Sự thật vụ cô dâu"ôm" vàng mất tích trong ngày cưới

Thứ Ba, 10/06/2014, 10:05

Câu chuyện "cô dâu bỏ trốn ngay trong ngày cưới" ở TP Hồ Chí Minh đã gây sự chú ý lớn của dư luận mấy ngày nay bởi những tình tiết khá bi hài và lạ lùng. Nhưng đằng sau sự việc này có rất nhiều điều đáng suy ngẫm trong việc cư xử giữa hai bên gia đình với nhau và nhất là đôi trẻ đã chọn cho mình cách giải quyết vấn đề có phần tiêu cực, gây ra những điều tiếng không hay cho cả đôi bên…

Sự mất tích kỳ lạ của cô dâu ngay cuối tiệc cưới

Trưa 22/5, với vẻ mặt buồn bã và mệt mỏi, anh Nguyễn Vũ Đăng (SN 1992, ngụ thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP HCM) chia sẻ về sự việc đang khiến anh và gia đình mình cảm thấy "xấu hổ và mất danh dự". Theo đó, anh từng là VĐV đoạt Huy chương bạc môn Kempo tại SEA Game 26 được tổ chức tại Indonesia (năm 2011) và chị Đ.T.M.V (SN 1990, ngụ cùng huyện Bình Chánh), làm điều dưỡng tại một bệnh viện lớn, có tiếng trên địa bàn thành phố, qua mai mối đã có tình cảm yêu đương hơn 1 năm nay.

Theo anh Đăng, trong thời gian quen nhau, mọi chuyện đều diễn ra bình thường, anh dành rất nhiều tình cảm cho người yêu thậm chí mẹ anh còn mua xe máy mới cho con dâu tương lai sử dụng… Sau thời gian tìm hiểu nhau, anh Đăng dẫn chị V. về nhà giới thiệu và xin gia đình hai bên được tổ chức đám cưới. Thuận theo ý của đôi trẻ, hai bên gia đình đã họp bàn với nhau, chọn ngày lành tháng tốt để con cái được nên vợ nên chồng. Trước ngày cưới gần 1 tháng, đôi trẻ đã đi đăng ký kết hôn.

Đến ngày 18/5, đám cưới của anh Đăng và chị V. được tổ chức linh đình tại nhà hàng tiệc cưới P.A.K. (quận 1, TP HCM). Tiệc cưới có sự tham gia của đông đảo người thân, bạn bè với trên dưới 300 khách mời, cùng những lời chúc phúc "trăm năm hạnh phúc" dành cho đôi uyên ương trẻ tuổi.

"Điều đáng nói, từ khi làm lễ ăn hỏi đến thời gian chuẩn bị cưới và ngay trong thời điểm diễn ra tiệc cưới, vợ tôi luôn tỏ ra vui mừng, hạnh phúc trước những lời chúc mừng của hai họ, người thân và bạn bè, không có biểu hiện gì khác thường cho đến khi cô ấy bỗng dưng bỏ đi mất biệt khiến tôi và cả gia đình đều bị sốc nặng", anh Đăng tâm sự.

Sự việc đáng buồn này bắt đầu lúc tiệc cưới đã tàn, khi đó chị V. mượn điện thoại của chồng gọi cho ai đó rồi vào phòng thay đồ. Một lúc sau, anh Đăng vào tìm thì không thấy chị V., gọi điện thì số điện thoại của chị V. cũng không thể liên lạc được. Hỏi các nhân viên của nhà hàng, anh Đăng được cho biết họ đã nhìn thấy chị V. cùng một phụ nữ nào đó đã lên taxi đi đâu đó. Theo lời anh Đăng thì lúc bỏ đi, chị V. đã mang theo số vàng nữ trang của hai gia đình tặng mừng (giá trị khoảng hơn một lượng vàng).

Điều khiến anh Đăng không thể hiểu nổi là sau khi được báo tin việc cô dâu "mất tích" nhưng cả gia đình nhà gái đều có phần dửng dưng, không quan tâm đi tìm, mà bỏ về một cách bình thường. Trong khi đó, anh Đăng và gia đình mình lại như ngồi trên đống lửa vì sự việc xảy ra quá bất thường.

"Lúc đầu, tôi tưởng cô ấy bị bắt cóc, sẽ gặp nguy hiểm, nhưng sau đó mới hay cô ấy bỏ trốn, tôi buồn lắm. Thật sự có lúc tôi đã nghi vấn có một khúc mắc nào đó bên gia đình nhà vợ tôi đã sắp đặt cho cô ấy từ trước. Bởi một năm yêu đương, tôi chưa hề làm mất lòng cô ấy, không hiểu sao cô ấy lại ứng xử lạ đời, bỏ đi ngay sau tiệc cưới khiến tôi và gia đình mất mặt như vậy", anh Đăng buồn rầu nói.

