Quan hệ bất chính với trai trẻ, bị chồng xuống tay khi bắt gặp

Thứ Sáu, 03/04/2015, 07:00
Theo dõi rồi bắt gặp vợ đang “tòm tem” với gã trai trẻ cùng làng, Dùng đã vung dao giết hại người đàn bà phụ bạc ngay trước mặt gã nhân tình...

Đã mang mối nghi ngờ từ lâu về việc vợ mình có thể có quan hệ bất chính với người đàn ông khác vì có nhiều biểu hiện bất thường, Lục Văn Dùng, 31 tuổi, trú tại thôn Phẳng Tao, xã Bản Xen, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai đã nhiều lần theo dõi nhưng bất thành. 

Cô vợ kém Dùng 5 tuổi thì ngày một trở nên lạnh nhạt hơn, nhất là những hôm đi chơi tối về chẳng bao giờ cho chồng động vào người. Từ nguồn cơn này, Dùng lặng lẽ đi theo vợ mỗi khi cô này đi đâu không rõ địa điểm tới. Rồi đến ngày mùng 3 Tết vừa qua khi theo dõi rồi bắt gặp vợ đang “tòm tem” với gã trai trẻ cùng làng, Dùng đã vung dao giết hại người đàn bà phụ bạc ngay trước mặt gã nhân tình…

Yêu trai trẻ trong làng

Vụ án này xảy ra đúng vào những ngày cả nước đang trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán đã khiến cho quần chúng nhân dân vô cùng xôn xao. Với một cái bản làng miền núi, quanh năm sống trong yên bình nay lại xảy ra một vụ giết người nó đã ảnh hưởng tới đời sống của người dân, có những người dù chẳng quan hệ gì với người liên quan đến vụ án nhưng cũng cảm thấy không vui, còn những ai biết, hoặc có quan hệ thân thiết với Lục Văn Dùng thì chỉ còn biết nói lời tiếc nuối cho cuộc đời của người đàn ông này.

Lục Văn  Dùng.

Dùng vốn là một người đàn ông chăm làm, khi còn trẻ chưa lấy vợ cũng chẳng mấy khi ăn chơi mà chỉ tập trung vào chuyện làm ăn, kiếm tiền lo cho gia đình. Cuộc sống ở nơi bản làng heo hút khá chật vật về đời sống kinh tế nên Dùng đa änghĩ đến việc đi làm ăn xa. Vợ Dùng là Vương Thị Vui ở nhà trông con và lo những công việc nhà. Dùng là một người thương vợ, thương con, gã thường bảo chuyện kiếm tiền thì để mình gã lo, vợ thì lo những việc nhà, lo chăm con cho khoẻ khoắn…

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như trước Tết vài tuần, khi đi làm về, một số người trong thôn có nói bóng gió về chuyện Vui dạo này thường xuyên qua lại với Vàng Văn Dương, 23 tuổi, người cùng thôn. Lúc đầu Dùng còn cho rằng đó chỉ là chuyện vui mà mấy người cùng xóm trêu đùa khi thấy gã đi làm ăn xa nhưng đến khi một người bạn thân khẳng định rằng, đã có lần nhìn thấy Vui và Dương dắt tay nhau lên rẫy vào buổi chiều tối… Nửa tin, nửa ngờ, Dùng vẫn giư äthái độ bình thường khi vê ìnhà mà không có gì bất thường.

Tuy nhiên, mối nghi ngờ trong Dùng trở nên rõ ràng hơn khi Dùng vô tình đọc được dòng tin nhắn của vợ với những lời lẽ hết sức thương yêu với một số điện thoại lạ. 

Chuyện chưa dừng lại ở đó, những ngày Dùng ở nhà, một vài buổi tối Vui có nói là sang nhà ngoại có việc và chỉ cần đi một mình. Ban đầu thì Dùng tin vợ nhưng vô tình một hôm Vui cũng bảo sang nhà ngoại nhưng bất ngờ bên nhà vợ gọi điện bảo là hai vợ chồng sang bên nhà có việc gấp. Chính thông tin này đã làm rõ được hành tung rất bất thường của Vui…

Rồi Dùng tiếp tục đi làm, đến khi được về quê nghỉ Tết những câu chuyện của một số người bạn thân đã khiến cho người đàn ông này vô cùng bức xúc. Không thể hiện rõ thái độ, Dùng âm thầm theo dõi mọi thái độ của Vui. Có những lần Vui đi ra ngoài, Dùng cũng không tỏ vẻ quan tâm nhưng đã âm thầm đi theo. Dường như Vui cũng dự cảm được việc mối quan hệ bất chính của mình đã bị lộ nên cũng không còn sỗ sàng mà lao như con thiêu thân tới địa điểm hoan lạc.

Nhiều lần điện thoại của Vui rung lên khi đang ở nhà, người đàn bà này hoặc là không dám nghe hoặc là cô chạy ra phía sau nhà nói chuyện thì thầm như thể sợ bị lộ điều gì đó hết sức bất thường. 

