1001 kiểu bê bối của Hoa hậu trên thế giới

Thứ Tư, 20/07/2016, 13:56
"Tôi đã uống quá nhiều champagne, nên mới dẫn tới sai lầm lớn nhất trong cuộc đời, nhưng thật không công bằng khi tước vương miện Hoa hậu", Zara Holland đã giải thích như vậy khi tham gia chương trình buổi sáng của kênh ITV - Lorraine hôm 23-6.

Và hiện Zara Holland vẫn là tâm điểm chú ý sau khi cô bị tước vương miện Hoa hậu Anh bởi "có những cảnh quan hệ tình dục trên sóng truyền hình trước đó". 

Đồng thời cho biết, không hối hận vì đã quan hệ và sai lầm là để sự việc xảy ra trên sóng truyền hình. Trước đó, khi trả lời phỏng vấn với tờ The Sun, Zara Holland cho rằng, quan hệ tình dục không có gì xấu, nhất là khi cô đã 20 tuổi. 

"Mọi cô gái ở tầm tuổi tôi đều thử nghiệm và đây là nhu cầu bình thường. Tôi có phạm tội hình sự đâu mà tước vương miện của tôi?", Zara Holland thắc mắc. Và nỗi lòng của Zara Holland (cảm thấy oan ức khi bị truất ngôi Hoa hậu Anh) đã nhận được sự ủng hộ của bạn diễn và khán giả - họ ủng hộ cô khi cho rằng, ai cũng mắc sai lầm, không nên dựa vào đó để đánh giá hay chỉ trích người muốn sửa lỗi. 

Được biết, chiến dịch thu thập chữ ký yêu cầu khôi phục lại vương miện cho Zara Holland (đăng quang Hoa hậu Anh năm 2015-2016) đã được tổ chức với sự tham gia của hơn 19.000 người. Theo giới truyền thông, sau khi bị tước vương miện vì cảnh "giường chiếu" ngay trong chương trình truyền hình thực tế Love Island, Zara Holland đã quyết định không tham gia show diễn này. 

Bê bối của Zara Holland xảy ra hôm 14-6 và chương trình Love Island trên kênh ITV2 đã phát những cảnh Zara Holland quan hệ với một người đàn ông ngay buổi hẹn hò đầu tiên. 2 ngày sau (16-6), Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Anh đã đăng thông cáo báo chí về việc tước bỏ danh hiệu Hoa hậu của Zara Holland và Á hậu 1 Deone Robertson được chọn thay thế. 

Phát biểu sau khi được chọn, Deone Robertson cũng cho rằng, không ai nghĩ việc Zara Holland làm là sai, nhưng hành động đó không phù hợp đối với một người là Hoa hậu Anh.

Sex, ảnh khỏa thân và…

1 năm trước (tháng 6-2015), Ban tổ chức cuộc thi hoa hậu cho biết, thí sinh dự cuộc thi hoa hậu thế giới Miss World của Zimbabwe đã bị tước danh hiệu sau khi Emily Kachote bị rò rỉ ảnh khỏa thân và cô đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm Thabiso Phiri - bị tước vương miện năm 2014 do một vụ bê bối tương tự. 

Quyết định kể trên được đưa ra sau khi những bức ảnh khỏa thân của Emily Kachote xuất hiện trên dịch vụ nhắn tin điện thoại WhatsApp. "Emily Kachote đã vi phạm các nguyên tắc và quy định của cuộc thi hoa hậu", Ban tổ chức cuộc thi hoa hậu cho biết.

Emily Kachote là sinh viên tốt nghiệp ngành tâm lý học, được trao danh hiệu Hoa hậu Miss World Zimbabwe hồi tháng 4-2015. Và sau bê bối kể trên, Á hậu Grace Mutambu đã được chọn thay thế Emily Kachote để đại diện cho Zimbabwe tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới tại Tam Á, Trung Quốc vào tháng 12-2015.

Sau khi đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu tuổi teen bang Delaware, Mỹ (Miss Delaware Teen USA) tháng 11-2012, Melissa King đã phải trả lại vương miện, khi một đoạn băng sex nghi là của cô xuất hiện trên mạng. Và Ban tổ chức đã quyết định trao vương miện Hoa hậu cho Á hậu 1 Hailey Lawler. 

