” khỏi những trận đòn của Long nhưng sau vài ngày lại phải lầm lũi trở về vì muốn gìn giữ mái ấm của mình. Khi Long quyết định đi vào miền Nam làm việc, dù xa chồng nhưng chị Nga cũng có chút phấn khởi vì biết đâu khi đi xa chồng mình sẽ thay đổi tính nết, kinh tế được cải thiện hai vợ chồng sẽ không còn mâu thuẫn như trước. Tuy nhiên, vừa mới vào được một thời gian ngắn Long đã trở về mà không có nhiều kết quả khả quan.

Những tưởng sau khi trở về, cuộc sống gia đình sẽ có sự đổi khác nhưng chị Nga không thể ngờ được đây lại là điểm bắt đầu cho một bi kịch vô cùng cay nghiệt. Chẳng hiểu Long nghe ai nói mà ngay sau khi trở về đã tỏ rõ thái độ nghi ngờ vợ có quan hệ tình ái bất chính. Dù chị Nga đã nhiều lần giải thích nhưng Long vẫn nhất nhất giữ cái suy nghĩ sai trái của mình. Lại tiếp tục hứng chịu những trận đòn chí mạng, không thể tiếp tục chịu đựng, chị Nga đã quyết định ly thân với Long, thuê nhà trọ riêng sinh sống và làm việc. Sau khi cân nhắc mọi chuyện, chị Nga quyết định làm đơn ly hôn để chấm dứt cuộc sống vợ chồng với Long.

Dù được nhiều người thuyết phục, khuyên bảo nhưng trong thâm tâm mỗi khi nghĩ đến Long chị Nga chỉ mang một nỗi sợ hãi vô cùng nên đã rất quyết tâm làm đơn ly dị. Chính vì sự cương quyết này của chị Nga mà Long càng trở lên điên dại hơn. Đã rất nhiều lần Long đã đe dọa chị Nga là sẽ chết chung nếu như dám ly dị. Những tưởng đó chỉ là lời hù dọa để níu kéo nên chị Nga chẳng mấy để tâm và quyết chí chia tay gã chồng vũ phu... Mọi chuyện cứ thế diễn ra cho đến ngày 14/5/2013, khi thấy chồng tìm gặp, chị Nga cứ nghĩ là trò chuyện bình thường ai ngờ Long đã ôm mìn theo và kích nổ khiến cả hai người đều thiệt mạng.

Hiện trường vụ án.

Vụ nổ mìn đã gây chấn động tỉnh Thái Nguyên cũng như dư luận toàn quốc trong suốt những ngày qua. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự tiếc thương cho số phận của chị Nga và trách cứ suy nghĩ thiển cận của một gã chồng có máu “hoạn thư” như Long.

Nỗi đau ở lại

Trong những ngày qua không khí tang thương bao trùm lên toàn bộ gia đình bà Nguyễn Thị Lan (mẹ của Long) ở thôn Xuân Đoài (xã Hùng Sơn, Đại Từ, Thái Nguyên). Mỗi khi nhìn lên ban thờ có di ảnh của đứa con trai duy nhât, trái tim bà Lan như có cả trăm nghìn vết dao đâm xé. Bà Lan bảo rằng, cơ sự mọi chuyện diễn ra như ngày hôm nay một phần lỗi lớn là do tôi. Tôi đã không dạy bảo được các con, không khuyên bảo chúng sống hạnh phúc với nhau... Giờ đây, cả con trai, con dâu đều đã “khuất núi”, nỗi đau này sẽ chẳng bao giờ xoa dịu được. Chúng là niềm hy vọng của gia đình tôi, là tương lai và khát vọng của cả cuộc đời tôi.

Với những gì Long gây ra, bà Lan ngậm ngùi nói, dù nó có gây nên chuyện gì đi chăng nữa thì nó vẫn là con tôi. Bố mẹ chẳng bao giờ ghét bỏ được đứa con của mình. Có đổ lỗi thì hãy tự nhận lỗi về mình... Không chỉ bà Lan, mà cuộc sống của đại gia đình nhà Long trong những ngày qua đều đã bị đảo lộn, nhiều người vẫn còn không tin là sự việc đã diễn ra như vậy. Tất cả đều đang chìm đắm trong nỗi đau đớn tận cùng và sự giằng xé của nhiều luồng suy nghĩ khác nhau.

Về gia đình của chị Nga, lúc này ai nấy đều vẫn đang hoảng loạn và sống trong tâm trạng đau đớn vô cùng. Những bậc sinh thành ra chị Nga giờ chỉ biết ôm trọn nỗi đau nhìn đứa con gái của mình vĩnh viễn mất đi một cách hết sức thương tâm.

Một người trong gia đình chị Nga chia sẻ, cháu tôi đúng là số phận hẩm hiu lấy phải một thằng chồng ghen tuông vô lối lại tàn nhẫn dám giết cả vợ mình. Lúc này, mọi người chỉ còn biết trách cứ số phận là đã không công bằng với nó thôi, chẳng biết trách ai cả. Từ ngày đi lấy chồng chắc nó chưa bao giờ biết đến cảm giác hạnh phúc, thoải mái, được yêu thương mà suốt ngày chỉ biết hứng chịu đòn roi, cãi vã. Nó xấu số nên lúc này chỉ còn biết than trách ông trời thôi...

Gia Nguyễn
.
.
.