Án mạng từ tô mỳ Quảng

Thứ Hai, 22/08/2016, 15:19
Nghĩa vợ chồng đã cạn, nhưng trách nhiệm và tình thương với các con thì anh ta luôn vun đầy. Trớ trêu thay, cô con gái mà anh ta cưng chiều nhất lại số mỏng, bị tai nạn giao thông, sớm rời “cõi tạm” khi tuổi chưa tròn đôi mươi.

Thảm cảnh hơn, chỉ một tháng sau ngày anh ta ra mộ con gái, chính tay anh ta đã sát hại vợ cũ chỉ vì người mẹ ấy quên mua tô mỳ Quảng soạn chút lễ cho con.     

Tội ác chồng lên nỗi đau

Anh ta tên Nguyễn Cư (SN 1967, trú thôn 3, xã Hương An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam). Còn nơi anh ta gây ra tội ác là ngay khu phần mộ con gái, ở nghĩa trang Gò Truông của xã.     Chẳng là, 17h ngày 6-8 vừa rồi, đúng tròn 1 tháng sau ngày mất vì TNGT của cô con gái út Nguyễn T.T… (24 tuổi).

Lẽ tự nhiên, những người bố thường yêu thương con gái rượu hết mực. Riêng Cư, ít ai biết, không chỉ yêu chiều cô con gái này như báu vật, mà tình cảm cha con gắn bó của Cư còn thể hiện bằng sự quan tâm những sở thích tưởng chừng như hết sức thường nhật và nhỏ nhặt nhất.

Nghĩa trang Gò Truông, nơi xảy ra sự việc.

Thậm chí, ngay cả khi cô bé đã vắn số, nhưng món mì Quảng mà cô bé thích để dâng trên mộ cho con Cư vẫn quyết không thể thiếu.

Do vậy và nhiều khúc mắc khác, mà Cư trở thành kẻ sát nhân ngay bên cạnh mộ con gái mình. Nạn nhân của Cư phải nhận lấy cái chết uất nghẹn, lại chính là chị Lê Thị Huệ (SN 1968), vợ cũ và cũng là mẹ đẻ các con gái của Cư.

Sau cơn nóng giận, cái ác lấn mất tình thân, Cư bỏ mặc xác người vợ cũ bên mộ con gái, vội vã bỏ chạy khỏi nghĩa trang trong hối hận tột cùng. Nhưng cũng chỉ được một quãng ngắn, lương tâm dằn vặt, thẹn với vong linh con đang nằm đó, khiến chân Cư loạng choạng, nặng trĩu không thể bước thêm được nữa. Vậy là, thay vì tiếp tục bỏ trốn, Cư đã lê chân đến Công an xã tự thú. Tại đây, Cư thú nhận tất cả tội lỗi như trút mọi nỗi niềm.

Cư khai, vợ chồng Cư đến với nhau chỉ có đôi bàn tay trắng là tài sản. Nghèo lắm, vất vả lắm nhưng được cái cả hai đều có tính cần cù, không ngại khó, ngại khổ nên cuộc sống rau dưa cũng tạm ổn ở nơi vùng quê nghèo nắng cháy này.

Thêm hai cô con gái xinh xắn lần lượt ra đời, càng khiến gia đình nhỏ của Cư thêm hạnh phúc, rộn rã tiếng cười của trẻ nhỏ. Nhưng các con càng lớn, chi phí ăn học càng đè nặng lên kinh tế gia đình vốn đã eo hẹp buộc vợ chồng Cư phải tính đường mưu sinh mới.

Từ Thăng Bình, vợ chồng con cái Cư dắt díu nhau lên huyện Quế Sơn, rồi lại từ Quế Sơn ngược về Thăng Bình. Bôn ba nhiều chỗ, chồng vất vả ngược xuôi đủ nghề lao động nặng để kiếm tiền. Vợ cũng chẳng thong thả gì, hết lo toan cuộc sống, con cái lại quần quật làm thuê làm mướn chắt bóp đủ đường.