Theo giới truyền thông, trong đoạn băng sex được quay vào tháng 6-2012 do một trang web khiêu dâm đăng tải cho thấy, 2 người đã trao đổi với nhau trước khi họ quan hệ tình dục. 

Điều khiến dư luận quan tâm nhất là khi người đàn ông hỏi vì sao muốn tham gia quay băng sex, cô nói thấy thú vị và đang cần tiền. Và sau khi đoạn băng sex xuất hiện trên mạng, Melissa King đã phủ nhận, nhưng ngay ngày hôm sau cô đã nhờ luật sư đề nghị trả lại vương miện Hoa hậu.

Hoa hậu Dominica đã bị tước vương miện chỉ sau 1 tuần đăng quang bởi Ban tổ chức phát hiện Carlina Duran đã kết hôn. Vì bị tước danh hiệu Hoa hậu Dominica (24-4-2012), nên Carlina Duran không thể tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Và sau khi được trao vương miện Hoa hậu Domicican, Á hậu 1 Dulcita Liegi đã có mặt tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012.

Trường hợp từ bỏ vương miện Hoa hậu Phần Lan 2011 của Pia Pakarinen là hy hữu bởi tuy cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 ở Brazil, nhưng lại bất ngờ tuyên bố "rời bỏ cuộc chơi". 

Trong tuyên bố trên truyền hình với đầy mắt nước, Pia Pakarinen đã cáo buộc Ban tổ chức Phần Lan không coi trọng người giành vương miện Hoa hậu, khiến cô quá vất vả khi phải làm tất cả mọi việc một mình, không nhận được sự hỗ trợ tại cuộc thi ở Brazil, nên buộc phải ra về ở vị trí thứ 16. 

Tuy mới hơn 25 tuổi, nhưng Marie Hughes vẫn bị tước vương miện Hoa hậu Ireland 2012 vì vượt quá mức tuổi do Ban tổ chức đưa ra. Trong khi đó, Urvashi Rautela phải trả lại vương miện Hoa hậu Ấn Độ 2012 vì chưa đủ 18 tuổi. 

Trong khi đó, Hoa hậu Singapore 2009 Ris Low đã quyết định từ bỏ vương miện sau khi bị cáo buộc từng đánh cắp tài khoản thẻ tín dụng để mua sắm. Theo giới truyền thông, Ris Low đã ăn cắp 5.662 USD trong tài khoản của khách hàng khi làm việc tại một trung tâm chăm sóc y tế để mua một số trang sức vàng và điện thoại di động. 

Còn người đẹp da màu Rachel Christie đã từ bỏ vương miện Hoa hậu Anh 2009 sau khi bị cáo buộc có liên quan tới một vụ ẩu đả tại hộp đêm với Hoa hậu thành phố Manchester Sara Jones.

Lần đầu tiên và thứ nhất

Trước khi trở thành Hoa hậu Mỹ, đăng quang tại Miss America năm 1984, Vanessa Williams là nữ ca sĩ da màu nổi tiếng với ca khúc Save The Best for Last và là người Mỹ da màu đầu tiên giành chiến thắng tại cuộc thi kể trên. Nhưng sau khi các bức ảnh khỏa thân chụp trước khi tham dự Miss America bị rò rỉ, Vanessa Williams tuy không bị tước danh hiệu, nhưng cô vẫn quyết định từ bỏ danh hiệu. 

Chính vì quyết định dũng cảm kể trên nên Vanessa Williams vẫn được phép giữ lại vương miện cùng số tiền thưởng. Và tuy bị sốc nặng sau sự cố kể trên, nhưng Vanessa Williams vẫn đoạt nhiều giải thưởng lớn như Grammy, Emmy và Tony Awards.

