Bản đồ kho báu

Thứ Tư, 30/05/2018, 10:30
Băng cướp Điền Quan nổi tiếng khắp một vùng rộng lớn. Tên cầm đầu là Thủy Hợi. Chả hiểu sao hắn có cái hỗn danh này, nhiều người tự nghĩ cũng có thể là vì hắn ăn tạp...


Băng cướp Điền Quan này đã trộm két sắt của một vị quan lớn. Vị quan này rất nổi tiếng trong dân chúng, không phải vì đức độ mà vì mức độ "ăn bẩn". Ông được dân chúng đặt cho biệt danh là Hai Hẻo.

Ông quan Hai Hẻo rất giàu. Vàng, đô la, kim cương, ngà voi, sừng tê giác của ông chất đầy một kho lớn. Do sợ trộm cắp, nên ông đã đào trong vườn một cái hầm để chôn cất kho báu. Nhưng vì khu vườn quá rộng lớn, ông không thể nào nhớ nổi kho báu chôn ở đâu, nên đã tự tay vẽ một tấm bản đồ đường đến kho báu.

Ảnh minh họa.

Ông quan lớn cất bản đồ trong két sắt để an tâm, vừa phòng cháy nổ vừa phòng trộm. Nhưng ông chỉ phòng được những tên trộm vặt, chứ làm sao phòng được băng trộm chuyên nghiệp như Điền Quan.

Sau khi trộm được két sắt, mở ra không có gì, chỉ thấy một tấm bản đồ, các tên cướp băng Điền Quan hết sức thất vọng. Nhưng với kinh nghiệm trộm cướp và cả mức độ lưu manh có thừa, tên Thủy Hợi đã đoán được đây là bản đồ đường đến kho báu của ông quan Hai Hẻo.

Cả bọn đồng ý để đại ca Thủy Hợi nghiên cứu bản đồ và hẹn 100 ngày sau sẽ dùng bản đồ này để đi đào trộm kho báu. Bọn chúng đứa nào cũng hào hứng hồ hởi, vì sau 100 ngày nữa bọn chúng sẽ giàu, đủ tiền để sống đến già mà không phải làm phường trộm cướp.

Ngày hẹn đã đến, tất cả các tên cướp tập trung lại để chuẩn bị trận đánh lớn cuối cùng. Nhưng tên Thủy Hợi lại muốn ỉm luôn kho báu làm của riêng nên hắn nói kế hoạch không thể thực hiện được vì đã... mất tấm bản đồ. Tên cướp già nhất trong bọn thắc mắc:

- Thưa đại ca, bản đồ sao mà mất được?

Tên Thủy Hợi trả lời tỉnh queo:

- Con vợ của tao bỏ cái áo vào máy giặt mà không biết có tấm bản đồ trong túi áo nên bản đồ đã tan nát mất rồi.

Cả bọn nghe xong, buồn tiu nghỉu bởi đều cho rằng lý do mất bản đồ là chính đáng, vì cũng đã có trường hợp vé số trúng độc đắc bị bỏ quên trong máy giặt. Thế là cả bọn lại chờ đợi một cơ hội khác vậy.

Nghĩa Nam
.
.
.