Băng cướp Alibaba

Thứ Ba, 24/07/2018, 10:06
Băng cướp Alibaba sau nhiều năm hoạt động đã xây dựng cho mình một đế chế hùng mạnh. Nhưng thời thế thay đổi, luật pháp các nước ngày càng nghiêm minh; đồng thời, người dân ngày càng căm ghét hành động ăn cướp, nên bọn chúng khó còn đất sống, nên đã chuyển đổi phương thức hoạt động.


Tên tướng cướp băng Alibaba có biệt danh là Ali Trùm. Để phù hợp với thời thế mới, hắn cho băng cướp của mình chuyển từ ăn cướp sang kinh doanh. Ali Trùm chia Alibaba ra thành 3 băng nhỏ. Mỗi băng chịu trách nhiệm một mảng hoạt động kinh doanh và mang tiền về cho hắn. Ali Trùm đã chọn những ngành nghề kinh doanh ít vốn mà lời nhiều.

Băng thứ nhất có tên là Ali Land. Băng này chuyên cấu kết với các quan chức tha hóa của các nước, tịch thu đất của dân, chuyển mục đích sử dụng, sau đó bán kiếm lời. Băng này kiếm tiền rất nhiều. Chẳng hạn như bọn chúng đền bù 1m2 đất cho nông dân chỉ 300 ngàn đồng, nhưng sau đó bán ra thị trường lên đến 30 triệu đồng/m2. Dù về bản chất đây cũng là một hình thức ăn cướp, nhưng lại mang vỏ bọc hợp pháp, nên bọn chúng vẫn có thể vỗ ngực gọi đó là “tiền sạch”.

Ảnh minh họa.

Băng thứ hai có tên là Ali Wood. Băng này cũng cấu kết với các quan chức tham nhũng của các nước. Đặc biệt, bọn chúng mua chuộc kiểm lâm để phá rừng chặt gỗ. Băng Ali Wood sử dụng các dự án để lừa dân chúng, chẳng hạn như dự án “thủy điện”, dự án “cụm cây công nghiệp”, dự án “nông trường rau sạch”… để hợp pháp hóa việc chặt gỗ bán lấy tiền. Bọn chúng thu tiền về rất nhiều, vì gỗ ngày càng quý hiếm. Nông dân đi chặt gỗ thì bị gọi là lâm tặc. Còn bọn chúng đi chặt gỗ thì được gọi là nhà đầu tư.

Băng thứ ba có tên là Ali Ê-lê-ri-nô, tên này kết hợp từ 2 chữ elephant (voi) và rhino (tê giác). Băng Ali Ê-lê-ri-nô phụ trách mảng săn sừng tê giác và ngà voi. Đây là 2 loại động vật quý hiếm và có giá trị cực kỳ cao. Phương thức vận chuyển và tẩu tán lại dễ dàng hơn nhiều so với gỗ và đất. Nghĩa là băng này có chi phí đầu tư thấp nhất mà doanh thu lại cao nhất.

Cứ 3 năm một lần, tên Ali Trùm cho tổ chức họp tất cả các tên cầm đầu 3 băng cướp. Ali Trùm ít họp các thành viên vì sợ Interpol sẽ lần ra dấu vết bọn chúng. Năm nay cũng vậy, đề tài mà tên Ali Trùm hay quan tâm đó là doanh thu của từng băng.

Doanh thu của băng Ali Land có xu hướng tăng mạnh, doanh thu của băng Ali Wood có xu hướng giảm nhưng không đáng kể. Riêng băng Ali Ê-lê-ri-nô thì doanh thu sụt giảm ghê gớm. Nhìn doanh số này, tên Ali Trùm hỏi tên cầm đầu băng Ali Ê-lê-ri-nô:

- Lý do gì băng của chú doanh thu quá tệ?

Tên cầm đầu băng Ali Ê-lê-ri-nô phân trần:

- Thưa đại ca! Ba năm gần đây, các nước trên thế giới cấm việc săn bắn nghiêm quá! Vả lại, voi và tê giác đang ngày càng tiến gần tới bờ tuyệt chủng nên tụi em khó làm ăn.

Tên Ali Trùm nghe xong cười ha ha:

- Thời 4.0, chú mày phải săn voi và tê giác bằng cái đầu, chứ không phải bằng súng đạn nữa.

Tên đầu đảng băng Ali Ê-lê-ri-nô vẫn không hiểu ý đại ca muốn nói gì, nên thắc mắc:

- Nghĩa là sao đại ca? Không súng, không đạn sao mà đi săn?

- Thế chú mày không đọc báo à? Ăn cướp thời nay mà không đọc báo thì sẽ sớm toi thôi em ạ!

Thấy tên đầu đảng băng Ali Ê-lê-ri-nô vẫn ù ù cạc cạc, Ali Trùm chỉ cho hắn tờ báo đang nằm trên bàn.

Tên đầu đảng băng Ali Ê-lê-ri-nô vội đưa mắt nhìn, đập vào mắt hắn là dòng tít lớn của một bài báo: “Khởi tố thủ kho hải quan bán ngà voi và sừng tê giác bị tịch thu”.

Tên đầu đảng băng Ali Ê-lê-ri-nô như chợt hiểu, mắt hắn sáng lên:

- Đại ca thật là cao kiến! Đúng là đi săn thời 4.0, không cần súng đạn mà vẫn hạ được con mồi.

Nghĩa Nam
.
.
.