Cảnh sát bốn phương số 241

Thứ Ba, 16/07/2019, 15:00
Một người đàn ông đến Sở Cảnh sát quận Forsyth, bang Georgia, Mỹ trình báo về việc đã nghe thấy âm thanh giống tiếng trẻ em khóc trong cánh rừng gần nhà. Mặc dù người này nói rằng ông nghĩ đó là một con vật, nhưng "các con tôi bảo đó là một đứa trẻ", và ngay lập tức cảnh sát đã có mặt.


CSGT TP HCM tặng áo mưa cho người đi đường

Tháng 6 là thời điểm TP Hồ Chí Minh chính thức bước vào mùa mưa. Những cơn mưa đến bất chợt đã gây ra không ít phiền toái cho những người đang ở ngoài đường, nhất là những ai đang tham gia giao thông bằng xe gắn máy, xe đạp… Mưa bất chợt khiến nhiều người đã đứng lại trú mưa hoặc mở cốp xe lấy áo mưa mặc vào người.

Nhận thấy việc dừng trú mưa này của người dân không những gây cản trở giao thông mà còn vô cùng nguy hiểm đối với những người đi đường, CSGT TP Hồ Chí Minh đã bố trí các cảnh sát trực tại một số chân cầu vượt để nhắc nhở người dân nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực chân cầu, đồng thời phát áo mưa cho những người quên mang theo để họ mặc đi về nhà cho khỏi ướt.

Không chỉ phát áo mưa cho người dân đi đường, các anh còn phát áo mưa cho những phụ huynh đang đứng đợi con thi kỳ thi THPT Quốc gia 2019 khi trời mưa lớn, hay phát nước suối cho các em sau một buổi thi căng thẳng, thậm chí còn mua tập bản đồ giúp thí sinh, chở thí sinh về nhà lấy phiếu báo danh bị quên để kịp giờ thi…

Việc làm đẹp, nhân văn của CSGT TP Hồ Chí Minh khiến người dân và các sĩ tử cảm thấy ấm lòng. (Hà Thanh)

Cảnh sát bắt... rùa

Văn phòng Cảnh sát hạt St. Johns, bang Florida (Mỹ) thông tin rằng họ đã bắt giữ một con rùa vì tội lang thang trên đường, gây cản trở giao thông.

L. Fontenot, Phó cảnh sát trưởng hạt St. Johns, cho biết khi ông đang đi tuần thì phát hiện chú rùa này di chuyển trên đường cao tốc Nocatee Parkway, phía bắc thành phố St. Augustine. Khi được yêu cầu tránh đường, chú rùa "giả điếc" không nghe và vẫn tiếp tục di chuyển, hơn nữa còn di chuyển một cách vô cùng chậm chạp. Việc làm này của chú rùa không chỉ gây nguy hiểm cho nó mà còn cản trở giao thông, do đó Phó cảnh sát trưởng L. Fontenot nhanh chóng bắt giữ nó.

Được biết chú rùa này thuộc giống rùa gopher, là loài rùa duy nhất được tìm thấy ở phía đông dòng sông Mississippi, được liệt kê vào danh sách động vật bị đe dọa ở Florida, và được bảo vệ theo luật tiểu bang. 

Rùa gopher thường trú ngụ trong những hang sâu do chúng tự đào, và có tuổi thọ đến 60 năm trong môi trường hoang dã. 

Loài rùa này cũng có xu hướng thích môi trường sống cao và khô, mà những nơi có đặc điểm như vậy thường được dùng để phát triển các dự án đất thổ cư. Điều này dẫn đến việc gia tăng nguy cơ tử vong do tai nạn giao thông cho rùa gopher.

Tuy nhiên, thường thì loài rùa này dành đến 80% thời gian ở trong hang, nên con rùa đi "lang thang" trên cao tốc kia chắc có lẽ chỉ đang tìm đường về nhà. Hiện rùa gopher được trả tự do mà không phải nộp tiền bảo lãnh vì "rất hợp tác" trong quá trình làm việc. Không chỉ vậy, nghi phạm còn bị 'bắt' chụp một tấm ảnh selfie trước khi được tự do.

Phó cảnh sát trưởng L. Fontenot nói: "Thật ra thì chúng tôi đã tương tác với nhau rất tích cực, nên chúng tôi chụp một bức ảnh selfie chung". (An Nhiên)

Cảnh sát giúp tài xế nhặt tiền

Một tài xế xe tải đã vô tình để thùng tiền mặt ở phần đầu xe nên đã tạo ra "cơn mưa tiền" trên đường Beacon Boulevard tại thành phố Grand Haven hôm 25-4 vừa qua. Nhiều tài xế phía sau đã tranh thủ dừng xe để nhặt tiền khiến giao thông bị tắc nghẽn. Cảnh sát nhanh chóng có mặt và tạm thời phong tỏa con đường để thu lại số tiền bị rơi trên đường giúp bác tài "đãng trí" nói trên.

Không rõ số tiền trong chiếc hộp là bao nhiêu nhưng cảnh sát cho biết chỉ thu lại được khoảng 2.500 USD. Mấy hôm sau có 2 thiếu niên đến trả lại 630 USD và một phụ nữ giao nộp 3.900 USD nhặt được, nâng tổng số tiền thu hồi được là gần 7.000 USD.

Hiện Cảnh sát thành phố Grand Haven vẫn đang kêu gọi sự trung thực của những người nhặt được tiền hoàn trả cho người đánh rơi, đồng thời cũng đưa ra cảnh báo rằng những người không trả lại tiền sẽ gặp rắc rối. (Hà Phương)

Cảnh sát cứu bé sơ sinh trong rừng

Một người đàn ông đến Sở Cảnh sát quận Forsyth, bang Georgia, Mỹ trình báo về việc đã nghe thấy âm thanh giống tiếng trẻ em khóc trong cánh rừng gần nhà. Mặc dù người này nói rằng ông nghĩ đó là một con vật, nhưng "các con tôi bảo đó là một đứa trẻ", và ngay lập tức cảnh sát đã có mặt.

Tiếng khóc đích thực là của một đứa trẻ sơ sinh. Khi các sĩ quan mở túi nilon ra và phát hiện một bé gái trên người còn nguyên cuống rốn. Họ liền quấn chăn để giữ ấm cho đứa trẻ đồng thời sơ cứu cho bé trước khi đưa đến bệnh viện.

Em bé sau đó được phía cảnh sát đặt cho cái tên là India. Cảnh sát cũng đang tìm kiếm mẹ đứa trẻ. Đoạn video giải cứu India cũng được quay lại và công bố rộng rãi trên mạng xã hội với mong muốn sẽ "nhận được những thông tin tin cậy về danh tính của em bé India", Văn phòng Cảnh sát cho hay.

Hiện tại bé India phát triển tốt và được cơ quan phụ trách về gia đình và trẻ em của bang chăm sóc. (Trang Lê)

PV
.
.
.