Vợ xóa dấu vết và khai man về cái chết của chồng

Thứ Sáu, 23/10/2015, 17:01
Sợ chuyện chồng tự tử sẽ ảnh hưởng xấu đến tương lai của các con, do vậy, người vợ ấy cố tình dựng lên chuyện chồng nhậu xỉn rồi đột quỵ chết. Thậm chí, chị còn cố tình xóa dấu vết hiện trường của một vụ tự tử.

Cái chết nhiều uẩn khúc?

Sáng 29/9, thân nhân của ông Phan Văn Hoàn (52 tuổi), ngụ ấp 7, xã Gia Canh, huyện Định Quán, Đồng Nai, đã hoàn tất việc lo mai táng cho nạn nhân. Ông Hoàn được xác định tử vong vào trưa 27/9, theo lời khai ban đầu của bà Trần Thị Xuân (vợ nạn nhân) thì hôm ấy ông Hoàn nhậu xỉn, sau đó bị đột quỵ. Khi bà Xuân phát hiện ra sự việc và đưa chồng đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã quá muộn. Vậy nhưng, có một điều bất thường là khi kiểm tra thi thể của nạn nhân, những nhân chứng lại phát hiện ra trên cổ lại có dấu vết như bị dây siết chặt.

Theo như nội dung vụ việc thì khoảng 2h chiều 27/9, ông Trần Văn Long (ngụ ấp 7, anh trai của bà Xuân - PV) đến nhà vợ chồng người em rể để gửi thiệp mời dự đám tiệc của gia đình. Tại thời điểm đó, ông Long thấy cửa nhà bà Xuân chỉ khép hờ, vậy nhưng khi ông cất tiếng gọi lại không có ai trả lời. Nhà bà Xuân được xây theo kiến trúc nhà ống, nhà trên thông với bếp và các công trình phụ phía sau. Cho rằng gia đình em ở phía sau nên không nghe thấy tiếng của mình, do vậy ông Long đã tự đẩy cửa đi sâu vào sâu bên trong. 

Khi đi đến gian buồng thông với nhà bếp, ông Long bất ngờ  thấy em gái đang cầm điện thoại thực hiện cuộc gọi, trong khi đó người em rể đang nằm bất động dưới nền nhà. Thấy vậy, ông Long ngạc nhiên hỏi em gái chuyện gì đã xảy ra thì được bà Xuân giải thích chồng mình bị đột quỵ. Ngoài ra, bà Xuân còn cho biết thêm, trưa nay ông Hoàn nhậu xỉn. Ngay lập tức, ông Long đến kiểm tra thì phát hiện ra em rể mình không còn thở, nhưng người vẫn còn ấm. 

Sau khi làm động tác hô hấp nhân tạo nhưng không có hiệu quả, ông Long cùng với em gái mình bế ông Hoàn lên giường và gọi xe đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Định Quán (Đồng Nai), tuy nhiên mọi việc đã quá muộn.

Cái chết của ông Hoàn khiến cho dư luận địa phương xôn xao. 

Các bác sĩ trực cấp cứu xác định nạn nhân đã chết trước khi được chuyển đến bệnh viện. Về nguyên nhân cái chết của ông Hoàn, bà vợ xác nhận rằng chồng mình bị đột quỵ tại nhà. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm nghề nghiệp, các bác sĩ tại bệnh viện trên xác định ông Hoàn chết không phải do đột quỵ. 

Hơn nữa, khi kiểm tra trên cổ của ông Hoàn còn xuất hiện dấu vết lạ như vết thắt rất rõ. Từ những điều mâu thuẫn trên, mọi người nghi ngờ trong cái chết của ông Hoàn có điều gì đó mờ ám. Ngay sau đó, đại diện Bệnh viện Đa khoa Định Quán đã báo cho cơ quan CSĐT Công an huyện Định Quán về nội dung vụ việc.

Vợ và các con nạn nhân có liên quan?

Theo ghi nhận của PV, trước khi vụ việc được cơ quan chức năng điều tra làm rõ thì đã xuất hiện rất nhiều lời đồn thổi xung quanh cái chết nhiều uẩn khúc của người đàn ông này. Theo đó, nhiều nghi vấn về cái chết của ông Hoàn có liên quan đến vợ và con trai út của vợ chồng ông ta. 

Ông Vũ Đình Đãi, Bí thư Chi bộ ấp 7 trao đổi với PV.

