Ông già 65 tuổi gây trọng án với vợ, vì bị vợ tát

Thứ Sáu, 12/06/2015, 17:00
Hai con người đều ở cái tuổi lục tuần mới đến với nhau những tưởng có thể dựa vào nhau sống nốt phần đời còn lại. Thế nhưng, cuộc hôn nhân “rổ rá cạp lại” này cũng kết thúc chóng vánh chỉ sau chưa đầy một năm. Sau nhiều lần mâu thuẫn đánh chửi nhau, người phụ nữ bất hạnh bị chồng sát hại dã man như thời trung cổ...

Giết vợ như thời trung cổ

Chiều ngày 25/5/2015, Công an thành phố Hải Dương cho biết, đơn vị này vừa hoàn tất hồ sơ chuyển lên Phòng PC45, Công an tỉnh Hải Dương để tiếp tục điều tra vụ án mạng kinh hoàng chồng dùng tu vít kích điện giết vợ xảy ra ngày 25/5/2015 tại xã Thượng Đạt, TP. Hải Dương. Nạn nhân vụ án mạng là bà Đàm Thị Nhung (SN 1954, trú tại thôn Thụy Trà, xã Thượng Đạt), kẻ thủ ác là Nguyễn Chí Tưởng (SN 1951, quê ở huyện Nam Sách, thường trú tại thôn Thụy Trà, xã Thượng Đạt) là chồng của nạn nhân.

Theo đó, khoảng 2h sáng ngày 25/5, khi bà Nhung đang ngủ say, ông Tưởng dậy ra vườn lấy hai chiếc tuốc nơ vít đã mài nhọn đầu từ trước. Sau đó, ông Tưởng nối dây điện vào hai chiếc tuốc nơ vít này. Chuẩn bị xong xuôi, ông Tưởng tiến đến giường vợ nằm, cắm đầu dây vào ổ điện cho điện truyền tới tuốc nơ vít. Sau đó, ông Tưởng đâm một tuốc nơ vít vào ngực bà Nhung, chiếc còn lại, ông ta đâm vào đùi vợ khiến nạn nhân tử vong ngay lập tức vì vừa bị điện giật vừa bị đâm trọng thương.

Sau khi sát hại vợ, ông Tưởng tháo hai chiếc tuốc nơ vít ném xuống ao trước cửa nhà. Sợ hãi trước hành vi mình gây ra, ông Tưởng đã buộc dây điện vào tay rồi cắm vào ổ điện để tự tử nhưng không thành. Đoạn dây điện sau đó cũng được ông Tưởng mang ra ném xuống ao nhằm phi tang. Tuy nhiên, khi bình tĩnh lại, biết mình không thể thoát tội, khoảng 4h sáng cùng ngày, ông Tưởng đã ra Công an TP Hải Dương đầu thú.

Tại cơ quan Công an, ông Tưởng khai nhận, trong quá trình chung sống với bà Nhung hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Trong một số lần hai vợ chồng mâu thuẫn ông ta có đánh đập vợ, nhưng bà Nhung không sợ mà còn chửi bới lại và tát ông Tưởng khiến ông ta vô cùng cay cú. Đỉnh điểm là khoảng 6h sáng ngày 24/5 hai người xảy ra mâu thuẫn và ông Tưởng lại bị vợ tát, từ đó ông ta đã nảy sinh ý định giết vợ.

Gia đình bà Nhung đang làm tang cho nạn nhân xấu số.

Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, ngay trong sáng 24/5 ông Tưởng đã đi ra chợ huyện Nam Sách mua một chiếc tu vít rồi về nhà tìm thêm một chiếc tu vít khác ông ta vẫn thường dùng để sửa chữa những đồ vật trong nhà. Khi có được hai chiếc tuốc nơ vít, ông Tưởng đem mài cho nhọn thêm, đồng thời ông ta kiếm một đoạn dây điện đem đấu nối vào hai chiếc tu vít và cất những vật dụng này ở đầu giường trong căn chòi ngoài vườn. 

Đợi đến đêm, khi bà Nhung ngủ say, gã chồng mất nhân tính này đã ra tay sát hại vợ. Căn cứ vào lời khai của đối tượng, cơ quan cảnh sát điều tra đã tìm kiếm và thu giữ được hai chiếc tu vít và đoạn dây điện là hung khí gây án của ông Tưởng.

Hung thủ đã từng có tiền án giết vợ

Vụ án mạng xảy ra trong sự yên lặng giữa đêm khuya, hàng xóm láng giềng không ai nghe thấy một tiếng động gì. Khi cơ quan đến hiện trường để điều tra vụ việc những người dân thôn Thụy Trà mới biết chuyện và tỏ ra hết sức bất ngờ. Nhiều người cho rằng việc ông Tưởng sát hại vợ như vậy còn dã man hơn cả thời trung cổ, không hiểu từ đâu mà ông ta lại có thể nghĩ ra cách sát hại vợ tàn ác như vậy.

Theo tìm hiểu, trước đây bà Nhung lấy chồng ở thị xã Chí Linh, (tỉnh Hải Dương) và có hai người con đến nay đều đã trưởng thành. Tuy nhiên, do cuộc sống không hạnh phúc, bà Nhung đã ly hôn chồng rồi chuyển về sinh sống với mẹ đẻ ở thôn Thụy Trà. Tại đây bà Nhung gặp ông Tưởng khi người đàn ông này đến làm việc tại lò gạch gần nhà bà Nhung. 