Động lực và cũng là niềm tự hào của vợ chồng Cư giờ chỉ trông chờ vào các cô con gái, không chỉ xinh xắn, ngoan ngoãn mà còn rất chăm học hành.

Nhưng hạnh phúc không dài lâu như Cư mong muốn. Bình thường, bố con ông Cư rất tình cảm, Cư là một người cha rất chiều con gái, ngày các con nhỏ Cư thường đưa đón con đi học. Vậy mà, làm ăn thất bát, khó khăn, Cư đổi tính trái nết, sinh tật rượu vào đánh vợ chửi con.

Đã khổ, đã nghèo rồi nay phải gánh thêm cảnh ông chồng đánh chửi suốt ngày nên bà Huệ tuy cạn tình vẫn còn cái nghĩa, nhưng vẫn cương quyết ly dị Cư để được yên phận.

Tội ác và sự ích kỷ của vợ hoặc chồng luôn để lại nỗi đau và tổn thương quá lớn cho con trẻ. (ảnh minh họa).

Còn Cư, đâu chịu vậy. Đã ly dị rồi, nhưng suốt ngày Cư mò sang nhà kiếm cớ gây sự, đánh đập bà Huệ đến nỗi bà phải làm đơn kêu cứu lên chính quyền địa phương. Sự hung hăng như điên dại của Cư càng tăng cao khi cô con gái út bị TNGT.

Do tai nạn quá nghiêm trọng, cô gái đã ra đi khi tấm bằng tốt nghiệp đại học còn chưa kịp ráo mực, những dự định tương lai đều đang dang dở. Tang thương bao trùm trong căn nhà nhỏ, người mẹ mất con vật vã, chị gái đau lòng cảnh gia đình ly tán cũng bỏ đi ra tỉnh xin việc làm.

Phần Cư, anh ta thương con nhưng không biết kìm nén nỗi đau, mà lại liên tiếp trút sự bực dọc, mất mát ấy lên đầu vợ cũ. Đỉnh điểm của hành vi tàn ác là chiều 6-8 vừa qua, chính tay Cư đã tước đoạt mạng sống của vợ trong cơn tức giận. Lý do mà Cư ngụy biện trước cơ quan CSĐT là vì tô mỳ Quảng.

Cư cho rằng chị Huệ hậu đậu, không biết yêu thương con bằng Cư nên đến tô mì Quảng hằng ngày con gái vẫn thích ăn chị này cũng quên. Cúng con mà thiếu mì Quảng thì Cư phải phạt chị Huệ…

Cái kiểu “phạt” của Cư quá tàn ác: Theo kết luận điều tra và khám nghiệm tử thi thì nạn nhân Lê Thị Huệ tử vong do ngạt khí. Trên cổ nạn nhân hằn đen vết tích của một vụ bạo lực, xiết cổ do Cư gây ra..

Nạn nhân từng nhiều lần kêu cứu 

Sau khi vụ trọng án “chồng giết hại vợ cũ ngay bên mộ con gái” chấn động dư luận xảy ra, PV Chuyên đề CSTC đã tìm về xã Hương An, huyện Quế Sơn để tìm hiểu vụ việc. Thật bất ngờ, chính quyền địa phương cung cấp, tuy có hộ khẩu thường trú ở Hương An nhưng từ lâu nay, 2 vợ chồng Cư không còn sinh sống ở đây mà chuyển sang xã Bình Nguyên ở.

Em Th (bịt khăn tang) cùng người thân chia sẻ về nỗi đau của gia đình.

Tiếp tục tìm về thôn Liễu Thành (xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), nơi vợ chồng con cái của hung thủ Cư tạm cư trú trước khi xảy ra thảm kịch lại càng vất vả hơn.

Dọc đường trưa nắng tìm về thôn chỉ có bỏng rát và cát cháy. Trong căn nhà nhỏ, nơi diễn ra tang lễ của nạn nhân Huệ chật hẹp đến ngột ngạt, một cảnh tượng đau thương lại đập vào mắt chúng tôi, đó là ngay chính giữa căn nhà, 2 bàn thờ của 2 mẹ con chị Huệ buồn quyện khói hương.

