Vụ sát hại vợ rồi phi tang xác: Tội ác từ sự ghen tuông mù quáng

Thứ Tư, 17/05/2017, 15:55
Một vụ án kinh hoàng xuất phát từ ghen tuông xảy ra tại một gia đình ở huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sau hơn 4 năm mới được điều tra làm rõ. Thủ phạm chính là người chồng của nạn nhân, sau khi gây án đã phi tang xác vợ dưới hầm cầu rồi vu oan cho vợ đi theo tình nhân.


Làm rõ tội ác sau hơn 4 năm gây án

Sáng 12-5, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp cùng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tiến hành khám xét, khai quật nơi đối tượng Nguyễn Trung Hoàng (38 tuổi, ngụ khu phố Hòa Hội, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) khai nhận đã phi tang xác vợ là chị Phan Thị Thuần (35 tuổi) hơn 4 năm trước.

Trước đó từ rất sớm, con đường dẫn vào nhà đối tượng Hoàng đã bị cơ quan Công an phong tỏa để điều tra. Tuy vậy, vẫn có khá đông người dân tìm đến theo dõi, bàn tán vụ việc. Đặc biệt, người thân chị Thuần cũng có mặt trong đau xót khó tả. Họ mang theo di ảnh của chị Thuần chờ đợi làm rõ nơi giấu xác nạn nhân.

Sau khi đập bức tường bên trong nhà vệ sinh, cơ quan chức năng đã dùng xe hút hầm cầu để tìm xương cốt nạn nhân theo lời khai của đối tượng Hoàng.

Kết quả, cơ quan Công an đã phát hiện dưới hầm cầu có một bộ xương người, 1 con dao dài 29cm, 1 liềm sắt, 1 vòi tắm hoa sen, 1 quần dài nam, 1 bộ quần áo và 1 áo khoác nữ. Thi thể nạn nhân đã bị phân hủy gần như hoàn toàn; xương sọ bị vỡ thành nhiều mảnh…

Cơ quan chức năng đã thu giữ mẫu vật để giám định ADN phục vụ cho công tác điều tra làm rõ vụ án.

Theo thông tin ban đầu mà nhiều tờ báo, trang mạng đăng tải, ngày 11-5 đối tượng Hoàng được cho là đã đến Công an huyện Đất Đỏ tự thú về hành vi sát hại vợ từ năm 2012.

Tuy nhiên vấn đề này không chính xác vì Hoàng đã bị điều tra trước đó và đến khi được mời lên cơ quan Công an để làm rõ, trước những chứng cứ xác đáng không thể phủ nhận được thì đối tượng mới chịu cúi đầu nhận tội.

Đối tượng Nguyễn Trung Hoàng.

Tại cơ quan Công an, Hoàng khai nhận rằng vào khoảng tháng 8-2012 anh ta nghi ngờ vợ mình có người đàn ông khác (cụ thể theo lời Hoàng thì cả hai vợ chồng đều làm thợ hồ. Hoàng nghi vợ mình có quan hệ tình cảm với một thợ hồ khác) nên giữa hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã.

Trong một lần to tiếng, do quá tức giận nên Hoàng đánh vào đầu vợ khiến chị này tử vong. Sau khi biết vợ đã chết, Hoàng đã phân xác của vợ ra rồi phi tang xuống hầm cầu trong nhà vệ sinh.

"Lúc đó tôi không cố ý, thấy vợ đi với người khác nên mới cãi lộn rồi xảy ra chuyện đánh đó. Khi thấy vợ chết, nghĩ thương con còn nhỏ nên tôi mới thủ tiêu thi thể của vợ, giờ nghĩ lại tôi rất hối hận", Hoàng khai.

Điều đáng nói, sau khi sát hại và phi tang xác vợ, khi ai hỏi về chị Thuần thì Hoàng đều trả lời rằng vợ đã bỏ theo nhân tình và cũng không biết đi đâu. Hàng ngày Hoàng vẫn sống bình thường ở căn nhà cũng là hiện trường vụ án mạng cùng với con trai năm nay lên 10 tuổi.

