5 quốc gia có lực lượng cảnh sát tốt nhất trên thế giới

Thứ Năm, 15/06/2017, 11:57
Bạn muốn biết quốc gia nào an toàn nhất trên thế giới để đi du lịch thì đây là top 5 quốc gia có lực lượng cảnh sát xuất sắc nhất.


Cảnh sát Pháp

Cảnh sát quốc gia Pháp được xem là một trong những lực lượng cảnh sát tốt nhất và hiệu quả nhất trên thế giới. Lực lượng này được đào tạo rất bài bản với yêu cầu tiêu chuẩn đầu vào rất cao. Được thành lập 1966, Cảnh sát Pháp có quân số đông hơn 145.699 người. Nhờ được huấn luyện xuất sắc, lực lượng này là kiểu mẫu khi đối phó với tấn công khủng bố hoặc các tình huống cực đoan khác.

Lực lượng cảnh sát thành phố được đào tạo để đối phó với các vụ phạm pháp nhỏ hơn như tai nạn giao thông, phạt tội chạy quá tốc độ, trộm cắp vặt, giật đồ hay cứu người mất tích.

Cảnh sát Ý

Cảnh sát quốc gia Ý là một trong những cơ quan thực thi pháp luật được đào tạo tốt nhất trên thế giới. Nước này hiện có khoảng 300.000 nhân viên cảnh sát, một lực lượng có quân số khá ấn tượng. Nhờ sự phân bổ rộng rãi trên toàn quốc, nên nước Ý được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đặc biệt, Cảnh sát Ý còn được hãng xe thương hiệu đẳng cấp thế giới Lamborghini tặng xe để đi tuần tra.

Cảnh sát Mỹ

Được thành lập vào năm 1845, Sở Cảnh sát New York hoặc NYPD là một trong những lực lượng cảnh sát lâu đời nhất ở Mỹ và là lực lượng cảnh sát trực thuộc thành phố lớn nhất nước. NYPD được đánh giá là một trong những lực lượng cảnh sát chuyên nghiệp và hiệu quả nhất trên thế giới. Lực lượng này được chia thành những đơn vị đặc biệt như: xử lý các tình huống khẩn cấp, chống băng đảng tội phạm, chống khủng bố và xử lý bom mìn.

Lực lượng Cảnh sát Mỹ được đánh giá là một trong những đơn vị ưu tú nhất trên thế giới, được huấn luyện cực kỳ bài bản, với các phương tiện dự phòng và cứu hộ gần như vô hạn. Cảnh sát Mỹ có mặt trên toàn quốc để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho người dân. Đặc biệt, họ còn được trang bị các phương tiện hỗ trợ nhiệm vụ tiên tiến nhất trên thế giới.

Cảnh sát Anh

Lực lượng cảnh sát thủ đô Anh, còn được biết đến với tên "the Mets", chịu trách nhiệm thực thi pháp luật tại khu vực thủ đô London, bảo vệ gia đình Hoàng gia Anh, Chính phủ Anh, cũng như đóng vai trò tích cực trong các hoạt động chống khủng bố trên toàn quốc.

Lực lượng Cảnh sát quốc gia Anh có thẩm quyền tại tất cả các thành phố lớn cũng như giám sát tất cả các vùng lân cận. Điều này giúp nước Anh được bảo vệ an toàn hầu hết các khu vực trên toàn quốc.

Cảnh sát Nhật Bản

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia (NPA) Nhật Bản quản lý toàn bộ hệ thống cảnh sát và điều phối nỗ lực cứu trợ trong các thảm họa quốc gia. NPA tham gia vào việc đánh giá tiêu chuẩn cho các sở cảnh sát trên toàn quốc, đồng thời giám sát hoạt động sở cảnh sát của 47 tỉnh, thành.

Cảnh sát Nhật Bản là một trong những lực lượng cảnh sát được huấn luyện tốt nhất và hiệu quả nhất trên thế giới. Họ phải trải qua một chế độ đào tạo tương đương với quân đội Hoa Kỳ. Việc đào tạo Cảnh sát Nhật Bản được xem là khắc nghiệt nhất thế giới; đồng thời uyển chuyển linh hoạt từ việc chống tội phạm, cứu hộ thiên tai cho đến thực thi pháp luật.

Một yếu tố nữa góp phần làm nên thương hiệu số 1 toàn cầu của lực lượng Cảnh sát Nhật Bản đó là tinh thần võ sĩ đạo của người Nhật. 7 nguyên tắc của võ sĩ đạo là “công lý, nhân từ, can đảm, tôn trọng, sự chân thành, danh dự và tận tâm.” Với 7 nguyên tắc này, chúng ta hiểu vì sao lực lượng Cảnh sát Nhật Bản được xem là số 1 toàn cầu.

Hoa Nam (Theo NTD.TV)
.
.
.