Trao đổi với PV, ông Vũ Đình Đãi, Bí thư Chi bộ ấp 7 xác nhận, thời điểm phát hiện ra xác của ông Hoàn, dư luận nghi ngờ trong lời khai của bà Xuân về cái chết của chồng mình là không đúng sự thật. Mọi người đặt ra nhiều nghi vấn rằng ông Hoàn không hề đột tử, mà đây là một vụ án mạng. 

Vào thời gian sự việc xảy ra, có bà Xuân và Phan Văn Tứ (15 tuổi, con út của nạn nhân) ở nhà, do vậy họ là đối tượng tình nghi. “Khi cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân thì dư luận đồn thổi rằng, bà Xuân cùng với cháu Tứ đã ra tay sát hại ông Hoàn rồi cố tình dựng hiện trường giả”, ông Đãi cho biết.

Giải thích về nguyên do khiến dư luận lại đưa ra giả thiết như vậy, ông Phan Văn Phi, Công an viên ấp 7 cho biết, gia đình ông Hoàn ở khu đông dân cư. Thế nhưng, thời điểm người đàn ông này xảy ra chuyện, bà Xuân lại có thái độ rất bình tĩnh và không hề kêu la sự trợ giúp của hàng xóm. Hơn nữa, nhà bà Xuân cửa khép hờ khi sự việc xảy ra, thời điểm đó nhân chứng (ông Long - PV) thấy em gái mình đứng bên cạnh xác chồng. Do vậy, rất nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh vụ việc. 

“Hơn nữa, khi xe cứu thương đến nhà, hàng xóm hiếu kỳ chạy đến hỏi thăm sự tình, bà Xuân giải thích rằng chồng mình nhậu xỉn nên đột quỵ bất ngờ. Thế nhưng, tất cả các nhân chứng đều nhận ra trên cổ nạn nhân có dấu vết bất thường, như vết thắt cổ. Dư luận có quyền đặt ra câu hỏi về cái chết của ông Hoàn”, ông Phi cho biết. 

Ngoài điều trên, theo ông Phi, dư luận còn có những nguyên nhân khác để nghi ngờ, đó là gia đình ông Hoàn rất lộn xộn, phức tạp. Mối quan hệ giữa nạn nhân, vợ và các con không được tốt. Trong những lần mâu thuẫn, ông Hoàn và vợ từng xảy ra cãi cự lớn tiếng với nhau. Trước đó chính quyền địa phương phải đến can thiệp hòa giải.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong dư luận địa phương còn xuất hiện thông tin vợ ông Hoàn có người tình. Do vậy, khi ông Hoàn chết, làng trên xóm dưới truyền tai nhau rằng, bà Xuân cố tình sát hại ông chồng để không có ai cấm cản mình quan hệ với tình nhân. Con trai út của vợ chồng bà Xuân cũng được cho là có liên quan, mọi người đặt ra nghi vấn như vậy là bởi vì vợ chồng ông Hoàn có 4 người con trai, thế nhưng thời điểm nạn nhân chết có vợ và con trai út ở nhà.

Bà Xuân trao đổi với PV. 

Ngoài ra, tối 27/9, anh chị ruột của ông Hoàn biết chuyện xảy ra với ông nên đã tìm đến nhà hỏi thăm. Thế nhưng, các con của nạn nhân lại phản ứng rất gay gắt với những người này.

Từ đó đã xảy ra rất nhiều những lời thêu dệt không đúng sự thật về bản chất của vụ việc, tạo tâm lý hoang mang trong dư luận địa phương. Thế nhưng, cũng theo lời của ông Phi thì sự việc trở nên nghiêm trọng cũng chính từ lời nói dối tai hại của người vợ về nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Hoàn. Ngoài ra, cũng rất nhiều điều trùng hợp ngẫu nhiên xảy ra khiến cho bà Xuân và các con vô tình rơi vào hoàn cảnh tình ngay lý gian.

Ông Phi cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin của quần chúng về cái chết của ông Hoàn, cơ quan CSĐT Công an huyện Định Quán, Công an tỉnh Đồng Nai đã mời bà Xuân và những người có liên quan lên trụ sở làm việc. Sau khi làm bản tường trình, lần lượt các con bà Xuân được cho về, còn một mình bà ở trụ sở. 

