Quát quằn quại và những dòng tự thú trên Facebook:

"Quát quằn quại" và những dòng tự thú trên Facebook

Thứ Ba, 13/01/2015, 09:00
Sau 4 ngày gây ra vụ án sát hại vợ dã man, cộng đồng mạng Facebook bất ngờ khi thấy nick name “Quát quằn quại” (được cho là của Cao Xuân Quát, trú tại ngõ 126, phố Xuân Đỉnh, (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) treo status (trạng thái) thú nhận mình chính là thủ phạm và bày tỏ mong muốn được "đi" theo vợ. Trong những dòng comment (bình luận), bạn bè của anh ta hết lời khuyên can Quát hãy nghĩ đến gia đình, đến đứa con trai vừa tròn một tuổi mà ra đầu thú. Tuy nhiên, đến nay, tung tích của gã chồng này vẫn là một ẩn số.

Từng có một tình yêu đẹp!

Khi vụ việc xảy ra, tất cả gia đình hai bên, bạn bè cũng như hàng xóm của Quát và vợ anh ta là chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh Trang đều hết sức bàng hoàng. Chỉ cách đây vài tháng, nhân kỉ niệm một năm ngày cưới, Quát còn chia sẻ những cảm xúc hạnh phúc khi lấy được một người vợ vừa đẹp, vừa ngoan như chị Trang. Chính anh ta đã thừa nhận: "Khi quyết định cưới vợ, đó là việc làm đúng đắn nhất của chồng từ trước đến nay…". Cuộc sống của họ đã từng tràn ngập hạnh phúc, bởi cuộc hôn nhân đến từ một tình yêu khá đẹp, hai người đều có học, và ai cũng nói họ đẹp đôi.

Cuộc sống càng viên mãn hơn nữa khi họ đón một nhóc con kháu khỉnh chào đời. Tháng 4/2014, chị Trang xin phép gia đình nhà chồng chuyển về sinh sống cùng bố mẹ đẻ để thuận tiện cho việc làm ăn và chăm sóc con. Về phía Quát, anh này thỉnh thoảng sang nhà vợ ở vài hôm và giữa họ chưa hề có mâu thuẫn nào nghiêm trọng.

Ảnh cưới của vợ chồng Quát.

Tối 19/12, ông Cao Xuân Quyền và vợ là Nguyễn Thị Hạnh, nhà ở ngõ 126 phố Xuân Đỉnh, đi làm về thấy cửa nhà khóa trái, đèn bên trong tắt nên đoán các con nằm ngủ trên tầng. Cơm tối xong xuôi, họ gọi con xuống ăn nhưng không được. Ông Quyền và vợ lên phòng ngủ trên tầng 4 gọi cửa thì phát hiện cô con dâu 24 tuổi tên Nguyễn Thị Ngọc Ánh Trang tử vong ở giường ngủ với nhiều vết thương trên đầu, bên cạnh là chiếc ghế gỗ dính máu.

Nhận được tin báo về vụ việc, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, phối hợp với Công an quận Bắc Từ Liêm, các phòng nghiệp vụ… đã xuống hiện trường điều tra. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị 8 vết thương ở vùng đầu, não bị phù xung huyết, chảy máu não dưới màng niêm, dập nhu mô não dẫn đến tử vong. Ngoài chiếc ghế gỗ dính máu, lực lượng Công an ghi nhận đồ đạc trong ngôi nhà bị xáo trộn. Một điểm nghi vấn đó là sau khi sự việc xảy ra nhiều giờ đồng hồ, chồng nạn nhân là Cao Xuân Quát (24 tuổi) không thấy xuất hiện. Người thân anh này cũng không liên lạc được với Quát.

Theo người nhà nạn nhân, tối 18/12, Quát sang nhà vợ và ngủ qua đêm tại đây. Chiều hôm sau, Quát bảo chị Trang thu dọn đồ đạc để chở về nhà anh này ở phường Xuân Đỉnh. Quá trình điều tra vụ án, cơ quan Công an thu được hình ảnh từ chiếc camera của gia đình người hàng xóm, ghi lại cảnh vợ chồng Quát chở nhau về nhà.

Chiều 19/12, người dân sống tại đây nghe thấy tiếng cãi nhau từ gia đình cặp vợ chồng trẻ. Cho rằng giữa họ chỉ là mâu thuẫn nhỏ nên không ai đến can thiệp. Một lúc sau, Quát khóa cửa phòng bỏ ra ngoài. Sẩm tối cùng ngày, người nhà Quát đi làm về thấy xe máy của Quát bị khóa trái, dựng ép sát lối cửa ra vào.

Khi đẩy xe máy ra, họ thấy cửa sắt ngoài cũng khóa, cửa gỗ bên trong khép hờ, chùm chìa khóa nằm ở giữa nhà. Bố mẹ chồng nạn nhân khi đó nghĩ Quát đang ngủ tại tầng 4 nên không lên gọi. Đến 18h30, bố chồng chị Trang nhiều lần gọi các con xuống ăn cơm nhưng không thấy ai trả lời nên đã lên tầng kiểm tra. Thấy phòng ngủ khóa trái, ông lấy chìa phụ mở, phát hiện cô con dâu chết thảm trên giường với nhiều thương tích ở vùng đầu, mặt.

Quá trình ghi lời khai nhân chứng và người thân trong gia đình nạn nhân, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm nhận định, nhiều khả năng Quát chính là hung thủ ra tay sát hại vợ. Theo tài liệu điều tra, khi hai vợ chồng trở về nhà, Quát có kể cho chị Trang biết việc mình cạy tủ của bố đẻ lấy trộm số tiền 50 triệu đồng để trả nợ.

