Máy ảnh Canon vẫn hoạt động sau 2 năm nằm sâu dưới đáy biển

Thứ Hai, 02/04/2018, 13:35
Với hành trình 2 năm nằm sâu dưới đáy biển cùng quãng đường dài 155 dặm từ Ishigaki về phía tây, trôi tới bờ biển của Đài Loan, chiếc máy ảnh Canon G12 vẫn chạy ngay khi nạp pin.


Mới đây, câu chuyện về sự sống thần kỳ của một chiếc máy ảnh vẫn sống dù không hề được "ăn pin" trong suốt 2 năm trời nằm sâu dưới đáy biển khiến những người bất ngờ.
Theo đó, một nhóm học sinh tại Đài Loan trong khi thực hiện công việc tình nguyện thu dọn rác bên bờ biển đã phát hiện ra "vật thể lạ" bị bám đầy vỏ hàu. "Vật thể lạ" sau đó được chuyển tới tay giáo viên phụ trách hoạt động trên.
Và một điều khá bất ngờ đó là khi lớp vỏ hàu được gỡ bỏ cũng là lúc tất cả nhận thấy bên trong đó là một chiếc máy ảnh màu đen được bọc trong lớp vỏ bảo vệ máy ảnh vốn hay được nhiếp ảnh gia sử dụng khi tác nghiệp trong môi trường nước.
Chiếc máy ảnh bên trong lớp vỏ bảo vệ là chiếc máy ảnh kỹ thuật số Canon G12 vẫn còn nguyên vẹn lớp sơn đen. Vỏ của chiếc máy ảnh không hề có dấu hiệu hư hỏng, trầy xước trên vỏ máy. Thậm chí, viên pin của chiếc máy vẫn còn hoạt động bình thường.
Nhóm học sinh thử bật nguồn chiếc máy ảnh và thật thú vị khi nó vẫn hoạt động bình thường.
Mặt trước của chiếc Canon G12.
Kiểm tra dữ liệu ảnh trong ảnh, nhóm học sinh phát hiện những bức ảnh được chủ nhân chụp cách đây đã khá lâu, vào khoảng thời gian tháng 9-2015. Với mong muốn tìm lại chủ nhân của chiếc máy ảnh, anh Lee - giáo viên phụ trách nhóm học sinh Đài Loan đã đăng tải thông tin về chiếc máy cùng những bức ảnh lên Facebook của mình.
Một bức hình được lưu trong chiếc Canon G12 cho thấy chủ nhân của chiếc máy đã từng sử dụng nó để chụp ảnh dưới biển.
Cộng đồng mạng cho thấy "sức mạnh" truy tìm của mình khi chỉ chưa đầy 2 ngày sau, chủ nhân của chiếc máy ảnh đã được tìm thấy. Một cô gái đến từ Nhật Bản có tên Serina Tsubakihara, đang là sinh viên Đại học Sophia, Tokyo .
Theo đó, Tsubakihara đã có một kỳ nghỉ cùng bạn bè vào hồi tháng 9-2015 tại đảo Ishigaki. Trong khi bơi dưới biển khám phá thiên nhiên, cô đã làm rơi chiếc máy ảnh Canon G12 của mình và rõ ràng sẽ chẳng ai dám nghĩ sẽ có ngày được nhận lại một đồ vật đã đánh rơi xuống lòng biển sâu.
B.C
.
.
.