Nghe ông Tưởng nói rằng ông ta đã có hai đời vợ nhưng sống với nhau không có hạnh phúc nên đã ly hôn, bà Nhung đã mủi lòng thương. Cùng cảnh sống đơn thân nên hai người quyết định đến với nhau với hy vọng sẽ nương tựa vào nhau sống nốt quãng đời còn lại trong hạnh phúc. Cuối năm 2013 hai người đăng ký kết hôn rồi ông Tưởng chuyển về nhà bà Nhung sinh sống.

Khi hai người sinh sống với nhau một thời gian bà Nhung và gia đình mới biết quá khứ của ông Tưởng không mấy tốt đẹp. Ông Tưởng chính xác là có hai đời vợ. Một người vợ quê ở Hải Dương do không chịu được tính vũ phu của ông Tưởng nên đã ly hôn. Sau đó ông Tưởng vào miền Nam và kết hôn với một người phụ nữ ở đó, sinh sống với người vợ thứ hai không được bao lâu thì ông ta nhẫn tâm ra tay giết vợ và bị phạt tù 15 năm. Sau khi ra tù, ông Tưởng mới về lại Hải Dương sinh sống và gặp bà Nhung.

Mặc dù biết quá khứ bất hảo của ông Tưởng, nhưng cuộc hôn nhân giữa bà Nhung và người đàn ông này “ván đã đóng thuyền” nên bà Nhung vẫn tiếp tục chung sống với ông Tưởng với hy vọng sẽ giúp chồng “cải tà quy chính”. Nhưng bà Nhung không ngờ, đến với nhau được một thời gian ngắn giữa hai người đã liên tiếp xảy ra những mâu thuẫn. Nguyên nhân là do ông Tưởng luôn đòi bà Nhung phải đưa tiền lương hưu công nhân cho ông ta cất giữ. Yêu cầu này của ông Tưởng không được bà Nhung đồng ý vì sợ chồng mang tiền đi tiêu xài hoang phí.

Ông Đàm Thanh Lâm – em ruột bà Nhung chia sẻ với phóng viên.

Ông Đàm Thanh Lâm – em ruột bà Nhung chia sẻ: “Từ khi không được chị gái tôi chấp thuận việc giữ tiền lương hưu, ông Tưởng liền giở mặt. Nhiều lần tôi nhận được điện thoại của chị Nhung nói về việc bị ông Tưởng đánh đập, thậm chí là dọa giết. Tôi chỉ nghĩ ông ta chỉ dọa thôi chứ không dám làm thật nên cũng không sốt sắng can thiệp, tôi chỉ bảo chị ấy là đóng cửa nhà để đấy rồi ra nhà tôi ở vài bữa, khi nào tình hình dịu xuống thì lại về. Nghe lời tôi chị Nhung cũng đã định bán gà lợn rồi ra nhà tôi. Đến tối 24/5 tôi gọi điện lại hỏi tình hình thế nào thì chị tôi bảo là ông Tưởng đòi ly hôn và chị ấy đã ký đơn ly hôn rồi. Tôi cũng động viên chị ấy, ly hôn cũng tốt chứ cứ sống mãi trong cảnh đó thì cũng chẳng hạnh phúc gì. Nhưng tôi không ngờ đến sáng hôm sau thì đã nhận được hung tin rằng chị Nhung bị sát hại”.

Cũng theo ông Lâm, nhiều ngày qua ông Tưởng không chỉ chửi bới, đe dọa, đánh đập bà Nhung mà còn có nhiều hành động khác để hạ nhục và khiêu khích vợ. 

“Điển hình như ngày 21/5 vừa qua, ông Tưởng đi hát karaoke ở huyện Nam Sách, tại đây ông ta gọi hai cô gái chỉ đáng tuổi con cháu đến làm “tay vịn” phục vụ cho ông ta. Sau đó ông Tưởng gọi điện cho chị gái tôi đến đón, nhưng mục đích chính là để khiêu khích chị ấy. Khi đến nơi chứng kiến cảnh tượng chồng mình già  rồi còn đổ đốn như vậy, chị Nhung đã bỏ về lấy quần áo của ông Tưởng vứt ra khỏi nhà nhưng ông ta không chịu đi” – ông Lâm chia sẻ.

Khi chúng tôi đến, gia đình đang làm tang cho bà Nhung, bao trùm trong ngôi nhà nạn nhân là không khí tang thương, não nề. Bà Nhung có hai người con, một trai một gái nhưng khi sự việc xảy ra cả hai đều vắng nhà. Con gái của bà Nhung đi lấy chồng ở gần nhà nhưng mấy năm nay chị này đi xuất khẩu lao động. Còn con trai của bà Nhung cũng đưa vợ con vào miền Nam lập nghiệp. Nghe tin bà Nhung qua đời, con gái của bà đã mua vé máy bay về chịu tang mẹ, con trai cùng gia đình cũng đang đi ô tô từ miền Nam ra. Đến chiều ngày 25/5, khi mọi người cử hành tang lễ cho bà Nhung nhưng các con của bà vẫn chưa kịp về tới nơi.

Cũng theo gia đình nạn nhân, trước đây, trong ngôi nhà bà Nhung và ông Tưởng sinh sống còn có mẹ bà Nhung sống cùng. Tuy nhiên, do tuổi cao sức yếu bà cụ vừa qua đời được 59 ngày. “Gia đình tôi vừa phải mất đi một người thân thiết là mẹ của chúng tôi. Nay mộ bà cụ còn chưa mọc cỏ lại phải chứng kiến sự ra đi một cách thê thảm của chị Nhung khiến chúng tôi cảm thấy như muốn ngã gục” - ông Lâm chia sẻ.

Tuấn Tú
.
.
.