Chính vì không hiểu nguyên do vợ bỏ đi nên anh Đăng đã tự mình đi tìm hiểu ở khắp nơi. Trong đó, anh đã tìm đến bệnh viện nơi làm việc của vợ thì được biết, chị V. đã xin nghỉ phép, phải một tuần sau nữa mới đi làm. Riêng việc qua nhà vợ ngay để hỏi thì anh Đăng bảo rằng, bố mẹ anh không đồng ý cho anh đi. "Ngay sau khi vợ tôi biến mất, tôi tính qua nhà vợ liền nhưng ba mẹ tôi không cho đi vì bảo rằng cô dâu tự bỏ đi là do lỗi của bên nhà vợ, vì thế bên đó phải qua nhà tôi nói chuyện trước. Nhưng cũng phải ba ngày sau đó, nhà vợ tôi mới qua nhà tôi xin lỗi và tỏ ý trách ngược gia đình tôi đã không đi tìm kiếm khi con họ mất tích. Tuy nhiên, tôi thấy rất vô lý, vì đáng lẽ trước đó cả hai gia đình phải nhanh chóng gặp phối hợp với nhau để tìm vợ tôi nhưng đằng này họ lại không có động thái như vậy ngay", anh Đăng tỏ ý chê trách sự chậm trễ của nhà vợ trong việc nhận lỗi và tìm kiếm cô dâu.

Trước đó, theo anh Đăng, khi liên hệ với người anh rể của vợ mình để hỏi thì được anh này nói lại rằng, chị V. bỏ đi là vì thấy gia đình anh quá khó khăn và không hợp tính tình với chồng. Chi tiết này anh Đăng khẳng định không hợp lý.

Hình ảnh cô dâu, chú rể rạng rỡ trong những tấm ảnh cưới.

"Tôi thấy lời nói đó không xác thực, vì nếu đúng thế thì cô ấy phải điện trực tiếp cho tôi chứ. Vì dù gì lúc đó chúng tôi cũng là vợ chồng rồi. Việc cô ấy nói gia đình tôi khó khăn là không đúng vì bố mẹ tôi đều là cán bộ công chức và không ai gây khó dễ gì cho bên nhà gái hay cho vợ tôi. Nhưng cho dù có điều gì khúc mắc, tại sao cô ấy không nói ngay từ khi chưa tổ chức đám cưới để tôi và gia đình tôi đỡ mất mặt, ai lại để tổ chức đám cưới xong rồi bỏ đi ngay như vậy khiến tôi rất đau khổ và giằng xé vì không hiểu được chuyện gì đang xảy ra".

Việc anh Đăng ngay sau đó đã làm đơn trình báo sự việc với cơ quan chức năng là vì muốn nhờ tìm kiếm vợ mình vì lúc đó không loại trừ việc chị V. bị bắt cóc. "Tôi lên cơ quan Công an trình báo là muốn họ giúp cho tôi làm sáng tỏ sự việc để gia đình tôi lấy lại danh dự".

Bỏ trốn vì không hợp nhau?

Sự việc đáng buồn xảy ra bất ngờ với con trai mình đã khiến cho bố mẹ anh Đăng vô cùng buồn rầu và bức xúc. Bà Lê Thị K.H (mẹ của anh Đăng) tỏ ra bức xúc: "Nếu V. không yêu thương và không muốn chung sống với con trai tôi thì ngay từ đầu đừng nên làm đám cưới, chứ nó làm thế này, gia đình tôi quá xấu hổ và mất mặt với bà con họ hàng".

Theo bà K.H cho biết thì gia đình nhà gái đã gọi điện xin lỗi gia đình bà và hứa sẽ tìm hiểu rõ nguyên nhân con gái họ bỏ trốn khỏi tiệc cưới, cũng như hoàn lại số vàng (khoảng 1 lượng) cho gia đình bà. Tuy nhiên, theo bà K.H thì điều này không quan trọng bằng việc con trai bà đã bị suy sụp tinh thần mấy ngày qua, ăn không ngon, ngủ không yên. Nhưng rất may là anh Đăng có sức chịu đựng và không có hành động gì tiêu cực, dù vậy nhà bà vẫn thường xuyên gọi điện nói chuyện mỗi khi anh Đăng đi đâu đó ra ngoài quá lâu.

Thiệp cưới của anh Đăng và chị V.

