Kẻ giết vợ rồi tự thú ở Từ Liêm, Hà Nội:

Từng dọa giết mẹ vợ vì không cho bán đất

Chủ Nhật, 06/07/2014, 08:00

Đối với gia đình nhà chị H (vợ Quân), thì gã con rể này đích thị là một ác quỷ. Quân không những thường xuyên đánh vợ, mà còn chửi mẹ vợ và đỉnh điểm của mâu thuẫn là hắn đe dọa giết mẹ vợ khi bà không đồng ý bán 40m2 đất để lấy tiền đưa cho hắn trả nợ...

Đối với nhiều người dân ở thôn Nhang, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, thì Đỗ Minh Quân, SN 1984, là một kẻ côn đồ, càn quấy. Hắn thường giao du với các đối tượng xấu, nghiện ngập cờ bạc và theo dư luận nơi đây thì Quân cũng là một kẻ ham mê đỏ đen vào hàng số má. Trước khi gây ra vụ sát hại dã man người vợ trẻ, Quân từng phải trốn đi nơi khác vì sợ bị giang hồ đòi nợ. Còn đối với gia đình nhà chị H (vợ Quân), thì gã con rể này đích thị là một ác quỷ. Quân không những thường xuyên đánh vợ, mà còn chửi mẹ vợ và đỉnh điểm của mâu thuẫn là hắn đe dọa giết mẹ vợ khi bà không đồng ý bán 40m2 đất để lấy tiền đưa cho hắn trả nợ.

Sát hại vợ trước  mặt trẻ con

Chiều 18/6, khi chị Lê Thị H, SN 1990 (vợ Quân) đang ở nhà mẹ đẻ cùng hai đứa con nhỏ và đứa cháu con chị gái thì bỗng thấy chồng đi vào, tay lăm lăm 2 con dao. Nhìn thấy vợ vừa trong toilet bước ra, Quân lao tới mắng chửi việc chị H bỏ về nhà ngoại là láo, rồi dùng dao gây nên vết thương ở cổ chị H. Sợ hãi, chị H. ôm cổ chạy lên tầng 2, gã chồng đốn mạt đuổi theo chém vào vùng gáy vợ. Chị H. nhanh tay khóa được cửa nhưng Quân đã hò hét, chửi mắng bắt vợ phải mở rồi hắn co chân đạp tung cánh cửa khung nhôm kính. Cháu V (cháu gọi chị H. là dì) chạy lên theo đã chứng kiến toàn bộ cảnh tượng người chú sát hại dì hết sức kinh hoàng.

Sau cơn cuồng nộ, tên Quân chạy ra khỏi nhà rồi đi thẳng đến Công an phường Xuân Đỉnh đầu thú. Còn bé V. vừa gào khóc vừa gọi người đến giúp. Nghe tiếng cháu bé, một người thím của chị H. sống ngay bên cạnh đã chạy sang thì chứng kiến những đám máu bê bết từ tầng một lên tầng 2. Vào trong phòng chị H., người thím hốt hoảng hét lớn khi thấy cô cháu gái đã nằm gục, bên cạnh là 2 con dao bầu đã gãy chuôi. Những người hàng xóm nghe tiếng kêu cứu đã vội vàng chạy sang gọi xe cấp cứu. Nhưng họ chỉ đưa được chị H. đến gần Bệnh viện E thì chị đã tử vong.

Bà V. đau khổ trước cái chết của con gái. Ảnh: Lường Toán.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngược lại với tính cách côn đồ, láo toét của chồng, chị H. lại hết sức hiền lành, ngoan ngoãn. Trước khi bị sát hại, chị H. làm cô giáo mầm non, còn Quân không có nghề nghiệp gì. Cách đây một thời gian, Quân mở quán tiết canh cháo lòng nhưng chỉ được một thời gian là đóng cửa. Dư luận cho rằng, Quân mở quán để che mắt thiên hạ, chứ thực chất đó là nơi tụ tập của những kẻ chơi bời lêu lổng, ham mê cờ bạc như hắn.