Theo lời kể của những người hàng xóm, căn nhà do hai vợ chồng Hoàng tự tay xây dựng. "Ban ngày hai vợ chồng họ đi phụ hồ, tối về xây chứ không thuê thợ. Ngày đó, tôi thấy Hoàng thường làm đến 10h đêm mới nghỉ ngơi. Sau này, khi nghe nói chị Thuần bỏ đi thì anh Hoàng cũng không xây cho xong và cũng không quét sơn, trang trí cho hoàn chỉnh mà cứ để dang dở như thế", một người hàng xóm cho biết.

Cũng theo những người hàng xóm thì thời gian gần đây Hoàng tỏ ra ít nói. Từ khi người vợ biệt tích, Hoàng sống cuộc sống khép kín, ít giao tiếp và cấm con trai đi chơi và Hoàng dành nhiều thời gian đi lễ chùa.

Trong khi đó, về phần gia đình, người thân của chị Thuần, sau khi thấy sự mất tích bất thường của con em mình, đã làm đơn trình báo lên cơ quan Công an địa phương.

Theo chị Phan Thị Minh (chị gái chị Thuần) kể lại, vào trưa ngày 20-8-2012 gia đình vẫn bàn bạc với chị Thuần về chuyện làm đám giỗ cha vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, đến 13h hôm sau ăn giỗ, cả nhà chờ mãi vẫn không thấy chị đâu.

Sau đó, Hoàng thất thần qua nhà và nói với mẹ vợ rằng: "Vợ con đi đâu cả đêm không về…". Và khi bữa ăn đám giỗ chỉ mới được một lúc là Hoàng cũng vội vã xin phép về, nói đi cắt cỏ cho bò.

Và từ đó, gia đình chị Thuần không biết thông tin gì về chị nữa. Nhiều lần gia đình chị hỏi Hoàng nhưng anh ta khẳng định vợ mình đã bỏ đi theo người khác. "Mấy năm qua chúng tôi cũng qua nhà Hoàng tìm hiểu nhưng không thấy tin tức của Thuần. Từ ngày đó, Hoàng về nhà vợ đúng một lần và cũng không đưa con qua nhà gia đình vợ nữa", chị Minh đau xót nói.

Người thân mang di ảnh nạn nhân tới hiện trường tìm xương cốt.

Nhận tội trước chứng cứ thuyết phục của cơ quan điều tra

Từ những cư xử bất thường của Hoàng, nỗi nghi ngờ con em mình bị sát hại cứ lớn dần nên gia đình chị Thuần đã nhiều lần đến cơ quan Công an trình báo và yêu cầu xác minh, điều tra việc Thuần bị mất tích.

Theo Công an huyện Đất Đỏ, ngày 13-3, chị gái nạn nhân là chị Phan Thị Minh đã đến cơ quan khai báo về sự mất tích bí ẩn của chị Thuần. Chị Minh cho rằng chị Thuần có khả năng bị sát hại và cung cấp các thông tin, chứng cứ cho cơ quan Công an phục hồi điều tra vụ án.

Sau khi xem xét mọi chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đất Đỏ đã mời Hoàng lên làm việc về sự mất tích của chị Thuần.

Sau nhiều lần làm việc, Hoàng không thừa nhận hành vi phạm tội, đến ngày 11-5 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đất Đỏ đã quyết định bắt giữ Hoàng để phục vụ điều tra. Sau đó, Hoàng mới thú nhận đã sát hại vợ rồi phi tang thi thể ngay dưới hầm cầu trong nhà.