Nhà chỉ còn có em Nguyễn Thị Th. đầu đội khăn tang, một mình lo tang lễ cho mẹ và khói hương cho em gái mới mất.

Th. nghẹn đắng khi chia sẻ với chúng tôi: Ba mẹ em đã ly dị từ lâu, mỗi người một nơi. Sau khi ly dị, ba vẫn hay qua nhà đánh đập, dọa giết mẹ nên mẹ rất sợ. Bình thường, mỗi chiều đi thăm mộ em gái, mẹ đều rủ em hoặc các con cậu dì đi thăm vì sợ bắt gặp ba gây gổ. Rồi chiều hôm đó, em bận việc, họ hàng cũng chẳng có ai ở bên cạnh, vậy là mẹ ra mộ một mình nên mới xảy ra chuyện...

Em Th. còn cho biết, trước khi án mạng xảy ra 4 ngày, mẹ em cũng đã gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng, tố cáo Cư đánh đập mình và Công an xã đã triệu tập Cư cảnh cáo, nhắc nhở. Tuy nhiên, người đàn ông vũ phu này vẫn chứng nào tật nấy.

Trao đổi với PV Chuyên đề CSTC, ông Phạm Tuấn Dũng, Trưởng Công xã Hương An (huyện Quế Sơn) cho biết, hiện Công an tỉnh Quảng Nam đang thụ lý điều tra vụ án mạng giết người tại nghĩa trang do hung thủ Nguyễn Cư gây ra.

Nguyên nhân khiến Cư dù đã ly dị vẫn đòi đánh đập, dọa giết chị Huệ, một số người thân trong gia đình nạn nhân đã cung cấp: Cư cứ hễ rượu chè, say xỉn là quậy phá, đánh đập vợ cũ. Dần dà thành người vũ phu, cục cằn, dẫu không giọt rượu nào nhưng cũng kiếm chuyện đánh vợ, chửi mắng con.

Kết quả điều tra của Công an tỉnh Quảng Nam cho thấy: Trước đó, vào khoảng 17h chiều 6-8, Nguyễn Cư cùng vợ là Lê Thị Huệ  đến nghĩa trang Gò Truông (xã Hương An) để thắp hương cho con gái.

Lá đơn kêu cứu của nạn nhân Lê Thị Huệ về việc bị chồng cũ (hung thủ Cư) nhiều lần đánh đập hết sức tàn độc.

Trong lúc quét dọn mộ, thắp hương cho con gái, Cư và vợ xảy ra tranh cãi và mâu thuẫn do chị Huệ quên không mang theo món mì Quảng để thắp hương cho con. Giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, nóng giận và thiếu kiềm chế, Cư đã dùng hai tay bóp cổ chị Huệ ngưng thở và tử vong tại chỗ.

Trả giá cho tội ác tất nhiên Cư phải nhận lấy, nhưng nỗi đau Cư để lại cho gia đình, người thân thì làm sao bù đắp? Nhìn cảnh cô gái trẻ Th. đầu chít khăn trắng, tang chồng tang, mất cùng lúc mẹ và em gái.

Còn cha, chỗ dựa duy nhất còn lại thì hiện đang phải bó gối trong trại giam, dằn vặt với lương tâm và chờ sự phán quyết của pháp luật về hành vi giết người của mình.

Th. còn nhỏ tuổi, quá sốc về tinh thần, tuyệt vọng về cuộc sống, không một nơi bấu víu, nhưng cô giờ vẫn phải cố gượng để tự mình thay người lớn lo tang gia cho mẹ.

Nhìn cô gái nhợt nhạt, đẫm nước mắt khiến chúng tôi không khỏi xót lòng. Tội ác và sự ích kỷ của người lớn luôn để lại nỗi đau và tổn thương quá lớn cho con trẻ, mặc dù họ biện hộ “cái ác xuất phát từ nhân danh tình thương”!…

Hoài Thu
.
.
.