“Áp lực nhan sắc” ở Hàn Quốc

Chủ Nhật, 16/06/2019, 14:46
Park Jae Hun, một thanh niên 29 tuổi nói rằng, anh đã tiến hành phẫu thuật tạo mắt hai mí, làm mũi và đang chuẩn bị làm tiểu phẫu khóe miệng để trông thân thiện hơn. “Tôi muốn có một cô bạn gái xinh đẹp. Vẻ bề ngoài hoàn hảo sẽ cho tôi cơ hội tốt hơn trong cuộc sống. Sau phẫu thuật thẩm mỹ, tôi ngày càng tự tin hơn về ngoại hình của mình", Park nói.


Ngày càng có nhiều đàn ông bị cuốn vào ngành công nghiệp làm đẹp

"Một số thanh niên 20 tuổi cho tôi xem hình ảnh của một ngôi sao nhạc pop và nói rằng, muốn có ngoại hình như vậy. Vẻ đẹp mà họ hướng tới là gương mặt thanh tú, da trắng, tóc bóng mượt”, Rhee Byung Jun, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Viện thẩm mỹ BK nói.

Ngày càng nhiều đàn ông Hàn Quốc tìm đến các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình.

Theo các phòng khám, 80% khách hàng là phụ nữ. Những người lớn tuổi thường không lấy hình mẫu sắc đẹp từ các ngôi sao nhạc pop mà chủ yếu tập trung vào các biện pháp chống lão hóa. Bắt đầu từ giữa tuổi 30, phụ nữ Hàn Quốc thường đến trung tâm thẩm mỹ tiêm Botox và chất làm đầy để trông trẻ hơn. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều đàn ông bị cuốn vào ngành công nghiệp làm đẹp. Ngoại hình đẹp và thể lực tốt đang trở nên đặc biệt quan trọng, nhất là đối với những người đàn ông trẻ tuổi. Họ sẵn sàng chi khoản tiền lớn để làm đẹp.

Park nói rằng, thủ thuật thẩm mỹ làm đầy môi và tiểu phẫu khóe miệng mà anh sắp tiến hành đơn giản, nhanh chóng. Khi thuốc gây mê ngấm, anh nằm xuống một chiếc ghế tựa, xung quanh được che bằng tấm rèm màu be.

Bác sĩ thực hiện 10 mũi tiêm quanh môi và sau chín phút tiến hành tiểu phẫu khóe miệng. Park đeo mặt nạ chống bụi để che phần dưới của khuôn mặt. Sau đó, Park sẽ xuất hiện trên kênh youtube cá nhân và đưa ra nhận xét tích cực về thẩm mỹ viện. Bằng cách này, Park không phải trả tiền chi phí phẫu thuật thẩm mỹ.

Các đánh giá trực tuyến rất quan trọng vì sự cạnh tranh giữa các phòng khám ngày càng khốc liệt. Ở một số đường phố của quận Gangnam giàu có, hầu hết các tòa nhà cao tầng đều có một hoặc nhiều trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ. Tại đây, khu vực lối vào được trang trí bằng đá cẩm thạch, có bàn, ghế sofa da trông giống như hành lang khách sạn. Nhiều người đeo mặt nạ chống bụi, mặc dù không khí sạch sẽ.

Park Tae Ha, 33 tuổi nói rằng, "tôi muốn trông thật tự nhiên nhưng cũng muốn mình đẹp hơn người khác. Tôi đã ăn kiêng trong nhiều năm”. Park Tae Ha có bờ vai rộng, mái tóc đen cắt tỉa tỉ mỉ và làn da cực kỳ mịn màng. Anh bắt đầu tiêm Botox bốn năm trước và đã tiêm tổng cộng năm mũi. Park Tae Ha cũng đã sử dụng phương pháp chăm sóc da chống lão hóa bằng laser 20 lần.

Dịch vụ kết hợp phẫu thuật thẩm mỹ nở rộ

Có diện mạo đẹp là áp lực rất lớn ở Hàn Quốc. Chính vì vậy, phẫu thuật thẩm mỹ rất được ưa chuộng, đặc biệt là ở các thành phố. Hiện nay, nhiều người lựa chọn "petit seonghyeong" hay còn gọi là "thủ thuật nhỏ" như tiêm Botox và chất làm đầy để làm cho khuôn mặt trở nên tươi trẻ, rạng rỡ hơn.

Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ người phẫu thuật thẩm mỹ, số lượng bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cao hơn bất cứ nơi nào trên thế giới. Theo thống kê, Hàn Quốc hiện có 2.330 bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Trong các ứng dụng như Gangnam Unnie, người dùng có thể cung cấp ảnh của mình và nhận lời khuyên từ các phòng khám trực tuyến trước khi lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ.

Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ người phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất thế giới.

Điều đáng quan tâm là không chỉ người dân Hàn Quốc, nhiều khách hàng từ khắp nơi trên thế giới cũng đến đây để cải thiện ngoại hình. Tại sân bay, có quầy đón khách du lịch y tế, nhiều người trong số này đến từ Trung Quốc. Số lượng du khách nước ngoài đến Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ đã tăng 37% so với năm 2018. Hiện có dịch vụ trọn gói đưa đón khách hàng từ sân bay đến các thẩm mỹ viện để phẫu thuật. Chính vì vậy, Seoul còn được gọi là "thủ đô phẫu thuật thẩm mỹ của thế giới”.

Các trạm tàu điện ngầm ở Gangnam dán đầy các quảng cáo phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ. Một số người Hàn Quốc cho rằng, hình ảnh quảng cáo đã đẩy mọi thứ đi quá xa, "hình ảnh quảng cáo không lành mạnh, bị bóp méo". Các nhà hoạt động nữ quyền từ lâu đã phản đối kịch liệt về lý tưởng thẩm mỹ mới, cho rằng đó là một phần của văn hóa hướng đến nhu cầu của đàn ông, truyền tải hình ảnh phi thực tế.

T. Phạm (Tổng hợp)
.
.
.