Bác sĩ bảo cưới

Thứ Tư, 08/04/2020, 12:27
Nghề thầy thuốc luôn được kính trọng. Đôi khi ý kiến của bác sĩ còn cao hơn cả quyết định của cha mẹ. Cha mẹ bảo cưới có khi còn dùng dằng chứ bác sĩ bảo cưới thì cha mẹ huy động cả họ hàng ngăn cũng chả được.


Có bác sĩ kể rằng, khi anh vào một xóm liều để theo dõi bệnh nhân thì gặp một thanh niên xăm trổ hoạnh họe xấc xược. Đang bối rối thì có một người quen chào bác sĩ. Thanh niên kia đổi thái độ, biết lỗi ngay.

Nghề thầy thuốc luôn được kính trọng. Đôi khi ý kiến của bác sĩ còn cao hơn cả quyết định của cha mẹ. Cha mẹ bảo cưới có khi còn dùng dằng ứ ừ chứ bác sĩ bảo cưới thì cha mẹ huy động cả họ hàng ngăn cũng chả được.

Đám cưới thời nay cũng không hiếm lắm hình ảnh cô dâu mặc cái váy cưới dù xòe đến đâu cũng không che nổi cái bụng vươn về phía tương lai. Cô dâu cười đắc thắng còn chú rể cố gắng nở một nụ cười bình tĩnh, kiểu lập trình. Chuyện thường mà. Thậm chí nhiều hot girl cũng thú nhận được bác sĩ bảo cưới.

Thực ra không chắc kiểu truyền thống hay ăn cơm trước kẻng là duy nhất đúng. Có bà mẹ chồng thấy con trai đòi cưới nhất quyết không cho. Tính bà chắc chắn nên bảo con trai phải có "một tý" tao mới cho cưới. 

Một thời gian con trai báo cáo có "một tý" rồi mẹ ạ. Bà mẹ chồng bảo đi siêu âm xem kết quả rồi mới quyết. Bác sĩ cho xem kết quả siêu âm 3D ngon lành. Bà cảm ơn bác sĩ rồi hô cưới. Bà yên tâm dâu bà không "điếc".

Bác sĩ nói thì phải nghe, nhưng mà cưới vào thời điểm "giãn cách xã hội" thì cũng hơi căng. Chắc chắn sẽ vắng khách mời. Thế thì sao gọi là song hỷ lâm môn. Nói gì thì nói, hôn lễ cũng là dịp hai họ khoe "đội hình". Vai vế nội ngoại, vai vế địa vị của song thân phụ mẫu không có chỗ tỏa sáng thì buồn chết. Cưới chậm thì dở, cưới ngay cũng bất tiện.

Mới nghe có xử lý đình chỉ công tác một lãnh đạo tổ chức cưới cho con với đoàn xe rất phô trương. Đừng bắt chước họ!

Minh họa Tả Từ.

Cưới thì phải dũng cảm. Cô dâu chú rể đừng buồn, các ứng dụng trực tuyến có thể giúp cho một đám cưới được tường thuật giống như họp online. Nền tảng trực tuyến bây giờ nhiều. Cô dâu chú rể có thể dùng kết nối họp trực tuyến với hàng trăm mối quan hệ. Hẹn giờ là tất cả đều có thể chứng kiến trực tiếp, cùng nâng ly và cũng nhậu online được.

Tất nhiên cũng có những rào cản văn hóa lưu cữu. Song thân phụ mẫu có thể băn khoăn kiểu "trả nợ miệng". Rằng mình ăn cỗ người ta thì mình cũng phải mời lại. Khách đi ăn cỗ có khi ngoa ngoắt gọi cỗ cưới là "cơm bụi giá cao". Hãy trả lại ý nghĩa quan trọng nhất của đám cưới là sự chứng kiến hôn thú chứ không phải chuyện ăn cỗ. 

Tiền mừng đâu phải trả cho cỗ mà là hỗ trợ cho cô dâu chú rể trang trải chi phí và có chút vốn. Cưới online mà muốn gửi tiền mừng thì vẫn chuyển qua tài khoản được mà. Đừng nghĩ tiền mừng là tiền cơm bụi. Ai thấy mừng tiền không cần thiết thì chứng kiến và vỗ tay online cũng tốt chán.

Đám cưới kiểu này vừa gọn gàng tiết kiệm mà người chứng kiến có thể ở khắp địa cầu. Quan trọng là cô dâu chú rể phải có tý dũng cảm.

Lê Tâm
.
.
.