Là Hoa hậu đầu tiên trong lịch sử nước Nga đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe 2002), nhưng chỉ một tháng trước khi kết thúc nhiệm vụ 1 năm là Hoa hậu Hoàn vũ, Oxana Fedorova đã bị Ban tổ chức Miss Universe tước vương miện, sau khi có nhiều tin đồn về việc cô đã có chồng và đang mang thai. Oxana Fedorova trở thành Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên bị tước vương miện, cho dù cô giành thêm giải Người đẹp áo tắm, Trang phục dạ hội và phủ nhận cáo buộc kể trên.

Angela Mackay đã từ bỏ vương miện Hoa hậu Thế giới người Thái 2005 (Miss Thailand Word 2005) chỉ 10 ngày sau khi đăng quang bởi cô không biết phải ở lại Thái Lan một năm sau khi đăng quang. Tuy phải trả lại số tiền thưởng 24.470 USD, cùng vương miện kim cương trị giá 19.580 USD và chiếc Toyota Camry để về Mỹ, nhưng Angela Mackay (là người mẫu ở châu Á, châu Âu và châu Mỹ, từng giành chiến thắng tại cuộc thi mẫu ảnh của tạp chí Girlfriend khi mới 16 tuổi) vẫn tuyên bố: tôi tham gia cuộc thi chỉ vì muốn học nói tiếng Thái, muốn có trải nghiệm của một người Thái, muốn tìm hiểu văn hóa Thái Lan, chứ không hề nghĩ sẽ giành chiến thắng.

Bức ảnh đăng trên Istagram của Patricia Yurena. Alexandra Catalina Filip.

Hoa hậu Tây Ban Nha Patricia Yurena từng khiến những người quan tâm tới "mỹ nhân trên thế giới" phải thổn thức khi cô công khai (tháng 8-2014) là lesbian - đồng tính nữ. Và Patricia Yurena là Hoa hậu đầu tiên trên thế giới công khai vấn đề nhạy cảm và khó nói này. 

Theo tiết lộ trên trang Instagram cá nhân, Patricia Yurena có quan hệ đồng tính với bạn gái Vanesa Cortes, một ca sĩ kiêm DJ. Patricia Yurena đã 2 lần đoạt vương miện Hoa hậu Tây Ban Nha vào các năm 2008 và 2013, sau đó giành Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2013 (Miss Earth 2013).

Alexandra Catalina Filip .

Vì muốn theo đuổi đam mê khiêu vũ, nên Alexandra Catalina Filip đã quyết định từ bỏ danh hiệu và các trách nhiệm của Hoa hậu Hoàn vũ Romania 2010. Theo giải thích của Alexandra Catalina Filip, vì phải tuân theo lịch huấn luyện nghiêm ngặt, và thời gian biểu tập luyện không thể rút ngắn, khi quyết định tham dự cuộc thi quốc tế tại Hàn Quốc vào ngày 28-8-2010, nên không thể hoàn thành trách nhiệm theo hợp đồng do Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đưa ra, do đó phải từ bỏ vương miện. 

Trước khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Romania 2010, Alexandra Catalina Filip từng là vũ công chuyên nghiệp với nhiều năm liền vô địch quốc gia Romania trong các loại hình khiêu vũ thể thao. Sau khi Alexandra Catalina Filip từ bỏ danh hiệu, Á hậu Oana Paveluc đã được trao vương miện để đại diện cho Romania tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới tại Las Vegas, Mỹ vào cuối tháng 8-2010.

Gần 2 năm trước (tháng 9-2014), sau khi bị tước vương miện Hoa hậu châu Á-Thái Bình Dương (Miss Asia-Pacific Super Talent), bởi cáo buộc vi phạm quy chế, Hoa hậu Myanmar May Myat Noe đã xuất hiện trong cuộc họp báo tại Yangon với tuyên bố: chỉ chấp nhận trả lại giải thưởng (vương miện cùng số tiền thưởng 10.000 USD) nếu Ban tổ chức cuộc thi xin lỗi và khẳng định cô không phẫu thuật ngực. Nhưng theo ông Young Choi, người sáng lập cuộc thi kể trên, Ban tổ chức có đầy đủ bằng chứng cho thấy May Myat Noe đã phẫu thuật ngực.
Phạm Huy Anh
.
.
.