Lấy nhau từ năm 2008, đến nay, vợ chồng Quân đã có 2 cô con gái, một cháu 3 tuổi, một cháu 5 tuổi. Cuộc hôn nhân này theo tìm hiểu của chúng tôi thì không được sự đồng ý của gia đình chị H., bởi gia đình chị H. không tin rằng Quân sẽ đem lại hạnh phúc cho con gái mình. Trước khi cưới, bà V. (mẹ chị H) đã hỏi con gái lần cuối cùng, nhưng chị H. vẫn khẳng định sẽ lấy Quân, dù người phụ nữ xấu số này đã mường tượng ra tương lai của mình khi nói với mẹ: "Anh Quân nói nếu con không đồng ý lấy anh ấy sẽ giết. Số con thế rồi, sướng thì hưởng, khổ phải chịu".

Và rồi, một đám cưới đã diễn ra, như mong muốn của gã con rể. Nhưng từ khi lấy Quân, chị H. chưa có một ngày được sống trong cảnh bình yên, hạnh phúc. Cuộc sống mưu sinh với cơm áo gạo tiền nhanh chóng nhấn chìm tất cả những ước mơ về một tương lai tươi sáng. Quân thường xuyên đánh vợ. Hắn đánh chị H. với bất cứ lý do gì, vì ghen và vì tiền. Có lần, không biết nghe ai nói xấu vợ, hắn dùng cà vạt thắt cổ chị H. giữa đêm khuya, khi chị cận kề cái chết thì được mẹ chồng phát hiện can ngăn. Sau đó, hắn bắt vợ phải viết giấy thừa nhận ngoại tình.

Quân và vợ.

Từng dọa giết mẹ vợ

Đỗ Minh Quân có hai anh em, người em của hắn vừa ra tù thì bây giờ lại đến lượt hắn xộ khám. Bà T. (mẹ hắn) là một người đàn bà bất hạnh. Cách đây vài năm, chồng bà mắc bệnh hiểm nghèo nhưng không có tiền chữa bệnh, đã quyên sinh để thoát nợ trần. Người con út hư hỏng phải vào tù, giờ lại đến thằng con cả phạm tội lỗi tày trời, thành ra ngôi nhà của bà T. vốn cô quạnh, giờ càng lạnh lẽo hơn.

Sinh con ra, không người mẹ nào muốn con mình ham mê cờ bạc rồi trở thành kẻ giết người. Bà T. cũng thế, cùng cảnh người mẹ, bà rất chia sẻ với nỗi lòng của bà V., vì thương con gái mà phải sang tận nhà bà xin cho con gái về bên ngoại ở, để tránh những trận đòn của con rể. Đã có lần, thằng con rể hư hỏng dọa giết mẹ vợ vì hắn bảo vợ về thuyết phục mẹ bán đi 40m2 đất cho hắn lấy tiền trả nợ nhưng bà V. không đồng ý. Vì bà V. thừa biết, có bán đi hàng chục mảnh đất thì cũng không đủ cho gã con rể thỏa mãn thói cờ bạc đỏ đen, cá độ bóng đá.

Biết không thể lung lay được mẹ vợ, từ đó, Quân càng đánh vợ nhiều hơn để trả thù và hắn tuyên bố, sẽ giết mẹ vợ, giết cả gia đình vợ, nhưng trước tiên sẽ giết chị H. đầu tiên. Lời đe dọa của Quân khiến gia đình bà V. như ngồi trên đống lửa. Bà V luôn dặn các con, các cháu thường xuyên phải đóng cửa đề phòng Quân xộc vào làm liều. Nhưng sự cảnh giác của bà cuối cùng cũng không cứu được cô con gái xấu số.

Cách hôm xảy ra vụ án mạng khoảng vài tuần, Quân đã đánh vợ một trận lên bờ xuống ruộng. Nhưng sau trận đánh vợ, hắn lại tự viết một bản cam kết vào ngày 2.6 với nội dung cam kết sẽ không bao giờ đánh chị H. nữa và năn nỉ mẹ vợ tha lỗi. Những lời lẽ hứa hẹn trong bản cam kết hóa ra chỉ là miệng lưỡi của một tên lưu manh. Thương con, bà V xin bà thông gia cho con gái đem các cháu về ở để tạm lánh nạn, nhưng mới ở được vài hôm thì đã bị Quân tìm đến sát hại.

Mỗi lần chị H. về bên ngoại, là một lần bà V. muốn đứt từng khúc ruột khi chứng kiến con gái mình bị những vết bầm tím trên mặt, trên thân thể do bị chồng hành hạ. Và mỗi lần như thế, gã con rể lại xin lỗi, ỉ ôi mong được tha thứ khiến gia đình bà V. lại mủi lòng. Sự việc đánh vợ của Quân được lặp đi lặp lại nhưng vì gia đình không có biện pháp quyết liệt, không gửi đơn tới chính quyền nhờ can thiệp nên Đỗ Minh Quân càng được thể càn quấy.

