Pháp: 2 bê bối của tân "đệ nhất tình nhân": Chụp ảnh nóng nhưng sợ lộ ra ngoài

Thứ Hai, 10/09/2012, 15:25
Bà Valerie Trierweiler - bạn gái của Tổng thống Pháp Francois Hollande mới đây đã thuê một nhóm luật sư cảnh báo và đe dọa sẽ kiện bất cứ tòa soạn nào đăng tấm hình bà mặc bikini với những đường cong nóng bỏng trên bãi biển.

Đe dọa tòa soạn báo

Bà Trierweiler đang là cây bút có tiếng của "Paris Match" - một trong những tờ tạp chí hàng đầu của Pháp hiện nay. "Paris Match" cũng từng đăng nhan nhản ảnh chụp những nhân vật của công chúng diện bikini trên bãi biển. Tuy nhiên, đối với bà Trierweiler, khoảnh khắc bà sánh đôi bên Tổng thống Hollande trong trang phục áo tắm là điều hết sức riêng tư, không được phép công bố rộng rãi.

"Daily Mail" dẫn lời nguồn tin pháp lý liên quan tới vụ việc cho biết, nhóm luật sư của bà Trierweiler đã gửi fax tới các tòa soạn, các biên tập viên và đe dọa sẽ dùng mọi biện pháp nếu họ không tuân thủ yêu cầu.

Tuy vậy, mới đây, tấm hình nóng của "đệ nhất nhân tình" đã đồng loạt xuất hiện trên trang nhất của một số tờ tạp chí ở Paris. Các tòa soạn cũng xác nhận thông tin rằng, họ đã nhận được cảnh báo từ bạn gái Tổng thống.

Trong khi đó, nhiều người cho rằng, chính "Quý ông Bình dân" Francois Hollande đã cố tình chụp những bức ảnh tình tứ bên cạnh bà Trierweiler nhằm dập tắt tin đồn hai người sắp chia tay.

Yêu cầu "đệ nhất tình nhân" sống kín kẽ

Cách đây không lâu, dư luận Pháp từng nổi sóng khi bà Valerie Trierweiler công khai bênh vực đối thủ chính trị của bà Royal - bạn gái cũ của ông Hollande - trên mạng xã hội Twitter. Bản thân ông Hollande cũng bày tỏ thái độ giận dữ trước hành động thiếu suy nghĩ của "đương kim người tình", một nhà báo có tiếng. Từ đó, bắt đầu xuất hiện nhiều tin đồn rằng, mối quan hệ giữa ông chủ điện Elyssee và nữ nhà báo Trierweiler đã rạn nứt tới mức không thể cứu vãn.

Theo các nguồn tin trước đó, bà Trierweiler đã từng tạo "bão" cho chính trường Pháp, khi để lại dòng tin nhắn gây tranh cãi trên trang mạng xã hội Twitter. Thông điệp có nội dung: "Chúc may mắn, ông Olivier Falorni". Ngoài bày tỏ sự ủng hộ với đối thủ của bà Ségolène Royal, đệ nhất tình nhân còn cho rằng, ông Olivier Falorni xứng đáng nhận được sự ủng hộ của các cử tri địa phương.

Ảnh nóng cấm công khai của Francois Hollande và "đệ nhất tình nhân".

Tuy nhiên, sau vụ việc, qua nhiều nguồn tin cho thấy, Tổng thống Pháp Francois Hollande chỉ yêu cầu "đệ nhất tình nhân" Valerie Trierweiler tránh phơi bày cuộc sống riêng tư của bà, và gia đình trên các mặt báo hay trang mạng xã hội.

Đây là lần đầu tiên ông Hollande e ngại chuyện chi tiết đời tư có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của ông. Phát biểu trên chương trình truyền hình trực tiếp cách đây không lâu, Tổng thống Hollande nói: "Tôi nghĩ nhiều người Pháp cũng giống tôi, họ muốn một sự rõ ràng và không nhập nhằng giữa cuộc sống cá nhân và sự nghiệp. Những vấn đề riêng tư phải được giải quyết hoàn toàn riêng tư và tách bạch, không thể lẫn lộn giữa tình cảm và công việc". Thực ra, đương kim Tổng thống Pháp không muôn bị công chúng thiếu thiện cảm với gia đình như người tiền nhiệm Sarkozy từng để lại. Ông Sarkozy và cô vợ người mẫu đầy tai tiếng thường thể hiện sự phơi bày ra trước công chúng về sự xa hoa, chuyện riêng tư thái quá và lối sống "xa dân".

  Sau chuyện lỡ miệng của đệ nhất tình nhân, con trai cả của Tổng thống Francois Hollande là Thomas Hollande nói rằng, cha anh đã "choáng váng" sau khi "đệ nhất tình nhân" đưa ra thông điệp có ý chống lại vợ cũ của Tổng thống Hollade là bà Segolene Royal. Còn giới truyền thông lẫn giới chính trị Pháp phản ứng dữ dội, gọi đó là "điều xấu hổ" với ông Hollande. Đích thân Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault phải lên tiếng cảnh báo, bà Valérie Trierweiler nên trở về với đúng vị trí và vai trò của mình.

Như vậy, ông Ayrault đã trở thành quan chức cấp cao nhất trong đảng Xã hội Pháp công khai phản đối việc bà Trierweiler có "hiềm khích" với "tình cũ" của Tổng thống Hollande.

"Vai trò của bà Trierweiler khá kín đáo, không dễ gì nói rõ ra. Tôi có thể chấp nhận rằng, ban đầu bao giờ cũng hơi phức tạp, nhưng mọi người phải biết vị trí của mình"- Thủ tướng Pháp phát biểu.

Thừa nhận sai lầm

Ít ngày sau khi gây sóng gió trên chính trường, nhà báo sắc sảo Valerie Trierweiler, bạn gái hiện tại của Tổng thống Pháp Francois Hollande đã lên tiếng thừa nhận sai lầm vì công khai ủng hộ đối thủ của bà Ségolène Royal trong cuộc bầu cử quốc hội vòng hai ở La Rochelle, miền tây nước Pháp. Bạn gái Tổng thống Pháp cho biết, bà cảm thấy rất buồn và thất vọng vì hậu quả từ vụ "vạ miệng" của mình.

Phản ứng trước "búa rìu dư luận", nữ nhà báo Valérie Trierweiler một mực khẳng định: "Việc quy kết ghen tuông trong việc này thật là ngớ ngẩn".

Kết quả bầu cử cuối cùng, ông Falorni đã giành chiến thắng trước bà Royal với 63% phiếu bầu. Bà Royal là một trong những gương mặt chính khách nổi bật nhất của đảng Xã hội, bạn đời gắn bó gần 30 năm với Tổng thống Pháp đương nhiệm và đã có với ông bốn người con chung

Lai Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.