Sự việc này khiến cặp vợ chồng trẻ xảy ra cãi vã. Nhiều khả năng, trong cơn nóng giận, Quát đã cầm ghế bàn trang điểm của vợ đập nhiều nhát vào đầu chị Trang, khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Quát đắp chăn lên người vợ trẻ rồi khóa cửa phòng bỏ đi. Tại phòng ngủ tầng 2 của vợ chồng ông Cao Xuân Quyền (bố Quát), cơ quan Công an ghi nhận chiếc tủ gỗ bị cạy phá từ phía sau. Theo ông Quyền, ông phát hiện bị mất 50 triệu đồng để bên trong.

Được biết, Quát đã tốt nghiệp đại học ngành công nghệ thông tin. Nghi phạm giết vợ chưa có việc làm ổn định. Gần đây, Quát và nạn nhân đang ấp ủ mở một tiệm kinh doanh Internet, chưa thực hiện được thì xảy ra sự việc. 

Hung th t thú trên Facebook

4 ngày sau khi chị Trang tử vong với nhiều vết thương ở vùng đầu, chồng nạn nhân - cũng là nghi phạm gây án vẫn bặt tăm. Ngày 23/12, trên trang Facebook cá nhân, Cao Xuân Quát đã đăng một status, kể lại khá chi tiết về vụ án mạng. Cao Xuân Quát (có nick name “Quát Quằn Quại”) viết: "Trong đầu lúc nào cũng nghĩ đến lúc tự tay giết chính người vợ - người mà thực sự là mình yêu thương nhất, người mà yêu thương, chăm sóc mình nhất. Ngoài bố mẹ ra thì còn ai đối xử với mình như thế nữa??? Bên tai lúc nào cũng nghĩ đến cái tiếng chát chúa đấy. Không hiểu tại sao lại làm như thế nữa. Vợ ơi...vợ ơi...vợ ơi, vợ ơi, vợ ơi.......chồng xin lỗi...."

Đối tượng Cao Xuân Quát.

Chủ Facebook viết tiếp ( nguyên văn): "Tôi là kẻ giết người, là 1 thứ ko xứng ngang với con xúc vật... bên tai luôn nghe thấy tiếng "Chồng ơi, vợ yêu chồng nhất trên đời mà quát ơi". câu cuối cùng vợ nói với tôi như thế đấy, lúc nào tôi cũng cảm nhận thấy mùi tanh của máu trên mặt và tay mình/Từ hôm đó đến h, ko lúc nào có thể ngủ đc, ko fai vì sợ, vì lúc nhắm mắt lại ko phải nhìn thấy khuôn mặt đầy máu của vợ mà lại là những hình ảnh vợ đang vui cười, mỗi lần như thế nước mắt lại chảy ra...

Tôi đang trốn chạy, không phải vì sợ bị Công an bắt, không phải vì sợ ngồi tù vì ngồi tù nhiều năm hay chung thân cũng chả đền được tội lỗi tôi đã gây ra, nếu có sống cũng chỉ là một gánh nặng. Vợ ơi, vợ đợi chồng nhé, chồng đang đi làm 1 số việc, chồng nghĩ là đúng, chồng nghĩ là nó thể hiện 1 chút chồng còn có chút tính người... Xong việc chồng sẽ đi theo với vợ... vợ nhé... đợi chồng 1 chút nữa thôi vợ... thực sự chồng rất yêu vợ, vợ biết mà...".

Ngay sau status này, rất nhiều bạn bè của Facebook đã vào khuyên nhủ. Hầu hết đều khuyên Quát đầu thú. "Quát ơi, cậu làm sao thế. Đừng làm gì dại dột. Mình còn trẻ mà, còn quay đầu lại được mà Quát ơi"- một người viết. Một người bạn khác khuyên can: "Mày đã có lỗi với Trang như vậy là 1 điều dại dột rồi. Bây giờ mày còn có trách nhiệm thay Trang chăm sóc cho đứa nhỏ nữa. Mày đừng làm gì hại bản thân và có lỗi với đứa con nữa!". Tuy nhiên, cho đến gần 22 giờ cùng ngày, vẫn không thấy "Quát quằn quại" trả lời lại các bạn trên Facebook.

Đến cuối ngày 24/12, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho hay Cao Xuân Quát vẫn được xác định là nghi can số 1 gây ra cái chết của chị Trang (24 tuổi). Đối tượng này đang bị Cảnh sát truy lùng.

Facebook của Quát, đăng lời thú tội giết vợ.

Ngay sau status này, rất nhiều bạn bè của Facebook đã vào khuyên nhủ. Hầu hết đều khuyên Quát đầu thú. "Quát ơi, cậu làm sao thế. Đừng làm gì dại dột. Mình còn trẻ mà, còn quay đầu lại được mà Quát ơi"- một người viết. Một người bạn khác khuyên can: "Mày đã có lỗi với Trang như vậy là 1 điều dại dột rồi. Bây giờ mày còn có trách nhiệm thay Trang chăm sóc cho đứa nhỏ nữa. Mày đừng làm gì hại bản thân và có lỗi với đứa con nữa!". Tuy nhiên, cho đến gần 22 giờ cùng ngày, vẫn không thấy "Quát quằn quại" trả lời lại các bạn trên Facebook.

Đến cuối ngày 24/12, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho hay Cao Xuân Quát vẫn được xác định là nghi can số 1 gây ra cái chết của chị Trang (24 tuổi). Đối tượng này đang bị Cảnh sát truy lùng.
Đinh Hiền
.
.
.