Trung Quốc: Nữ MC nhận gần 100 tỷ đồng từ dâm quan

Thứ Tư, 10/07/2013, 16:23

Một lãnh đạo Cục lưu trữ quốc gia Trung Quốc vừa bị sa thải và điều tra tham nhũng sau khi bị một cựu MC truyền hình nổi tiếng và xinh đẹp đã tố giác ông này từng có quan hệ ngoài luồng. Chỉ riêng số quà xa xỉ mà MC này nhận được lên tới 1,6 triệu USD.

Thông tin trên được một loạt tờ báo lớn của Trung Quốc trong đó có Thượng Hải nhật báo và China Daily đăng tải. Theo đó, cuộc tình vụng trộm của vị quan chức này đã bị chính bồ nhí, một MC của kênh truyền hình Du lịch và Kinh tế Trung Quốc tiết lộ.

Theo China Daily, viên "dâm quan" bị lật tẩy là Phạm Duyệt, phó giám đốc phòng quy định và chính sách của Cục lưu trữ quốc gia Trung Quốc. Trong một thông báo được đăng tải trên website của cơ quan này, ông Phạm đã bị sa thải mới đây vì vụ bê bối trên.

Tế Anh Nam, 25 tuổi, nữ MC xinh đẹp cho biết, hai người đã có 4 năm hẹn hò và mỗi ngày cô được vị quan chức cho 10.000 nhân dân tệ (khoảng 1.629 USD) để tiêu vặt. Và trong quãng thời gian quan hệ với ông Phạm, cô nhận được nhiều món quà xa xỉ với tổng trị giá khoảng 10 triệu nhân dân tệ. Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, trong số các món quà đó có chiếc xe Audi trị giá tới 700.000 nhân dân tệ.

"Phạm hẹn hò với tôi khi còn là một chàng trai độc thân và chúng tôi đã sống cùng nhau, yêu nhau trong suốt 4 năm"- Tế Anh Nam viết trên trang tiểu blog của mình. "Phạm cầu hôn tôi vào ngày 4/6/2011 nhưng thực chất khi đó đã là người có gia đình! Ông ta bỏ rơi tôi với một ít tiền bồi thường và còn đe dọa tôi".

Tế đã đăng tải các bức ảnh chụp hai người đang cùng nhau trong phòng tắm và hôn nhau khi trong trang phục mát mẻ. Cô cũng đăng tải một đoạn video cảnh ông Phạm đang cầu hôn.

Phát biểu trên tờ Thời báo Bắc Kinh mới đây, cựu MC này cho biết, hai người bắt đầu hẹn hò từ năm 2009. "Phạm nói với tôi rằng, ông ấy đã ly dị cả chục năm và không có con bởi vợ cũ phản bội ông ấy. Ông ấy là người lịch sự và dịu dàng với tôi. Ông ấy hơn tôi 16 tuổi nhưng tôi nghĩ ông ấy có sự nghiệp khá thành công"- Tế nói.

Cô cũng cho biết, họ từng sống trong một căn hộ đi thuê tại Bắc Kinh. Mỗi tháng ông Phạm phải chi 9000 nhân dân tệ tiền thuê nhà và vị quan chức này còn chi 100.000 nhân dân tệ khác cho nội thất, máy tính, đồ gia dụng.

Tế Anh Nam và Phạm Duyệt âu yếm nhau trong bồn tắm.

Sau khi họ chuyển tới sống ở đây, mỗi ngày ông Phạm còn cho Tế trung bình 10.000 nhân dân tệ. "Ông ấy chi tới 3.000 nhân dân tệ cho một con dao làm bếp và không ngừng cung cấp tiền cho tôi tới tháng 8/2009 khi ông ấy bị điều tra bởi cơ quan kỷ luật"-Tế cho biết thêm. Tuy nhiên, vụ điều tra không tìm thấy bằng chứng ông Phạm tham nhũng nên sau đó hai người tiếp tục chung sống. Đến tận tháng 12 năm ngoái ông Phạm mới thú nhận đã có gia đình nhưng sẽ ly dị vợ.

"Ngày hôm sau ông ấy quỳ xuống sàn và tự tát vào mặt mình. Ông ấy nói lại bị điều tra bởi cơ quan kỷ luật. Vài ngày sau, ông ấy rời căn hộ của chúng tôi do lo sợ sẽ bị vợ báo cáo lên cơ quan kỷ luật"- cựu MC truyền hình cho biết.

Kể từ sau đó Phạm không còn là một "người đàn ông lịch thiệp" nữa mà luôn chửi thề rồi bỏ rơi bồ nhí. Đến đầu năm nay, Tế đã báo cáo chuyện vụng trộm của hai người lên giám đốc Cục lưu trữ quốc gia Trung Quốc.

Tế cho biết, cô quyết định đăng tải chuyện của mình lên mạng để lật tẩy viên "dâm quan" bởi cơ quan chức năng có vẻ đã cố tình che đậy vụ việc. Cô cho biết, đã liên hệ với lãnh đạo Cục lưu trữ quốc gia, Văn phòng tổng bí thư và Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương để tố giác, nhưng mỗi lần như vậy hoặc cô bị bảo vệ chặn lại hoặc đơn tố giác bị phớt lờ

Lai Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.