Cũng co lần Dùng chạm mặt Dương ở ngoài đường, thái độ của gã thanh niên này rất vênh váo khiến cho Dùng càng cảm thấy bức xúc hơn. Nhưng không thể vô cớ đánh người, Dùng vẫn ngậm bồ hòn làm ngọt và nghĩ trong đầu khi nào bắt được quả tang thì sẽ trừng phạt đôi “gian phu, dâm phụ”.

Án mạng đau lòng

Tối ngày mùng 3 Tết, sau bữa cơm chiều từ rất sớm, Vui dọn dẹp nhanh rồi có nói với Dùng là đi sang nhà một người bạn ở cùng thôn chơi để chuẩn bị mai họp lớp. Ban đầu Dùng nghĩ rằng vợ sang nhà bạn thật nhưng bất chợt lại nghĩ tới việc có thể cô nói dối để đi với nhân tình. 

Vui vừa đi ra khỏi cổng nhà thì Dùng cũng nhẹ nhàng đi theo phía sau. Do trời tối nên Vui hoàn toàn không biết được rằng mình đang bị theo dõi. Còn Dùng, trước khi đi ra khỏi nhà đã găm sẵn con dao với suy nghĩ là sẽ cho những kẻ bất chính kia một bài học nếu như  bắt được quả tang.

Ra khỏi nhà, Vui di chuyển rất nhanh ra hướng nhà văn hoá của thôn, hướng đi này hoàn toàn không phải sang nhà người bạn nên Dùng đã tin chắc rằng Vui đi gặp nhân tình. Nỗi bức xúc đã lên tới đỉnh điểm nhưng Dùng vẫn kiềm nén được. Khi tới nhà văn hoá của thôn, lúc này điện được thắp sáng, Vui dừng lại rồi chạy ra rừng cây phía sau căn nhà. Đến lúc này Dùng vẫn lặng lẽ đi theo lên phía rừng cây.

 Trong ánh sáng mập mờ, Dùng nhìn thấy rõ ràng vợ mình cùng với gã nhân tình đang lao vào nhau ôm hôn thắm thiết, rồi chúng còn nói chuyện với nhau về những gì là “thằng chồng em có biết không?”. Rồi “mấy ngày nay không gặp nhớ phát điên không thể chịu nổi”…

Khi mà cuộc hân hoan của đôi trai gái đang diễn ra gần đến lúc cao trào thì Dùng bỗng nhiên xuất hiện, trên tay cầm sẵn con dao. Chẳng còn gì thanh minh, Vui bần thần như người mất hồn rồi chết lặng nấp phía sau Dương. 

Lúc này, Dương đứng dậy khi bị Dùng chửi mắng. Thấy vậy, Dương cũng đáp lời thì bị Dùng cầm dao đâm. Tuy phát đâm rất mạnh nhưng do Dương tránh được nên vết thương không quá nghiêm trọng. Thấy chồng dùng dao đâm nhân tình, Vui lao tới can ngăn thì dính trọn một vết dao của Dùng… Vui gục ngã còn Dương thì vùng bỏ chạy.

Vết thương quá nghiêm trọng đã khiến Vui chết ngay tại chỗ còn Dùng thì bị Công an bắt giữ ngay sau đó. Vụ án mạng xảy ra, bi kịch đã gieo rắc xuống gia đình của Dùng và tất cả mọi thành viên trong gia đình đều cảm thấy vô cùng chán nản. Ngay cả phía gia đình nhà Vui cũng không còn bất cứ lời gì có thể giải thích được dù cô đã bị chính người chồng của mình giết hại.

Về phần Dùng, sau khi bị bắt đã khai báo toàn bộ sự thật vụ việc. Dùng bảo rằng, mục đích là tấn công Dương nhưng do Vui lao vào nên đã dính dao. Bản thân Dùng khai rằng, khi đi làm ăn xa, gã luôn nghĩ tới gia đình. Chẳng dám ăn chơi, chẳng dám tiêu pha chỉ nghĩ rằng, đi làm có tiền mang về cho vợ để trang trải cuộc sống. Dùng rất yêu và tin vợ nên khi biết chuyện Vui có quan hệ bất chính với người đàn ông khác đã vô cùng thất vọng. 

Dùng cho rằng, Vui đã phản bội mình một cách trắng trợn. Vui đã bất chấp tất cả những gì đạo lý, luân thường để lao tới cuộc tình tội lỗi với một thanh niên trẻ tuổi trong làng. Ngay cả khi vụ việc xảy ra, Vui đã tử vong, Dùng không thể lý giải được vì sao mọi chuyện lại diễn ra như vậy. Còn với Dùng, khi bị bắt điều làm gã suy nghĩ nhất đó chính là cái gia đình hạnh phúc đã mất nhiều công sức vun trồng giờ đây đã tan vỡ…

Tuấn Hiếu
.
.
.