Trao đổi với chúng tôi xung quanh chuyện Hoàng được cho là đã đến cơ quan Công an để tự thú, anh Lê Minh Sang (anh rể nạn nhân, cũng là người cùng với vợ mình làm đơn xin điều tra vụ án này) khẳng định, chắc chắn không có chuyện này, bởi thực tế Hoàng nhiều lần được mời lên cơ quan Công an làm việc nhưng đối tượng này luôn phủ nhận tội trạng.

Theo anh Sang, sau hai ngày cơ quan điều tra đấu tranh khai thác, Hoàng vẫn không hé lộ một thông tin gì về hành vi phạm tội của mình. Vì thế, đến chiều 10-5, Công an huyện Đất Đỏ đã mời gia đình anh sang đến trụ sở để gặp Hoàng. Và lần lượt các anh chị em của chị Thuần đã thay nhau vào gặp khuyên nhủ Hoàng cho biết chị Thuần ở đâu và chuyện gì đã xảy ra với chị ấy.

Đến 20h hôm đó, Hoàng vẫn không hé răng lời nào. Chỉ đến khi người mẹ của chị Thuần vào gặp thì Hoàng mới bảo rằng sẽ suy nghĩ nói ra mọi việc (nhưng vẫn chưa nói gì cụ thể với mẹ vợ). Sau đó, Hoàng được đưa qua một phòng khác để gặp lãnh đạo Công an huyện Đất Đỏ…

"Làm việc với Hoàng đến hơn 23h  hôm đó, anh Phó Trưởng Công an huyện mới ra nói với gia đình chúng tôi là Hoàng đã khai ra mọi việc… Chúng tôi nghe mà ai cũng chảy nước mắt. Rõ ràng, phải trải qua một thời gian và trước sự khuyên nhủ của gia đình chúng tôi, cộng với những tài liệu chứng cứ thuyết phục của cơ quan điều tra, Hoàng mới khai ra mọi việc. Riêng chuyện Thuần có mối quan hệ với người khác khiến Hoàng ghen tuông rồi ra tay sát hại chỉ là lời khai một phía của Hoàng mà thôi", anh Sang nhấn mạnh.

Mẹ chị Thuần xót xa với nỗi đau quá lớn cứ âm ỉ dằn vặt.

Cũng theo anh Sang thì sau khi chị Thuần mất tích, cả gia đình đã tìm gặp con trai chị Thuần khi đó mới 6-7 tuổi và nghe cháu kể lại rằng, vào ngày 20-8-2012 khoảng 18h30 chị Thuần ở nhà chuẩn bị mọi đồ đạc để cho con trai hôm sau sang nhà bà ngoại ở ấp Phước Trinh, xã Tam Phước, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để ăn giỗ ông ngoại. Tuy nhiên, khi chị Thuần đang ở trong nhà lấy quần áo cho con trai thì Hoàng vào đóng cửa lại tắt đèn, đuổi con trai ra ngoài và yêu cầu con sang nhà bà nội.

Khi chưa đi ra khỏi nhà, con trai chị Thuần bất ngờ nghe mẹ mình la hét lớn tiếng rồi sau đó im bặt. Do cha mình đã đóng cửa nên con trai chị Thuần đã sang nhà bà nội và không biết chuyện gì đã xảy ra với mẹ mình…

Riêng người mẹ già của chị Thuần thì sau ngày con gái mất tích bí ẩn và không để lại bất cứ tung tích nào, bà chỉ biết khóc thầm vì thương nhớ con.

Dù có nghi ngờ chuyện chị Thuần có thể đã bị sát hại, nhưng thực tâm bà vẫn mong có một phép màu nào đó rằng con mình chỉ đi đâu đó nên hàng ngày cứ vào buổi chiều bà thường ra ngồi trước cửa cầu mong con gái của mình xuất hiện trở về…

Nhưng đến giờ, khi mọi chuyện đã phơi bày với cái chết quá thảm thương của chị Thuần trong oan khuất bao năm qua, bà xót xa không nói nên lời bởi nỗi đau quá lớn!

Văn Hào - Ánh Xuân
.
.
.