Tỷ phú Trung Quốc từng bỏ ra hàng ngàn tỷ đồng để tuyển con rể

Thứ Năm, 05/12/2013, 13:00

Theo trang Ifeng, Cecil Chao - tỷ phú bất động sản của xứ Cảng thơm mới đây lại có hành động gây chú ý, khi mời 19 thí sinh đang dự thi Hoa hậu du lịch quốc tế ở đại lục cùng về dinh thự của ông dự bữa tiệc thân mật. Sau đó là mời các người đẹp lên những chiếc xe mui trần đi dạo quanh phố phường.

Giám khảo kiêm nhà tài trợ

Việc làm của Cecil Chao đã gây nhiều chú ý và thu hút sự hiếu kỳ. Một vài phương tiện truyền thông Hongkong còn đặt dấu chấm hỏi: "Phải chăng Cecil Chao đang có ý định tuyển ý trung nhân cho mình?". Được biết, tại cuộc thi Hoa hậu du lịch quốc tế năm nay, Cecil Chao vừa là giám khảo của đêm chung kết vừa là nhà tài trợ chính.

Cecil Chao sinh năm 1930, từng tuyên bố lên giường  với 10.000 phụ nữ, hiện ông là người đàn ông độc thân.

"Mỗi ngày tôi có thể hẹn hò với hai, ba hoặc 4 cô gái. Tôi có rất nhiều người bạn tốt. Chúng tôi chia sẻ cuộc sống của mình, chứ không chỉ bó buộc cuộc sống với một người. Tôi muốn sống một cuộc đời tự do và hạnh phúc".

Bỏ tiền tấn tuyển con rể

Nhà tài phiệt Hong Kong nổi danh khắp thế giới khi treo thưởng 65 triệu USD cho bất kỳ người đàn ông nào có thể chinh phục và cưới được cô con gái đồng tính của ông. Ông sở hữu một tư dinh nằm trước biển của ông ở bên bờ biển phía tây đảo Hongkong. Với tổng diện tích 1.486 mét vuông và có giá hàng trăm triệu HKD.

Bất kỳ người nào được ông Chao chọn làm con rể tiềm năng và gọi tới nói chuyện sẽ được ngồi trên chiếc ghế sofa mạ vàng ở trong phòng khách hình tròn với kích thước cực lớn. Bao quanh căn phòng là bức tường làm bằng kính, cho phép những người ở bên trong ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Sandy.

Cecil Chao và các thí sinh dự thi hoa hậu.

"Kiến trúc ở đây bắt đầu bằng tư duy đương đại: gương đen, trần cao, thép không gỉ và cửa sổ ở trần". Đồng thời, kết hợp với văn hóa cổ điển của Trung Quốc và châu Âu"-vị tỷ phú nhấn mạnh.

Các bức tranh sơn mài Trung Quốc, thư pháp và các đồ thờ Phật giáo được lựa chọn kỹ lưỡng và kết hợp hài hòa với các đồ nội thất cổ tới từ châu Âu có mặt trong căn phòng. Tác phẩm nghệ thuật được ông Chao ưa thích là một bức vẽ hoa anh đào nở của Đường Dân, một trong bốn họa sĩ thuộc nhóm Giang Nam tứ đại tài tử dưới triều Minh. Bức tranh này được ông Chao cho biết là cực đắt.

Kể từ khi đề nghị treo thưởng cho ai tán được con gái, ông Chao đã nhận được hàng chục ngàn lời đề nghị cầu hôn. Song ông có vẻ như sẽ chẳng chấp nhận bất kỳ lời cầu hôn nào. Với ông, hôn nhân không phải là điều hay ho. "Kết hôn luôn là việc khó khăn, đặc biệt là theo luật ở Hongkong. Người đàn bà có thể cuỗm theo rất nhiều tiền của anh. Sẽ an toàn hơn nếu không kết hôn"- ông nói.

Gigi là một trong ba người con mà ông có với ba người phụ nữ khác nhau. Cô nghiên cứu kiến trúc ở Anh giống cha đẻ và giờ là giám đốc điều hành của công ty phát triển bất động sản cao cấp Cheuk Nang thuộc sở hữu của ông Chao.  Gigi còn điều hành một công ty người mẫu và một công ty quan hệ công chúng.

Ông Chao từng có ý định trao lại đế chế kinh doanh của ông cho Gigi, nhưng giờ có thể ông sẽ phải lựa chọn một trong hai đứa con trai để trao gia sản, trừ phi Gigi quyết định kết hôn.

Treo thưởng vì muốn có cháu ngoại

"Nhiều người nói với tôi rằng, con tôi đã kết hôn ở Paris. Tôi bị sốc. Gigi còn trẻ và xinh đẹp. Con bé còn 70% cuộc đời để đi tiếp"- ông nói. Ông Chao nói rằng, việc treo thưởng của ông xuất phát từ khao khát mong có cháu ngoại.

Gigi Chao từng có cuộc trò chuyện với Daily Telegraph và cho biết, cô không những không giận mà còn thấy mình may mắn và rất cảm động trước tình cảm của cha. Cô không đồng tình với cha, nhưng thấu hiểu vì sao ông lại làm vậy.

Màn treo thưởng của ông Chao hiện là chủ đề của một phim Hollywood do Sacha Baron Cohen sản xuất, với tựa đề "The Lesbian". Ông Chao nói rằng, ông sẽ hợp tác với đoàn làm phim, nếu họ xây dựng hình ảnh ông như một ông bố tốt

Lai Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.