Trong 10 lần ghi lời khai ban đầu, bà Xuân đều khẳng định là chồng say rượu bị đột quỵ. Tuy nhiên, đến sáng 28/9, bà thừa nhận chồng mình treo cổ tự tử tại nhà bếp. Sự thật về cái chết của ông Hoàn được làm sáng tỏ khi lời khai này trùng khớp với kết quả điều tra mà các trinh sát thu thập được, đến dấu vết tại hiện trường và kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân.

Sự thật bất ngờ

Một diễn biến bất ngờ đó là bà Xuân còn dựng ra kịch bản về cái chết của ông Hoàn, thậm chí bà còn cố tình xóa dấu vết hiện trường chồng mình treo cổ tự tử. 

Theo lời khai của bà Xuân, chồng bà hành nghề xe ôm, nhưng ngày hôm ấy ông lại không đi làm mà lấy rượu uống từ sớm đến trưa. Ngoài bà Xuân và chồng thì có cậu con trai út ở nhà. Tuy nhiên, lúc 12h trưa, con trai đi ra thị trấn cắt tóc. Sau đó, bà Xuân đi ngủ trưa, trong khi ông Hoàn vẫn còn ngồi uống rượu một mình. 

Đến khoảng 2h chiều, bà Xuân đang ngủ thì giật mình bởi bầy heo đói kêu đòi ăn. Bà tỉnh dậy và đi cho heo ăn,  khi bà xuống bếp thì phát hiện ra chồng mình treo cổ tự tử bằng dây cáp quang. Sau khi bình tĩnh lại, bà Xuân lấy dao phạt dây để cứu ông Hoàn. Lúc bà Xuân vừa kéo chồng mình xuống nền nhà và lấy máy điện thoại gọi cho các con về nhà thì ông Long đến.

Giải thích về việc tại sao mình lại khai man về nguyên nhân cái chết của chồng mình, bà Xuân cho biết, vì bà sợ mọi người biết chuyện ông Hoàn tự tử sẽ ảnh hưởng đến tương lai của các con sau này. Vì thế, bà Xuân đã cố tình bịa ra chuyện chồng mình uống rượu đột quỵ. Thậm chí, để che đậy việc ông Hoàn tự tử, ngay sau khi các bác sĩ tại bệnh viện yêu cầu giữ xác của nạn nhân lại cho cơ quan chức năng xử lý, bà Xuân đã tranh thủ chạy về nhà tháo đầu dây cáp còn lại đem vứt xuống mương bên cạnh nhà.

Trao đổi với PV, bà Xuân cũng tường thuật lại y như những gì đã khai với cơ quan chức năng trước đó. Theo bà Xuân thì nguyên nhân là vì bà xấu hổ và sợ việc ông Hoàn tự tử sẽ ảnh hưởng đến tương lai của các con mình. Cũng bởi địa phương ai cũng biết chuyện gia đình nhà bà vốn đã chẳng vui vẻ gì. 

Thời gian gần đây, quan hệ giữa hai vợ chồng bà không được tốt. Nguyên nhân cũng tại ông Hoàn nghiện rượu, không lo làm ăn và quan tâm đến con cái. Hơn thế nữa là cứ mỗi lần ông say xỉn là quậy phá vợ con. Do vậy, tình cảm giữa vợ chồng ông đã phai nhạt đi rất nhiều. 

Nghiêm trọng nhất là dạo gần đây, ông Hoàn lại ghen bóng gió, nghi ngờ vợ ngoại tình. Lúc đó, bà Xuân còn đang buôn bán ngoài chợ, nhưng để cho nhà cửa yên ấm, bà đành phải đóng cửa hàng quán. Ngay cả khi đã như vậy rồi, ông Hoàn cũng không để cho vợ được yên thân, dạo gần đây bà Xuân còn bị chồng bạo hành.

Về nguyên nhân ông khiến cho Hoàn tự tử, ông Phan Văn Phi cho biết thêm, có thể là vì buồn chuyện gia đình, vợ con không tìm được tiếng nói chung. Hơn nữa, vì uống rượu và hút thuốc nhiều nên cơ thể của ông Hoàn đã bị hủy hoại, do vậy sức khỏe của ông đã rất yếu. Trong lúc quẫn bách nên ông đã nghĩ quẩn.

“Sau khi làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Hoàn, đại diện cơ quan CSĐT Công an huyện Định Quán đã công bố kết luận điều tra ngay tại đám tang cho dư luận được tỏ tường”, ông Vũ Đình Đãi, Bí thư Chi bộ ấp 7 nói thêm.

Nam Dương
.
.
.