Lo lắng của gia đình anh Đăng là có cơ sở, bởi theo lời tâm sự của anh thì sự việc "cô dâu bỏ đi trong ngày cưới" đã khiến anh thực sự đau khổ và bẽ bàng. "Dù rất buồn và đau đớn nhưng dù sao sự việc cũng xảy ra rồi, tôi chỉ mong cô ấy đến xin lỗi gia đình tôi một câu, rồi giải thích cho tôi lý do tại sao lại đối xử với tôi như vậy", anh Đăng tâm sự.

Điều bất ngờ là sau 4 ngày "mất tích", trưa ngày 22/5 chị V. đã trở về nhà và sau đó ra cơ quan Công an để nói rõ mọi việc. Tuy nhiên, thông tin này anh Đăng chỉ biết được thông qua các phóng viên khi tiếp xúc làm việc.

Về phía gia đình chị V., khi chúng tôi liên hệ qua điện thoại thì chị gái của chị V. cho biết, mọi người người trong nhà đang rất bối rối, nếu có điều gì cần hỏi cứ liên hệ với vị luật sư đang giúp các thủ tục pháp lý cho gia đình chị. Sau đó, chúng tôi cũng liên lạc với số điện thoại của chị V. nhiều lần nhưng đều không được.

Trao đổi qua điện thoại, luật sư Châu Văn Tiết (Văn phòng luật sư Châu Phúc) chia sẻ: "Thật ra vụ này không có gì phức tạp cả vì người chồng đã có hành động không phải (?). Mâu thuẫn giữa chị V. và chồng đã ngấm ngầm có từ lâu rồi, bởi cuộc hôn nhân này là do bị gượng ép nên sau khi đám cưới xong, chị V. quá bức xúc mới bỏ đi như vậy. Do cả hai đã đăng ký kết hôn trước khi cưới nên về mặt pháp lý thì phải ra tòa ly hôn… Việc một số báo đăng cô dâu ''ôm vàng'' bỏ trốn hay lừa đảo là hoàn toàn không có thật".

Tìm hiểu thêm sự việc tại Công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 - nơi anh Đăng gửi đơn trình báo vì đây là địa bàn tổ chức tiệc cưới, trưa ngày 22/5 Trung tá Ngô Xuân Thọ, Trưởng Công an phường Nguyễn Cư Trinh cho hay, ngay sau khi nhận được trình báo của gia đình chú rể, Công an đã xuống nhà hàng P.A.K. lấy lời khai của một số nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc.

Qua điều tra ban đầu, Công an phường Nguyễn Cư Trinh được biết chị V. không bỏ trốn hay "mất tích" mà tự đến ở nhà một người bạn thân rồi không liên hệ với bất cứ ai trong gia đình mình hoặc với chồng là anh Đăng. Trung tá Thọ cho biết: "Theo chị V. thừa nhận tại Công an phường thì chị V. cùng anh Đăng có tổ chức hôn lễ. Trước thời điểm kết hôn không lâu, chị V. thấy rằng mình và anh Đăng không hợp nhau, khó có thể sống chung lâu dài. Nhưng do ngày ấn định tổ chức hôn lễ đã quá cận kề và do sợ gia đình, cha mẹ hai bên mất mặt nên không thể từ chối cũng như hủy đám cưới, chị V. đành chấp nhận tới hôn lễ. Khi lễ cưới sắp kết thúc, những vị khách đã rời tiệc chỉ còn thân nhân hai gia đình, chị V. đã vào phòng thay trang phục rồi lặng lẽ đi khỏi nhà hàng".

Đặc biệt, Trung tá Thọ nhấn mạnh: "Chắc chắn không có chuyện mất tích hay chiếm đoạt vàng, mà chỉ là do chị V. cảm thấy cuộc sống hôn nhân của mình có nhiều điều bất ổn nên tự bỏ đi sau tiệc cưới. Do đó, hướng giải quyết đến thời điểm hiện tại là để cho hai gia đình tự ngồi lại với nhau, giải quyết vụ việc".

Có thể thấy, dù không phải người trong cuộc và dĩ nhiên không biết được nguyên nhân thực sự khiến cô dâu có quyết định bỏ trốn, tuy nhiên qua những thông tin ban đầu của vụ việc này có thể thấy, dù là lỗi của bên nào - gia đình anh Đăng hay gia đình chị V., hoặc cá nhân vợ chồng anh Đăng, chị V. thì kết cục cho những người trong cuộc cũng thật đáng buồn, đáng xấu hổ, bởi cưới hỏi là việc đại sự, không thể coi như một trò đùa, hay chỉ vì sợ mất mặt với người thân bạn bè mà lại phạm từ sai lầm này đến sai lầm khác như vậy!

Lữ Phạm
.
.
.