Cánh cửa bị đập vỡ.

Hiện Công an quận Bắc Từ Liêm vẫn đang điều tra nguyên nhân dẫn tới hành vi mất hết tính người của Quân, nhưng theo dư luận thôn Nhang thì có thể nguyên nhân dẫn tới vụ sát hại vợ là do mâu thuẫn kinh tế, Quân muốn mang sổ đỏ đi cắm để lấy tiền trả nợ cá độ bóng đá nhưng bị vợ phản đối nên đã ra tay sát hại chị H.

Trong khi tìm hiểu vụ án này, chúng tôi lại nhận được thông tin, ở TP Nam Định, có một người phụ nữ bị chồng bạo hành, dùng then cửa đập vào mặt  đến nỗi gãy cả sống mũi phải cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa TP Nam Định. Chị tên là Hoàng Thị H. (ở xóm Thắng, xã Mai Xá, TP Nam Định). Câu chuyện của chị khiến các bệnh nhân và tập thể y, bác sĩ bệnh viện nơi đây không khỏi bức xúc. Thế nhưng, khi một đồng nghiệp của chúng tôi lặn lội từ Hà Nội về Nam Định theo nguồn tin có được để điều tra thì lại được chị H cung cấp hết sức "dè dặt". Chị nói rằng, đúng là có chuyện cách đây mấy ngày, chị bị chồng đánh gãy mũi, đến nỗi đứa con trai nhỏ của chị phải quỳ xuống chân bố van xin thì gã chồng mới buông tha cho chị. Sau đó, chị được hàng xóm đưa đi cấp cứu với khuôn mặt sưng vù, đầm đìa máu. Nhưng, về thông tin mà đồng nghiệp của chúng tôi nắm được, rằng chị từng bị chồng dùng kim đâm vào vùng kín và bắt ăn phân thì chị phân bua, chị mới chỉ bị chồng... dọa bắt ân phân và dọa đâm kim vào vùng kín, còn thực tế thì chưa. Đồng thời, chị cũng bày tỏ nỗi niềm, không muốn pháp luật bắt bố của những đứa con chị phải vào tù, thế nên trong đơn gửi cơ quan Công an, chị tha thiết "không đề nghị xử lý về mặt pháp luật" đối với gã chồng.

Và, mục đích của chị chỉ là muốn báo chí có tiếng nói cảnh báo gã chồng, chứ chị không muốn chồng mình bị xử lý dưới bất cứ hình thức nào. Đàn bà là thế, văn hóa "đóng cửa bảo nhau" ngàn đời nay còn ăn sâu vào suy nghĩ của nhiều người phụ nữ là thế. Vì cam chịu, vì chung thủy với quan điểm "xấu chàng hổ ai", nhiều người phụ nữ đã "tự nguyện" làm nạn nhân của chồng mình như chị H. Với tiểu sử đánh vợ bầm dập như gã chồng nọ, liệu chị Hoàng Thị H. (ở Nam Định) có thể yên tâm tiếp tục sống chung cùng gã, khi mà gã biết điểm yếu của vợ, rằng chị H vẫn còn "thương" gã lắm, không đời nào chị lại làm cái việc "ngu ngốc" là nhờ pháp luật bắt chồng đi tù.

Chúng tôi chợt nghĩ, nếu như Đỗ Minh Quân - chồng của chị Lê Thị H. (ở quận Bắc Từ Liêm) và gã chồng của chị Hoàng Thị H. (ở TP Nam Định) được chính quyền sở tại giáo dục, ngay từ lần đầu tiên các chị bị đánh đập, bạo hành thì có lẽ ngày hôm nay, không thể nào có hậu quả người mất mạng, người phải cấp cứu ở bệnh viện với thương tích trên mặt nặng nề. Đối diện với sự thật để giải quyết, cho dù sự thật ấy đau đớn cỡ nào, đó mới là cách hành xử thông minh của nhiều người phụ nữ hiện nay. Mọi cố gắng che đậy nhằm tạo một vỏ bọc đẹp mắt, rõ ràng là một quyết định rất không đúng và thường trả giá đắt

Nhóm PV
.
.
.