Bán nhà của…Harry Potter

Thứ Hai, 04/09/2017, 14:50
Nếu bạn là fan của bộ phim phù thủy “Harry Potter”, có lẽ bạn sẽ thích ngôi nhà này, vì nó thực sự rất tuyệt.


De Vere House, xuất hiện trong phần 7 của loạt phim “Harry Potter”, đã được Công ty Grade I rao bán với giá khởi điểm gần 1 triệu bảng Anh. Ngôi nhà xuất hiện trong phần “Harry Potter và các Tử thần Thực tử”, là nơi cậu bé phù thủy được sinh ra, cũng là nơi cha mẹ cậu bị giết chết. De Vere House, được đặt theo họ nổi tiếng “de Vere” của chủ nhân trước đây. 

Theo tờ The Telegraph, “de Vere” được biết đến là gia đình giàu nhất đất nước, chỉ sau hoàng gia. Gia đình “de Vere” đã sống trong ngôi nhà này từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 17. Những câu chuyện thần thoại còn lưu truyền vào năm 1498, Đức vua Henry VIII cũng đã từng ghé thăm nơi đây. De Vere House được xem là một trong những ngôi nhà có ý nghĩa lịch sử nhất trong khu vực.

Trong phim, ngôi nhà nằm ở làng Godric's Hollow. Còn trong đời thực, ngôi nhà nằm ở làng Suffolk, Lavenham. Grade I rao bán ngôi nhà rộng 294m2 với giá 995.000 bảng (28,9 tỷ VNĐ). Ngôi nhà gồm 6 phòng ngủ, 4 phòng tắm, 2 nhà bếp và phòng ăn, sảnh tiếp tân, 1 phòng khách, 1 phòng vẽ và cả sân thượng ngoài trời. Bên ngoài ngôi nhà còn có một khu vườn tuyệt đẹp và một chuồng ngựa. Ngôi nhà có vẻ rất cũ kỹ, hoàn toàn tương phản với ngôi nhà hiện đại của nhà Dursley, nơi Harry sống dưới gầm cầu thang trong một thời gian.

Theo những người chủ cũ, việc xuất hiện trong bộ phim khiến nhiều fan hâm mộ thỉnh thoảng lại kéo tới cửa nhà để chụp ảnh lưu niệm. Cửa trước của ngôi nhà được chụp ảnh nhiều thứ hai ở Anh, chỉ sau nhà số 10 phố Downing (phủ Thủ tướng Anh).

K.B.
.
.
.